Những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách ở Kiev

14:21 15/02/2016

Thủ đô của Ukraine để lại ấn tượng khó phai trong lòng anh chàng Drew Goldberg với những khu chợ dưới lòng đất hay các quán cà phê di động trên những con đường…

Nếu được hỏi, hầu hết mọi người đều không muốn tới Ukraine vì cho rằng đây không phải một điểm đến an toàn. Drew Goldberg, người Mỹ, đã đi qua thủ đô của tất cả các nước châu Âu và ấn tượng nhất với Kiev chứ không phải Paris, London hay Rome. Ban đầu khi biết Drew định tới Kiev, rất nhiều bạn bè đã nhắn tin hỏi lý do và khuyên anh đừng đi.

“Tôi biết Ukraine đã xảy ra cách mạng chính trị trong mùa đông năm 2013-2014, nhưng một sự kiện trong quá khứ không thể là lý do để ngăn cản bước chân tôi. Phải thừa nhận rằng tình hình ở miền đông Ukraine có phần căng thẳng hơn, nhưng theo như những gì tôi đã trải nghiệm thì Kiev thực sự là điểm đến tuyệt vời” – Drew chia sẻ.

 Nếu không tự mình trải nghiệm, ít ai biết được Kiev tuyệt vời ra sao. Ảnh: iStock.

Nếu không tự mình trải nghiệm, ít ai biết được Kiev tuyệt vời ra sao. Ảnh: iStock.

Kiev cũng có cuộc sống như tất cả những thành phố lớn khác mà Drew từng đến thăm, giản dị và bình yên. “Trong cả tuần lang thang ở Kiev, tôi nhận thấy người dân ở đây có niềm tự hào dân tộc rất lớn. Sắc màu chủ đạo của Ukraine là xanh và vàng (cũng là màu quốc kỳ). Hai màu này được sơn quanh thành phố, trên các tòa nhà, đường phố, tường và cả xe hơi”.

Drew cũng chỉ ra những lý do vì sao nên tới Kiev:

Khả năng chi trả: Ukraine là một trong những nước rẻ nhất ở châu Âu. Đi tàu điện ngầm chỉ vào khoảng 20 cent, không bao giờ phải thanh toán nhiều hơn 5 USD cho một bữa ăn và giá cước taxi thì không hề đắt (trong khi điều này là trở ngại lớn ở những thành phố châu Âu khác).

Những tòa nhà tuyệt vời: “Ngay lần đầu tiên nhìn thấy, trong đầu tôi chỉ có những từ ngữ lướt qua như rực rỡ, lộng lẫy, đồ sộ và tuyệt đẹp” – Drew cho hay.

 Kiev là thành phố của những tòa nhà tuyệt đẹp. Ảnh: Drew Goldberg.

Kiev là thành phố của những tòa nhà tuyệt đẹp. Ảnh: Drew Goldberg.

Cuộc sống về đêm sôi động: các bữa tiệc bắt đầu vào lúc nửa đêm và kéo dài đến trưa ngày hôm sau. Hàng loạt các quán rượu, bar và câu lạc bộ đêm cho du khách tùy ý lựa chọn với giá cho mỗi cốc bia hay rượu chỉ vào khoảng 1-2 USD.

Con người phóng khoáng và thân thiện: Người dân nơi đây thoải mái hơn bất kỳ quốc gia láng giềng nào anh từng đến thăm. Tới Kiev, hầu như nụ cười chưa bao giờ tắt trên khuôn mặt Drew.

Đài tưởng niệm Motherland: cao 102 m, làm bằng thép không gỉ, là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất của anh. Đứng trên đỉnh tượng đài có thể phóng tầm mắt ra toàn bộ thành phố. Chỉ một số ít người được phép leo lên mỗi ngày và luôn phải đi kèm hướng dẫn riêng do cầu thang dốc và lối đi hẹp.

Từ nóc của Đài tưởng niệm Motherland có thể nhìn toàn cảnh thành phố. Ảnh: Drew Goldberg.

Từ nóc của Đài tưởng niệm Motherland có thể nhìn toàn cảnh thành phố. Ảnh: Drew Goldberg.

Những khu chợ dưới lòng đất: Tại đây, du khách có thể tìm thấy bất kỳ thứ gì mình muốn, quần áo, đồ điện tử, thực phẩm, sách và nhiều hơn thế nữa.

Các quán cà phê di động: Sẽ chẳng có nơi nào trên thế giới này có nhiều quán cà phê di động hơn Kiev. Họ trang trí và vẽ graffiti bên ngoài chiếc xe hơi nhằm thu hút ánh nhìn của du khách. Quan trọng hơn, đồ uống rất ngon và giá chỉ bằng 1/3 cốc cà phê thông thường.

Vệ sinh: Kiev là thành phố rất sạch sẽ. Người dân luôn ý thức việc chăm sóc tốt không gian sống của mình thông qua việc không vứt rác bừa bãi quanh các tòa nhà và luôn nỗ lực để duy trì điều đó.

Sự kết hợp giữa cái cũ và mới: Tại Kiev, du khách có thể tìm thấy những tòa nhà vài trăm tuổi ở trung tâm thành phố, nhưng cũng có các khu phức hợp hiện đại đầy ấn tượng có thể gây bất ngờ cho mọi người.

Cuối cùng, Drew cũng lưu ý rằng không bao giờ gọi người Ukraine là Russian (người Nga). Ngoài ra, du khách nên học một số từ tiếng địa phương cơ bản bởi tiếng Anh không phải ngôn ngữ phổ biến ở đây.

Theo Vnexpress

Đặt phòng khách sạn trực tuyến giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...