Du lịch Chiang Mai: Làm gì, ăn gì và chơi ở đâu?

16:16 25/04/2016

Là trung tâm du lịch ở miền Bắc Thái Lan, Chiang Mai là một điểm đến thu hút du khách nhờ khung cảnh thiên nhiên yên bình với nhiều ngôi đền cổ kính. Dưới đây là 25 trải nghiệm thú vị dành cho bạn để khám phá “đóa hồng phương Bắc” Thái Lan nếu không có nhiều thời gian.

Du lịch Chiang Mai: Làm gì, ăn gì và chơi ở đâu?

1. Tham quan Doi Suthep

Doi Suthep là ngọn núi nổi tiếng tại Chiang Mai. Trên núi là ngôi chùa linh thiêng mang tên Wat Phra That Doi Suthep. Để lên được chùa, bạn phải leo lên khoảng 300 bậc thang với những bức tượng thần rắn trải dài hai bên lối đi men theo sườn núi. Lên tới nơi, nếu gặp thời tiết tốt, bạn có thể nhìn ngắm được toàn cảnh của thành phố.

Ảnh: Iwan Gabovitch

Ảnh: Iwan Gabovitch

2. Tham gia một lớp học nấu ăn Thái

Đến Chiang Mai, du khách có thể bỏ ra một khoản chi phí nho nhỏ để tham gia một lớp học nấu ăn. Bạn sẽ được các đầu bếp chuyên nghiệp hướng dẫn nấu những món ăn nổi tiếng như cà ri xanh, chả giò, xôi xoài… Ngoài học nấu ăn, bạn có thể kết hợp với một chuyến tham quan đi đến các nông trại, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

Ảnh: eoasia

Ảnh: eoasia

3. Chiêm ngưỡng thành phố từ trên cao thông qua khinh khí cầu hoặc MicroLight

Không gì tuyệt vời hơn là chiêm ngưỡng Chiang Mai từ trên cao thông qua Microlight hoặc khinh khí cầu. Từ trên cao, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn Chiang Mai trong nắng sớm với những cánh đồng lúa bát ngát, xanh non mơn mởn.

Ảnh: thai-secret

Ảnh: thai-secret

4. Lái xe địa hình ATV vượt rừng

Lái xe địa hình ATV vượt rừng là một trong những môn thể thao mạo hiểm mà bạn nên thử khi đến Chiang Mai. Tuy nhiên việc điều khiển ATV khá khó khăn, phải dùng nhiều cách thức và sức lực. Chính vì khó khăn và có tính khiêu chiến mà môn thể thao này được nhiều du khách, đặc biệt là những người ưa mạo hiểm cực kì yêu thích.

Ảnh: eoasia

Ảnh: eoasia

5. Dạo phố cổ về đêm

So với ban ngày ồn ào và náo nhiệt với đông đảo du khách, vào ban đêm phố cổ lại yên tĩnh hơn. Ngoài ra, nhiệt độ giảm thuận tiện cho việc đi bộ thăm thú, ngắm cảnh và thưởng thức những món ngon đường phố.

Ảnh: eoasia

Ảnh: eoasia

Tham khảo Montrara Happy House đang khuyến mãi giảm giá cực tốt từ iVIVU.com

6. Massage

So với Bangkok, dịch vụ massage ở Chiang Mai có giá “dễ chịu” hơn nhiều. Bạn có thể trải nghiệm dịch vụ massage ở những hàng ghế nhựa được đặt trên vỉa hè hay trong những spa sang trọng. Ngoài ra, du khách cũng có thể tham gia các lớp học massage Thái. Tùy theo nội dung mà khóa học dài hay ngắn, có khóa học bạn chỉ cần học trong vòng một ngày hay thậm chí chỉ cần học trong một buổi chiều.

Ảnh: eoasia

Ảnh: eoasia

7. Tham quan Grand Canyon

Nếu bạn đã nghe đến Grand Canyon trứ danh ở Mỹ thì ở Chiang Mai cũng Grand Canyon tương tự, nhưng đương nhiên độ hoành tráng đương nhiên không thể so với ở Mỹ. Tuy nhiên đây cũng là một điểm vô cùng độc đáo mà bạn không thể bỏ qua. Grand Canyon được người dân địa phương phát hiện ra cách đây vài năm và hiện giờ nơi đây trở thành địa điểm để du khách chụp hình, bơi lội và ngắm  hoàng hôn.

Ảnh: eoasia

Ảnh: eoasia

8. Chăm sóc voi

Chiang Mai là địa điểm rất lý tưởng để du khách có thể trải nghiệm, tìm hiểu về nguồn gốc và cách sinh hoạt của loài voi. Chỉ cần một giờ lái xe ra bên ngoài trung tâm thành phố là bạn có một ngày khó quên với những chú voi. Tham gia tour này, bạn sẽ được người hướng dẫn chỉ định cho một chú voi để chăm sóc như cho ăn hay tắm cho chúng.

Ảnh: eoasia

Ảnh: eoasia

9. Chơi zipline

Zipline bắt đầu trở nên phổ biến ở Chiang Mai nhiều năm trước đây và hiện nay có hơn 10 công ty khác nhau khai thác tour này. Tham gia trò chơi này, du khách sẽ được trang bị đầy đủ đai lưng bảo hộ, treo mình trên một sợi dây cáp, trượt từ cây nọ sang cây kia, từ trên đỉnh đồi xuống hoặc từ bờ này sang bờ kia của một con sông. Ban đầu bạn sẽ có cảm giác sợ hãi nhưng khi đã chiến thắng được nỗi sợ hãi ban đầu, bạn sẽ chẳng cảm thấy sợ gì nữa, chỉ còn lại cảm giác phấn khích, tự do, sảng khoái và muốn chơi thêm nhiều lần.

Ảnh: eoasia

Ảnh: eoasia

10. Thưởng thức cà phê

Văn hóa cà phê tại Chiang Mai đang ngày càng phát triển và tại đây không hề thiếu những quán cà phê ấn tượng dành cho du khách. Vì thế đến Chiang Mai du lịch, sau khi dạo bộ đã đời, bạn có thể lựa chọn một quán cà phê được trang trí ấn tượng để ghé vào thư giãn.

Ảnh: eoasia

Ảnh: eoasia

11.  Thưởng thức Khao Soi

Nếu chưa ăn thử món này, bạn không thể nói là đã đến Chiang Mai. Khao Soi là món mì xào giòn với điểm nhấn là cà ri – một ăn đặc sản của nơi đây. Món ăn truyền thống này thường được phục vụ với gà hoặc thịt bò, dùng thêm với một số gia vị khác như tương ớt, bắp cải muối, hẹ và chanh.

Ảnh: eoasia

Ảnh: eoasia

12. Trò chuyện với một nhà sư hoặc tham gia vào một tour du lịch tâm linh

Nhiều ngôi chùa ở Chiang Mai thường tổ chức các buổi trò chuyện, giao lưu giữa nhà sư và du khách. Tham dự các buổi trò chuyện này, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về Phật giáo Thái Lan cũng như đời sống hàng ngày của các nhà sư. Địa chỉ gợi ý mà bạn có thể tham dự những buổi học này là chùa Wat Suan Dok.

Ảnh: eoasia

Ảnh: eoasia

13. Tham gia vào một lớp học yoga

Chiang Mai hiện có một số trung tâm yoga lớn và rất được nhiều du khách ưa chuộng. Đối với người mới bắt đầu học yoga thì bạn có thể chọn Namo Yoga Studio gần cổng Thapae hoặc Wild Rose studio.

Ảnh: eoasia

Ảnh: eoasia

14. Trải nghiệm cuộc sống về đêm ở Zoe in Yellow

Tuy không sôi động, ồn ào và náo nhiệt như Bangkok nhưng cuộc sống về đêm ở Chiang Mai cũng thú vị không kém. Buổi tối bạn có thể ghé Zoe in Yellow – một quán bar nằm trên đường Ratvithi, bạn sẽ tìm thấy nhiều loại cocktail tuyệt vời và được hòa mình vào không khí sôi động của những bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc.

Ảnh: pineapplechiangmai.weebly.com

Ảnh: pineapplechiangmai.weebly.com

15. Dạo chợ vào chủ nhật 

Đây là chợ phiên lớn nhất và quan trọng nhất ở Chiang Mai, thường được diễn ra vào mỗi chủ nhật ở tại trung tâm của khu phố cổ Chiang Mai. Chợ thường được bắt đầu vào khoảng 4 giờ chiều, các quầy hàng sẽ được bày bán ở giữa con đường trung tâm phố cổ. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy tất cả các món đồ mình cần ở đây từ quần áo, giày dép, túi xách, đồng hồ, phụ kiện, đồ thủ công mỹ nghệ, đồ dùng gia đình…

Ảnh: eoasia

Ảnh: eoasia

Nếu bạn bỏ lỡ phiên chợ chủ nhật thì hoặc muốn mua sắm nhiều hơn thì chợ đêm Night Bazaar là địa chỉ để bạn tham khảo. Hàng hóa ở đây phong phú đa dạng, giá rẻ nhưng quan trọng nhất là những người bán hàng rất dễ thương. Chợ nằm dọc theo con đường Chang Klan, nơi có vô số các quán ăn, cafe, bar và những tiệm massage giá rẻ.

Tham khảo Tour Thái Lan 6N5D: Bangkok – Pattaya đang khuyến mãi giảm giá cực tốt từ iVIVU.com

16. Leo núi tại Crazy Horse 

Chiang Mai có lẽ là một trong những địa chỉ tốt nhất trong khu vực Đông Nam Á để leo núi. Cách trung tâm Chiang Mai khoảng 45 phút lái xe, Crazy Horse Crag được xem như là một trong những vách núi cheo leo và hiểm trở nhất thế giới. Với những lớp học leo núi tại Crazy Horse Crag, bạn có thể học cách sử dụng những dụng cụ leo núi và các kỹ năng leo núi cơ bản chỉ trong vòng một ngày.

Ảnh: eoasia

Ảnh: eoasia

17. Khám phá Chiang Mai bằng xe đạp

Do đường sá ở Chiang Mai tương đối bằng phẳng và khung cảnh xung quanh đẹp nên rất lý tưởng để bạn khám phá bằng xe đạp. Bạn có thể chọn đạp xe để khám phá phong cảnh dọc theo sông Ping hoặc chọn đạp xe để khám phá Chiang Mai vào ban đêm. Hay nếu bạn có sức khỏe tốt hơn thì có thể làm cuộc phiêu lưu đi xe đạp bốn ngày để đến Chiang Rai. Tự mình lái xe là cách tuyệt vời nhất để bạn có thể trải nghiệm những điều thú vị dọc đường đi, như tự dừng lại ngắm phong cảnh hay đi thăm các ngôi làng nhỏ ven đường.

Ảnh: absolutebootcampfitness

Ảnh: absolutebootcampfitness

18. Thử những món cay truyền thống

Ẩm thực miền Bắc Thái hầu như mang đậm phong cách Myanmar và được nấu theo hương vị riêng, bữa ăn thông thường gồm có xôi, nhiều loại nước chấm và các loại súp cay. Đến Chiang Mai bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn cay với hương vị đặc trưng mà không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác của Thái Lan như khao soi,  xúc xích hay salad thịt bò cay.

Ảnh: eoasia

Ảnh: eoasia

19. Thưởng thức âm nhạc ở North Gate Jazz Bar

North Gate Jazz nằm ở phía Bắc Old City, là nơi lý tưởng  nhất để bạn nghe nhạc sống ở Chiang Mai. Đặc biệt vào các tối thứ ba sẽ có chương trình giao lưu ca nhạc giữa người dân địa phương và khách du lịch, tha hồ cho bạn tham gia biểu diễn.

Ảnh: eoasia

Ảnh: eoasia

20. Xem Muay Thái

Muay Thái là một môn võ thuật cổ truyền nổi tiếng của Thái Lan. Người phương Tây gọi môn này là quyền Thái (Thai boxing), tuy nhiên nó khác nhiều so với môn boxing của phương Tây. Theo một số tài liệu ghi nhận, vào năm 1700, bộ môn này đã bắt đầu phổ biến. Tuy nhiên, đến nay hầu như chưa có minh chứng nào khẳng định được nguồn gốc thực sự của Muay. Đến Chiang Mai, bạn có thể xem Muay Thái tại hai sân vận động gần Thapae Gate với giá vé khoảng từ 400-600 Baht đã bao gồm đồ uống miễn phí.

Ảnh: eoasia

Ảnh: eoasia

21. Thưởng thức bữa trưa bên hồ Huay Tung Tao 

Huay Tung Tao là một hồ nước nhân tạo cách trung tâm Chiang Mai khoảng 12 km về phía Bắc. Đến đây, du khách có thể thỏa sức bơi lội hay thư giãn bên những ngôi nhà gỗ với những bữa tiệc pinic. Ngoài ra, khu vực này có con đường mòn cho xe đạp leo núi và khu vực được trang bị để cắm trại.

Ảnh: eoasia

Ảnh: eoasia

22. Tham gia một workshop

Đâu chỉ có ăn uống và tham quan, du lịch Chiang Mai bạn có thể tham gia vào những workshop học làm ví da, vòng đeo tay hoặc những lớp vẽ và sau buổi workshop chắc chắn bạn sẽ mang về nhà một món quà lưu niệm độc đáo từ Chiang Mai.

Ảnh: eoasia

Ảnh: eoasia

23. Thưởng thức những món ăn chay

Chiang Mai có rất nhiều nhà hàng chay ngon nổi tiếng và trở thành điểm đến nổi tiếng với văn hóa ẩm thực dành cho những người không ăn thịt. Nhà hàng nổi tiếng về món ăn chay bạn có thể ghé là Blue Diamond ở Moon Muang Soi 9.

Ảnh: eoasia

Ảnh: eoasia

24. Ngắm mặt trời mọc ở Doi Inthanon

Nẳm ở độ cao 2.565 m, Doi Inthanon là một trong những nơi tuyệt vời nhất để đón bình minh chào ngày mới. Bạn có thể lái xe đến đó sớm để ngắm mặt trời mọc, nhưng hầu hết mọi người chọn cắm trại qua đêm hoặc lưu trú tại các khách sạn gần đó để thuận tiện cho việc đón bình minh. Sau khi ngắm bình mình, bạn có thể làm một tour trekking khám phá xung quanh Doi Inthanon.

Ảnh: Highlife.sk

Ảnh: Highlife.sk

25.  Đi thuyền dọc theo sông

Đến Chiang Mai du khách có thể đi thuyền dọc sông Ping để thưởng ngoạn vẻ đẹp thơ mộng và ngắm cuộc sống bình lặng của người dân địa phương.

Ảnh: eoasia

Ảnh: eoasia

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN CHIANG MAI GIÁ TỐT

1. Pattara Place 

2. Areeya Phuree Resort 

3. De Rachamanka 

Theo An Nhiên (Tổng hợp)

Nhanh tay đặt khách sạn Thái Lan tại iVIVU.com với mức giá ưu đãi tốt nhất thị trường

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 4,50 điểm trên 5)
Loading...