Du lịch Ninh Bình: Cẩm nang từ A đến Z (Update thông tin mới nhất 2024)

11:41 12/03/2024

Chỉ cách Hà Nội chưa tới 100 km, du lịch Ninh Bình với nhiều danh thắng đẹp cả về cảnh quan và ý nghĩa lịch sử, đã trở thành điểm đến được nhiều du khách lựa chọn.

TỔNG QUAN DU LỊCH NINH BÌNH

du-lich-ninh-binh-ivivu

Du lịch Ninh Bình là một điểm đến hấp dẫn của dải đất hình chữ S Việt Nam. Nơi đây có nguồn tài nguyên du lịch phong phú với nhiều di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh nổi tiếng và môi trường sinh thái tự nhiên rất có giá trị. Ninh Bình có địa hình đa dạng, với núi, đồng bằng và vùng ven biển, mang đầy đủ sắc thái của nước Việt Nam.

THỜI ĐIỂM DU LỊCH NINH BÌNH

Top 7 địa điểm du lịch Ninh Bình nhất định phải ghé thăm

Du khách có thể du lịch Ninh Bình vào tất cả các mùa trong năm. Tuy nhiên thời điểm đẹp nhất để đi là từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch. Vào tiết xuân, nơi đây không quá lạnh hay quá nóng, đặc biệt du khách có thể kết hợp du lịch và du xuân vãn cảnh chùa, lễ chùa cầu may. Ngoài ra, vào cuối tháng 5 đầu tháng 6 là thời điểm mùa lúa chín ở Tam Cốc, rất thích hợp cho những du khách thích chụp ảnh.

du-lich-ninh-binh-ivivu2

DI CHUYỂN: PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN NINH BÌNH

Hà Nội đi Ninh Bình

Nếu di chuyển bằng ô tô từ trung tâm Hà Nội đến trung tâm thành phố Ninh Bình thì mất khoảng 1 giờ 29 phút. Còn từ Hà Nội đến Bái Đính sẽ mất khoảng 1 giờ 44 phút. Từ Hà Nội, nếu du khách muốn đến khu du lịch Tràng An bằng xe ô tô, sẽ mất khoảng 1 giờ 36 phút. Và mất khoảng 1 giờ 40 phút để di chuyển đến Tam Cốc – Bích Động.

Du lịch Ninh Bình bạn có thể di chuyển từ Hà Nội bằng nhiều lựa chọn phương tiện như: xe máy, ô tô, xe khách,… tùy theo nhu cầu và kinh tế cá nhân của du khách.

Hà Nội đến Ninh Bình bằng xe máy, ô tô riêng

Du lịch Ninh Bình bằng xe máy

Du lịch Ninh Bình bằng xe máy

Nếu di chuyển từ Hà Nội bằng xe máy du khách sẽ tiết kiệm được chi phí và chủ động hơn trong thời gian di chuyển và đây cũng là một trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho du khách trong chuyến đi này đấy nhé. Tuy nhiên việc đi xe máy với những ai phải có thể lực tốt mới có thể đi xa và lâu.

Nếu du khách lựa chọn đi bằng xe máy thì bạn sẽ mất khoảng 2 tiếng 17 phút để đi theo quốc lộ 1A đến Ninh Bình. Nếu du khách đi bằng ô tô thì đường cao tốc Hà Nội – Ninh Bình là tuyến đường nhanh nhất và sẽ mất khoảng thời gian 1 tiếng 25 phút.

Hà Nội đến Ninh Bình bằng xe khách

Từ Hà Nội đi Ninh Bình bằng xe khách sẽ giúp du khách khỏe hơn việc tự đi xe máy cá nhân, đồng thời có thêm nhiều thời gian nghỉ ngơi để chuẩn bị cho chuyến hành trình sắp tới.

Một số xe khách từ Hà Nội đi Nình Bình:

Xe Thùy Dương – số điện thoại: 1900 6786.

Xe An Phú Quý – số điện thoại: 1900 6786.

du-lich-ninh-binh-ivivu5

Hà Nội đi Ninh Bình bằng xe Limousine

Limousine hiện đang là loại xe được du khách yêu thích khi di chuyển xa bởi tính tiện lợi mà nó mang lại, xe Limousine khá hiện đại, có hệ thống sang trọng cùng nhiều tiện ích như màn hình LCD, cáp sạc, hệ thống đèn,… đem đến một dịch vụ tiện nghi nhất dành cho du khách.

Một số nhà xe Limousine uy tín:

Tràng An Limousine – SĐT: 0352 122 828

Duy Khang Limousine – SĐT: 0886 323 535

du-lich-ninh-binh-ivivu7

Hà Nội đi Ninh Bình bằng tàu hỏa

Ninh Bình và Hà Nội là những địa điểm nằm trong tuyến đường sắt Bắc – Nam nên rất dễ để bạn di chuyển đến Ninh Binh và ngược lại bằng tàu hỏa một cách rất dễ dàng. Du khách có thể đi từ Hà Nội đến Ninh Bình tại các ga như: ga Ninh Bình, ga Cầu Yên, ga Đồng Giao,… Bạn có thể tham khảo giá vé và mua Tại đây.

Hồ Chí Minh đi Ninh Bình

Du lịch Ninh Bình từ TP. HCM, du khách bay ra Hà Nội của các hãng hàng không Việt Nam như Vietnam Airlines, Vietjet Air,… đều khai thác chuyến bay từ TP. HCM đến Hà Nội. Bạn có thể tham khảo giá vé và mua Tại đây.

Vé máy bay khứ hồi chặng Hồ Chí Minh đi Hà Nội. Ảnh: iVIVU

Vé máy bay khứ hồi chặng Hồ Chí Minh đi Hà Nội. Ảnh: iVIVU

Ngoài ra, du khách từ các tỉnh thành khác có thể du lịch Ninh Bình bằng tàu hỏa. Website của Tổng công ty đường sắt cho phép đặt trước vé hoặc khách có thể mua tại ga. Ga tàu hỏa Ninh Bình nằm ngay trung tâm. Bạn có thể tham khảo giá vé và mua Tại đây.

du-lich-ninh-binh-ivivu9

ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN TẠI NINH BÌNH

Đầm Vân Long

du-lich-ninh-binh-ivivu10

Du lịch Ninh Bình bạn nhất định không được bỏ qua đầm Vân Long. Đây không chỉ là khu bảo tồn thiên nhiên, vùng đất ngập nước Vân Long còn là nơi có cảnh quan hấp dẫn. Vân Long được mệnh danh là “vịnh không sóng” vì khi đi trên thuyền trên đầm, du khách sẽ thấy mặt nước phẳng như một tấm gương khổng lồ. Bức tranh thuỷ mặc phản chiếu rõ từng nét tạc mạnh mẽ của những khối núi đá vôi mang hình dáng đúng với tên gọi như núi Mèo Cào, núi Mâm Xôi, núi Hòm Sách, núi Đá Bàn, núi Nghiên, núi Mồ Côi, núi Cô Tiên…

Ảnh: @kiim94_

Ảnh: @kiim94_

Ảnh: @ngw_yen

Ảnh: @ngw_yen

Vườn chim Thung Nham

du-lich-ninh-binh-ivivu14

Vườn Chim Thung Nham nằm ở xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư. Là một trong những điểm du lịch hội tụ đầy đủ các yếu tố văn hóa, tâm linh, cảnh quan và đa dạng sinh học. Bên cạnh cảm giác thú vị khi ngồi trên thuyền, chiêm ngưỡng khu đầm. Du khách còn được khám phá cuộc sống hoang dã của gần 40 loài chim với khoảng 50 ngàn con.

du-lich-ninh-binh-ivivu15

du-lich-ninh-binh-ivivu16

Hang Múa

du-lich-ninh-binh-ivivu17

Cách Tràng An khoảng 15 phút lái xe, khu du lịch Hang Múa nằm ngay dưới chân núi. Nơi đây là địa điểm du khách thường check-in khi đến thăm Ninh Bình. Để lên được tới đỉnh Hang Múa, du khách sẽ phải leo bộ qua khoảng 500 bậc đá, trời khá nóng nên lưu ý mang theo nước. Từ đỉnh Hang Múa sẽ ngắm được toàn cảnh Ninh Bình tuyệt đẹp với những dòng sông uốn lượn, đồng lúa và núi non hùng vĩ. Du khách có thể dành khoảng 2 – 3 giờ lưu lại khu du lịch để tham quan, chụp hình.

Ảnh: @cherrielynn

Ảnh: @cherrielynn

Vườn Quốc Gia Cúc Phương

Vườn Quốc gia Cúc Phương chuẩn bị kỷ niệm 60 năm thành lập

Du lịch Ninh Bình cùng khám phá vườn quốc gia Cúc Phương là một địa điểm du lịch nổi tiếng về sinh thái, môi trường. Cúc Phương thu hút khoảng vài trăm nghìn lượt khách hàng năm. Du khách đến đây để khám phá hệ động thực vật phong phú, chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên đẹp. Tham gia các chương trình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, lửa trại, mạo hiểm, nghiên cứu và văn hóa lịch sử. Trung tâm vườn đặt tại xã Cúc Phương, Nho Quan, Ninh Bình.

Ảnh: @thuhai28_10

Ảnh: @thuhai28_10

Ảnh: @thuhai28_10

Ảnh: @thuhai28_10

Tràng An

Ảnh: @_im.rot_

Ảnh: @_im.rot_

Tràng An là một trong những khu du lịch nổi tiếng nhất của Ninh Bình hiện nay. Phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, tuyệt đẹp của Tràng An đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới. Khung cảnh nơi đây được tạo nên từ dòng sông chạy uốn lượn qua các dãy núi đá vôi. Tạo thành vô vàn những hang động tự nhiên huyền ảo, kỳ bí.

Ảnh: @vietnamlocaladventures

Ảnh: @vietnamlocaladventures

Ảnh: @qynhngaa

Ảnh: @qynhngaa

Chùa Bái Đính

Ảnh: @mr_phong82.

Ảnh: @mr_phong82.

Ảnh: @soliter_na_cestach.

Ảnh: @soliter_na_cestach.

Ảnh: @ovecka_b.

Ảnh: @ovecka_b.

Chùa Bái Đính là một quần thể chùa lớn được biết đến với nhiều kỷ lục châu Á và Việt Nam. Được xác lập như: chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á; chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á; chùa có tượng Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á,… Du lịch Ninh Bình ghé chùa Bái Đính, du khách sẽ được tham quan hang sáng, động tối, đền thờ Thánh Nguyễn, đền thờ thần Cao Sơn, Giếng Ngọc.

Ảnh: @gnom.ht

Ảnh: @gnom.ht

Động Am Tiên

du-lich-ninh-binh-ivivu35

Động Am Tiên là thắng cảnh thuộc quần thể di tích quốc gia cố đô Hoa Lư. Nằm tại xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, cách trung tâm thành phố Ninh Bình hơn 10 km. Bao quanh khu vực là núi đá vôi cao sừng sững như thành trì, ở giữa là hồ nước xanh mát. Nơi đây thường được du khách nhận xét mang vẻ đẹp nên thơ nhưng pha chút u buồn, bí hiểm. Trước kia, chỉ có con đường duy nhất tới đây là leo núi. Vì vậy mà Am Tiên được mệnh danh Tuyệt Tình Cốc. Ngày nay, du khách có thể đi bằng đường hầm xuyên núi, sau đó leo núi thăm chùa dâng hương, ngắm động với các thạch nhũ kỳ ảo.

Ảnh: @yenphuong_1908

Ảnh: @yenphuong_1908

Ảnh: @yenphuong_1908

Ảnh: @yenphuong_1908

Cố đô Hoa Lư

Ảnh: @katpng892

Ảnh: @katpng892

Cố đô Hoa Lư là quần thể di tích quốc gia đặc biệt quan trọng. Đồng thời là 1 trong 4 vùng lõi của quần thể di sản thế giới Tràng An. Khu di tích lịch sử Cố đô Hoa Lư hiện nay có diện tích quy hoạch 13,87 km² thuộc tỉnh Ninh Bình. Với bề dày thời gian hơn 1000 năm, Cố đô Hoa Lư là nơi lưu trữ các di tích lịch sử qua nhiều thời đại.

Ảnh: @katpng892

Ảnh: @katpng892

Nhà thờ Phát Diệm

du-lich-ninh-binh-ivivu41

du-lich-ninh-binh-ivivu40

Nhà thờ chính tòa Phát Diệm (thường gọi là Nhà thờ đá Phát Diệm) là một quần thể nhà thờ Công giáo rộng khoảng 22 ha. Nằm tại thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Nhà thờ đá Phát Diệm được báo chí đánh giá là một trong những nhà thờ đẹp nhất Việt Nam, được ví như “kinh đô công giáo” của Việt Nam.

Đồi dứa Tam Điệp

Chưa đến mùa dứa chín nhưng giới trẻ khắp nơi đã rủ nhau check-in đồi dứa đầy thơ mộng tại Ninh Bình

Đồi dứa Tam Điệp là điểm check-in hấp dẫn du khách bởi khung cảnh đồng dứa rộng lớn, xanh tươi. Nơi đây cách TP Ninh Bình khoảng 20 km. Du khách lưu ý không nên bẻ dứa của người dân. Không phải trả phí khi tham quan và nên xin phép trước khi vào chụp ảnh. Tại đây bạn sẽ được chụp ảnh với khung cảnh thiên nhiên ấn tượng, độc lạ.

Ảnh: @shuiyiin

Ảnh: @shuiyiin

Ảnh: @@letoet94

Ảnh: @@letoet94

Tam Cốc

Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động bất ngờ dừng hoạt động

Tam Cốc, có nghĩa là “ba hang”, gồm hang Cả, hang Hai và hang Ba. Cả ba hang đều được tạo thành bởi dòng sông Ngô Đồng đâm xuyên qua núi. Tam Cốc là tuyến du thuyền được khai thác đầu tiên ở khu du lịch Tam Cốc – Bích Động. Hang Cả dài 127 m, xuyên qua một quả núi lớn, cửa hang rộng trên 20 m. Trong hang khí hậu khá mát và có nhiều nhũ đá rủ xuống với muôn hình vạn trạng.

Cố Viên Lầu

du-lich-ninh-binh-ivivu47

du-lich-ninh-binh-ivivu48

Cố Viên Lầu là địa điểm du lịch Ninh Bình mang đến cảm giác thanh bình. Như là một làn gió mới mang đi bao muộn phiền và lo toan trong không gian cổ kính. Bước vào Cố Viên Lầu, bạn sẽ như được đưa vào một thế giới khác. Nơi mà thời gian dường như đã dừng lại. Nét đẹp của ngôi làng cổ truyền hình thành từ thế kỷ trước, mang đậm nét đặc trưng của vùng đất Bắc Bộ. Mỗi ngôi nhà, đình làng và những vật dụng xưa cũ tại đây, tạo nên một không gian thời gian xa xưa với dấu ấn đậm nét của hồn quê.

Ảnh: @tramtrauu.98

Ảnh: @tramtrauu.98

Núi Non Nước

du-lich-ninh-binh-ivivu51

Còn gọi là núi Dục Thúy nằm ở Đông Bắc thành phố Ninh Bình. Cao khoảng 70m, đỉnh núi tương đối bằng phẳng. Núi nằm ở ngã ba sông Đáy và sông Vân Sàng đã tạo nên vẻ đẹp sơn thủy hữu tình cho thành phố Ninh Bình. Tại đây có hơn 40 bài thơ của các danh nhân lịch sử tạc trên vách đá.

du-lich-ninh-binh-ivivu52

ẨM THỰC NINH BÌNH

Thịt dê núi

du-lich-ninh-binh-ivivu53

Nhắc đến các món ăn ngon khi du lịch Ninh Bình, phải kể đến đặc sản thịt dê núi trứ danh. Do dê được chăn thả trên núi nên thịt khá săn chắc và dai. Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau như: dê hấp, nem dê, dê nướng, dê xào lăn,… nhưng ấn tượng nhất vẫn là món thịt dê tái chanh. Từng miếng thịt đỏ mọng, tươi sống khi ăn sẽ cảm nhận được vị ngọt thịt, mềm mềm nhưng không bở. Chỉ cần ăn một miếng là bạn có thể cảm nhận hết hương vị thơm ngon đặc biệt của món ăn này.

Địa chỉ bán:

Nhà hàng dê núi Thành Long: Ngô Quyền, Đông Thành, Ninh Bình

Dũng Phố Núi: Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình

Cơm cháy

du-lich-ninh-binh-ivivu54

Cơm cháy là một trong những đặc sản ẩm thực nổi tiếng nhất của Ninh Bình. Địa bàn phát triển loại hình ẩm thực này chủ yếu là ở ven đường Quốc lộ 1, thành phố Ninh Bình và các khu du lịch. Cơm cháy Ninh Bình khác với các vùng khác từ cách chiên cho đến nước sốt đi kèm. Cơm cháy ngon có màu vàng nhạt, đều hạt, giòn mà vẫn dẻo, vị bùi, béo mà không ngán.

du-lich-ninh-binh-ivivu55

Địa chỉ bán:

NinBin – Đặc sản Cơm cháy Ninh Bình (Chỉ bán Online): 12 Nguyễn Văn Giản, Đông Thành, Ninh Bình

Cơm cháy Hoa Lư: 3 Võ Thị Sáu, Đông Thành, Ninh Bình

Gỏi cá nhệch

du-lich-ninh-binh-ivivu57

Đến Ninh Bình, nhất định phải thưởng thức qua món gỏi cá nhệch nổi tiếng tại đây. Một món ăn không chỉ có hương vị đặc biệt mà còn có cách ăn độc đáo bởi đa dạng loại rau ăn kèm. Gỏi cá nhệch còn là món ăn dân dã của người dân ven biển huyện Kim Sơn (tỉnh Ninh Bình). Món gỏi được chế biến khá công phu với phần thịt cá cần được làm sạch kỹ để loại bỏ vị tanh. Cá nhệch có vẻ ngoài khá giống với con lươn nhưng màu bộ da nhạt hơn, tuy nhiên phần thịt khi ăn lại gây ấn tượng cho thực khách bởi vị ngọt thơm, lại vô cùng dễ ăn.

Địa chỉ bán:

Nhà hàng Tính gỏi: 248 Ngô Gia Tự, Vân Gia, Ninh Bình

Nhà hàng Vũ Bảo: 86 Lương Văn Tụy, kéo dài, Ninh Bình

Cua đồng rang lá lốt

du-lich-ninh-binh-ivivu58

Cua đồng rang lá lốt, một món ăn dân dã và phổ biến tại Ninh Bình. Mang đậm hương vị đồng quê mà du khách nên thử khi ghé qua đất cố đô. Cua đồng bắt về được làm cẩn thận, lá lốt rửa sạch thái sợi sau đó hai nguyên liệu chính này được rang chung với nhau theo một công thức nhất định. Chính vì không sử dụng cua nuôi mà món ăn này mang đến cho thực khách nhiều cảm nhận bất ngờ. Đó là vị giòn tan của cua đồng kết hợp cùng vị thơm đặc trưng của lá lốt. Món ăn này ngon nhất khi được kết hợp cùng cơm nóng.

Rạm chiên lá lốt - món quê thành đặc sản

Địa chỉ bán:

Nhà hàng Quán Quê: 345 Phạm Thận Duật, Ninh Sơ, Ninh Bình

Ốc núi

Ốc núi có mặt ở khắp các địa phương của tỉnh Ninh Bình. Nhưng có nhiều nhất ở vùng núi đá vôi thuộc Tam Điệp, Yên Mô, Nho Quan. Với người dân Ninh Bình, ít nhiều đều đã nghe qua cái tên ốc núi. Đây là đặc sản của vùng đất này, được chế biến thành các món ăn ngon hấp dẫn. Ốc núi hay còn gọi là ốc đá thường không phát triển theo chiều dọc. Ngược lại chúng phát triển theo chiều ngang, to khoảng chừng 2 ngón tay, phía phần miệng ốc loe to ra và thường có màu trắng sữa. Khác với các loại ốc thông thường, ốc núi sinh sống trên núi, chỉ xuất hiện từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm khi thời tiết ẩm ướt. Do đó vào những khoảng thời gian còn lại khó có thể tìm được ốc núi.

du-lich-ninh-binh-ivivu60

Thịt ốc núi có vị dai, giòn, ngọt và thơm mùi đặc trưng. Dùng để chế biến thành nhiều món ăn ngon như: nướng, xào me, xào tỏi, xào sa tế, hấp gừng, luộc sả, xào sả ớt, luộc trộn gỏi với củ hành tây… nhưng có lẽ ngon nhất vẫn là món ốc hấp sả. Vừa khử được mùi tanh, vừa lại giữ được độ ngọt nước của thịt ốc và khi ăn sẽ chấm với nước mắm, gia vị tạo cảm giác thơm ngon lạ kì.

Miến lươn

du-lich-ninh-binh-ivivu62

Miến lươn là một trong những món ăn ngon ở Ninh Bình. Được nhiều du khách trong và ngoài nước thưởng thức khi đến đây. Lươn dùng để làm món ăn này phải là loại lươn cốm, phần lưng có màu nâu hồng và phần bụng có màu vàng đậm. So với những loại lươn khác thì lươn này trông nhỏ hơn và thịt cũng chắc hơn nhiều. Với món ăn này, phần lươn sẽ được nấu cùng miến ăn kèm với hoa chuối tạo nên một hương vị cực kỳ ấn tượng cho món ăn.

Địa chỉ bán:

Miến lươn Thảo Linh: 16-18 đường Tràng An, Tân Thành, Ninh Bình

Miến lươn Tâm Hiến: 336 Nguyễn Công Trứ, Vân Gia, Ninh Bình

Tái dê Hoa Lư

du-lich-ninh-binh-ivivu63

Bên cạnh tái dê, người Hoa Lư còn chế biến nhiều món khác như: Nem dê, dê hấp, dê nướng, tiết canh dê, mật,… nhưng món tái dê vẫn được xem là thơm ngon nhất. Cái ngon của tái dê ngoài bí quyết chế biến khéo léo còn ở gia vị đặc biệt. Đó là các loại lá, quả ăn kèm theo và đặc biệt là món tương gừng.

Top 12 nhà hàng, quán ăn ngon Ninh Bình | Justfly.vn

Địa chỉ bán:

Hoa Lư Quán: ĐT491, Ninh Nhật, Ninh Bình

Dũng Phố Núi: Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình

Nem chua Yên Mạc

du-lich-ninh-binh-ivivu65

Nhắc đến nem chua, nhiều người thường nghĩ tới Thanh Hóa. Nơi nổi tiếng với những chiếc nem thơm ngon. Nhưng nếu có dịp ghé qua Ninh Bình, du khách cũng có thể thưởng thức hương vị có phần khác lạ của món ăn này. Nem chua Ninh Bình được làm từ thịt nạc mông lọc bỏ mỡ, bì lợn luộc, thính và một số gia vị như mì chính, muối,.. sau đó gói lại bằng lá ổi để tạo vị thơm đặc trưng và lá chuối để tạo vỏ ngoài đẹp mắt. Món ăn này được ăn cùng nước mắm pha chanh tỏi.

Địa chỉ bán:

Nem chua Yên Mạc Tuấn Dụng: xóm 3 Hồng Thắng, Yên Mạc, Yên Mô, Ninh Bình

Cá chuối nướng

Bí quyết làm món cá quả nướng giấy bạc nhanh gọn vẫn thơm nức mũi - BepXua

Sẽ thật thiếu sót khi đến Ninh Bình mà bỏ qua món cá chuối nướng. Cá chuối là loại cá đặc biệt bởi chúng thường sinh sống trong những hang động ngập nước. Phần thịt cá ngọt thơm, khi nướng sẽ dậy lên hương vị lôi cuốn thực khách. Ăn kèm với món cá chuối nướng là phần rau tươi sống, nước mắm chua ngọt, thanh thanh và một ít bún tươi.

du-lich-ninh-binh-ivivu66

Địa chỉ bán:

Chợ quê quán: Tràng An 2, Tân Thành, Ninh Bình

Đức Trọc quán: 52 Hoàng Hoa Thám, Vân Gia, Ninh Bình

Bún chả quạt

du-lich-ninh-binh-ivivu68

Hà Nội có món bún chả trứ danh và Ninh Bình cũng có món bún chả quạt ngon không kém. Nét độc đáo của món ăn này nằm ở phần chả được làm từ thịt ba chỉ, tẩm ướp gia vị đậm đà và nướng vàng đều cho đến khi dậy mùi. Bún chả quạt sẽ ăn kèm bún lá cắt miếng, thêm dưa muối giòn và phần chả vừa được nướng. Linh hồn của món ăn này chính là phần nước chấm, nước chấm phải thật ngon thì hương vị sẽ được nhân lên gấp đôi.

Địa chỉ bán:

Bún chả quạt Thu Huyền: 488 Trần Quang Khải, Ninh Sơ, Ninh Bình

Bún chả quạt cô Minh: 433 Nguyễn Công Trứ, Bích Đà, Ninh Bình

QUÀ MANG VỀ

Đến Ninh Bình, bạn có thể mua đặc sản cơm cháy, rượu Kim Sơn hoặc những vật lưu niệm nhỏ như bùa may mắn, vòng tay, hạt đậu… ở chùa bái Đính về làm quà.

Cơm cháy Đại Long

Ảnh: Fb Cơm cháy Đại Long

Ảnh: Fb Cơm cháy Đại Long

Ảnh: Fb Cơm cháy Đại Long

Ảnh: Fb Cơm cháy Đại Long

Nhắc đến đặc sản khi du lịch Ninh Bình bạn không nên bỏ qua món cơm cháy Đại Long. Đây là món cơm cháy khá nổi tiếng và được săn đón. Chúng được bán ở hầu khắp mọi cửa hàng tại Binh Bình nên bạn có thể mua về một cách dễ dàng. Ngoài ra, nhằm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân, đặc sản Ninh Bình – Cơm Cháy Đại Long đã được chế biến một cách phong phú và đa dạng thêm nhiều hương vị như mỡ hành, mắm tôm chua cay, tương ớt… Bên cạnh việc thưởng thức món đặc sản Ninh Bình này tại nhà hàng, khách hàng có thể mua cơm cháy Đại Long đã đóng gói và in sẵn để mang về nhà làm quà.

Ảnh: Fb Cơm cháy Đại Long

Ảnh: Fb Cơm cháy Đại Long

Nem Yên Mạc

du-lich-ninh-binh-ivivu72

Là tín đồ du lịch thích khám phá những món ăn ngon chắc chắn sẽ không thể bỏ qua cái tên Nem Yên Mạc. Ngoài sẽ được làm từ bì heo và các gia vị như: tỏi, ớt, thính, muối và cốt lá chuối gói nem (bì heo luộc chín, cắt miếng nhỏ rồi trộn với thịt, bì heo và gia vị) rồi gói chúng lại với nhau cho vừa ăn. Nem ngon là nem bảo đảm phải sạch, thơm ngon, màu sắc tươi, sợi thái phải đều nhau, ăn có vị chua vừa phải. Bạn có thể ăn kèm nem cùng lá sung rồi chấm với chút ít nước mắm hoặc tương ớt, muối vừng.

Rượu nếp Kim Sơn

du-lich-ninh-binh-ivivu73

Ở huyện Kim Sơn, Ninh Bình có làng nấu rượu gạo nếp lâu đời nức tiếng khắp nơi. Rượu ở làng này được chế biến từ 36 vị thuốc bắc chứ không phải là men thông thường. Khâu khó nhất trong công đoạn nấu rượu này là lúc canh lửa, lửa quá to hay nhỏ đều làm rượu không ngon. Bạn có thể mang về làm quà phần rượu này cho người thân hoặc bạn bè để cùng nếm thử.

Thịt dê khô ướp tỏi

du-lich-ninh-binh-ivivu75

Nếu không thể mua thịt dê tươi mang về, du khách có thể chọn mua thịt dê đã qua chế biến. Thịt dê khô ướp tỏi là một đặc sản được rất nhiều người mua về làm quà. Để làm món này, người ta sẽ chọn loại thịt đùi. Sơ chế sạch sẽ thì ướp với tỏi, ớt và các loại gia vị bí truyền cho thấm rồi phơi khô hoặc xông khói. Nhâm nhi miếng thịt dê khô, du khách cảm nhận được ngay vị ngọt của vịt và vị cay cay, thơm thơm từ tỏi và ớt.

Mắm tép Gia Viễn

du-lich-ninh-binh-ivivu79

Du lịch Ninh Bình mua gì làm quà? Mắm tép Gia Viễn là một món du khách có thể cân nhắc. Đây được xem là đặc sản là hương vị đặc trưng của vùng đất Ninh Bình. Mắm tép hay còn gọi là mắm ruốc, mắm chua. Được làm từ những con tép riu béo ngậy bắt từ vùng chiêm nước Gia Viễn nên có vị chua đặc trưng xen lẫn mùi thơm béo ngậy của tép. Loại này thường dùng để chấm thịt, rau hay ăn bún…

Thịt luộc chấm mắm tép

Thịt luộc chấm mắm tép

Dứa Đồng Giao

du-lich-ninh-binh-ivivu78

Dứa Đồng Giao có màng vàng cam, vị ngọt, thơm và đặc biệt không có xơ. Lại chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao nên rất được ưa chuộng. Loại quả này thích hợp để làm nhiều món hay ăn không cũng ngon.

Dứa Đồng Giao - Sản phẩm - Quảng Cáo Vàng

KHÁCH SẠN NINH BÌNH

Khu nghỉ dưỡng Emeralda Ninh Bình

Emeralda-Ninh-Bình-ivivu

Khu nghỉ dưỡng Emeralda Ninh Bình mang đến không gian vô cùng khác biệt. Được ví như những ngôi làng xanh ẩn mình trong những dãy núi đá vôi Ninh Bình. Được bao trọn trong đầm ngập nước Vân Long. Khu nghỉ dưỡng mang phong cách đình làng xưa truyền thống của Việt Nam trong kiến trúc, thiết kế. Khuôn viên gồm 9 xóm với 3 nhà hàng sang trọng, spa La Cochinchine, sân golf mini và trung tâm hội thảo.

emeralda-ninh-binh-ivivu-17

Khu nghỉ dưỡng Emeralda Ninh Bình tổng cộng có 172 phòng nghỉ cao cấp. Với đa dạng loại phòng để khách lựa chọn như Superior, Deluxe và Duplex. Nội thất phòng nghỉ được bài trí linh hoạt. Kết hợp với những cải tiến và tiện nghi cao cấp, tự hào cam kết luôn dùng vật liệu bảo vệ môi trường. Vật liệu tự nhiên được sử dụng trong quá trình xây dựng và hoàn thiện. Kết hợp với những nguyên liệu và sản phẩm địa phương mang lại những trải nghiệm tuyệt vời.

Emeralda- Ninh- Bình-ivivu-2

Emeralda-Ninh-Bình-ivivu-8

Emeralda-Ninh-Bình-ivivu-4

emeralda-ninh-binh-ivivu-10

Địa chỉ: Khu Bảo Tồn Vân Long, Xã Gia Vân, Huyện Gia Viễn, Ninh Bình, Việt Nam

Ninh Bình Hidden Charm Hotel & Resort

Ninh-Binh-Hidden-Charm-ivivu-13-1024x683

Không chỉ được đánh giá cao về nghệ thuật giao thoa giữa văn hóa bản địa và kiến trúc đương đại. Ninh Bình Hidden Charm Hotel & Resort còn kể những câu chuyện thú vị về các làng nghề thêu ren Văn Lâm. Làng nghề đá Ninh Vân hay làng gốm cổ truyền Bồ Bát qua những tiểu tiết trang trí, hàng cột trụ hay các sản phẩm trong phòng nghỉ.

Ninh-Binh-Hidden-Charm-ivivu-21-1024x762

Ảnh: Fb Ninh Binh Hidden Charm Hotel & Resort

Ảnh: Fb Ninh Binh Hidden Charm Hotel & Resort

98 phòng nghỉ tại Ninh Bình Hidden Charm được thiết kế với gam màu trầm ấm áp. Điểm vào đó những mảng gốm mosaic độc đáo. Các vật dụng mỹ nghệ tinh xảo cùng hướng nhìn đồng lúa uốn lượn bên những dãy núi đá vôi xanh rì. Ngoài ra, bộ chăn, ga, gối được làm thủ công và có chất liệu 100% cotton satin chất lượng cao sẽ mang đến những giấc ngủ thật sâu.

Ninh-Binh-Hidden-Charm-ivivu-3-1024x683

Ninh-Binh-Hidden-Charm-ivivu-25

Ninh-Binh-Hidden-Charm-ivivu-4-1024x683

Ninh-Binh-Hidden-Charm-ivivu-23

Địa chỉ: Số 9, Trung tâm du lịch Tam Cốc Bích Động, xã Ninh Thắng, huyện Hoa Lư, Ninh Bình, Việt Nam

Khu nghỉ dưỡng Vedana Ninh Bình

Vedana-Ninh-Bình-ivivu

Vedana là khách sạn – resort Ninh Bình nằm ẩn mình trong không gian xanh trải dài của những dãy núi đá vôi trùng điệp. Đây là tổ hợp công trình làm từ vật liệu tre nứa tự nhiên đan xen với chất liệu hiện đại. Khu nghỉ có tổng cộng 93 phòng, 8 căn bungalow, 15 villa. Được bày trí với tông màu nhẹ nhàng, trung tính có hướng nhìn ra núi, hồ hoặc vườn cây.

Vedana-Ninh-Bình-ivivu-3

Vedana-Ninh-Bình-ivivu-2

Vedana-Ninh-Bình-ivivu-7

Vedana-Ninh-Bình-ivivu-45

Đặc biệt, khu nghỉ đã tận dụng nguồn khoáng nóng thiên nhiên để chăm sóc sức khỏe cho du khách. Ngoài ra, đến với Vedana Ninh Bình bạn sẽ được trải nghiệm hàng loạt dịch vụ cao cấp như ngâm mình trong hồ bơi. Tham gia các hoạt động thể thao như tennis, gym; thư giãn, tái tạo năng lượng tại spa; các bé thỏa sức vui chơi tại khu vực kid’s club…

Hồ nước khoáng nóng tự nhiên được dẫn vào khu nghỉ dưỡng.

Khu vực vui chơi cho các bé.

Khu vực vui chơi cho các bé.

Khu vực sân tennis.

Khu vực sân tennis.

Phòng spa.

Phòng spa.

Địa chỉ: Thôn Đông Tâm, Xã Cúc Phương, Huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, Việt Nam  

Khu nghỉ dưỡng Emeralda Tam Cốc Ninh Bình

Emeralda -Tam -Cốc -Ninh -Bình-ivivu

Khu nghỉ dưỡng Emeralda Tam Cốc Ninh Bình được chia thành 2 khu vực: đảo và bán đảo với 86 phòng toát lên vẻ đẹp tinh tế. Mang tính thẩm mỹ của các ngôi nhà Bắc Bộ cổ kính khi xưa. Lấy cảm hứng từ cốm – bánh cốm xanh là món ngon chỉ có vào mùa thu miền Bắc và được nhiều người Việt yêu thích. Mang phong cách truyền thống, nhà hàng Cốm mang đến cho thực khách sự lựa chọn hoàn hảo về ẩm thực từ đặc sản châu Á đến các món ăn nổi tiếng phương Tây.

Emeralda-Tam-Coc-Ninh-Binh-ivivu-8

Emeralda-Tam-Coc-Ninh-Binh-ivivu-7

Emeralda-Tam-Coc-Ninh-Binh-ivivu-5

Emeralda-Tam-Coc-Ninh-Binh-ivivu-4

Các phương pháp trị liệu của La Cochinchine Spa lấy cảm hứng từ các phương pháp và kỹ thuật của Việt Nam, Thụy Sĩ, Thái Lan và Ấn Độ. Được sử dụng một cách chuyên nghiệp để mang lại cho bạn làn da rạng rỡ và giảm căng thẳng. Hãy thưởng thức khung cảnh tuyệt vời của Tam Cốc từ trong bóng râm của Jade Bar với danh sách đồ uống và đồ ăn nhẹ phong phú là nơi hoàn hảo cho thời gian thư giãn.

Địa chỉ: Thôn Văn Lâm, Hoa Lư, Ninh Bình, Việt Nam  

Minawa Kênh Gà Resort & Spa Ninh Bình

Minawa-Kênh-Gà-Resort & Spa-Ninh-Bình-ivivu1

Minawa Kênh Gà Resort & Spa Ninh Bình là khu nghỉ dưỡng mang đẳng cấp quốc tế. Với lối kiến trúc hòa mình vào thiên nhiên hoang dã, cực kì độc lạ và mới mẻ tại Việt Nam. Khu nghỉ dưỡng cung cấp hơn 100 phòng nghỉ và biệt thự sang trọng. Các không gian mang lối kiến trúc đương đại được bao quanh bởi núi rừng, thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ tạo nên khung cảnh đẹp mắt. Với các dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao tại Minawa Kênh Gà Resort & Spa Ninh Bình, khu resort hứa hẹn trở thành điểm đến lý tưởng và làm hài lòng mọi du khách.

Minawa-Kênh-Gà-Resort & Spa-Ninh-Bình-ivivu3

Minawa-Kênh-Gà-Resort & Spa-Ninh-Bình-ivivu8

Đến Minawa Kênh Gà Resort & Spa Ninh Bình, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên. Với thế tựa núi đá vôi và tầm nhìn hướng ra mặt sông. Nơi du khách sẽ được thả mình vào khung cảnh thanh bình, yên ả và hùng vĩ của thiên nhiên nơi đây. Khu nghỉ dưỡng trải dài trên đảo Kênh Gà – nơi sở hữu nguồn suối nước khoáng nóng vô cùng quý giá. Được Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam đưa vào “Top 5 khu du lịch suối nước khoáng nóng thu hút khách nhất Việt Nam”.

Minawa-Kênh-Gà-Resort & Spa-Ninh-Bình-ivivu13

Minawa-Kênh-Gà-Resort & Spa-Ninh-Bình-ivivu9

Minawa-Kênh-Gà-Resort & Spa-Ninh-Bình-ivivu6

Minawa-Kênh-Gà-Resort & Spa-Ninh-Bình-ivivu5

Địa chỉ: Thôn Kênh Gà, Gia Thịnh, Gia Viễn, Ninh Bình, Việt Nam  

Khu nghỉ dưỡng Cúc Phương Ninh Bình

Khu nghỉ dưỡng Cúc Phương Ninh Bình mang đến cho du khách một không gian sống gần gũi với thiên nhiên. Là nơi chữa lành và dạy nhiều bài học về hành trình sống. Nơi đây có lối kiến trúc đơn sơ, tất cả các phòng đều rộng rãi, có vườn hoa, hướng nhìn ra núi hoặc hồ. Tạo nên một khung cảnh yên bình, đầy sức sống. Khu nghỉ dưỡng Cúc Phương Ninh Bình sở hữu 99 phòng thuộc nhiều hạng phòng như: Deluxe Bungalow, Family Suite Bungalow, Family Villa, Premium Villa, Executive Villa. Mang đến cho du khách nhiều lựa chọn khi lưu trú tại đây.

Khu- nghỉ -dưỡng-Cúc -Phương- Ninh- Bình-ivivu-9

Khu- nghỉ -dưỡng-Cúc -Phương- Ninh- Bình-ivivu-4

Khu- nghỉ -dưỡng-Cúc -Phương- Ninh- Bình-ivivu-3

Đến khu nghỉ dưỡng Cúc Phương Ninh Bình, du khách có thể trải nghiệm ẩm thực tại nhà hàng Dabiru. Với dịch vụ chất lượng, đa dạng, món ăn địa phương đặc sắc và thơm ngon đem đến cho du khách những bữa ăn trọn vẹn. Cúc Phương được thiên nhiên ưu đãi với nhiều cảnh sắc tuyệt đẹp, giúp du khách tận hưởng cảm giác hòa mình cùng đất trời.

khu-nghỉ-dưỡng-cúc-phương-ninh-bình-ivivu79

khu-nghỉ-dưỡng-cúc-phương-ninh-bình-ivivu7968

khu-nghỉ-dưỡng-cúc-phương-ninh-bình-ivivu867

Địa chỉ: Thôn Đồng Tâm, Huyện Nho Quan, Việt Nam 

Theo iVIVU.com

Đặt ngay khách sạn Ninh Bình giá tốt chỉ có ở iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (8 lượt, 4,38 điểm trên 5)
Loading...