Lịch trình khám phá vịnh Vĩnh Hy, đảo Bình Hưng chỉ với 150.000 đồng

16:57 13/04/2016

Khởi hành từ Phan Thiết, bạn có thể dễ dàng khám phá vịnh Vĩnh Hy, đảo Bình Hưng chỉ trong một ngày với chi phí không đến 150.000 đồng/người. Dưới đây là lịch trình được chàng trai Nguyễn Trường Sơn cùng “đồng bọn” chia sẻ bí quyết, hãy cùng iVIVU.com tham khảo nhé.

Lịch trình du lịch đảo Bình Hưng, khám phá vịnh Vĩnh Hy chỉ với 150.000 đồng

5h00: Tập trung tại Phan Thiết và xuất phát.

Các bạn di chuyển theo cung đường ven biển từ Phan Thiết đi tới Phan Rí (cung đường ven biển này hiện đang rất “hot” trong cộng đồng phượt). Nếu di chuyển với vận tốc trung bình, các bạn sẽ đến chợ Phan Rí tầm khoảng 6h00 sáng. Tại đây các bạn có thể ăn sáng, với rất nhiều món ăn ngon. Nhóm mình quyết định tấp vào một quán bánh canh vừa mới dọn hàng.

Bánh canh bột lọc chợ Phan Rí với giá 15.000 đồng/tô.

Ăn sáng xong, các bạn chạy theo bản đồ (hoặc hỏi người dân) ra ngã ba Chí Công. Sau đó, có 2 cung đường để các bạn lựa chọn, nếu rẽ tay phải các bạn sẽ đi ven biển ra tới chùa Cổ Thạch, sau đó ra quốc lộ 1A. Nếu rẽ tay trái, các bạn sẽ đi thẳng ra tới quốc lộ 1A. Vì cung đường ven biển nhóm mình đã đi rất nhiều, đồng thời cảnh ven đường cũng không đẹp, do đó nhóm quyết định chọn luôn cung đường ra quốc lộ 1A để tiết kiệm thời gian.

Đi theo cung đường quốc lộ 1A qua Tuy Phong, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh quạt gió khổng lồ hay còn gọi là Phong Điện.

Những cánh quạt khổng lồ ở Tuy Phong.

Những cánh quạt gió khổng lồ ở Tuy Phong.

Hết địa phận huyện Tuy Phong, các bạn sẽ đi ngang qua bãi biển Cà Ná – được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp ở Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là ranh giới hành chính giữa Bình Thuận và Ninh Thuận.

Khi đi qua vùng biển Cà Ná, các bạn chú ý bên đường, sẽ có bảng báo [Đi thẳng Phan Rang – Rẽ phải Làng Cà Ná], các bạn nên rẽ tay phải. Đây là cung đường ven biển dẫn thẳng từ Cà Ná tới Vĩnh Hy và biển Bình Tiên. Một cung đường cực kỳ đẹp và cảnh xung quanh như khiến bạn cảm thấy lạc đến thiên đường. Chú ý cung đường này có rất nhiều chỗ để các bạn chụp ảnh “sống ảo”.

Cánh đồng muối Cà Ná.

Cánh đồng muối Cà Ná.

Một địa điểm chụp hình sống ảo ven đường.

Một địa điểm chụp hình sống ảo ven đường.

Click xem thêm: Tour Bình Hưng 2N2D: Bình Hưng – Bình Lập – Bình Tiên với mức giá cực ưu đãi

Cung đường từ Cà Ná đến Phan Rang các bạn sẽ đi ngang qua đồi cát Nam Cương – một địa điểm khá thú vị với nhiều cảnh đẹp. Qua đồi cát Nam Cương là đến khu dân cư, các bạn đi tiếp sẽ vào địa phận thành phố Phan Rang. Vào địa phận thành phố Phan Rang, các bạn nên đổ xăng và chọn nghỉ ngơi nhẹ trước khi tiếp tục cuộc hành trình. Từ Phan Rang đi Vĩnh Hy các bạn nên tra bản đồ hoặc chú ý các bảng chỉ dẫn, tránh đi lạc ra lại quốc lộ 1A.

Một hòn đá đặc biệt tròn như quả trứng giữa đồi cát Nam Cương.

Một hòn đá đặc biệt tròn như quả trứng giữa đồi cát Nam Cương.

Trên đường ra Vĩnh Hy, các bạn nên ghé lại địa danh Hang Rái. Một địa danh mà theo mình đánh giá là Jeju của Việt Nam, với những núi đá tuyệt đẹp. Phí vào cổng là 5.000 đồng/người, gửi xe miễn phí. Nếu các bạn có mang theo đồ ăn trưa thì có thể ăn tại đây, có những chòi dựng sẵn để các bạn nghỉ ngơi.

Nước trong veo ở Hang Rái.

Nước trong veo ở Hang Rái.

Sau khi nghỉ chân ở Hang Rái và chụp hình sống ảo, nhóm mình tiếp tục lên đường đi Vĩnh Hy. Vì trong nhóm mọi người đều đã chơi ở Vĩnh Hy rồi, nên bọn mình chỉ dừng ở trên đèo để chụp ảnh toàn cảnh Vĩnh Hy và tiếp tục đi ra Bình Hưng.

Toàn cảnh vịnh Vĩnh Hy nhìn từ trên đèo.

Toàn cảnh vịnh Vĩnh Hy nhìn từ trên đèo.

Cung đường từ Vĩnh Hy đi biển Bình Tiên để ra đảo Bình Hưng là một cung đường cực kỳ đẹp. Một bên là vách núi, một bên là cảnh biển. Những đoạn cua khủy tay uốn lượn. Dọc đường còn có những hàng ghế đá để các bạn nghỉ chân và dừng lại chụp ảnh.

Biển Bình Tiên tuyệt đẹp. Xa xa là đảo Bình Hưng.

Biển Bình Tiên tuyệt đẹp. Xa xa là đảo Bình Hưng.

Dọc con đường ven biển Bình Tiên, các bạn sẽ được đi qua rất nhiều bãi biển tuyệt đẹp. Nếu các bạn có ý định ngủ qua đêm thì có thể dựng lều tại đây, rất an toàn và kín gió. Sau khi chạy ngang qua khu vực biển Bình Tiên sẽ có bảng lớn chỉ dẫn bến tàu ra đảo Bình Hưng. Các bạn rẽ vào đây sẽ có rất nhiều người lao ra chào đón, mời chào mua vé tàu. Nên các bạn không cần lo sẽ không có vé ra đảo đâu nhé!

Nhóm mình ra tới đây là khoảng 12h30, thuê thuyền giá vé 10.000 đồng/người/lượt, xe máy cũng 10.000 đồng/lượt và vé vào cổng là 20.000 đồng/người (vì bến tàu phải đi qua nhà dân nên nhà dân tự thu phí). Tổng chi phí để ra đảo và về là 60.000 đồng/người. Các bạn sẽ được trải nghiệm lênh đênh trên biển khoảng 15 phút là ra đến đảo.

Người và xe lênh đênh trên thuyền ra đảo.

Người và xe lênh đênh trên thuyền ra đảo.

Sau khi ra đến đảo, các bạn chạy lên ngọn hải đăng trên đảo để tham quan và nghỉ ngơi. Đây là nơi duy nhất trên đảo mà các bạn có thể tham quan và chơi được. Vì đảo khá nhỏ nên nhóm mình quyết định vào ngọn hải đăng chơi và nghỉ trưa. Phí vào tham quan hải đăng là 10.000 đồng/người. Ở đây có những chòi nhỏ và phòng cho mọi người nghỉ ngơi.

Đặc biệt, vì là đảo nên nước biển ở đây cực kỳ trong và có thể ngắm được san hô ngay tại bến tàu. Các bạn nào có đem theo đồ bơi thì thật là tuyệt vời.

Sau khi tham quan hải đăng và ngủ trưa, nhóm mình quyết định kiếm đồ ăn để lót dạ. Có 2 phương án là ăn trên đảo hoặc ăn trên bè, bọn mình đi tiết kiệm nên chọn ăn luôn trên đảo. 5 người ăn 1 dĩa cơm chiên hải sản và 1 dĩa cơm chiên trứng với tổng thiệt hại chỉ 160.000 đồng/5 người. Sau khi ăn no nê thì lên tàu về đất liền.

Đảo Bình Hưng

Đảo Bình Hưng.

Ăn trưa trên đảo.

Ăn trưa trên đảo.

Biển đẹp và trong như Maldives

Biển đẹp và trong như Maldives.

Rời đảo Bình Hưng về lại đất liền, tàu sẽ cập bến vào bãi Kinh. Đây là bãi biển tuyệt đẹp nên các bạn có thể tha hồ tắm biển. Sau khi tắm xong có thể lên nhà dân để tắm lại nước ngọt và ra về.

Sống ảo ở Bình Tiên.

Sống ảo ở Bình Tiên.

Bến tàu Bình Hưng.

Bến tàu Bình Hưng.

Đàn cừu trên đường về.

Đàn cừu trên đường về.

Khi các bạn lên bờ, nên chạy xe tiếp tục hướng ra Nha Trang, đừng nên đi về đường cũ. Nếu tiếp tục đi tiếp các bạn sẽ đến ngã 3 Cam Ranh và ra đường Quốc lộ 1A. Từ đây các bạn chạy về sẽ nhanh hơn và an toàn hơn nếu đi đường cũ. Bọn mình kết thúc cuộc hành trình vào lúc 8h00 tối cùng ngày.

Theo Nguyễn Trường Sơn

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 4,67 điểm trên 5)
Loading...