Du lịch Ninh Thuận: Cẩm nang từ A đến Z năm 2024

16:37 09/04/2024

Vác ba lô du lịch Ninh Thuận vào những ngày cuối tuần, bạn sẽ được trải nghiệm những điều thú vị từ vùng đất đầy nắng gió để quên đi sự bức bối với xe cộ tấp nập, khói bụi và áp lực công việc.

Tổng quan du lịch Ninh Thuận

Ninh Thuận là một tỉnh thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ của Việt Nam. Nằm giữa các tỉnh Khánh Hòa và Bình Thuận. Du lịch Ninh Thuận du khách sẽ được đến với các bãi biển đẹp. Cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, và văn hóa đặc sắc của cộng đồng các dân tộc thiểu số.

Thời điểm du lịch Ninh Thuận

Ninh Thuận thuộc duyên hải Nam Trung Bộ. Nơi có những cánh đồng muối trắng thênh thang và bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp. Du khách có thể đến đây bất cứ thời điểm nào. Tuy nhiên, từ tháng 4 đến tháng 6 là lúc thích hợp để thưởng ngoạn mùa hè sôi động trên biển. Tháng 8, 9, 10 là thời điểm cho mùa nho chín và các lễ hội độc đáo của người Chăm bản địa.

Ảnh: @tantungtung3396

Phương tiện di chuyển đến Ninh Thuận

Để di chuyển đến Ninh Thuận, du khách có thể chọn một trong số nhiều phương tiện sau, tùy thuộc vào vị trí xuất phát và sở thích cá nhân:

Máy Bay

Sân bay Cam Ranh

Ninh Thuận không có sân bay, nhưng du khách có thể bay đến sân bay Cam Ranh ở tỉnh Khánh Hòa. Sau đó di chuyển bằng xe buýt, taxi hoặc thuê xe riêng đến Ninh Thuận. Khoảng cách từ sân bay Cam Ranh đến Ninh Thuận khoảng 60 km.

Xe Buýt

Xe buýt Phương Trang đi Ninh Thuận

Có nhiều chuyến xe buýt liên tỉnh từ các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, và Hà Nội đến Ninh Thuận. Xe buýt là lựa chọn tiết kiệm cho du khách, với các dịch vụ như giường nằm và ghế ngồi thoải mái.

Tàu hỏa

Tàu hỏa là một lựa chọn thú vị khác để đến Ninh Thuận, với ga Tháp Chàm là ga chính tại tỉnh. Tàu hỏa không chỉ thoải mái mà còn cung cấp cơ hội ngắm cảnh đẹp dọc đường dành cho du khách.

Xe máy hoặc ô tô cá nhân

Đối với những ai yêu thích sự tự do và phiêu lưu. Việc di chuyển bằng xe máy hoặc sử dụng ô tô cá nhân để di chuyển đến Ninh Thuận là một lựa chọn tuyệt vời. Đường đi qua các tỉnh miền Trung và Nam Trung Bộ có cảnh quan tuyệt đẹp. Tuy nhiên, du khách cần lưu ý về an toàn giao thông và điều kiện thời tiết.

Thuê xe du lịch riêng

Thuê xe du lịch riêng đi Ninh Thuận. Ảnh minh họa

Du khách có thể chọn thuê xe du lịch riêng với tài xế từ các thành phố lớn. Dù chi phí cao hơn so với các phương tiện công cộng. Nhưng dịch vụ này mang lại sự tiện lợi, thoải mái và linh hoạt trong việc sắp xếp lịch trình.

Địa điểm tham quan tại Ninh Thuận

Tháp Po Rome

Tháp Po Rome hay còn gọi là tháp Hậu Sanh. Tọa lạc tại làng Hậu Sanh, xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận. Tháp nằm trên một trong hai quả núi nhỏ cạnh nhau, hiện nay tháp vẫn được người Chăm thường xuyên làm lễ cầu khấn vào các ngày lễ, tết của mình.Tổng thể kiến trúc tháp Po Rome tương tự phong cách kiến trúc tháp Po Klong Garai. Xây dựng theo phong cách “Muộn” – lối phong cách điển hình kiến trúc của Chăm Pa từ sau thế kỷ XIII. Công trình này có rất ít đường nét hoa văn, phù điêu cũng như trang trí chạm khắc so với các cụm tháp Chăm khác. Về tổng thể công trình này bao gồm tháp chính, tháp phụ, một cái miếu.

Bảo tàng Ninh Thuận

Bảo tàng Ninh Thuận nằm trong cụm công trình quảng trường 16/4 tọa lạc tại phường Tấn Tài, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận. Bảo tàng với kiến trúc thiết kế ấn tượng trong một cụm công trình hiện đại, từ xa như một cánh buồm khổng lồ, vô cùng nổi bật.

Bia ký phước thiện

Nơi đây được xây dựng từ năm 2007 và chính thức đi vào hoạt động ngày 29/03/2012. Xung quanh là không gian xanh mát, trong lành của quảng trường 16/4. Ngay khi vừa đến đây, bạn sẽ bất ngờ vì sự phát triển hiện đại của cả cụm công trình này, minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của Ninh Thuận trong những năm gần đây.

Thác Ba Hồ

Ảnh: @Huy van Le

Thác Ba Hồ nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 25km. Do chưa chịu nhiều sự tác động của con người, nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ. Do đường đi của dòng chảy, suối mở lòng ở khu vực lưng chừng núi tạo thành ba hồ nước. Từ đó nơi đây cũng được gọi thành thác Ba Hồ. Trong ba hồ nước này, hồ thứ ba được xem là đẹp nhất, nhờ tầm nhìn ra những dãy núi hùng vĩ xa xa.

Thác Ba Hồ được bao bọc xung quanh bởi rừng cây, nằm tách biệt với thế giới bên ngoài. Ngay khi bước chân đến đây bạn sẽ bất ngờ bởi khung cảnh bắt trọn thác nước hùng vĩ và các vách đá sừng sững. Tại thác Ba Hồ bạn có thể tham gia các hoạt động như trekking, các trò chơi cảm giác mạnh hoặc tổ chức dã ngoại.

Hang Rái

Từ thành phố Phan Rang đi theo tuyến đường biển Ninh Chữ đến cầu Tri Thủy. Rẽ phải và men theo tỉnh lộ 702 khoảng 35 km về phía Đông Bắc Ninh Thuận. Bạn sẽ đến với Hang Rái ở thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải.

Bãi Hang Rái đang được “đánh thức” khi ngày càng nhiều du khách nhất định dừng chân tại đây trong hành trình du lịch Ninh Thuận. Đặc biệt vào mùa biển động từ tháng 11 đến tháng 3 là thời điểm lý tưởng để tham quan. Là cơ hội tốt để khai thác các bức ảnh độc và đẹp về sóng biển, về những lớp rêu phủ xanh mướt trên rặng san hô cổ.

Ảnh: @reallllllim

Ngắm hình ảnh đầy vẻ ma mị, kỳ bí của rêu và sóng hòa quyện ở Hang Rái. Bạn sẽ phải không ngớt trầm trồ trước tuyệt tác của thiên nhiên. Các mảng rêu mọc đầy trên san hô hiện ra dưới làn nước trong vắt, nhìn từ xa như những tảng ngọc xanh khổng lồ vô cùng độc đáo.

Vịnh Vĩnh Hy

Ảnh: @hoaithuw__

Men theo tỉnh lộ 702, bạn sẽ băng qua những đoạn đường đèo ngoạn mục và nên thơ. Những con đường đưa bạn đến sát biển tưởng chừng như với tay là tới sóng biển dạt dào. Nhưng đôi lúc lại dẫn bạn vào sâu sát vách đá, núi non trùng điệp và chốc lát bạn lại sung sướng khi nhìn thấy những làng mạc ven triền núi, những cánh đồng muối trắng xóa… Vĩnh Hy hiện ra như một bức tranh thủy mặc, đưa bạn vào tầm ngắm và quyến rũ bạn từ phương xa.

Đến với Vĩnh Hy, ngoài việc đi thuyền đáy kính khám phá san hô, du khách có thể tung tăng. Đắm mình trên bãi tắm Bà Điên, lặn biển, thưởng thức hải sản tươi ngon tại các nhà bè hoặc trải nghiệm môn thể thao mạo hiểm như lướt sóng.

Ảnh: @jane.962022

Biển Ninh Chữ

Bãi biển Ninh Chữ thuộc thôn Bình Sơn, thị trấn Khánh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Nổi tiếng là một trong những bãi biển và bãi tắm đẹp nhất, hoang sơ nhất ở miền Trung vì có thắng cảnh đẹp và là khu du lịch tiềm năng. Thu hút khách thập phương đến tham quan, thưởng lãm và giải trí. Bãi biển Ninh Chữ có chiều dài 10km, bờ biển bằng phẳng hình vòng cung, nước biển Ninh Chữ trong xanh, cát trắng mịn, không khí trong lành, quanh năm sóng vỗ rì rào… rất thích hợp cho các hoạt động du lịch như tắm biển, lướt ván, câu cá, du thuyền, leo núi,…

Ảnh: @vuong.kimngoc

Ảnh: @nasu_1203

Di tích tháp Po Klong Garai

Tháp Poklong Garai nằm trên đường Bác Ái, thành phố Phan Rang. Là một quần thể bao gồm tháp chính, tháp cổng, tháp phụ và tường gạch. Tháp được xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ XIII trong vương triều vua Simhavarman III (Chế Mân) thờ vua Po Klaong Garai (1151 – 1205).

Nét đặc trưng của Po Klong Garai là tháp còn nguyên vẹn và là cụm tháp đẹp nhất trong những tháp Chăm còn tồn tại đến nay. Đây là nơi hành hương của đồng bào Chăm vào dịp lễ hội Katê tháng 10 hàng năm.

Cách quốc lộ 27 khoảng 300 m, tháp Po Klong Garai nằm ở vị trí rất thuận tiện cho khách du lịch đến tham quan. Và trở thành địa điểm tham quan được biết đến nhiều nhất hiện nay của du lịch Ninh Thuận.

Biển Bình Tiên

Ảnh: @nqhuy11

Bãi biển Bình Tiên nằm cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm 30 km theo hướng Nam – Bắc và cách thành phố Nha Trang 70 km theo hướng Bắc – Nam. Xuất phát từ Phan Rang men theo quốc lộ 1A đến km số 1.525, du khách sẽ thấy một con đường nhựa nhỏ chạy vào khoảng 10 km. Bãi biển Bình Tiên sẽ lộ ngay trước mặt du khách với vẻ hoang sơ, bình yên và tĩnh lặng.

Nằm trong một vòng cung du lịch gồm vịnh Vĩnh Hy, vườn quốc gia Núi Chúa, biển Bình Tiên, du khách sẽ thỏa lòng trải nghiệm những cung bậc khám phá thú vị khi đến đây. Dọc con đường đi biển Bình Tiên là những con đường đèo dốc uốn lượn, qua những con suối. Hai bên đường mòn là mảng cây xanh với những mỏm đá làm cho du khách như bước vào thế giới kỳ ảo của thiên nhiên.

Bãi Tràng – Mũi Dinh

Mũi Dinh tọa lạc ở xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, cách TP Phan Rang khoảng 30 km về hướng Nam. Nơi đây có khung cảnh đẹp như tranh vẽ và hoang sơ đến tĩnh lặng. Đèo Cả cao hơn 600 m vươn ra sát biển Đông tạo thành nét duyên riêng cho Mũi Dinh với những hòn đá mang nhiều hình thù lạ mắt.

Ngọn hải đăng trăm tuổi cao 18 m xây bằng đá gra-nít vững chắc. Tọa lạc trên độ cao gần 200 m so với mặt nước biển là nơi để bạn thỏa sức thưởng ngoạn cảnh quan tuyệt diệu. Đặc biệt nhất là Bãi Tràng nằm dưới Mũi Dinh. Với màu cát trắng mịn như kem, Bãi Tràng trở thành địa điểm lý tưởng cho các chuyến cắm trại. Rất nhiều bạn trẻ đã tới đây để tận hưởng cảm giác đắm mình vào không gian bao la thơ mộng. Chắc chắn ngủ lều ở Bãi Tràng dưới bầu trời đêm đầy sao sẽ là một trải nghiệm hết sức thú vị.

Vườn quốc gia Núi Chúa

Vườn quốc gia Núi Chúa nằm phía Đông Bắc tỉnh Ninh Thuận, thuộc huyện Ninh Hải. Với diện tích gần 30.000ha cùng chiều dài 57km, Núi Chúa có hệ sinh thái rừng khô hạn đặc trưng hiếm thấy ở nước ta, có nhiều sinh vật quần tụ phong phú và đa dạng. Tuy tại đây ít mưa nhưng lại có “Hồ treo” quanh năm nước trong xanh cùng nhiều con suối lớn như Lồ Ô, Đông Nha, Kiền Kiền không bao giờ cạn nước.

Ảnh: Huỳnh Văn Truyền

Nơi rừng và biển giao hòa này rất phù hợp cho những chuyến đi dã ngoại. Giữa không gian trầm lắng giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ, bạn sẽ được vùng vẫy trong làn nước mát lạnh. Ngắm nhiều cảnh đẹp nên thơ, mạo hiểm trên những vách núi chênh vênh bên bờ biển. Hoặc khám phá những hang động thiên nhiên tuyệt đẹp.

Đồng cừu An Hòa

Ảnh: @sao_champa97

Khu vực đồng cừu An Hòa thuộc thôn An Hòa, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải. Sẽ cho bạn trải nghiệm cuộc sống của dân du mục trong không gian đậm sắc màu thơ mộng, bình yên. Cắm trại trên những cánh đồng cỏ xanh bao la nằm giữa núi non trùng điệp, ngắm nhìn đàn cừu lặc lè bước đi trong không gian đầy nắng và gió. Bạn vừa cảm thấy yên ả lạ lùng vừa có một ký ức rất đáng nhớ.

Ảnh: Trung Văn Nguyễn

Đến đồng cừu An Hòa, bạn được chiêm ngưỡng cảnh đẹp. Tận hưởng cảm giác thoải mái tự tại nơi thảo nguyên lộng gió. Thưởng thức món thịt cừu ngon nổi tiếng, gặp gỡ những người dân chân chất thật thà. Không chỉ có thế, bạn còn tìm được những góc chụp tuyệt vời để cho ra đời hàng loạt bộ ảnh độc đáo. Chưa kể riêng việc chụp ảnh cùng những chú cừu giữa khung cảnh thiên nhiên hoang đã là một ấn tượng khó quên.

Vườn nho Thái An

Ảnh: @ngoclittle18

Vườn nho ở thôn Thái An nằm tại xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, cách thành phố Phan Rang 30 km theo hướng Đông Bắc. Với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng là vùng ven biển tạo nên những trái nho Thái An đỏ chín mọng, giòn thơm, hương vị ngọt ngào.

Ảnh: @vuong.kimngoc

Nho Ninh Thuận thường dùng để ăn tươi, làm rượu nho và chế biến nhiều loại sản phẩm khác. Đến với Thái An du khách có thể tìm hiểu cách trồng nho. Cách chế biến các sản phẩm từ nho như rượu nho hay mứt nho, đặc sản của du lịch Ninh Thuận.

Làng gốm Bàu Trúc

Làng nghề gốm Bàu Trúc thuộc khu phố 7, thị trấn Phước Dân, Ninh Thuận. Đây được xem là làng gốm lâu đời nhất Đông Nam Á và được đưa vào danh mục 12 di sản văn hóa phi vật thể của quốc gia. Làng gốm Bàu Trúc luôn thu hút sự khám phá của du khách mỗi khi đến du lịch Ninh Thuận.

Ẩm thực Ninh Thuận

Bánh căn, bánh xèo Phan Rang

Một trong những món ăn nhất định phải thử khi du lịch Ninh Thuận là món bánh căn, bánh xèo Phan Rang. Món ăn này gây ấn tượng với 4 loại nước chấm đặc biệt. Phần bánh căn và bánh xèo đều được làm từ bột gạo, có nhân là giá đỗ, tôm, thịt, trứng.

Bánh căn Phan Rang

Bánh xèo Phan Rang

Về kích thước bánh căn và bánh xèo khá khác nhau. Bánh căn thường nhỏ hơn bánh xèo. Về phần nước chấm, nếu chiếc bánh khọt, bánh xèo ở các tỉnh miền Tây chỉ có loại mắm duy nhất là mắm chua ngọt. Thì chiếc bánh căn –  bánh xèo Phan Rang – Ninh Thuận có khá nhiều loại nước chấm ăn cùng như: nước mắm đậu phộng, nước mắm ớt cà chua, nước mắm nêm, và nước cá kho.

Bánh canh chả cá Phan Rang

Ảnh: @ibi.cancook

Du lịch Ninh Thuận nổi tiếng với món bánh canh chả cá Phan Rang. Bánh canh tại đây khá đặc biệt, sợi bánh được làm bằng bột lọc, sợi bánh to hơn bún bình thường. Điểm tạo nên hương vị thơm ngon cho món này chính là phần nước dùng. Nước dùng ngọt thanh được ninh từ cá. Phần thịt sẽ để làm nguyên liệu chính cho món ăn. Còn xương cá sẽ được ninh để làm nước dùng ngọt thơm. Một tô bánh canh chả cá thường thấy sẽ gồm: chả cá, bánh canh, thịt cá thêm ít hành ngò và tiêu để dậy vị.

Bún mắm nêm

Ảnh: @sakinoufu1582

Bún mắm nêm từ lâu đã trở thành một món ăn bình dị của người dân Ninh Thuận. Bún mắm nêm ngon nhất vẫn là ở phần mắm. Mắm được làm từ chỗ cá cơm nên hương vị khá thơm và ngon. Bún mắm nêm Phan Rang thường ăn kèm chả cá, thịt tai heo muộc, chả lụa, cà pháo và các loại rau thơm.

Ảnh: @sakinoufu1582

Bánh tráng nướng Phan Rang

Không còn xa lạ với món bánh tráng nướng Phan Rang thơm phức. Mặc dù có nhiều nơi bán loại bánh tráng này nhưng hương vị của mỗi vùng sẽ khác biệt. Bánh tráng ở Phan Rang – Ninh Thuận được làm từ bột của loại gạo lúa mùa thơm ngon kết hợp với hạt mè và được tráng với độ dày vừa phải. Than nướng bánh phải là loại than củi và phải luôn đỏ rực thì bánh mới chín đều và dậy mùi.

Để làm ra một chiếc bánh tráng nướng đòi hỏi sự khéo léo đên từ người bán. Khi có khách gọi bánh, người bán hàng lấy một chiếc bánh nhanh tay quét một lớp mắm ruốc. Rưới một ít mỡ hành, thêm một ít tương ớt lên mặt bánh và đập quả trứng đổ lên lớp trên cùng. Dàn đều và đem đi nướng. Khi bánh chín, gập bánh lại làm đôi và bày ra đĩa thưởng thức hoặc dùng kéo cắt bánh thành từng miếng vừa ăn và từ từ thưởng thức.

Bánh hỏi lòng heo

Ảnh: @moongi90

Bánh hỏi lòng heo – một món ăn quen thuộc trong danh sách những món ăn ngon khi du lịch Ninh Thuận. Bánh hỏi được làm từ gạo chọn lọc và chế biến công phu qua nhiều công đoạn. Lòng heo phải tươi, sạch không để lâu. Nước mắm chấm chính là “linh hồn” của món ăn này, đó là mắm nêm (mắm cá) ủ đủ ngày hoặc mắm cà chua hoặc mắm đậu phộng. Bánh hỏi được rưới thêm chút mỡ hành trông hấp dẫn. Khi ăn, thực khách có thể dùng bánh tráng mỏng dẻo, cuốn rau sống, bánh hỏi, lòng heo và chấm ngập trong chén nước mắm.

Gỏi cá mai Ninh Chữ

Với nhiều du khách chắc chắn sẽ khá mới lạ với món gỏi cá mai Ninh Chữ. Cá mai dùng làm gỏi là loại cá mai nhỏ, mảnh, khoảng chừng ngón tay trỏ. Thoạt nhìn giống cá cơm nhưng ít mùi tanh hơn, trong suốt nên có thể phù hợp làm gỏi. Cá mai khác với đa phần những loại cá khác là thịt ngọt và dai, không bị nhớt và bở.

Để ăn loại gỏi này cá mai phải được làm sạch, không để nát thịt. Sau khi rút xương, cá được làm tái bằng nước cốt chanh tươi. Khi bày ra dĩa, sẽ được trộn kèm với hành tây và gừng thái nhỏ. Rắc thêm đậu phộng rang thơm cùng hành phi giòn để món gỏi dậy mùi thơm. Nước mắm chấm dùng với gỏi cá mai cũng được làm cầu kì. Với hỗn hợp gồm ớt, tỏi băm nhỏ trộn đều cùng nước mắm nhĩ, đậu phộng giã mịn. Thêm một ít đường, bột ngọt, nước cốt me. Gỏi cá mai còn được ăn cùng với các loại rau sống và bánh tráng cuốn.

Nho Ninh Thuận

Về Ninh Thuận nhất định phải thử qua Nho tại đây. Nho Ninh Thuận được mệnh danh là huyền thoại. Có 2 loại để mọi người thưởng thức: nho xanh và đỏ. Khi đến đây, bạn có thể thưởng thức nho tại vườn, vừa chụp hình tham quan vừa có thể mua nho về làm thành nhiều sản phẩm khác như: rượu, nho sấy, mật nho,…

Thịt dông cát

Dông cát là loài bò sát sống ở những đụn cát nắng nóng, có hình dáng mảnh mai như con thằn lằn. Thịt dông trắng như thịt gà, ngọt, bùi và mềm hơn, phần xương rất mềm, gần giống như sụn. Dông được dùng chế biến thành nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng và trở thành đặc sản của người Chăm vùng đất Ninh Thuận như: dông cát nướng, dông làm gỏi, dông xào sả ớt… hấp dẫn và kích thích vị giác. Bạn có thể ăn những món này với bánh tráng hoặc bún để no bụng hơn.

Nem chua Phan Rang

Nem chua Phan Rang gây ấn tượng với độ giòn dai. Nguyên liệu chính để làm ra món nem chua này chính là thịt heo lên men và thính gạo. Thêm các gia vị như nước mắm, muối, tiêu, lá ổi, đường. Gói chặt với lá chuối và cố định bằng thun.

Cơm gà Ninh Thuận

Cơm gà Ninh Thuận ấn tượng với hương vị đặc biệt. Phần gà thơm ngon, săn chắc do là gà nuôi thả vườn. Cơm được nấu bằng nước luộc gà nên sẽ có vị béo và ngọt. Ăn cùng cơm gà có thể chấm cùng nước mắm chua ngọt hoặc muối ớt chanh tùy khẩu vị.

Thịt heo quay bánh tráng

Heo quay bánh tráng – một món ăn hấp dẫn khi du lịch Ninh Thuận. Thịt heo quay với phần da giòn thơm ăn cùng bánh tráng mềm dai, rau sống, dưa leo chấm cùng nước mắm chua ngọt vừa thơm vừa hấp dẫn.

Thịt cừu Ninh Thuận

Thịt cừu là loại thực phẩm đặc sản khá độc đáo của người dân nơi đây. Có chất lượng cao, được chế biến thành những món ăn ngon miệng hợp khẩu vị như: thịt cừu nướng, luộc, tái, xào lá cà ri, xông khói, cà ri cừu,… Ngoài ra, chúng có thể hấp ăn kèm với lá cà ri rừng. Đó là một sự kết hợp hoàn hảo của những sản vật địa phương nơi đây. Sườn cừu nướng luôn được đông đảo thực khách yêu thích bởi thịt thơm, ngọt và mềm.

Những trải nghiệm tại Ninh Thuận

Ngắm vịnh Vĩnh Hy từ trên cao

du-lịch-ninh-thuận-ivivuNgắm vịnh Vĩnh Hy từ trên cao là một trong những trải nghiệm siêu thú vị khi du lịch Ninh Thuận. Vịnh Vĩnh Hy là nơi được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di tích quốc gia danh lam thắng cảnh. Từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ thấy được một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Nơi của dòng nước trong xanh, bầu không khí trong lành và vẻ đẹp thiên nhiên chiều lòng du khách.

Ảnh: @duc.minh.90

Ảnh: @duc.minh.90

Khám phá Hang Rái

du-lịch-ninh-thuận-ivivu1Về Ninh Thuận, ghé qua Hang Rái nơi cách thành phố Phan Rang chừng 35 km. Hang Rái không chỉ có địa thế núi chắn sóng, chồng lên nhau tạo nên những hang động đẹp mắt. Mà còn là khu vực sinh sống của loài rái cá, cũng chính là cội nguồn của tên gọi. Nơi đây còn có bãi san hô đẹp nhất Ninh Thuận. Kéo dài cả cây số, với nhiều loài và nhiều màu sắc tạo nên bức tranh tuyệt đẹp.

Tham quan vườn nho Thái An

du-lịch-ninh-thuận-2

Ảnh minh họa

Nếu bạn yêu thích quang cảnh làm vườn, thích những khu vườn xanh mướt với những quả nho bắt mắt trên giàn. Thì vườn nho Thái An sẽ là một điểm đến thú vị dành cho bạn và gia đình trong chuyến du lịch Ninh Thuận. Ghé đến đây, bạn như lạc vào “thiên đường” của những chùm nho căng mọng. Đây không chỉ là một địa điểm tham quan mà còn là nơi để bạn học hỏi phương pháp trồng nho từ người dân. Được tận tay thu hoạch và thưởng thức nho chín tại vườn.

Ảnh: @avatarvuong.kimngoc

Ảnh: @avatarvuong.kimngoc

Check-in cánh đồng cừu An Hòa

Ảnh: @avatarthanhh.huyenn

Ảnh: @avatarthanhh.huyenn

Đồng cừu An Hòa thuộc thôn An Hòa, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải. Tại đây bạn sẽ thấy thú vị với cuộc sống của những người dân du mục với những ngọn đồi thảo nguyên, những đàn cừu có bộ lông trắng cùng không gian mênh mông khiến bạn cảm thấy thoải mái và thích cảm giác yên bình nơi này.

Tham quan tháp Po Klong Garai

du-lịch-ninh-thuận-ivivu7Tháp Po Klong Garai nằm trên đồi Trầu được người Chăm xây vào cuối thế kỷ 13 để thờ vua Poklong Garai (1151-1205). Tượng trưng cho ngọn núi Meru trong tín ngưỡng của Ấn Độ giáo, cụm tháp có kiến trúc kiên cố dù trải qua nhiều thăng trầm lịch sử của vùng đất Panduranga xưa.

Nếu bạn đã từng ghé thăm các di tích tháp Chàm ở Quy Nhơn, Nha Trang… thì sẽ nhận thấy quần thể tháp Po Klong Garai mang nét kiến trúc tinh xảo và độc đáo, nổi trội hơn vài phần.

Tắm biển Ninh Chử

Ninh Chử là một bãi biển thuộc thôn Ninh Chử, thị trấn Khánh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Nơi đây sở hữu đường bờ biển hình lưỡi liềm, sóng nhẹ, nước biển trong xanh, cát trắng cùng làn không khí trong lành. Biển Ninh Chử mang vẻ đẹp hoang sơ, yên bình thu hút rất nhiều tín đồ du lịch. Hầu hết thời gian trong năm, biển nơi đây đều an toàn để du khách có thể bơi lội, tắm biển.

biển-ninh-chữ-ivivu

biển-ninh-chữ-ivivu-2

Tham quan làng gốm Bàu Trúc

du-lịch-ninh-thuận-ivivu0Đến Ninh Thuận, ghé qua làng gốm Bàu Trúc – nơi được xem là bảo tàng gốm truyền thống của người Chăm. Là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. Đến đây, bạn sẽ được tìm hiểu về các bước làm gốm. Được trực tiếp thực hiện hoặc có thể mua các sản phẩm tại đây về làm quà lưu niệm.

Ảnh: @avataranhnoc

Ảnh: @avataranhnoc

Ảnh: @avataranhnoc

Ảnh: @avataranhnoc

Check-in thác Ba Hồ – “tuyệt tình cốc” ở Ninh Thuận

Thác Ba Hồ nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 25km. Do chưa chịu nhiều sự tác động của con người, nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên vốn có. Do đường đi của dòng chảy, suối mở lòng ở khu vực lưng chừng núi tạo thành ba hồ nước. Từ đó nơi đây cũng được gọi thành thác Ba Hồ. Trong ba hồ nước này, hồ thứ ba được xem là đẹp nhất, nhờ tầm nhìn ra những dãy núi hùng vĩ xa xa.

Ảnh: @HaiNguyenXuan

Ảnh: @HaiNguyenXuan

Ảnh: @dasha_ka

Ảnh: @dasha_ka

Du ngoạn trên đồi cát Nam Cương

Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác mới lạ đi trên đồi cát thì đồi cát Nam Cương chính là địa điểm lý tưởng giúp bạn thực hiện điều đó. Tại đây bạn sẽ cảm nhận được toàn bộ khung cảnh đi qua đồi cát vàng. Với gió bay và khung cảnh thiên nhiên đầy mê hoặc. Đồi cát Nam Cương mang vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ với hình dáng kỳ vĩ của những làn sóng cát do gió biển tạo thành, mềm mại như những dải lụa.

đồi-cát-nam-cương-ivivu

Ảnh: @avatartrang_khanhh

Ảnh: @avatartrang_khanhh

Check-in và cắm trại tại bãi Nước Ngọt

Được mệnh danh là “thiên đường” của những bãi cát trắng và nước biển trong vắt. Bãi Nước Ngọt khiến du khách cảm thấy thích thú trước quang cảnh thiên nhiên. Núi bao bọc xung quanh và cả dòng suối ngọt chảy quanh năm không bao giờ cạn.

Ảnh: Man Huynh Van

Ảnh: Man Huynh Van

bãi-nước-ngọt-ivivu-2

Thưởng ngoạn cảnh sắc tại cánh đồng điện gió Đầm Nại

Check-in cánh đồng quạt gió Đầm Nại là một trong những trải nghiệm mà bất cứ tín đồ sống ảo nào cũng không thể bỏ qua. Nơi đây chính là “background xịn sò” cho du khách tha hồ chụp ảnh cùng khung cảnh vô cùng đẹp mắt. Bạn có thể check-in vào buổi sáng sớm hoặc chiều để có được những bức ảnh đẹp nhất.

cánh-đồng-điện-gió-Đầm-Nại-ivivu

13. Khám phá hòn Đỏ

Hòn Đỏ, Ninh Thuận là một quần thể san hô hóa thạch thuộc địa phận thôn Mỹ Hiệp. Đến với hòn Đỏ, hiện ra trước mắt bạn là khung cảnh thiên nhiên đẹp hoang sơ, kỳ vĩ và đầy ấn tượng. Với rạn san hô cổ hóa thạch được sóng biển bào mòn theo thời gian, tạo ra nhiều hình thù độc đáo. Đặc biệt trên nền san hô hóa thạch, có các loài cây hoang dại phủ xanh lớp lớp tạo nên nét đẹp đặc trưng riêng chỉ có ở hòn Đỏ. Tại đây, du khách còn có dịp trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như: trekking, ngắm bình minh hay hoàng hôn, tắm biển, câu cá, cắm trại, lặn ngắm san hô…

Hòn Đỏ nhìn từ trên cao. Ảnh: Vu Tuan Anh.

Hòn Đỏ nhìn từ trên cao. Ảnh: Vu Tuan Anh.

Hòn Đỏ mùa rêu. Ảnh: @kienquocnguyen1998.

Hòn Đỏ mùa rêu. Ảnh: @kienquocnguyen1998.

Thưởng thức ẩm thực Ninh Thuận

Đến Ninh Thuận mà bỏ qua trải nghiệm ẩm thực thì thật đáng tiếc. Tại đây, bạn có thể thưởng thức món bánh căn được đúc từ bột gạo với đầy đủ các loại “topping” từ thịt heo đến hải sản tùy theo nhu cầu của từng du khách. Hay bạn cũng có thể thưởng thức qua món cơm gà Phan Rang với vị mềm thơm của cơm và dai ngọt của thịt gà. Ăn kèm với đó là nước chấm đặc biệt với tỏi ớt giã nhuyễn. Bạn cũng có thể thưởng thức qua món gỏi cá mai với vị ngọt tự nhiên của cá. Ăn kèm là các loại rau sống và phần nước chấm đặc biệt. Hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những bữa ăn thơm ngon, hấp dẫn.

bánh-căn-ninh-thuận-ivivu

Ảnh minh họa

Ghé thăm vườn Quốc gia Núi Chúa

du-lịch-ninh-thuận-ivivu658Vườn Quốc gia Núi Chúa thuộc huyện Ninh Hải và Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận. Có tổng diện tích gần 30.000 ha. Vườn có 330 loài động vật có xương sống trên cạn với 84 loài thú, 163 loài chim và 83 loài bò sát – lưỡng cư… Nơi đây còn có hơn 1.500 loài thực vật bậc cao có mạch thuộc 5 ngành thực vật khác nhau. Nhiều loài động thực vật có trong sách đỏ quốc gia và thế giới. Đến vườn Quốc gia Núi Chúa, du khách sẽ được thả mình vào không gian xanh mát, nghe tiếng gió rì rào. Cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên và có thể trút bỏ bao ưu phiền trong công việc hằng ngày.

Một số lưu ý khi du lịch Ninh Thuận

Ninh Thuận có khí hậu nóng nên bạn cần chuẩn bị những vật dụng chống nắng. Như kem chống nắng, áo dài tay, các loại mũ vành rộng. Không nên xả rác ở các bãi biển nơi bạn tới. Tuân thủ các quy định về an toàn giao thông đường thủy như mặc áo phao. Xem dự báo thời tiết trước khi ra biển, lưu ý các bãi đá ngầm ở Bình Tiên, Vĩnh Hy.

Hướng dẫn cách đặt khu nghỉ dưỡng Amanoi Ninh Thuận:

– Gọi 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn.

– Đặt online và xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Ninh Thuận giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (19 lượt, 4,05 điểm trên 5)
Loading...