24 giờ không chán ở Buôn Ma Thuột

07:51 13/05/2016

‘Check in’ ở cây long não huyền thoại, vào làng cà phê chụp ảnh, ăn gà đồng bào hay ra quảng trường hóng gió sẽ khiến một ngày du lịch thêm thú vị.

24 giờ không chán khi du lịch Buôn Ma Thuột

Nếu chỉ có một ngày ở trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, bạn cũng sẽ có được những trải nghiệm vừa mang đặc trưng của địa phương vừa trẻ trung, sôi nổi của thành phố hiện đại, chẳng kém gì Sài Gòn hay Hà Nội.

Ăn sáng, uống cà phê

Người ở Buôn Ma Thuột dậy từ rất sớm để bắt đầu một ngày mới. Và bao giờ việc ăn sáng cũng sẽ gắn liền với việc uống cà phê như một “thủ tục” không thể thiếu. Ẩm thực ở phố núi rất đa dạng và phong phú nên bạn có thể tìm thấy rất nhiều món ăn có xuất xứ từ khắp nơi trên cả nước, từ món Bắc, món Trung rồi món Nam đều chẳng thiếu món nào.

24-gio-khong-chan-o-buon-me-thuot-ivivu-1

Bạn có thể thử: bánh canh cua biển, miến cua biển ở Hà Huy Tập, rất ngon nhưng hơi đắt, tầm 35.000 đồng đến 40.000 đồng một bát. Xôi: góc Phan Đình Giót – Lê Hồng Phong, bán từ 6 đến 9h giá 5.000 – 10.000 đồng các loại. Bánh mỳ chảo: 16-18 Y Ngông giá 25.000 đồng một suất. Miến lươn: 67 Trần Quang Khải. Hủ tiếu khô: 160B Hoàng Diệu giá 20.000 đồng. Bánh cuốn vị Bắc: 84 Mạc Thị Bưởi, 20.000 – 35.000 đồng…

Thăm Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Tây Nguyên

Nằm ngay trong trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, bảo tàng là địa chỉ luôn được khách nơi xa ghé chân khi tới đây. Bảo tàng được xây dựng hiện đại với các khu vực trưng bày riêng biệt từ văn hóa, lịch sử, hệ sinh thái… có hướng dẫn viên thuyết minh cặn kẽ, cụ thể, có vực trải nhiệm chơi đàn t’rưng, ngửi hạt cà phê, hồ tiêu…

Bên cạnh đó, bảo tàng còn là một không gian xanh rộng lớn chẳng kém gì công viên với nhiều cây cổ thụ, thảm cỏ dài – là nơi nhiều người dân chọn làm nơi nghỉ ngơi, hóng mát, tập thể dục hàng ngày. Thông với Bảo tàng là Biệt điện Bảo Đại, là nơi ở khi ở Buôn Ma Thuột của vị vua cuối cùng triều Nguyễn.

Bạn đừng quên chụp ảnh check in ở 2 cây long não nổi tiếng nhất ở phố núi, được công nhận là cây di sản của Việt Nam với chiều cao 30m, nhiều nhánh lớn, tuổi đời gần 100 năm tuổi.

24-gio-khong-chan-o-buon-me-thuot-ivivu-2

Trung tâm Thương mại Buôn Ma Thuột

Cái nắng buổi trưa ở Buôn Ma Thuột không quá gay gắt nhưng cũng không mấy dễ chịu. Vì thế, sau khi tham quan bảo tàng, bạn có thể “trốn” vào Trung tâm Thương mại Vincom để tránh nóng, đồng thời cũng để ăn trưa, tham gia một số trò chơi hoặc xem phim tùy thích.

Những người ở xa có lẽ ít biết rằng ở tòa nhà này vừa mới khai trương ở Buôn Ma Thuột, với đầy đủ tiện nghi mua sắm, ăn uống, vui chơi dù ở quy mô nhỏ hơn các thành phố lớn như TP HCM hay Hà Nội. Trong đó, tầng 6 có một quán ăn với cửa kính lớn trong suốt, có thể nhìn xuống bao quát cả thành phố, được nhiều bạn trẻ yêu thích.

24-gio-khong-chan-o-buon-me-thuot-ivivu-3

Làng cà phê Trung Nguyên

Buổi chiều, sau khi ăn uống no say, bạn có thể ghé qua Làng cà phê Trung Nguyên, một địa chỉ không thể không ghé qua khi tới thành phố cao nguyên. Đây không chỉ là địa chỉ mua cà phê nổi tiếng mà còn được thiết kế như một công viên thu nhỏ. Bạn có thể không cần mua bất cứ sản phẩm nào, không cần uống nước trong quán mà vẫn có thể tham quan quần thể này một cách miễn phí.

Các khu tiểu cảnh được thiết kế đẹp mắt, hoành tráng như các thác nước lớn, cầu, suối, ao hồ, nhà sàn… luôn thu hút đông khách du lịch ra vào tấp nập. Khu vực này không bán vé nên bạn thoải mái ra vào chụp ảnh, vui chơi.

24-gio-khong-chan-o-buon-me-thuot-ivivu-4

Ngoài Làng cà phê Trung Nguyên, nếu còn thời gian, bạn cũng có thể ghé qua Thiên đường Cafe Mehyco cũng tương tự nhưng ở quy mô nhỏ hơn một chút.

Xem thêm Tour Buôn Ma Thuột 3N2Đ: Làng Cà Phê Trung Nguyên với giá ưu đãi cực tốt từ iVIVU.com

Tượng đài Chiến thắng Buôn Ma Thuột

Tượng đài nằm ở chính giữa vòng xoay Ngã Sáu, với mô hình xe tăng cắm cờ để kỷ niệm chiến thắng Buôn Ma Thuột, cũng là biểu tượng thiêng liêng của người dân thành phố. Dù ai đi đâu ở đâu thì chỉ cần nhìn thấy biểu tượng Ngã Sáu là như nhìn thấy nhà mình.

24-gio-khong-chan-o-buon-me-thuot-ivivu-5

Con đường Nguyễn Tất Thành hay Lê Duẩn chạy thẳng đến tượng đài rất rộng, thoáng, vỉa hè lớn, thích hợp cho việc tản bộ, dạo mát trong buổi chiều. Thời điểm này, khu vực tượng đài cũng chưa quá đông nên bạn cũng không phải đợi lâu để chụp ảnh lưu niệm như buổi tối.

Ăn chiều

Có một món ăn bạn cũng nhất định phải thử ở Buôn Ma Thuột, đó là món bún đỏ, món ăn thường chỉ bán vào buổi chiều và tập trung đông nhất ở đường Phan Đình Giót. Chỉ đoạn đường 100 m mà có tới hơn 10 quán bún đỏ.

Những nguyên liệu chính để chế biến món ăn này được làm từ cua đồng, chả viên và những quả trứng cút luộc. Bát bún có màu hơi đỏ của hạt điều, màu đỏ tươi của miếng cà chua cắt hình múi cau ăn kèm rau cần nước và giá cùng một số phụ gia như mỡ hành, tóp mỡ rán giòn và nhất là trứng cút luộc.

Ngoài ra, các món như bún cá dầm ở đường Hai Bà Trưng, bánh ướt thịt nường 45 Trần Nhật Duật, cháo sườn óc heo, bánh cay gà đường Y Jut… cũng rất ngon.

Các quán cà phê tuổi teen

24-gio-khong-chan-o-buon-me-thuot-ivivu-6

Ngoài các quán cà phê truyền thống, bán loại cà phê hảo hạng làm nên tên tuổi của vùng đất Ban Mê thì giới trẻ Buôn Ma Thuột còn có rất nhiều sự lựa chọn khác, trẻ trung, thiết kế hiện đại, cập nhật theo xu hướng giống ở TP HCM hay Hà Nội như lát gạch hoa, tường trắng, viết slogan nghệ thuật trên tường hay quán kiểu vintage hoài cổ.

Bạn có thể ghé qua quán Bolero (số 75 Y Moan) vừa khai trương có thiết kế khá đẹp, Ngọc cafe (số 1 Nguyễn Văn Trỗi) hay Thị cafe (71 Lý Thường Kiệt) với phong cách xưa cũ, Lavie’s Coffee (36 Đào Tấn), Holiat (44 Đặng Thai Mai), Life Coffee (7 Trần Hữu Dực), Hippo Town (20A Ngô Quyền), Casa Coffee (10 Nguyễn Sơn)…

Quảng trường 10/3

Quảng trường 10/3 nằm ở trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, rất thoáng rộng và ít bị xâm lấn bởi các hàng quán xung quanh. Các em nhỏ thường tới đây vui chơi, thả diều, đạp xe đạp đôi, thuê xích lô, trượt patin… vào các buổi chiều mát mẻ. Đến tối, khu vực này mới thực sự đông đúc. Các hàng quán ăn uống, giải khát nhộn nhịp, tưng bừng. Nhiều người dân còn mang theo báo, chiếu để trải xuống quảng trường để nghỉ ngơi, ăn uống…

24-gio-khong-chan-o-buon-me-thuot-ivivu-7

Ăn tối

Như đã nói ở trên, ẩm thực Buôn Ma Thuột rất phong phú và đa dạng, bạn có thể tìm thấy rất nhiều hàng quán bán hầu như tất cả các món ăn từ khắp mọi miền. Nhưng một trong những món ngon rất ở đây bạn nên thử qua là thịt gà đồng bào do đồng bào dân tộc nuôi. Thịt gà thơm, ngon, chắc, ngọt thịt, đặc biệt là giá rất rẻ (địa chỉ tham khảo: quán Sinh Đôi 84 Ngô Quyền hay gà hấp lá chanh đường Trương Công Định).

24-gio-khong-chan-o-buon-me-thuot-ivivu-8

Ngoài ra, một số món ăn no khác bạn có thể tham khảo như cơm lam gà sa lửa, bò nhúng mê Lê Thánh Tông, canh lá người Êđê, lẩu cá lăng 143 Ngô Quyền…

Ngồi beerclub

Quanh khu vực quảng trường 10/3, có khá nhiều quán beer được thiết kế dưới dạng beerclub khá vui vẻ, sôi động, không gian thoải mái, thân thiện, rất thích hợp để ngồi lai rai, hóng gió trước khi về.

Theo Ngôi Sao

Click đặt ngay khách sạn Buôn Ma Thuột với mức giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...