Đồi gió hú – nơi bi kịch tình yêu còn khổ đau hơn Romeo và Juliet

16:57 27/05/2016

Cánh đồng hoang lộng gió ở Hamworth, Yorkshire (Anh) là chứng nhân cho cuộc đời đầy đau khổ của các nhân vật chính trong tiểu thuyết Đồi gió hú và là nơi nhất định phải ghé thăm khi tới quê hương của 3 chị em nhà Bronte.

Du lịch Anh khám phá đồi gió hú – nơi bi kịch tình yêu còn khổ đau hơn Romeo và Juliet

Trái ngược với vẻ đẹp chung của Yorkshire – khu vực nằm giữa miền Bắc với phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, Haworth, một ngôi làng nhỏ nằm ở phía Tây lại ám ảnh trong tâm trí người hâm mộ với những cánh đồng hoang dã đầy nắng và gió. Đây cũng là chốn sinh sống của 3 chị em nhà văn Bronte lúc đương thời và là nơi ra đời của cuốn tiểu thuyết Đồi gió hú nổi tiếng.

Top Withins - một tỏng những nơi hấp dẫn du khách. Ảnh: Theguardian.

Top Withins – một trong những nơi hấp dẫn du khách. Ảnh: Theguardian.

Đồi gió hú là một trong những tác phẩm văn học nổi tiếng nhất nước Anh và trên thế giới. Tác giả là Emily Bronte, cô con gái thứ 4 của nhà Bronte.

Tiểu thuyết kể về mối tình giữa Heathclif, đứa con nuôi địa vị thấp kém của nhà Earnshaw và quý cô tiểu thư Catherine Earnshaw xinh đẹp. Cả đời Heathclif chỉ yêu một mình Catherine, và chính tình yêu đã khiến hắn trở nên điên loạn. Chỉ đến khi chết, Heathclif mới thực sự tìm được bình yên trong tâm hồn mình, khi mộ phần của hắn được chôn cạnh Catherine như ý nguyện từ rất lâu.

Câu chuyện không chỉ kết thúc ở đó. Emily đã khiến cho toàn bộ Đồi gió hú lạnh lẽo bừng sáng với cái kết hạnh phúc giữa những người còn ở lại. Hận thù của thế hệ trước đã được thế hệ sau xóa bỏ, họ để lại những oán hận phía sau để học cách yêu nhau.

Du khách khi đến Haworth thường tới Top Withins (hay Top Withens), một trang trại đổ nát nằm ở phía Tây. Nơi đây được nhà văn Emily Bronte lấy bối cảnh làm nơi sinh sống của gia đình Earnshaw.

Đi bộ trên những con đường làng, nhiều du khách cho biết họ có cảm giác như đang ở thời kỳ 3 chị em nhà Bronte còn sinh sống, và như ở đâu đó trên những cánh đồng hoang dã này, họ sẽ bắt gặp Heathclif, Catherine, Catherine “Cathy” Linton hay Hareton Earnshaw… những nhân vật trong tác phẩm Đồi gió hú. Nếu đi xa thêm nữa, bạn sẽ tới gần nhà thờ hay ngôi nhà mà đương thời Emily từng sống và viết, nay trở thành một bảo tàng thu hút nhiều du khách là fan của tác phẩm này.

Dù nơi đây không quá sầm uất như London hay có những địa danh nổi tiếng thế giới, nhưng những người yêu văn học vẫn chọn nơi đây là điểm đến lý tưởng trong hành trình du lịch của mình. Mặc dù có cuộc đời ngắn ngủi, nhưng 3 chị em gái nhà Bronte đã có những chuỗi ngày đáng nhớ tại Haworth. Họ được tận hưởng cuộc sống và viết lên những câu chuyện tình yêu bất tận được sáng tạo trong trí tưởng tượng của mình.

 "Lộng gió" luôn là một trong những từ được nhiều người nhớ đến nhất khi nghĩ tới vùng đất này. Ảnh: Huffingtonpost.

“Lộng gió” luôn là một trong những từ được nhiều người nhớ đến nhất khi nghĩ tới vùng đất này. Ảnh: Huffingtonpost.

Ngày nay, tuy không có nhiều bằng chứng xác thực về việc Emily đã dựa vào Top Withins để lấy bối cảnh trong Đồi gió hú, nhưng người dân nơi đây vẫn tin đây là thật. Vì dựa vào những lời văn miêu tả trong cuốn tiểu thuyết của bà, người đọc có thể hình dung hiện lên trước mặt họ là những khung cảnh đặc trưng mà chỉ có ở Haworth mới có được.

Ngày nay, Yorkshire là một trong những địa điểm hấp dẫn nhiều du khách nhất tại Anh. Ảnh: Huffingtonpost.

Ngày nay, Yorkshire là một trong những địa điểm hấp dẫn nhiều du khách nhất tại Anh. Ảnh: Huffingtonpost.

Là một trong những điểm du lịch thu hút du khách nhất xứ sở sương mù, Yorkshire cũng là hạt lớn nhất và có vị trí quan trọng trong lịch sử Vương Quốc Anh. Đây còn được biết đến là nơi 3 chị em nhà Bronte ở lúc sinh thời và sáng tác ra những kiệt tác cho nhân loại.

Emily Bronte, tác giả của Đồi gió hú, khi đó mới vừa được 2 tuổi đã được cha đưa về Haworth sinh sống. Vùng đất rộng lớn tiếp giáp từ dãy Pennine đã mở ra những khoảng trời mộng mơ cho nhà văn trẻ. Trong tiểu thuyết của nữ nhà văn, ta vẫn nghe thấy đâu đó tiếng gào rú ai oán của những ngọn gió bấc giá buốt, những đồng cỏ mênh mông đầy đá sạn, những đàn cừu trắng…. Và nơi đây trở thành vòm trời thân yêu duy nhất của Emily cho đến hết đời nàng.

Nước Anh vốn nổi tiếng với không khí ẩm ướt của sương mù và Yorkshire cũng không phải một ngoại lệ. Do đó du khách nên mang theo giầy thể thao khi tới đây tham quan, để tránh trường hợp đi vào những ngày mưa bão.

Một trong những nhà hàng được yêu thích tại đây là Weavers Restaurant, nằm ở West Lane, luôn phục vụ với những nguyên liệu tươi ngon.

CLICK THAM KHẢO NGAY TOUR CHÂU ÂU 9N8D: HCM – PHÁP – BỈ – HÀ LAN – ĐỨC VỚI GIÁ ƯU ĐÃI TUYỆT VỜI TỪ IVIVU.COM

Theo Vnexpress

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...