Kinh nghiệm du lịch Phuket 4 ngày 3 đêm ‘xả láng’ với 7 triệu đồng

15:01 13/06/2018

Cùng iVIVU.com theo chân bạn Hòa Bùi, khám phá lịch trình du lịch bụi Phuket trong 4 ngày 3 đêm ‘xả láng’ chỉ với 7 triệu đồng nhé!

Kinh nghiệm du lịch Phuket 4 ngày 3 đêm ‘xả láng’ với 7 triệu đồng

Nhóm đi: 4 người với hành trình 4 ngày 3 đêm

Tiền: Baht Thái tỉ giá đổi tại Việt Nam tại thời điểm mình đi là 1.000 baht = 640.000 VND

Chi phí: 7 triệu/người, trong đó vé máy bay khứ hồi 3.800.000 VND + 5.000 baht Thái (3.200.000 VND) tổng cộng là 7 triệu (Trong đó có một số tiền ngu phí và chơi sang), nếu đọc kỹ bài này bạn sẽ bớt được số tiền xuống tầm chừng 6 triệu thôi.

kinh-nghiem-du-lich-phu-ket-ivivu-1 kinh-nghiem-du-lich-phu-ket-ivivu-2

1. Vé máy bay

Từ TP.Hồ Chí Minh hiện đã có chuyến bay thẳng đến Phuket của hãng Jetstar và Vietjet. Ngoài ra, hãng Air Asia thường xuyên có khuyến mãi chuyến Việt Nam-Bangkok-Phuket khoảng 78 USD/1 chiều (phải nối chuyến), bạn có thể check giá Tại đây .

    Một góc sân bay Don Mueang. Ảnh: Hòa Bùi

Một góc sân bay Don Mueang. Ảnh: Hòa Bùi

Mình săn được vé Nok Air khứ hồi TP.Hồ Chí Minh – Bangkok giá 1.500.000 VND và khứ hồi Bangkok – Phuket đi của Thái Lion giá cũng 1.500.000 VND, nhưng chuyến bay về khuya quá nên cả nhóm chơi sang mua vé 2.300.000 VND bay về lúc 9 giờ sáng. Sau khi vui chơi ở Phuket cả đám mới thấy tiếc là không mua vé bay khuya để vừa có thêm 1 ngày chơi ở Phuket, vừa rẻ hơn được 800.000 VND, và khuya quá ngủ ở sân bay thì sẽ tiết kiệm thêm 1 đêm ở khách sạn.

Tóm lại: giá vé máy bay khứ hồi 4 chuyến giao động từ 3 triệu – 3.800.000 VND tùy vào giờ bay. Lưu ý: Bangkok có 2 sân bay là Don Mueang (DMK) và Suvarnabhumi (BKK) mình gọi tắt ký hiệu cho gọn.

– Hãng Air Asia và Nok Air sẽ đáp xuống Don Mueang – sân bay cũ phục vụ bay nội địa Thái Lan.

– Các hãng khác đáp xuống sân bay quốc tế Suvarnabhumi.

Các bạn nên để ý xem chuyến bay Việt Nam – Bangkok máy bay đáp ở đâu, nếu đáp ở sân bay quốc tế Suvarnabhumi thì bạn phải đi shuttle bus qua Don Mueang bay tiếp qua Phuket (nếu có vé máy bay khởi hành từ DMK họ mới cho đi shutte bus miễn phí ). Bên cạnh đó, cũng có chuyến đi từ sân bay quốc tế Suvarnabhumi bay qua Phuket nhưng giá không rẻ chút nào.

    Đi shuttle bus ở ngoài sảnh máy bay. Ảnh: Hòa Bùi

Đi shuttle bus ở ngoài sảnh máy bay. Ảnh: Hòa Bùi

– Lưu ý tiếp theo là từ BKK qua DMK mất 1 tiếng và kẹt xe ở Bangkok thì vô cùng kinh khủng, cho nên nếu có ý định đáp sân bay BKK và qua DMK thì nên đặt khoảng thời gian giữa 2 chuyến bay là 5 tiếng.

Và đừng ai “rảnh rỗi” như tụi mình là đáp máy bay xuống DMK, thay vì ăn trưa chờ 4 tiếng bay tiếp qua Phuket , thì tụi mình lại đón taxi qua sân bay BKK để vào food court ăn (tầng cuối, chỉ có 100 baht mà ăn no nê) nhưng lại mất 2 chuyến taxi đi về 1.800 baht.

Phuket chào đón bạn. Ảnh: Hòa Bùi

Phuket chào đón bạn. Ảnh: Hòa Bùi

Khách sạn

Bạn có thể đặt khách sạn Phuket trên các trang đặt phòng trực tuyến.

Lưu ý: Bãi biển ăn chơi vui nhất ở Phuket là Patong Beach và con đường ăn chơi vui nhất là BangLa Road.

    Patong Beach - khu vui chơi sầm uất của Phuket. Ảnh: Hòa Bùi

Patong Beach – khu vui chơi sầm uất của Phuket. Ảnh: Hòa Bùi

Xem thêm Danh sách khách sạn Phuket giá ưu đãi từ iVIVU.com

Dĩ nhiên khách sạn đặt gần khu vực mà mình nói trên giá không rẻ, vì thế tụi mình book khách sạn hơi xa (cách khoảng 1.5 km) và di chuyển bằng xe máy ( thuê 150 baht/ngày) lợi thế đặt khách sạn xa khu trung tâm thì đồ ăn cũng rẻ và các dịch vụ khác cũng rẻ hơn.

Khách sạn ban đầu mình định đặt là Royal Beach Ressidence cách trung tâm 800m giá cho 3 đêm và 2 phòng là 3.366 baht ( bao gồm đưa rước sân bay) nhưng cuối cùng lại đặt khách sạn ALLYA vì có hồ bơi giá 3 đêm/2 phòng là 2.900 baht (không đưa rước sân bay).

Nói đến vấn đề đưa rước sân bay thì sân bay Phuket cách trung tâm Patong beach khá xa (khoảng 1h lái xe) vậy mà có bạn review trên mạng là gần, giá đi 2 chiều 400 baht nhưng thật ra tới 1.600 baht cho 2 chiều, vậy suy ra tụi mình tốn 2.900 baht + 1.600 baht tiền taxi = 4.500 baht cao hơn so với ở Royal Beach.

Tóm lại, khách sạn ở Phuket không đắt, giá khoảng 400 baht phòng/ 2 người vậy suy ra 1 người chỉ 200 baht nhân cho 3 đêm = 600 baht.

Taxi từ Phuket nếu bạn đi đông thương lượng được với khách sạn cho xe rước là tốt nhất, nếu không thì sẽ mất khoảng 1.600 baht khứ hồi/4 người, vậy một người sẽ mất khoảng 400 baht.

Giá thuê xe Click là 150bath còn xe MSX là 300 bath. Ảnh: Hòa Bùi

Giá thuê xe Click là 150 baht còn xe MSX là 300 baht. Ảnh: Hòa Bùi

kinh-nghiem-du-lich-phu-ket-ivivu-7

Đặt tour

Đêm đầu tiên bạn đặt chân ở Phuket thì bạn cứ đi vòng vòng khu trung tâm có rất nhiều đại lý bán tour, bạn cứ ghé vào xem tham khảo giá và kêu họ offer cho giá tốt và từ từ book liền mà cứ đi thêm, có rất nhiều chương trình tour ở Phuket nhưng nhiều người chọn đi nhất là:

Tour 3 Đảo: Khải Island – Phi Phi Island – Maya Beach by Speedboat: giá thường trên giấy tận 2.500 baht nhưng bạn có thể trả giá là 1.200 baht (tụi mình hiền trả giá chỉ có 1.400 baht họ đồng ý liền).

Một đại lý tour ở Phuket. Ảnh: Hòa Bùi

Một đại lý tour ở Phuket. Ảnh: Hòa Bùi

Điều quan trọng bạn nên nhấn mạnh với đại lý bán tour là đi bằng Speedboat, vì đi phương tiện này bạn mới có đủ thời gian chơi và ghé vịnh Loh Sama nơi mà mình cho là đẹp nhất ở Phuket.

Nếu đi bằng Big boat thì giá tour chỉ 700 baht – 900 baht, nhưng mình khuyên bạn đừng đi bằng Big boat vì nó mất gần 4 tiếng đi và về tốn thời gian quý báu của mình.

kinh-nghiem-du-lich-phu-ket-ivivu-8 kinh-nghiem-du-lich-phu-ket-ivivu-9

Tour Rafting + Trekking + ATV: Tour này khách Tây mua chỉ có 900 baht mà tụi mình mua tới 1.100 baht, vậy mới biết mình trả giá thua Tây nữa, nếu ngày đầu bạn đi tour đảo tắm chán rồi thì đi tour này tắm suối, vượt thác, cưỡi voi, lái xe địa hình, 2 điểm trừ tour này là phải ngồi xe đưa rước tới địa điểm trượt thác.

Ảnh: Hòa Bùi

Ảnh: Hòa Bùi

Ảnh: Hòa Bùi

Ảnh: Hòa Bùi

Ảnh: Hòa Bùi

Ảnh: Hòa Bùi

Tour Raya + coral hoặc Phang Nga: nếu ngày trước bạn tắm chưa đã thì đi tour này, đi đảo tắm biển tiếp nhưng nên mua đi bằng Big boat vì hôm trước đã đi Speed boat rồi, tàu Big boat trông “sang chảnh” hơn tàu Speed boat.

Tiếp nữa, bạn nên mua tour ngày 1 khoan hãy mua tour ngày 2 mà chỉ đăng ký thôi, để xem sức của bạn đi ngày 1 đã chưa, rồi hãy quyết định ngày 2 đi tour nào. Khi tour bạn nhớ đem theo balo nhỏ để đựng khăn + bánh mì cho cá ăn, khi cho cá ăn bạn sẽ thấy cảnh tượng hàng trăm con cá biển bu lấy bạn.

kinh-nghiem-du-lich-phu-ket-ivivu-10 kinh-nghiem-du-lich-phu-ket-ivivu-11

Lưu ý: trên tàu ở đây ghi là không cho cá ăn nhưng hướng dẫn viên cũng thông cảm cho bạn cho cá ăn để vui đùa, nhưng tuyệt đối không quăng rác xuống biển, bởi ở đây ý thức bảo vệ môi trường của người dân rất cao.

Tóm lại: 2 ngày đi tour giá tầm 2.300 baht nếu bạn đi đông sẽ deal được tốt và rẻ hơn nữa.

kinh-nghiem-du-lich-phu-ket-ivivu-12

Ăn uống vui chơi

Do 2 ngày đi tour nên phần ăn trưa tour sẽ lo cho bạn vậy bạn sẽ chỉ tốn 3 đêm ăn tối, 3 ngày ăn sáng và 1 buổi ăn trưa ở sân bay.

Ăn sáng: Ở Phuket chủ yếu sống về đêm nên 6h30 sáng thức dậy không thấy ai bán đồ ăn sáng hay cà phê như ở Việt Nam, do vậy chỉ có phương án là vào 7Eleven hay Family Mart mua đồ ăn sáng và cà phê, nước suối ở đây bán chỉ 10 baht, thức ăn 40 baht cũng đa dạng và ngon hơn ở Việt Nam, siêu thị tiện lợi ở Thái Lan cứ cách 50m là có 1 cái nên bạn ko sợ không có đồ ăn đâu.

    Ăn sáng ở 7eleven có nhiều lựa chọn cơm, mì bún, mì gói. Ảnh: Hòa Bùi

Ăn sáng ở 7eleven có nhiều lựa chọn cơm, mì bún, mì gói. Ảnh: Hòa Bùi

Ăn tối: Ngon nhất và rẻ nhất dĩ nhiên là các món ăn đường phố rồi, cầm 100 baht là bạn đã có dĩa bún hoặc cơm ăn no nê rồi, còn hải sản thì mình thấy không bằng ở Việt Nam mình, cho nên muốn ăn hải sản hay nhà hàng sang chảnh tốt nhất ăn ở Việt Nam, còn ăn các món ăn đường phố chán rồi, muốn ngồi ăn lẩu thì ăn ở quán number 6, quán này được nhiều người khen, tuy nhiên lúc tụi mình đi ăn thì quán nghỉ nên ăn quán number 5, giá cũng khá mềm 200 baht/người cho 1 nồi lẩu, mực chiên giòn, cá hấp chanh, nước ngọt, bia…

kinh-nghiem-du-lich-phu-ket-ivivu-14

Ban đêm bạn có thể lấy xe dạo mát ở Phuket, tản bộ ở Bangla road, cầm 1 chai bia 30 baht vừa đi bộ vừa ngắm người qua lại hay những trò chơi đường phố cũng thú vị. Hơn nữa, ở đây còn có các chương trình biểu diễn như: show Sexy Papong , big eyes, Quyền Thái, Fantasea và Simon, nhưng tụi mình ko coi vì đã coi lúc trước ở Pattaya rồi. Tuy nhiên, mình khuyên bạn nên coi show Fantasea vì nó rất hoành tráng như show ở Siam niramit.

kinh-nghiem-du-lich-phu-ket-ivivu-15

Ngoài ra, tụi mình lựa chọn uống bia dạo Bangla road , chạy xe vòng vòng khám phá Phuket, khám phá các khu ẩm thực,  massage Thái và đi dạo biển ban đêm.

Tóm lại: Tiền ăn 200 baht x 3 ngày đêm = 600 baht + thuê xe 150 baht + bia 100 baht + nước 100 baht + massage Thái 150 baht = 1.000 baht.

Tổng kết: Tiền vé máy bay: 3.500.000 VND.

Khách sạn: 1.000 baht

Tour: 2.300 baht

Ăn uống: 1.000 baht

Tất cả tương đương 6.300.000 VND, cho phát sinh thêm 700.000 VND là tầm 7 triệu trọn gói.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN BANGKOK PHÒNG ĐẸP, GIÁ TỐT

1. Khách sạn B-Lay Tong Phuket 

2. Bangkok Residence 

3. Aloha Villa Phuket 

Để có một chuyến du lịch Thái Lan với nhiều trải nghiệm thú vị, đừng quên gọi ngay tới số hotline (08) 3933 8002 để đặt tour nhé!

1. Tour Thái Lan 4N3D: Thiên Đường Du Lịch PhuKet

2. Tour Thái Lan 5N4Đ: Bangkok – Pattaya

3. Tour Thái Lan 3N2D: Tham quan cảnh chùa tại Bangkok

Theo Hòa Bùi

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Phuket tại iVIVU.com với mức giá rẻ bất ngờ

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 4,50 điểm trên 5)
Loading...