Kinh nghiệm du lịch Singapore 3 ngày 2 đêm dành cho gia đình có trẻ nhỏ

10:09 24/05/2016

Nếu bạn đang có ý định đưa gia đình du lịch Singapore và muốn dành thời gian chủ yếu vui chơi ở các địa điểm trên đảo Sentosa như: Universal Studios, thủy cung S.E.A Aquarium,… thì bài viết dưới đây là dành cho bạn.

Kinh nghiệm du lịch Singapore 3 ngày 2 đêm dành cho gia đình có trẻ nhỏ

Chỉ với chi phí từ 8 – 10 triệu/người, bạn sẽ có một chuyến du lịch Singapore cùng gia đình trải nghiệm những tuyệt tuyệt vời như: Ở khách sạn 5 sao, mua sắm, vui chơi ở những điểm đến hàng đầu của đảo quốc sư tử.

Di chuyển đến Singapore

Các hãng hàng không giá rẻ bay từ Việt Nam đến Singapore được ưa chuộng nhất hiện nay là Tiger Airways, Jetstar, Vietjet Air, Lion Air với các chuyến bay thẳng Hà Nội – Singapore hoặc TP. Hồ Chí Minh – Singapore với giá vé dao động từ 2,5 – 3,5 triệu đồng khứ hồi cho 1 người.

Bạn nên chú ý ở sân bay Changi có 3 nhà ga (Terminal) và trạm tàu điện ngầm vào khu trung tâm chỉ có ở nhà ga Terminal 2, nên bạn đi máy bay của hãng Jetstar và AirAsia thì sẽ hạ cánh ở ga Terminal 1 và phải đi tàu điện mini (miễn phí) sang ga Terminal 2 nhé.

Sau khi ra khỏi khu vực thủ tục nhập cảnh Singapore tại Nhà ga số 1 của sân bay Changi, bạn rẽ trái theo hướng mũi tên chỉ dẫn Skytrain to T2 để đón tàu điện miễn phí từ Nhà ga số 1 sang Nhà ga số 2, vì trạm tàu điện ngầm đi vào trung tâm tọa lạc ở Nhà ga số 2.

Tại Nhà ga số 2, theo bảng chỉ dẫn hướng tàu điện vào trung tâm thành phố Train to city, bạn bước xuống thang cuốn sau đó rẽ trái, đi thẳng một đoạn chừng 50m là đến gần cổng vào Nhà ga số 3 (Terminal 3). Ngay trước cổng sẽ có thang cuốn đi xuống tầng hầm – nơi có trạm tàu điện ngầm.

Sân bay Changi liên tiếp nhiều năm được đánh giá là sân bay tốt nhất thế giới, với cơ sở hạ tầng được đầu tư mạnh và chất lượng dịch vụ tuyệt hảo. Ảnh: Luxuo.

Sân bay Changi liên tiếp nhiều năm được đánh giá là sân bay tốt nhất thế giới, với cơ sở hạ tầng được đầu tư mạnh và chất lượng dịch vụ tuyệt hảo. Ảnh: Luxuo.

Từ TP Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội, bạn bay chuyến sáng và đến Singapore khoảng vào buổi trưa. Thời gian ở Singapore sớm hơn Việt Nam một tiếng, vì vậy khi vừa đến sân bay, bạn cần chỉnh lại đồng hồ theo giờ địa phương để tránh bị nhỡ chuyến bay lượt về.

Để mua thẻ tàu điện ngầm tại sân bay, bạn sẽ lại quầy dịch vụ Khách hàng (Passenger Service). Hãy xếp hàng mua thẻ EZ Link với giá 12 đô la Singapore (SGD) (tương ứng khoảng 195.000 đồng), thời hạn sử dụng 5 năm, trong đó số tiền được sử dụng 7 SGD – khoảng 115.000 đồng.

Bạn có thể nạp thêm tiền vào thẻ EZ Link tại quầy dịch vụ khách hàng hoặc máy nạp tiền – mua thẻ Ticket Machine bên cạnh trạm tàu điện. Mệnh giá thấp nhất máy nhận là 10 SGD (khoảng 165.000 đồng). Nếu không có tiền lẻ, bạn có thể đổi tại quầy.

Thẻ EZ Link rất thuận lợi khi đi lại ở Singapore. Ảnh: linkedin

Thẻ EZ Link rất thuận lợi khi đi lại ở Singapore. Ảnh: linkedin

Trước khi bước vào các trạm tàu điện ngầm, bạn cần đặt thẻ lên mặt trên của một trong các cửa soát vé tự động. Khi nghe tiếng “tít”, cửa sẽ mở để bạn đi qua. Ra khỏi trạm tàu điện cần đến, bạn cũng sẽ dùng thẻ để quẹt tại cửa soát vé tự động và đi ra.

Để di chuyển bằng tàu điện ngầm từ sân bay Changi vào trung tâm Singapore, bạn xuất phát từ trạm MRT Changi Airport CG2 đến MRT Tanah Merah EW4. Đến nơi, bạn bước ra đổi hướng tàu Joo Koon. Sau đó, tùy nơi lưu trú ở Singapore mà bạn sẽ chọn trạm dừng hoặc đổi tuyến tàu điện cho phù hợp.

Ở khách sạn 5 sao giá rẻ

Du lịch cùng gia đình thì việc lựa chọn khách sạn có nhiều dịch vụ đi kèm cũng như gần các khu vui chơi cho trẻ nhỏ là điều được quan tâm nhất, nếu gia đình bạn chủ yếu dành thời gian vui chơi trên đảo Sentosa thì không nơi lưu trú nào tuyệt vời hơn là khách sạn Genting Hotel Jurong.

 Khách sạn Genting Hotel Jurong. Ảnh: yelp.com

Khách sạn Genting Hotel Jurong. Ảnh: yelp.com

Genting Hotel Jurong là một trong số ít khách sạn ở Singapore được nhiều trang web du lịch bình chọn là điểm lưu trú số 1 dành cho gia đình khi du lịch Singapore bởi nhiều lý do.

Về vị trí: Tuy khách sạn này hơi xa khu trung tâm, nhưng lại rất gần và di chuyển thuận lợi tới các khu vui chơi hàng đầu dành cho trẻ em như đảo Sentosa, Universal Studios, thủy cung S.E.A Aquarium, vườn chim Jurong,… bạn có thể di chuyển đến khách sạn bằng xe taxi hoặc tàu điện, nếu đi tàu điện bạn sẽ xuống ở trạm Jurong East MRT.

Khách sạn thân thiện với gia đình: Là khách sạn 5 sao nên đương nhiên các phòng nghỉ tại Genting Hotel Jurong sẽ cực kỳ tiện nghi, bên cạnh đó khách sạn còn có hồ bơi trẻ em, khu vườn xanh mát trên sân thượng,… lý tưởng để thư giãn cùng gia đình trong không gian yên tĩnh.

Khu vườn xanh mát trên sân thượng của khách sạn. 

Khu vườn xanh mát trên sân thượng của khách sạn.

Nhiều dịch vụ tiện ích: Tất cả khách khi lưu trú tại Genting Hotel Jurong đều được sử dụng dịch vụ xe đưa đón miễn phí theo lịch trình đến Resorts World Sentosa trên đảo Sentosa.

Giá phòng rẻ: Ở một đất nước nổi tiếng đắt đỏ như Singapore thì việc thuê được một phòng nghỉ giá rẻ là điều không dễ dàng, cho nên với mức giá phòng chưa đến 3 triệu đồng cho 1 đêm ở khách sạn 5 sao tại Genting Hotel Jurong là mức giá mà bạn có thể chấp nhận được.

Phòng nghỉ sang trọng.

Phòng nghỉ sang trọng.

Nhiều khuyến mãi hấp dẫn: Khi đặt phòng Genting Hotel Jurong trong 2 đêm tại iVIVU.com, du khách sẽ được tặng kèm 2 vé vào cổng Universal Studios và buffet sáng cho 2 người. Đây quả thật là một khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn, bởi bạn cũng biết rằng 1 vé vào cổng Universal Studios cũng có giá khoảng 1,2 triệu đồng rồi.

Với những ưu điểm kể trên bạn cũng đã hiểu vì sao Genting Hotel Jurong lại là điểm đến thân thiện với gia đình rồi chứ.

Gợi ý lịch trình khám phá Singapore

Ngày 1: TP.Hồ Chí Minh – Merlion Park- Nhà hát Esplanade – Helix- Genting Hotel Jurong – Thủy cung S.E.A Aquarium

Từ TP Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội, bạn bay chuyến sáng và đến Singapore buổi trưa. Trước khi check in phòng khách sạn Genting Hotel Jurong, bạn có thể đi tàu điện ngầm vào khu trung tâm để bắt đầu cuộc hành trình khám phá Singapore với những điểm tham quan bên bờ vịnh Marina.

Trong buổi sáng ngay khi đến Singapore, bạn có thể tranh thủ khám phá các thắng cảnh bên bờ vịnh Marina trước khi check-in khách sạn. Ảnh: rolandnagyphotography.com

Trong buổi sáng ngay khi đến Singapore, bạn có thể tranh thủ khám phá các thắng cảnh bên bờ vịnh Marina trước khi check-in khách sạn. Ảnh: rolandnagyphotography.com

Biểu tượng của đảo quốc là công viên Sư tử biển (Merlion Park). Tượng Sư tử biển cao 8,6 m, nặng 70 tấn, có hình dạng đầu sư tử, mình cá, cưỡi trên sóng, là con vật huyền thoại gắn liền với sự hình thành đất nước Singapore. Người dân địa phương và du khách khắp nơi tin rằng, chụp hình tạo dáng đưa tay hứng dòng nước phun ra từ miệng sư tử biển sẽ gặp nhiều may mắn về tài lộc.

Nhà hát Esplanade nằm ngay bên bờ vịnh, có thiết kế như trái sầu riêng. Nhà hát là trung tâm biểu diễn nghệ thuật hoành tráng nhất đảo, với sức chứa trên 2.000 người và một phòng hòa nhạc 1.600 khách. Bên trong nhà hát có thư viện, trung tâm thương mại và các khu ẩm thực…

Giữa vịnh có cây cầu bộ hành Helix cấu trúc xoắn kép đầu tiên trên thế giới, như cấu trúc của ADN, mang ý nghĩa thịnh vượng.

Để ăn trưa, bạn có thể đến khu ẩm thực Makansutra Gluttons Bay tại địa chỉ 8 Raffles Ave #01-15, Singapore 039802, cách nhà hát Esplanade vài phút đi bộ. Khu ẩm thực này là một con đường dài tầm 100m, quy tụ của hàng chục sạp hàng lớn nhỏ bán các món ăn truyền thống Singapore với giá cả phải chăng.

Điểm đặc biệt nhất của khu ẩm thực Makansutra Gluttons Bay là thay vì phải chen chúc trong các food court trong các trung tâm thương mại chật chội, ám mùi, du khách sẽ được thưởng thức đồ ăn từ các quầy hàng ngoài trời, mô phỏng lại hình thức xe đẩy bán rong của thập niên 1960, 1970 trên khắp Singapore. Bạn có thể vừa thưởng thức các món ăn, vừa tận hưởng bầu không khí trong lành bên bờ sông.

Nằm bên bờ sông, nhìn thẳng sang khách sạn Marina Bay Sands, khu ẩm thực này có vị trí rất đắc địa. Ảnh: Nguyên Chi

Nằm bên bờ sông, nhìn thẳng sang khách sạn Marina Bay Sands, khu ẩm thực này có vị trí rất đắc địa. Ảnh: Nguyên Chi

Buổi chiều, sau khi check-in khách sạn bạn có thể đi tham quan Thủy cung S.E.A Aquarium với hơn 100.000 loài sinh vật biển thuộc 800 loài được tập hợp trong khu đại dương nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á. Ở khu vực tham quan, bạn sẽ thực sự choáng ngợp trước “bể cá khổng lồ” với tấm kính lớn nhất thế giới, rộng 36 mét và cao 8,3 mét.

“Bể cá khổng lồ” với tấm kính lớn nhất thế giới, rộng 36 mét và cao 8,3 mét. Ảnh: guidetrip

“Bể cá khổng lồ” với tấm kính lớn nhất thế giới, rộng 36 mét và cao 8,3 mét. Ảnh: guidetrip

Sau khi tham quan, bạn có thể cùng gia đình trải nghiệm bữa tối tại nhà hàng Đại dương tại S.E.A Aquarium, với xung quanh là những sinh vật biển bơi lội tung tăng. Hoặc quay trở về ăn tối tại khách sạn.

Ngày 2: Khám phá đảo Sentosa – Universal Studios – xem show “Wings of Time”

Trong ngày thứ 2 ở Singapore bạn có thể dành trọn ngày khám phá đảo Sentosa và Universal Studios. Nếu bạn lưu trú tại Genting Hotel Jurong thì khách sạn sẽ có xe đưa đón khách miễn phí đến Resorts World Sentosa trên đảo Sentosa.

Tận dụng 2 vé Universal Studios miễn phí từ khách sạn, bạn chỉ cần phải bỏ thêm tiền mua vé cho các thành viên còn lại của gia đình, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể.

Universal Studios quả thật là thiên đường giải trí dành cho mọi lứa tuổi. Ảnh: travellingmoods

Universal Studios quả thật là thiên đường giải trí dành cho mọi lứa tuổi. Ảnh: travellingmoods

Để tham gia hết điểm tham quan, giải trí ở Universal Studios, có lẽ bạn sẽ phải mất ít nhất 1 ngày. Nhưng nếu dành 1 ngày ở Sentosa, chắc chắn bạn sẽ không phải hối tiếc khi dành thời gian ở đây.

Universal Studios được xây dựng với kinh phí lên đến 4,4 tỉ USD. Đây là 1 trong 4 phim trường Universal trên thế giới và là phiên bản mới nhất của tập đoàn Universal Studios với nhiều công trình độc quyền chỉ có ở Universal Studios.

Ảnh: edunloaded.com

Ghi lại những hình ảnh tuyệt vời cùng gia đình tại Universal Studios. Ảnh: edunloaded.com

Universal Studios có 24 trò chơi và chương trình theo 7 chủ đề khác nhau, liên quan đến các bộ phim bom tấn của hãng Universal, 7 khu chủ đề này được xếp vòng quanh một hồ nước. Bạn có thể đi theo thứ tự sau để tiết kiệm thời gian nhất: Đại lộ Hollywood, phố New York, thành phố khoa học viễn tưởng Sci-Fi City, Ai Cập cổ đại Ancient Egypt, The Lost World, lâu đài Far Far Away, Madagascar.

Thỏa thích chụp hình cùng các nhân vật hoạt hình nổi tiếng. Ảnh: rwsentosablog

Thỏa thích chụp hình cùng các nhân vật hoạt hình nổi tiếng. Ảnh: rwsentosablog

Ngoài ra, có vô số hoạt động vui chơi tại Sentosa để thỏa mãn mọi sở thích của bạn. Nếu gia đình bạn thích trải nghiệm các trò chơi mạo hiểm có thể thử đường đua Skyline Luge Sentosa, người yêu thiên nhiên có thể khám phá đường mòn đi bộ tại Công viên Bướm (Butterfly Park) và Vương quốc Côn Trùng (Insect Kingdom) cũng như tìm hiểu hệ động thực vật qua chuyến tham quan có hướng dẫn viên mang tên Khám phá Thiên nhiên Sentosa (Sentosa Nature Discovery)…

Còn khi đêm xuống, bạn có thể xem trình diễn nhạc nước kết hợp pháo hoa cùng hiệu ứng ánh sáng đặc biệt trong show “Wings of Time”.

 Show “Wings of Time' rực rỡ sắc màu.Ảnh: planetrovers

Show “Wings of Time’ rực rỡ sắc màu.Ảnh: planetrovers

Về ăn uống khi vui chơi ở Sentosa thì bạn không cần phải lo lắng vì tại đây có đến hơn 50 nhà hàng từ bình dân đến sang trọng, thỏa mãn mọi khẩu vị của thực khách.

Đặc biệt, một cửa hàng ăn uống rất nổi tiếng dành cho trẻ em ở Sentosa mà bạn có thể tham khảo là: Slappy Cakes, địa chỉ số 26 Sentosa Gateway, 01-29, Singapore 098269 (ngay kế bên Universal Studios).

Nét đặc biệt của nhà hàng Slappy Cakes là du khách có thể tự chọn nguyên liệu và làm bánh theo sở thích của mình. Ảnh: cheekiemonkie.net

Nét đặc biệt của nhà hàng Slappy Cakes là du khách có thể tự chọn nguyên liệu và làm bánh theo sở thích của mình. Ảnh: cheekiemonkie.net

Ngày 3: Khám phá vườn chim Jurong – mua sắm ở IMM outlet

Trong ngày cuối cùng ở Singapore bạn có thể dành thời gian để khám phá vườn chim Jurong ở địa chỉ số 2 Jurong Hill Singapore 628925.

Cổng vào Vườn chim Jurong. Ảnh: singaporewest.sg

Cổng vào Vườn chim Jurong. Ảnh: singaporewest.sg

Vườn chim Jurong là một công viên thú vị, có nhiều loài chim quý hiếm bao gồm cả chim cánh cụt. Gia đình bạn nhất định sẽ yêu thích màn trình diễn thú vị của các loài chim như đại bàng thông minh, vẹt học nói, chim hồng hạc nhảy múa và nhiều tiết mục đặc sắc khác trên sân khấu. Ngoài ra, bạn còn có thể đi bộ dọc theo cây cầu để lên ngọn cây và cho vẹt ăn.

Trong công viên có rất nhiều loài chim quý hiếm. Ảnh: wallpapers

Trong công viên có rất nhiều loài chim quý hiếm. Ảnh: wallpapers

Hơn nữa, ở đây còn có một trung tâm giáo dục để trẻ em có thể quan sát quá trình chim non nở và học cách chăm sóc chim bị thương. Một mẹo thú vị là bạn nhớ mang theo đồ bơi để tham gia vào khu sân chơi nước “Birds of Play” tại đây.

Sau đó gia đình bạn có thể di chuyển đến IMM outlet ở địa chỉ số 2 Jurong East Street 21, Singapore 609601, đây là điểm đến mua sắm hàng hiệu giá rẻ ở Singapore cực kỳ nổi tiếng. Tại IMM outlet, bạn có thể chọn mua tất cả các mặt hàng có nguồn gốc Nhật Bản tại Mega store với giá chỉ 2 SGD, hay chuỗi cửa hàng mua sắm của các thương hiệu nổi tiếng như (Geox, Coach, Agnes B, Ecco, Clarks, Cros và nhiều thương hiệu khác).

IMM outlet. Ảnh: jgateway

IMM outlet. Ảnh: jgateway

Buổi trưa bạn quay về khách sạn ăn trưa, check out và di chuyển ra sân bay kết thúc chuyến khám phá Singapore với nhiều điều thú vị.

Nhiều khuyến mãi hấp dẫn dành riêng cho khách hàng của iVIVU.com

Chỉ với 7.500.000 VND/ 1 gói khuyến mãi cho phòng Superior và 8.600.000 VND/1 gói cho phòng Deluxe tại khách sạn 5 sao Genting Hotel Jurong, bạn có thể thoải mái lựa chọn 1 trong 2 chương trình khuyến mãi sau:

Gói Happy Family 1

– 3N 2D nghỉ tại khách sạn Genting Hotel Jurong

– 2 Voucher buffet sáng (món Á)

– 2 vé tham quan miễn phí Universal Studios

Gói Happy Family 2

– 3N 2D nghỉ tại khách sạn Genting Hotel Jurong

– 2 Voucher buffet sáng (món Á)

– 2 Voucher giải trí. Mỗi Voucher trị giá 100 SGD (Voucher giải trí có thể dùng để mua sắm, ăn uống, chơi tại sòng bài,… tại tất cả các outlet thuộc sở hữu của Resorts World Sentosa.

GỌI NGAY ĐẾN SỐ 1900 1870 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN THÊM KHI ĐẶT GÓI KHUYẾN MÃI HẤP DẪN NÀY NHÉ!

Theo San San

Click tham khảo ngay khách sạn Singapore giảm giá cực tốt chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (6 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...