Những đặc sản hạng sang, giá rẻ trên đảo Phú Quý

09:20 20/05/2016

Đến đảo Phú Quý, bạn không chỉ được ngắm cảnh quan yên bình đẹp đẽ mà còn được thưởng thức nhiều loại đặc sản với mức giá vừa phải.

Du lịch đảo Phú Quý: Những đặc sản hạng sang, giá rẻ bạn nên thưởng thức

1. Cua mặt trăng

Món cua mặt trăng là đặc sản quý hiếm vào hàng bậc nhất ở đảo Phú Quý. Những hình tròn màu đỏ đậm, pha vào màu hồng tươi trên mai cua trông như mặt trăng chính là lý giải cho cái tên đặc biệt của loài cua này.

Cua mặt trăng sống ẩn náu trong các khe đá san hô, nổi tiếng vì thịt rất ngọt thơm, săn chắc, nhất là khi trăng mọc, trong khi các loài cua khác lại thường bị ốp vào thời kỳ này. Cua đem hấp hoặc nướng than, mang ra chấm với muối tiêu chanh, thịt cua ngon đến mức chỉ nếm qua một lần, bạn sẽ nhớ mãi.

Giá bán tại các nhà bè khoảng 200.000-300.000 đồng/kg.

Món cua mặt trăng là đặc sản quý hiếm vào hàng bậc nhất ở đảo Phú Quý. Ảnh: Bình Thuận Tourism.

Món cua mặt trăng là đặc sản quý hiếm vào hàng bậc nhất ở đảo Phú Quý. Ảnh: Bình Thuận Tourism.

2. Cua huỳnh đế

Cua huỳnh đế màu đỏ hồng, mai hình vuông. Đầu cua dài, càng và que ngắn. Loại cua này có rộ nhất là vào tháng 12 Âm lịch.

Thịt cua không chỉ chắc, mà phần gạch cua còn thơm và béo ngậy. Cua huỳnh đế có thể chế biến nhiều cách như hấp, nướng than, nhưng đặc biệt phải kể đến món cháo.

Cua được rửa sạch đem hấp chín để giữ độ ngọt. Tách lấy phần gạch để riêng, phần thịt cua ướp gia vị rồi xào sơ trong chảo dầu cho thấm. Cháo nhừ, cho thịt cua vào, sôi lên lại cho tiếp gạch cua, hành tây cắt lát, hành ngò và rắc tiêu. Tô cháo có màu vàng của lớp mỡ, màu đỏ của gạch cua, màu trắng của thịt cua, vừa bắt mắt vừa hấp dẫn tuyệt vời.

Giá bán khoảng 500.000 đồng/kg.

Xem thêm: Victoria Phan Thiết Beach Resort & Spa đang khuyến mãi giảm giá ưu đãi từ iVIVU.com

3. Tôm hùm

Lặn bắt tôm hùm là nghề truyền thống của ngư dân tại đây. Tôm hùm có thịt chắc ngọt, xen lẫn những sợi gân giòn, là món khó có thể bỏ qua khi đặt chân đến đảo Phú Quý.

Tại cầu cảng hay các nhà hàng hải sản địa phương đều có đặc sản này. Có rất nhiều cách chế biến để bạn thưởng thức hương vị hấp dẫn của tôm hùm như hấp, nướng, làm gỏi, nấu cháo….. Tôm khi chín, bóc hết vỏ lộ ra lớp thịt trắng ngần với từng thớ thịt rất săn chắc, ngon lành.

Giá bán khoảng 700.000 đồng/kg con nhỏ, 1 triệu đồng/kg con lớn.

Bạn nên thưởng thức con nhỏ sẽ đở ngán hơn. Ảnh: Phước Bình.

Bạn nên thưởng thức con nhỏ sẽ đở ngán hơn. Ảnh: Phước Bình.

4. Cá mú đỏ

Loại cá này được xem là số một khi nói đến độ chắc ngọt của thịt cá, cùng mùi thơm tự nhiên. Để nếm được trọn vẹn vị ngon, người ta thường ăn món cá mú đỏ hấp gừng.

Cá hấp với gừng, hành bào, nước tương, vừa chín tới, sẽ có lớp da đỏ tươi béo giòn, thớ thịt trắng phau cùng mùi hương thơm lừng hấp dẫn khứu giác lẫn vị giác. Ngoài ra, món cá mú chiên sốt me cũng là một lựa chọn rất hấp dẫn dành cho các thực khách.

Giá bán khoảng 300.000 đồng/kg (cá nuôi), 680.000 đồng/kg (cá tự nhiên).

5. Cá mú bông

Cá mú bông ở đảo Phú Quý tươi rói, thân đẫy đà trơn mướt. Cá mú bông chỉ ăn mồi sống như tôm, cua nên thịt thơm và ngon ngọt, thường được nấu chua hoặc xào với cà, khế, rau mùi.

Tuy nhiên, đặc sắc nhất phải kể đến lớp da của cá màu đen dày 1 cm, lốm đốm vàng nghệ, đôi chỗ ngả màu cam, tưởng chừng tươm mỡ. Da cá được đem phơi thật khô rồi cắt miếng nhỏ, rang cát, ngâm nước cho nở phồng, trộn đều với đậu phộng rang, rau răm cắt nhỏ, tỏi, ớt, nước mắm.

Món ăn lạ lẫm với vị vừa dai vừa dẻo, thơm béo của da cá sẽ khiến bạn ngạc nhiên và muốn thưởng thức mãi.

Giá bán khoảng 250.000 đồng/kg.

6. Hải sâm

Theo ngư dân, ở đây có khoảng 100 loài hải sâm nhưng chủ yếu phân biệt được 10 loại. Hải sâm còn gọi là đồn đột, là món ăn quý và đắt tiền vì chúng cung cấp nguồn dinh dưỡng cao, đồng thời có tác dụng như một loại thuốc bổ. Hải sâm thường được nấu với các vị thuốc bắc cùng thịt bồ câu, gà ác, móng heo, chân bò, gân nai.

Giá bán khoảng 250.000-600.000 đồng/con (một con khoảng 0,7-1,5kg).

7. Cá thu

Đảo Phú Quý vốn có tên là cù lao Thu, vì ở đây có rất nhiều cá thu. Cá thu trên đảo đặc biệt thơm ngon và được chế biến thành rất nhiều món mang hương vị rất đặc trưng.

Giá cá thu ở Phú Quý khoảng 220.000 đồng/kg.

8. Bò Phú Quý

 Đến Phú Quý, nhớ ghé thưởng thức bò nóng. Ảnh: Phước Bình.

Đến Phú Quý, nhớ ghé thưởng thức bò nóng. Ảnh: Phước Bình.

Phú Quý là đảo nên nổi tiếng về hải sản là điều không gì lạ. Nhưng đặc biệt là ở đây còn nức danh với món “bò nóng”. Bò Phú Quý được chăn thả, cho ăn cỏ tự nhiên nên thịt mềm ngọt, săn chắc, ít mỡ. Bò nóng ý chỉ thịt bò tươi được làm và bán hết trong ngày nên đảm bảo hương vị thơm ngon hơn hẳn.

Khách có thể chọn thịt tươi tại chỗ, tự chế biến thành nhiều món đa dạng. Có thể kể đến món bò tái chanh cuốn rau sống, bò nướng thơm lừng da giòn mềm không dai, bò xào lăn, bò hấp gừng. Và không thể không nhắc món cháo bò. Đến đảo Phú Quý, du khách đừng bỏ qua món đặc sản độc đáo này.

Bò Phú Quý có giá khoảng 200.000 đồng/kg.

Theo Zing News

Tham khảo danh sách khách sạn Phan Thiết đang giảm giá sốc tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...