Tổng hợp 10 món ăn ngon ở đảo Phú Quý nhất định phải thử

15:51 21/09/2023

Đảo Phú Quý được thiên nhiên ưu đãi cho những cảnh đẹp say đắm. Nếu có dịp đến đây, hãy thưởng thức thêm cả những món ăn ngon ở đảo Phú Quý đầy ấn tượng, được nhiều người yêu thích.

Tổng hợp 10 món ăn ngon ở đảo Phú Quý nhất định phải thử

1. Cua mặt trăng

Cua mặt trăng là một trong những món ăn ngon ở đảo Phú Quý được nhiều thực khách săn lùng. Đây cũng là loài hải sản quý hiếm chỉ có trên đảo Phú Quý (Bình Thuận). Sở dĩ gọi là “cua mặt trăng” vì trên lưng cua có nhiều hình tròn màu đỏ đậm, pha vào màu hồng tươi trông bắt mắt. Cua mặt trăng có phần vỏ khá cứng nhưng bù lại thịt của nó rất săn chắc, nhiều đạm và thơm, ngon đến kỳ lạ.

món-ăn-đảo-Phú-Quý-ivivuVới loại cua này, sẽ có nhiều cách chế biến khác nhau như: luộc, hấp, rang muối ớt, làm xốt trứng muối, nấu lẩu… Mỗi món ăn sẽ có hương vị khác nhau, tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn cách chế biến cho món cua đặc biệt này.

món-ăn-đảo-Phú-Quý-ivivu-12. Cá mú bông

Cá mú bông là nguồn thực phẩm tươi sống chế biến ra nhiều món ăn ngon ở đảo Phú Quý. Cá mú bông có phần thân đẫy đà, trơn mướt. Điểm đặc trưng của loại cá này nằm ở lớp da có lốm đốm đen, vàng; nhìn xa giống như những bông hoa trông khá lạ mắt. Thịt cá thơm ngọt, ngon nhất khi nấu với canh chua hoặc xào với cà, khế và rau mùi. Đặc biệt, lớp da cá khá trơn và dày; nếu đem phơi khô rồi cắt miếng nhỏ, ngâm nước cho nở phồng ra, trộn đều với đậu phộng rang, rau răm và nước màu tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.

món-ăn-đảo-Phú-Quý-ivivu-2

món-ăn-đảo-Phú-Quý-ivivu-5

Ảnh minh họa

món-ăn-đảo-Phú-Quý-ivivu63. Cua huỳnh đế

món-ăn-đảo-Phú-Quý-ivivu-7Cua huỳnh đế là một trong những món ăn quen thuộc tại Phú Quý. So với các loại cua ở vùng biển khác, cua huỳnh đế trên đảo Phú Quý có hình dáng lạ mắt và có màu đỏ hồng rất đẹp mắt. Kích thước trung bình bằng bàn tay xòe ra, mình khum tròn như loài rùa, lưng nhiều gai, đầu cua dài hơi chúc xuống với râu vểnh, càng và que ngắn và mai hình vuông. Thoạt nhìn, cua huỳnh đế trông giống như con bọ to lớn, khổng lồ.

Đặc biệt, cua huỳnh đế có khá nhiều gạch, đây là phần bổ dưỡng nhất của con cua đối với sức khỏe con người. Tại các nhà hàng trên đảo Phú Quý, các đầu bếp đã chế biến cua huỳnh đế thành rất nhiều món ngon, hấp dẫn như: cua hấp, cua rang me, cua rang muối, cua nướng mọi hay cháo cua huỳnh đế… Mỗi món ăn đều sở hữu hương vị riêng, đậm đà.

món-ăn-đảo-Phú-Quý-ivivu-0

món-ăn-đảo-Phú-Quý-ivivu34

Ảnh minh họa

4. Gỏi ốc giác

món-ăn-đảo-Phú-Quý-ivivu7gỏi-ốc-giác-ivivuGỏi ốc giác nằm trong top các món ăn ngon ở đảo Phú Quý mà bạn nhất định phải thử khi đến đây. Ốc giác có trọng lượng khá lớn, có con nặng tới 2kg; khi làm gỏi người ta phải cắt nhỏ, đêm trộn với đường, giấm, xoài xắt nhỏ và một số loại rau thơm. Gỏi có vị chua chua, ngọt ngọt, cộng với thịt ốc dai dai, sần sật. Để món ăn này thêm ngon, người nấu phải thật kỹ càng vả tỉ mỉ trong khâu lựa chọn ốc, ốc phải thật tươi, có thịt không quá dai cũng không quá mềm thì khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hết vị ngon của ốc.

món-ăn-đảo-Phú-Quý-ivivu-125. Chè rau câu chân vịt

Chè rau câu chân vịt là món ăn giải nhiệt và bồi bổ cho sức khỏe. Người ta thường chỉ quen dùng rau câu chân vịt để làm gỏi, nấu canh… nhưng ở Phú Quý, người dân còn lấy rau câu chân vịt nấu thành chè. Đây là một trong những món ăn đặc biệt ở đảo Phú Quý mà bạn nhất định phải thử khi đến đây. Một bát chè rau câu chân vịt ngọt thanh, có sợi chân vịt giòn giòn, mềm mềm càng tăng sự hấp dẫn. Chè được bày bán nhiều bên các gánh hàng rong hoặc khu ẩm thực ở chợ đảo Phú Quý, nên bạn có thể dễ dàng thưởng thức khi đến đây.

chè-rau-câu-chân-vịt-ivivu6. Hải sâm

hải-sâm-ivivu

Ảnh minh họa

Hải sâm có hình thù khá lạ mắt nhưng lại là món ăn được nhiều người yêu thích. Hải sâm được dùng chế biến ra những món ăn hấp dẫn, không chỉ có giá trị về dinh dưỡng mà còn được xem là thần dược dành cho sức khỏe nam giới. Để ăn những món ngon được chế biến từ hải sâm, bạn có thể đến chợ, hoặc các nhà hàng trên đảo Phú Quý mua về hoặc dùng trực tiếp.

món-ăn-đảo-Phú-Quý-ivivu177. Cá thu

món-ăn-đảo-Phú-Quý-ivivu18

Ảnh minh họa

Cá thu ở đảo Phú Quý có phần thịt không quá đỏ, ít xương và khá béo. Hàm lượng omega trong cá thu cực kì lớn, mang lại giá trị dinh dưỡng cao. Cá thu được dùng chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: chiên, kho, làm xốt cà hay nấu canh… Dù chế biến món ăn nào thì phần thịt cá, hương vị cá vẫn thơm ngon và ấn tượng. Đặc biệt với loại cá này, ngon nhất vẫn là hấp, vì hấp sẽ giữ được độ ngọt thịt cũng như khá dễ ăn.

món-ăn-đảo-Phú-Quý-ivivu28. Rong nho

món-ăn-đảo-Phú-Quý-ivivu12

Ảnh minh họa

Rong nho là một loại tảo biển có hình dạng như những chùm nho xanh mọng nước. Rong nho phù hợp để ăn kèm với các món chế biến từ hải sản hoặc các món cá tươi sống, đem lại hương vị rất khác biệt. Với rong nho, bạn còn có thể ăn cùng salad thêm một ít xốt mè rang, bạn sẽ cảm nhận được vị ngon ấn tượng mà nó đem lại. Đảo Phú Quý là một trong số ít những vùng biển tại Việt Nam có thể nuôi trồng và khai thác rong nho, vì vậy đây cũng có thể xem là một đặc sản quý giá từ biển khơi.

món-ăn-đảo-Phú-Quý-ivivu39. Khô cá

Ảnh: haisandaophuquy.vn

Ảnh: haisandaophuquy.vn

Khô cá là một đặc sản của biển đảo Phú Quý. Với khô cá, các bạn có thể dự trữ được lâu ngày mà không cần lo lắng. Khô cá Phú Quý có vị ngọt của cá tươi, mùi vị đậm đà vừa miệng; được làm từ cá tươi mới đánh bắt lên, được sơ chế sạch, sau đó đem phơi dưới cái nắng mặn gắt của biển; đảm bảo vệ sinh và không sử dụng bất kì hóa chất nào. Vì thế, khô cá cũng là món quà mà bạn có thể mua để dành tặng hay biếu cho người thân, bạn bè.

10. “Bò nóng”

Nhắc đến các món ăn ngon ở đảo Phú Quý, không chỉ có hải sản tươi ngon, mà người ta còn thổn thức bởi món “bò nóng Phú Quý”. Từ “nóng” trong “bò nóng Phú Quý” không phải chỉ sự nóng hổi của món ăn mà ý nói về sự tươi mới của thịt bò trên đảo Phú Quý. Vì thịt bò được mổ bán trong ngày nên luôn giữ được hương vị tươi của từng thớ thịt.

món-ăn-đảo-Phú-Quý-ivivu7Thịt bò trên đảo được nuôi bằng cách chăn thả trên đồng cỏ nên thịt săn chắc, vừa mềm, vừa ngọt, vừa tươi. Nếu có dịp đến Phú Quý, không ai có thể bỏ qua món bò nóng trứ danh này. Khi đến các quán ăn trên đảo, bạn sẽ thưởng thức món ăn này theo hình thức tự phục vụ. Thực khách tự chọn những thớ thịt bò tươi ngon tại quán, rồi chế biến tại chỗ thành nhiều món ngon theo ý mình hoặc theo hướng dẫn từ chủ quán. Sau khi lựa chọn thịt, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, tùy khẩu vị và sở thích của mỗi người, có thể kể đến như: bò tái chanh, cháo bò, bò xào lăng, bò nhúng giấm, bò hấp gừng… Tuy nhiên món ăn mà hầu hết thực khách đều yêu thích là bò nướng trên lò than hồng rực lửa. Gắp một miếng bò vừa chín tới, ăn kèm chút rau sống chấm vào chén nước chấm cay cay, chua ngọt mang đến hương vị khó quên.

Hướng dẫn cách đặt các tour Phú Quý hấp dẫn:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình các tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Phan Thiết giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...