4 điểm dạo chơi cuối tuần “đổi gió” ngày hè gần Hà Nội

10:20 23/06/2016

Hồ Quan Sơn, Ba Vì, Tam Đảo hay thong dong trên dòng sông Đà yên ả là những điểm dạo chơi lý tưởng dành cho bạn bè và gia đình trong ngày nghỉ cuối tuần. Đây được xem là địa chỉ vàng để du khách thoát khỏi ồn ào của phố thị.

Du lịch hè: 4 điểm dạo chơi cuối tuần ‘đổi gió’ ngày hè gần Hà Nội

Hồ Quan Sơn

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 40 km, hồ Quan Sơn (thuộc huyện Mỹ Đức) với phong cảnh hồ tuyệt đẹp thu hút nhiều du khách. Đây là thời điểm đẹp nhất của năm với mùa sen bung nở.

Hồ Quan Sơn mùa hoa nở khắp lòng hồ khiến ai đến đây cũng thích thú.

Hồ Quan Sơn mùa hoa nở khắp lòng hồ khiến ai đến đây cũng thích thú.

Từ Hà Nội, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe buýt theo đường Hà Đông – Ba La – Vân Đình, men theo bờ đê là đến Hồ Quan Sơn. Với diện tích trong lòng hồ 850ha thích hợp cho việc thưởng ngoạn. Giá vé vào thăm quan hồ là 15.000 đồng một người, gửi xe máy 5.000 đồng, vé đi đò 140.000 đồng 4 người.

Hồ Quan Sơn là một quần thể được tạo thành bởi nhiều hòn đảo nhỏ tựa vào nhau trên mặt hồ. Ngoài việc thưởng lãm cảnh đẹp giữa các đảo nhỏ, chụp ảnh bên những cánh hoa sen mềm mại, du khách còn được thăm thú ngôi chùa cổ kính Linh Sơn ở chân núi Linh Sơn, Động Linh Sơn với nhiều nhũ đá đẹp mắt.

Vườn quốc gia Ba Vì

Thuộc địa phận thị xã Sơn Tây, vườn quốc gia Ba Vì trở thành điểm hẹn cuối tuần của người Hà Nội. Nằm trên độ cao 1.100m so với mực nước biển, khí hậu quanh năm mát mẻ bao phủ hệ sinh thái rừng nguyên sinh, Ba Vì được quy hoạch thành điểm vui chơi an lành, mát dịu.

Những vết tích còn lại của thời gian (Ảnh: Đ.D).

Những vết tích còn lại của thời gian (Ảnh: Đ.D).

Cách Hà Nội 70 km, thời gian di chuyển khoảng 1 giờ đồng hồ bằng các phương tiện xe máy hoặc có thể xe đạp để đi tới đây. Giá vé vào cửa 40.000 một người, giảm giá một nửa cho học sinh, sinh viên, trẻ em. Từ cổng vườn quốc gia Ba Vì khuôn viên rộng rãi và sạch sẽ, hai bên đường có hàng cây bằng lăng đang mùa trổ lá non đẹp ngỡ ngàng.

Ấn tượng nơi đây phải kể đến vết tích của những biệt thự nghỉ dưỡng mang kiến trúc Pháp, được xây dựng từ thập niên 1940. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bức tường bao phủ bởi dây leo và rêu phong. Ngoài ra du khách có thể tản bộ đền Thượng, đền thờ Bác Hồ, nhà thờ đổ, leo núi để ngắm quang cảnh thị xã Sơn Tây từ trên cao.

Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

Trong những năm gần đây, Tam Đảo là địểm đến quen thuộc của những người yêu du lịch. Xuất phát từ Hà Nội, di chuyển khoảng 2 giờ đồng hồ bằng xe máy hoặc ô tô để đến đây. Lưu ý, đường lên Tam Đảo có những khúc cua tay áo, không nên sử dụng xe tay ga hoặc cân nhắc nếu tay lái không vững dễ xảy ra nguy hiểm trên đường đi.

Không khí yên bình, đẹp dịu dàng của một góc Tam Đảo (Ảnh: toidi).

Không khí yên bình, đẹp dịu dàng của một góc Tam Đảo (Ảnh: toidi).

Tam Đảo có không khí trong lành, khoáng đãng, thời tiết dịu êm với màn sương giăng se lạnh khiến du khách có những phút giây thư thái như đang ở Sapa hay Đà Lạt.

Ngoài ra, Tam Đảo có nhiều điểm đến, những trải nghiệm mới lạ phù hợp với giới trẻ lẫn gia đình có con nhỏ. Những điểm đến thú vị như: Cổng trời, nhà thờ cổ, tháp truyền hình. Chùa Địa ngục cũng là một địa danh đáng lưu tâm.

Dạo quanh lòng hồ Sông Đà (Hòa Bình)

Hòa Bình được xem là điểm đến hội tụ nhiều điều thú vị, từ con đường Ba Khan vắt ngang chân đèo Thung khe đến dòng thác Gò Lào cuồn cuộn chảy cùng những dãy núi áng ngự bên dòng sông Đà hiền hòa. Nơi đây tạo hóa khéo vẽ bức tranh thủy mặc đẹp say đắm lòng người.

Bến đậu của thuyền đưa người qua sông (Ảnh: Đ.D).

Bến đậu của thuyền đưa người qua sông (Ảnh: Đ.D).

Cách Hà Nội gần 100 km, phương tiện di chuyển thích hợp cho lịch trình là xe máy, khám phá lòng sông Đà để cảm nhận màu xanh của nước sông Đà hòa quyện cùng những hòn đảo nhỏ rải rác soi bóng mặt hồ. Đi dọc con đường ven hồ du khách bắt gặp những ngôi nhà người Mường đơn sơ, con đường đổ bê tông nhưng vắng bóng người qua lại.

Đặc biệt được trải nghiệm trên chiếc thuyền sắt giữa lòng hồ sẽ mang lại cho bạn nhiều cảm xúc, giá thuyền từ Đà Bắc về Ba Khan khoảng 300.000 đồng cho một lượt, đừng quên ghé qua “chợ trong mây” ở đèo Đá Trắng để thưởng thức ngô luộc, cơm lam, trứng gà nướng, mua ít măng rừng, rau sắng cho người thân, giỏ hoa lan cho người tình quả là điều thú vị.

BẠN CẦN MỘT NƠI LƯU TRÚ VỚI GIÁ HỢP TÚI TIỀN TRONG HÀNH TRÌNH DU LỊCH, ĐỪNG NGẦN NGẠI GỌI NGAY TỚI SỐ 1900 1870 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHÉ

Theo Dân Việt

Danh sách khách sạn Hà Nội đang giảm giá ưu đãi cực tốt từ iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...