Giải nhiệt ở Cù Lao Câu giữa mùa hè đổ lửa

10:44 15/06/2016

Cù Lao Câu (Bình Thuận) với vẻ đẹp hoang sơ, những bãi tắm trong veo nhìn thấu đáy sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai yêu xê dịch dịp hè này.

Du lịch Cù Lao Câu giữa mùa hè đổ lửa

Cù Lao Câu hay còn gọi là Hòn Câu thuộc xã Phước Thể, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, cách TP Phan Thiết khoảng 110 km. Nơi đây còn gọi là đảo, thích hợp với những người yêu thiên nhiên, thích du lịch mạo hiểm và ưa khám phá. Trên đảo chỉ có hai hộ gia đình họ hàng bác Tư Hữu và một trạm biên phòng, một giếng nước ngọt và ban đêm sử dụng nguồn điện từ máy phát.

Cù Lao Câu thuộc quyền kiểm soát của Bộ đội biên phòng nên trước khi ra đảo bạn phải xin phép Bộ đội biên phòng đóng trên thị trấn Liên Hương. Nếu không xin được Bộ đội biên phòng ở thị trấn, bạn nên nhờ bác Tư Hữu (0932144454) sống trên đảo xin phép hộ.

Cù Lao Câu đẹp và yên bình

Cù Lao Câu đẹp và yên bình.

Thời điểm lý tưởng để tham quan

Ra đảo du lịch còn phải phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết, do đó trước khi đi cần chọn lịch trình, thời điểm, xem dự báo thời tiết để xuất phát được thuận lợi. Từ tháng 1 đến tháng 7 là khoảng thời gian trời yên, biển lặng, khí hậu mát mẻ, thích hợp cho du khách ra đảo tham quan.

Cách di chuyển ra đảo

Có khá nhiều cách để di chuyển từ đất liền ra đảo, khởi hành từ cảng cá Phước Thể, thị trấn Liên Hương, xã Vĩnh Tân thuộc Bình Thuận hoặc từ Cà Ná (Ninh Thuận).

– Xuất phát từ cảng cá Cà Ná ra Cù Lao Câu mất chừng 1 tiếng. Tại Cà Ná có bãi đậu xe lớn và các loại hình dịch vụ tốt nhất.

– Xuất phát từ bến đò ở thị trấn Liên Hương, đi ca nô của Trung tâm Bảo tồn Biển. Nên gọi trước cho anh Lập (0918335617) để đặt ca nô, giá khứ hồi 250.000 đồng/người hoặc anh Quang, chủ tàu Song Én (0915816131).

– Từ cảng cá Phước Thể có thể đi tàu gỗ của ngư dân ra Cù Lao Câu (liên hệ anh Vũ – 0976688075) hoặc đi nhờ tàu chở nước ngọt và thực phẩm ra đảo, mất khoảng 30 phút. Ngoài ra, bạn có thể di chuyển bằng cano của Trung tâm bảo tồn Cù Lao Câu. Cano thường ra đảo vào buổi sáng và chỉ chở khách với số lượng đông (chủ tàu: 0909816131).

Ảnh: Huỳnh Tuấn

Ảnh: Huỳnh Tuấn

Có một nhà hàng trên đảo của ông Tư Hữu (0932144454) cũng có tàu riêng ra đảo. Các bạn nên gọi trước để hỏi thông tin.

Thời gian ra đảo khoảng hơn 1 tiếng đối với đi ghe, riêng cano thì nhanh hơn. Bạn có thể gửi xe máy ở nhà chủ ghe, tàu. Nên nên mặc áo phao để đảm bảo an toàn.

Xem thêm: Victoria Phan Thiết Beach Resort & Spa đang khuyến mãi giảm giá ưu đãi từ iVIVU.com

Ăn uống và nghỉ lại trên đảo

Đảo thuộc quyền quản lý của bộ đội biên phòng nên nếu muốn ở lại qua đêm các bạn cần xin phép bộ đội biên phòng trên đảo. Các bạn cần mang theo lều, túi ngủ hoặc có thể xin ngủ nhờ ở nhà bác Tư Hữu, bác Tư rất mến khách và thân thiện.

Cù Lao Câu tuy nhỏ nhưng rất biết cách làm quyến rũ du khách với những bãi tắm đẹp.

Cù Lao Câu tuy nhỏ nhưng rất biết cách làm quyến rũ du khách với những bãi tắm đẹp.

Vì là đảo vắng nên bạn cần chuẩn bị đồ ăn, ngoài ra trên đảo có duy nhất quán Sóng Biển của bác Tư Hữu, quán bán đầy đủ đồ uống, mì gói… nếu bạn muốn ăn cơm hoặc hải sản ở đây thì nên gọi trước để bác Tư chuẩn bị. Có một số loại hải sản nên thử như cua mặt trăng, ốc vú nàng, cùi sò… Hải sản ở đây vừa tươi vừa rẻ.

Trên đảo rất hiếm nước ngọt. Nhà bác Tư phải vận chuyển nước ngọt từ đất liền ra đảo. Nếu muốn tắm bạn có thể mua của bác Tư một xô 10 lít có giá khoảng 20.000 đồng.

Các điểm tham quan phổ biến

Cù Lao Câu là một hòn đảo nhỏ nên các bạn có thể dễ dàng khám phá hòn đảo trong vòng một ngày, có một số địa danh như hang Tình Yêu, khe Sung Sướng, bãi Tắm Tiên, hang Yến, hang Ba Hòn, bãi san hô, đền thờ thần Nam Hải, bãi Cá Suốt… Bạn nên nhờ bác Tư làm hướng dẫn viên để có thể biết đường đi và khám phá hết những địa danh đẹp như thiên đường này.

Còn gì tuyệt vời hơn sau khi trải qua một quãng đường dài trên xe, trốn khỏi cái nóng, ngột ngạt, ồn ào ở thành phố để được thả mình trong làn nước trong veo, mát lạnh, yên bình nơi đảo vắng. Tối đến đốt lửa trại, nướng hải sản trên bờ biển, ngủ trong lều nghe tiếng sóng vỗ. Hoặc nếu bạn là người yêu thích âm nhạc, những bản guitar được chơi theo tiếng vỗ tay, tiếng sóng rì sào thì còn gì bằng.

Sáng ngày hôm sau dậy sớm đón bình minh, thả mình vào dòng nước mát của biển, trút bỏ hết để tắm tiên, ngắm san hô. Nếu không muốn đi xa để lặn ngắm san hô, bạn có thể ngắm phía trước cầu tàu của trạm biên phòng.

Cua mặt trăng, món ngon nên thưởng thức qua khi đến đây.

Cua mặt trăng, món ngon nên thưởng thức qua khi đến đây.

Lưu ý

Bạn nên mang theo kính lặn, đồ bơi, kem chống nắng, sạc dự phòng, các loại thuốc thông dụng như thuốc đau bụng, nhức đầu, dầu gió phòng trường hợp cần thiết, khi ngắm san hô đừng làm tổn hại đến thiên nhiên. Đặc biệt không xả rác trên đảo, nếu có thể, sau khi sử dụng hãy mang rác về đất liền để giữ được nét hoang sơ, sạch sẽ của đảo.

Theo Ngôi Sao

Đặt phòng khách sạn tại Phan Thiết với giá cực ưu đãi đến từ iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...