Kinh nghiệm đi Boracay của bà mẹ đơn thân nổi tiếng

18:20 17/06/2016

Hotmum Hằng Túi cùng 5 người bạn đã có chuyến đi mỹ mãn tới đảo Boracay (Philippines) và chia sẻ nhiều tư vấn rất hữu ích.

Kinh nghiệm đi du lịch Boracay của bà mẹ đơn thân nổi tiếng

Bà mẹ đơn thân Nguyễn Bích Hằng hay còn quen thuộc với tên gọi Hằng Túi, là mẹ của hai nhóc tì nhưng vẫn luôn khéo léo sắp xếp thời gian dành cho những chuyến đi du lịch cùng bạn bè. Mới đây, bà mẹ nổi tiếng này vừa chia sẻ album tư vấn kinh nghiệm du lịch Boracay (Philippines) thu hút rất đông lượt người quan tâm.

Bà mẹ đơn thân Nguyễn Bích Hằng hay còn quen thuộc với tên gọi Hằng Túi, là mẹ của hai nhóc tì nhưng vẫn luôn khéo léo sắp xếp thời gian dành cho những chuyến đi du lịch cùng bạn bè. Mới đây, bà mẹ nổi tiếng này vừa chia sẻ album tư vấn kinh nghiệm du lịch Boracay (Philippines) thu hút rất đông lượt người quan tâm.

Chuyến đi của chị Hằng kéo dài trong 5 ngày, đồng hành trong nhóm 6 người, di chuyển theo các chặng Hà Nội - TP HCM - Manila và Malina - Boracay.

Chuyến đi của chị Hằng kéo dài trong 5 ngày, đồng hành trong nhóm 6 người, di chuyển theo các chặng Hà Nội – TP HCM – Manila và Malina – Boracay.

Khá am hiểu các kiến thức du lịch và chăm tìm hiểu các thông tin trên mạng, bà mẹ hai con đã có một chuyến đi như ý, đúc kết được rất nhiều kinh nghiệm chi tiết để chia sẻ cho mọi người (click để đọc chi tiết tư vấn).

Khá am hiểu các kiến thức du lịch và chăm tìm hiểu các thông tin trên mạng, bà mẹ hai con đã có một chuyến đi như ý, đúc kết được rất nhiều kinh nghiệm chi tiết để chia sẻ cho mọi người.

Theo chị Hằng, chuyến đi - Quan trọng nhất là nên ở Boracay tối thiểu 5 ngày vì còn quá nhiều trò chơi và bãi biển đẹp chưa đi hết. hoăc đơn giản chỉ là ngắm trời ngắm biển cho đã thôi

Theo chị Hằng, chuyến đi quan trọng nhất là nên ở Boracay tối thiểu 5 ngày vì còn quá nhiều trò chơi và bãi biển đẹp chưa đi hết hoặc đơn giản chỉ là ngắm trời ngắm biển cho đã thôi.

 "Hãy rủ theo hội tầm 6 - 8 người là vừa đẹp vì quá đông đi lại giục giã nhau cũng mất thời gian và số người như vậy đủ để sử dụng các dịch vụ vui chơi ở đây trọn gói vơi hội bạn của mình mà không cần thêm người cho đủ tour, đảm bảo độ vui và riêng tư", hotmum chia sẻ.

“Hãy rủ theo hội tầm 6 – 8 người là vừa đẹp vì quá đông đi lại giục giã nhau cũng mất thời gian và số người như vậy đủ để sử dụng các dịch vụ vui chơi ở đây trọn gói vơi hội bạn của mình mà không cần thêm người cho đủ tour, đảm bảo độ vui và riêng tư”, hotmum chia sẻ.

Chủ yếu là tham quan, tắm biển và nghỉ dưỡng nhưng Bích Hằng và nhóm bạn còn tranh thủ tham gia lễ hội âm nhạc lớn nhất châu Á lần đầu tổ chức ở ngoài lãnh thổ Singapore.

Chủ yếu là tham quan, tắm biển và nghỉ dưỡng nhưng Bích Hằng và nhóm bạn còn tranh thủ tham gia lễ hội âm nhạc lớn nhất châu Á lần đầu tổ chức ở ngoài lãnh thổ Singapore.

Bà mẹ hai con khuyên bạn nên cầm theo go pro để quay chụp ảnh dưới nước vì kinh nghiệm, các loại túi hầu như không chống nước để bạn có thể thoải mái bơi lội được; nên cầm theo nhiều quần áo đẹp, đồ bơi đẹp vì giơ máy lên là bạn có thể có ngay những bức ảnh thần thánh.

Bà mẹ hai con khuyên bạn nên cầm theo go pro để quay chụp ảnh dưới nước vì kinh nghiệm, các loại túi hầu như không chống nước để bạn có thể thoải mái bơi lội được; nên cầm theo nhiều quần áo đẹp, đồ bơi đẹp vì giơ máy lên là bạn có thể có ngay những bức ảnh thần thánh.

kinh-nghiem-di-boracay-cua-ba-me-don-than-noi-tieng-ivivu-8

kinh-nghiem-di-boracay-cua-ba-me-don-than-noi-tieng-ivivu-9

kinh-nghiem-di-boracay-cua-ba-me-don-than-noi-tieng-ivivu-10

kinh-nghiem-di-boracay-cua-ba-me-don-than-noi-tieng-ivivu-11

kinh-nghiem-di-boracay-cua-ba-me-don-than-noi-tieng-ivivu-12

kinh-nghiem-di-boracay-cua-ba-me-don-than-noi-tieng-ivivu-13

kinh-nghiem-di-boracay-cua-ba-me-don-than-noi-tieng-ivivu-14

kinh-nghiem-di-boracay-cua-ba-me-don-than-noi-tieng-ivivu-15

kinh-nghiem-di-boracay-cua-ba-me-don-than-noi-tieng-ivivu-16

kinh-nghiem-di-boracay-cua-ba-me-don-than-noi-tieng-ivivu-17

kinh-nghiem-di-boracay-cua-ba-me-don-than-noi-tieng-ivivu-18

kinh-nghiem-di-boracay-cua-ba-me-don-than-noi-tieng-ivivu-19

kinh-nghiem-di-boracay-cua-ba-me-don-than-noi-tieng-ivivu-20

kinh-nghiem-di-boracay-cua-ba-me-don-than-noi-tieng-ivivu-21

kinh-nghiem-di-boracay-cua-ba-me-don-than-noi-tieng-ivivu-22

kinh-nghiem-di-boracay-cua-ba-me-don-than-noi-tieng-ivivu-23

kinh-nghiem-di-boracay-cua-ba-me-don-than-noi-tieng-ivivu-24

Boracay là một hòn đảo nhỏ cách thủ đô Manila khoảng hơn 300 km. Thời gian có thể đi du lịch đến Boracay là từ tháng 11 đến tháng 4, ngoài ra sẽ là mùa mưa bão.

Phương tiện đi lại: Muốn bay đến Boracay bạn phải bay 2 chặng: Hà Nội – Sài Gòn – Manila và Manila – Boracay. Chặng đầu có thể chọn các hãng Philippines Airlines, Vietnam Airlines hoặc Cebu Pacific (Bay thẳng từ Hà Nội đến Manila chỉ có Cebu Pacific). Chặng Manila – Boracay có các hãng Cebu Pacific, Zest Airlines hoặc Philippines Airlines. Vé máy bay mọi người nên mua sớm để săn được vé rẻ. Có 2 sân bay có thể đi đến Boracay là Cactilan và Kalibo. Cactilan chỉ cách Boracay 20 phút di chuyển còn Kalibo sẽ mất hơn một giờ.

Mọi người nên đổi tiền sẵn ở Hà Trung: một triệu đồng tương đương 2.000 peso, nên đổi tầm 7 triệu đồng một người và cầm theo tiền USD để dễ dàng đổi khắp nơi nếu thiếu.

Tham khảo thêm Tour Manila 3N2D: Free & Easy với giá ưu đãi tuyệt vời iVIVU.com

Lịch trình:

Ngày 1: Hà Nội – Manila

Bay từ Hà Nội – Manila, sau khi ra ngoài mọi người bắt taxi chạy theo đồng hồ chứ không nên mua dịch vụ vì đắt hơn. Sân bay quốc tế Manila chỉ cách trung tâm thành phố 15 phút đi ôtô.

Phòng ở tại Manila, mình đặt căn hộ 2 phòng ngủ ở khu Makati rất đẹp 2,4 triệu đồng/6 người/đêm, có đầy đủ bếp núc, phòng khách rộng bao la, tầng trên cùng của một khu căn hộ, xung quanh là view rất thoáng.

Makati đông đúc và siêu tắc đường. Tại Manila theo đánh giá riêng của Hằng thì không có gì đặc biệt, đường phố khu Hằng ở còn không đẹp bằng Việt Nam nhưng khu trung tâm thương mại thì rất hoành tráng có đầy đủ các hãng từ rẻ đến đắt tiền cũng như hiệu sách, đồ chơi trẻ con.

Đoàn Hằng chỉ đi Green Belt Shopping là khu thương mại gần trung tâm Makita gồm rất nhiều hãng từ bình dân đến đắt tiền, đường phố ở khu này cũng đẹp và sạch hơn hẳn. Ngoài ra, ở đây còn có Mall of Asia là khu mua sắm lớn nhất châu Á và lớn thứ 3 trên thế giới, ở Pasay City gần sân bay.

Bữa tối bọn mình ăn ở ngay trong khu Greenbelt chỗ khu vực ngoài trời giữa các toà nhà của Greenbelt, xung quanh rất nhộn nhịp, có ban nhạc hát live, đồ ăn cũng ngon và chỗ ngồi thoáng. Ăn xong mọi người lượn lời qua Circle K mua đồ ăn vặt, mì gói vì sang hôm sau bay đi Boracay sớm.

Ngày 2: Manila – Caticlan

Mình bay hãng Cebu, book vé trên trang web của hãng, mọi người lưu ý là bay nội địa thì bay ở Terminal 4, lúc đầu bọn mình đi nhầm sang Terminal 3, tuy rất gần nhưng tắc đường di chuyển sang Terminal 4 rất lâu, suýt thì lỡ máy bay, bay mất một tiếng. Gần khi hạ cánh, tiếp viên sẽ hỏi các bạn mua vé xe và vé tàu ra bến cảng Boracay của Southwest: 400 peso một vé trọn gói từ sân bay Caticlan đến Boracay, bao gồm tất cả các loại phương tiện đi lại tới tận cửa resort và phí môi trường. Ở đây mọi người rất có ý thức giữ gìn môi trường nên đi đến đâu cũng phải đóng phí cầu phà và phí môi trường để bảo tồn.

Bạn nên mua vé trọn gói này cho tiện. Hơn nữa theo như mình quan sát thì các phương tiện đi lại của Southwest là mát mẻ tử tế nhất ở đảo này rồi. Khi về các bạn có thể mua vé trọn gói đón ở khách sạn đến sân bay Catilan với giá 60 peso/người (quá rẻ).

Giờ check in resort tại Boracay là 15h. Nếu như các bạn đến sớm nhớ liên hệ với bên resort trước xem họ có thể check in sớm cho bạn không nhé, không vật vờ cũng mệt đó. Bọn mình book ở Resort Hennan Lagoon Resort ở ngay station 2. Station 2 ở đây là khu trung tâm (như khu Patong ở Phuket), tập trung tất cả các dịch vụ ăn uống bar nhạc. Ngoài ra mọi người có thể ở Station 1 cũng có nhiều resort, nhưng giá sẽ rẻ hơn vì khu này là khu dân cư, nhiều cửa hàng, ngân hàng, mall.

Bọn mình book phòng Deluxe with Pool Access, tức là ngay sát ban công phòng có thể nhảy xuống bơi luôn. Ngoài ra thì khu này cũng chia riêng và có phòng check in VIP access ở phía trong resort chứ không đông như ở ngoài sảnh.

Sau khi check in, refresh và thay đồ cũng đã gần 17h. Bọn mình ra bãi biển ở Station 2 dạo chơi chụp ảnh và ăn tối luôn. Dọc 2 bên bãi biển có rất nhiều hàng ăn, quán bar và mini store. Bọn mình đi bộ đến khu của Zoukout (nơi tổ chức lễ hội âm nhạc lớn nhất châu Á) để đổi lấy vòng tay và mua một số đồ cần thiết.

Sau khi đổi vòng tay Zoukout, bọn mình đi ăn để nạp năng lượng cho buổi tối. Theo như nghiên cứu, mình vào quán Mesa ở ngay Station 2, và trong khuôn viên của Hennan Regency Resort (chung hệ thống với resort của mình). Quán này phục vụ đồ ăn theo phong cách Philippines, tức là hơi mặn và hơi chua một chút. Đặc biệt có món Crispy Pata (thịt lợn rút xương chiên giòn) và món mực bao tử sốt tỏi rất hấp dẫn. 6 người bọn mình ăn no nê hết 3.600 peso (tương đương với 1.800.000 đồng).

Ăn xong mọi người quyết định sẽ về nghỉ ngơi chút vì Zoukout sẽ chơi tới tận sáng sớm hôm sau và theo kinh nghiệm bạn mình đã đi Zoukout nhiều lần thì những DJ hay sẽ chơi về phía cuối chương trình. Tụi mình chơi ở đây từ 22h đến 2h sáng.

Ngày 3: Ariel’s Point

Trước hết, muốn đi tới Ariel’s Point, bạn nên đặt vé trước tại trang chính thức của nó để đảm bảo có vé đi. Vì số lượng người đi tới đó mỗi ngày giới hạn và ngày chỉ có một chuyến duy nhất lúc 11h30. Link đặt vé: http://www.arielspoint.com. Đợt này có kết hợp Zoukout Preparty nên vé là 65 USD. Bình thường giá vé là 55 USD bao gồm tất cả trò chơi và ăn trưa.

– 10h bọn mình tập trung tại sảnh khách san, bắt xe tricycle tới Ariel’s House tại Station1. Đây là nơi tập trung lấy vé cũng nhưng phổ biến các quy định chung khi tới Ariel’s Point. Đồng thời đây cũng là quán cafe sát biển luôn. Khi bọn mình tới nơi là 10h30, còn quá sớm vì thế nên bãi biển siêu vắng và đẹp. Trong khi ngồi đợi tới giờ ra tàu bọn mình ngồi ăn sáng uống cafe ở đây luôn. Thật sự là khởi đầu quá lý tưởng cho buổi sáng.

– 11h30: Tàu đi Ariel’s Point. Mất khoảng 30 phút để đi tới Ariel’s point. Đây là một mỏm đá được cải tạo để có chỗ cho mọi người tới nghỉ ngơi, ăn uống và chơi các trò chơi trên biển như nhảy cầu, chèo kayak, chèo thuyền đứng, lặn ngắm san hô. Sau khi tới nơi bọn mình quyết định thử luôn cliff diving, nhưng chỉ dám nhảy 5 m đã hết hồn, thế mà có những bạn Tây nhảy hẳn 8 m hay 15 m. Các bạn dù không biết bơi cũng yên tâm nhảy cầu vì ở dưới luôn có sẵn một đội cứu hộ cùng phao để mỗi lần bạn nhảy sẽ chạy tới đưa phao ngay lập tức. Và đương nhiên ở đây nước biển là ngập người nhưng luôn có sẵn áo phao cho các bạn. Nhưng mình khuyên nên biết bơi để có thể tận hưởng hết các trò chơi ở đây.

– 12h30 bắt đầu dọn đồ ăn buffet bao gồm một số đồ hải sản, cá nướng và hoa quả. Bọn mình ăn uống nghỉ ngơi xong, quyết định xuống bơi, chèo kayak và chèo thuyền đến 17h. Quả thật là tour này quá xứng đáng với đồng tiền bỏ ra luôn: chơi vui, cảnh đẹp, ít người không xô bồ. 2h trở đi còn có DJ local chơi nhạc rất hay đến từ Singapore. Thật sự không còn gì tuyệt vơi hơn là vừa thả mình trong làn nước mát mẻ sạch sẽ, xung quanh cá bơi tung tăng, san hô ngay dưới chân và âm nhạc chất lừ.

– 17h30 về tới Station 1: Bọn mình dừng ở một hàng nước ép và thịt nướng ở ngay biển. Nước ép hoa quả ở đây quá chất lượng luôn. Trung bình một ly nước ép là 150 peso (tương đương 75.000 đồng) tuy nhiên siêu chất lượng: 5 quả cam mới được một cốc cam ép. Thịt xiên thì ngon rẻ. Bọn mình mua tầm 20 xiên đủ loại (xúc xích, thịt, mề, cật) chỉ hết có 200 peso (tương đương 100.000 đồng).

– Sau khi vui chơi về tới khách sạn, ai cũng thấm mệt, tắm rửa ngủ một mạch tới 22h. Ra đường vẫy tricycle ra Station 1 ăn vẫn tắc đường như chiều ở Việt Nam. Do quá đói bọn mình vào một quán Hàn Quốc ăn. Kinh nghiệm là đồ Hàn ở đây khá mắc và khá cay. Ai không ăn cay được thì đừng cố. Đi bộ ra bãi biển dọc Station 1 cũng có nhiều quán ăn kèm quán cafe ăn xong có thể đi dạo biển tới đêm.

Ngày 4:

Do đã thưởng thức kha khá bãi biển tại Station 1 và 2 nên bọn mình quyết định hôm nay sẽ thử các hoạt động trên biển khác và đi đến một bãi vắng hơn đó là Puka Beach.

8h dậy ăn sáng, về chuẩn bị đồ đạc.

9h bắt tricycle qua Starbucks mua cafe mang đi. Mỗi lần đi tricycle từ Station 2 qua Station 1 sẽ mất tầm 70 – 75 peso cho một xe 6 người. Cảnh Starbucks ở ngay sát biển quá đẹp, ngồi quên mất giờ đi. Sau khi mua cafe xong bọn mình đi tricyle qua Puka Beach. Quãng đường khá xa, hơn 6 km bọn mình đi hết 200 peso cho một xe 6 người. Puka Beach vắng hơn hẳn và ít hàng quán hơn hẳn Station 1 và 2, làm mình có cảm giác muốn tắm biển hơn, vì thực sự ở station 1-2 quá đông người.

Mọi người lưu ý là đồ ăn ở Puka Beach khá hạn chế, đồ uống mắc hơn ở bãi khác nhưng bù lại họ không thu tiền ghế. Trước khi đi mọi người nên chuẩn bị trước một ít đồ ăn nhẹ, sandwich và hoa quả và ăn sáng thật no.

Bãi biển ở đây đẹp vắng tuy nhiên là cát lún, vì thế không nên cho trẻ con đi, nếu có nên cầm theo đủ phao và có người lớn kèm.

Cảnh ở đây quá đẹp và hoang sơ, bọn mình thoải mái tắm biển ăn uống đến tận 17h. Sau đó bọn mình thuê tàu đi ngắm hoàng hôn. Một tàu ở đây có thể chứa được 8 người nhưng bọn mình mặc cả để chỉ đi 6 người bọn mình một tiếng để ngắm hoàng hôn, đồng thời tàu sẽ thả bọn mình về luôn Staion 1. Giá cho 1 tiếng một tàu riêng là 2.500 peso. Nếu như bạn nào dư giả thời gian có thể đi tour 3 tiếng vòng quanh Boracay với giá 5.000 peso.

6h30 tàu thả ở Station1, bọn mình lại bắt xe về khách sạn. Sau đó tắm rửa thay đồ đi ăn tối. Theo như nghiên cứu, bọn mình quyết định ăn tối ở Spider House đứng số 1 ở TripAdvisor. Quán này khá xa Station 2, bọn mình đi mất 200 peso 6 người. Đường vào quán khá nhỏ và vắng tuy nhiên đi ngang qua bãi biển nhỏ nhưng riêng tư của Nami resort.

Lúc đi qua tự nhủ với lòng nếu còn thời gian chắc phải qua đây tắm biển tiếp quán Spider house này làm cheo leo trên vách đá, phóng tầm mắt ra là biển, và có chỗ để trèo thẳng xuống biển tắm luôn. Quán phục vụ các món ăn như cơm, pasta, pizza. Pizza ở đây làm khá ngon và giòn, mỳ spaghetti thì là mì tự làm, bọn mình ăn carbonara rất ngậy. Cơm cá nướng thì thịt cá chắc và ngọt. View và chất lượng món ăn thì ngon lành tuy nhiên mọi người lưu ý là không nên mặc đồ đẹp tới vì ở đây mọi người toàn mặc nguyên đồ bơi lên ăn rồi lại nhảy xuống biển tắm nên ghế nào cũng ướt.

Sau khi ăn xong, bọn mình đi tricycle qua Dmall ở Station để mua xoài sấy là đặc sản ở đây về làm quà đồng thời đi dạo tạm biệt Boracay.

Ngày 5: Boracay – Manila – Hà Nội

Chuyến bay rời Boracay của bọn mình lúc 7h50 vì thế bọn mình dậy từ 4h30 và xuất phát lúc 5h30. Mình book vé trọn gói: đón tại khách sạn – vé tàu – và xe buýt từ bến tàu ra sân bay Catilan mất 480 peso/6 người vẫn là rẻ. Mọi người lên trên của Southwest tours và chọn sân bay của mình để book từ hôm trước nhé, để đảm bảo mình di chuyển tới sân bay đúng giờ. Tới bến phà sẽ phải đóng phí tàu phà là 100 peso/người.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN PHILIPPINES GIÁ TỐT

1. Palm Breeze Villa 

2. Monaco Suites De Boracay 

3. Fairways & Bluewater Newcoast Boracay 

Theo Ngôi Sao

 Đặt phòng khách sạn trực tuyến Philippines với giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...