Thoải mái khám phá đảo Ngọc Vừng hoang sơ chỉ với 1 triệu đồng

10:01 09/06/2016

Không nổi tiếng như Cô Tô, Quan Lạn nhưng đảo Ngọc Vừng (Cẩm Phả, Quảng Ninh) vẫn là một địa điểm đáng để những tín đồ mê du lịch tìm hiểu và khám phá với mức chi phí gần 1 triệu cho chuyến đi 2 ngày 1 đêm.

Du lịch đảo Ngọc Vừng: Thoải mái khám phá đảo hoang sơ chỉ với 1 triệu đồng

Đảo Ngọc Vừng (hay còn gọi là đảo Ngọc) thuộc địa phận huyện Vân Đồn, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Tên gọi đảo Ngọc này bắt nguồn từ việc xưa kia tại đây có nhiều ngọc trai quý hiếm thường phát ra ánh sáng lung linh vào ban đêm.

Không giống những hòn đảo khác trên biển, đảo có đầy đủ những điều kiện tự nhiên thuận lợi như hồ sinh thái, đồng bằng, thung lũng nhỏ để người dân có thể phát triển nông nghiệp. Ngoài bãi tắm Trường Chinh chạy dài hơn 3 km, điểm thu hút không kém ở đảo Ngọc Vừng chính là cánh đồng lúa xanh ngút mắt gần vào mùa thu hoạch.

Biển trời hòa cùng một màu xanh.

Biển trời hòa cùng một màu xanh.

Đảo Ngọc Vừng có thể chưa nổi tiếng như đảo Cô Tô hay Quan Lạn, nhưng hoang sơ, có tiềm năng phát triển du lịch như bãi tắm rộng vắng vẻ với cát mịn, những con đường nhỏ thẳng tắp chạy dài theo rặng phi lao và một số điểm tham quan khác.

Hiện tại, chỉ với chưa đầy 1 triệu đồng, bạn đã có thể thoải mái vi vu khám phá hòn đảo xinh đẹp. Chuyến đi 2 ngày 1 đêm thích hợp cho những người ham mê du lịch, thích khám phá và trải nghiệm những địa điểm mới lạ.

Sau hơn một tiếng lênh đênh trên tàu, bạn có thể nhìn thấy cầu cảng ở đảo Ngọc Vừng với con đường xi măng chạy men theo đảo. Từ cảng tàu vào đến trung tâm thị trấn khá xa và xe tuk tuk (xe lam) có thể được xem là phương tiện lý tưởng nhất để di chuyển.

Điểm thu hút nhất ở đảo Ngọc Vừng chính là bãi tắm Trường Chinh trải dài 3 km. Cát ở đây không trắng như ở Cô Tô hay Quan Lạn nhưng bãi tắm vắng vẻ, hoang sơ với sóng biển vỗ bờ trắng xóa sẽ vẫn đủ sức hút hồn những người yêu du lịch. Trên bãi biển có khá nhiều vỏ ốc hút bị sóng đánh dạt vào bờ, bạn có thể tha hồ tìm và chọn một vài vỏ ốc xinh xắn về làm quà kỷ niệm.

Ngoài tắm biển, bạn có thể thuê xe đạp đôi (xe đạp ba) để tự khám phá cuộc sống của người dân hay những cảnh đẹp khác trên đảo.

Ngoài tắm biển, bạn có thể thuê xe đạp đôi (xe đạp ba) để tự khám phá cuộc sống của người dân hay những cảnh đẹp khác trên đảo.

Thong thả đạp xe men theo những con đường nhỏ nhưng dài ngút mắt, hai bên là những rặng phi lao cao vút chẳng khác gì khung cảnh bìa rừng ở châu Âu.

thoai-mai-kham-pha-dao-ngoc-vung-hoang-so-chi-voi-1-trieu-dong-ivivu-3

Thông tin chi tiết cho chuyến đi đến đảo Ngọc Vừng:

Di chuyển

Từ Hà Nội, bắt xe khách ở bến Mỹ Đình hoặc Lương Yên xuống Cẩm Phả, đi taxi vào cảng Vân Đồn. Sau đó lên tàu ra đảo. Tàu gỗ chạy 2 chuyến/ngày. Chuyến sáng lúc 7h30, chiều 13h30. Tàu từ đảo về ngày 2 chuyến, sáng 6h30, chiều 13h30.

Lưu trú trên đảo

Bạn có thể chọn hình thức cắm trại trên bãi biển, homestay hoặc thuê nhà nghỉ trên đảo. Hiện tại đảo có khá nhiều nhà nghỉ cho bạn lựa chọn với nhiều mức giá khác nhau tùy phòng to, nhỏ, có điều hòa hay không.

Các hoạt động vui chơi trên đảo

Trên đảo ngoài tắm biển bạn có thể thuê xe đạp đôi hoặc xe điện để khám phá cuộc sống của người dân trên đảo. Các điểm nên đến khác là đài tưởng niệm Bác Hồ, cột cờ, bãi đá.

Khó có thể tin đây là khung cảnh yên bình trên một hòn đảo giữa biển với vài chú trâu đang thong dong gặm cỏ. Nếu không nói, nhiều người sẽ nhầm tưởng đang được ghé qua một làng quê nào đó trên đất liền.

Khó có thể tin đây là khung cảnh yên bình trên một hòn đảo giữa biển với vài chú trâu đang thong dong gặm cỏ. Nếu không nói, nhiều người sẽ nhầm tưởng đang được ghé qua một làng quê nào đó trên đất liền.

Chi phí

Tiền vé xe 2 chiều là 200.000 đồng/người.

Tiền taxi 50.000 đồng/chuyến, đi tối đa 5 người.

Tiền tàu ra đảo 2 chiều 100.000 đồng/người. Bạn có thể lựa chọn hình thức tự thuê tàu riêng ra đảo tại cảng Vũng Đục, Cẩm Phả nếu đi đông người.

Tiền nhà nghỉ trung bình 100.000 đồng/người.

Tiền ăn trung bình 300.000 đồng/người cho 3 bữa trên đảo. Đặt ăn ở nhà nghỉ bạn có thể gọi theo món hoặc đặt theo suất, trung bình 150.000 đồng/người với nhiều món hải sản.

Tiền thuê xe đạp đôi (xe đạp ba): 40.000 đồng/tiếng.

Tiền xe tuk tuk: 150.000 đồng/chuyến, đi tối đa 10 người.

Tổng chi phí: dưới 1 triệu đồng/người. Chi phí có thể rẻ hơn nếu bạn đi đông người.

Một vài lưu ý khác

Các món ăn hải sản hấp dẫn.

Các món ăn hải sản hấp dẫn.

– Trên đảo đã có mạng tuy nhiên tốc độ chậm và khá yếu. Sóng điện thoại cũng khá chập chờn.

– Mới đưa vào khai thác nên đảo còn hoang sơ, do đó nên chuẩn bị những đồ dùng thiết yếu nhất cho bản thân khi đến du lịch.

– Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, tránh xả rác bừa bãi để bảo vệ và giữ gìn cảnh quan của đảo.

BẠN CẦN MỘT NƠI LƯU TRÚ VỚI GIÁ HỢP TÚI TIỀN TRONG HÀNH TRÌNH DU LỊCH, ĐỪNG NGẦN NGẠI GỌI NGAY TỚI SỐ 1900 1870 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHÉ

Theo Em Đẹp

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 3,00 điểm trên 5)
Loading...