Trải nghiệm nhà hàng “siêu sang chảnh” của đầu bếp 3 sao Michelin ở Đà Nẵng

15:32 29/06/2016

“Nếu nấu ăn là một nghệ thuật, thì người đầu bếp cũng là một nghệ sĩ”, câu nói này hoàn toàn chính xác với các đầu bếp 3 sao Michelin đã và đang làm việc tại khu nghỉ dưỡng đẳng cấp hàng đầu thế giới: InterContinental Danang Sun Peninsula Resort.

Trải nghiệm nhà hàng La Maison 1888 “siêu sang chảnh” của đầu bếp 3 sao Michelin ở Đà Nẵng

Sao Michelin là gì?

Đối với nhiều du khách Việt, khái niệm về sao Michelin còn khá mới mẻ và xa lạ. Tuy nhiên trong giới ẩm thực, việc được phong sao Michelin cũng không khác gì diễn viên đoạt giải Oscar hay ca sĩ được trao Grammy danh giá hằng năm. Sao Michelin được chia thành ba thứ bậc tương ứng với huy chương vàng – bạc – đồng là 3 sao – 2 sao và 1 sao, trong đó nhà hàng được trao tặng đến ngôi sao thứ 3 sẽ được xem là đỉnh cao ẩm thực đáng mơ ước của bất kì bếp trưởng nào.

La Maison 1888 – nhà hàng chính trong khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là nhà hàng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có cơ hội hợp tác với cả hai bếp trưởng 3 sao Michelin: Michek Roux và Pierre Gagnaire.

Ảnh: @danielluong2310

Ảnh: @danielluong2310

Sở hữu đầu bếp thượng đỉnh

Đầu bếp 3 sao Michelin Michael Roux lừng danh thế giới đã chọn La Maison 1888 để lần đầu tiên đến làm việc ở châu Á, mang niềm đam mê bất tận về ẩm thực Pháp đến Việt Nam. Ba năm đầu bếp Michek Roux hợp tác tại nhà hàng La Maison 1888 đã giúp danh tiếng nhà hàng vươn ra khắp thế giới, được nhiều thực khách sành ăn tìm đến thưởng thức. Năm 2015, La Maison 1888 lọt vào top 10 các nhà hàng mới tốt nhất thế giới 2015 do CNN bình chọn.

Bếp trưởng Michael Roux

Bếp trưởng Michael Roux

Đến năm 2016, một đầu bếp tài năng khác được mời đến La Maison 1888, đó là bếp trưởng Pierre Gagnaire. Vẫn là một trong số ít các đầu bếp trên thế giới được 3 sao Michelin, Pierre Gagnaire là một trong 10 đầu bếp giỏi nhất thế giới do Tạp chí Le Chef danh giá bình chọn với ban giám khảo gồm 512 bếp trưởng quốc tế. Hiện nay, hệ thống nhà hàng của ông đã lên tới số 12 với 2 nhà hàng tại Paris và các nhà hàng tại London, Tokyo, Hong Kong, Dubai, Las Vegas…

Bếp trưởng Pierre Gagnaire

Bếp trưởng Pierre Gagnaire

Đến Đà Nẵng đầu tháng 3 và có buổi trình diễn ẩm thực tại nhà hàng La Maison 1888 trong khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, bếp trưởng người Pháp Pierre Gagnaire đã có những chia sẻ về ấn tượng dành cho nhà hàng La Maison 1888: “Mối duyên của tôi và La Maison 1888 đến từ năm ngoái, sau kỳ nghỉ cùng gia đình tại Đà Nẵng. Ngay lập tức tôi đã có ấn tượng mạnh mẽ với vùng đất và con người nơi đây, đặc biệt về đẳng cấp và sự sang trọng của khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. Vậy nên, khi nhận được lời mời hợp tác của La Maison 1888 và khu nghỉ dưỡng, tôi đã đồng ý. Nơi đây mang lại cho tôi rất nhiều cảm hứng sáng tạo ra các món ăn độc đáo. Cảm xúc của tôi được thăng hoa. Tôi cảm thấy gắn bó và yêu nơi này.”

Ảnh: @kiki_irene

Ảnh: @kiki_irene

Ảnh: @andrewthf

Ảnh: @andrewthf

Ảnh: @blammm

Ảnh: @blammm

Ảnh: @dictchu

Ảnh: @dictchu

Các món ăn được bày trí rất tinh tế. Ảnh: @quynhnhi0409

Các món ăn được bày trí rất tinh tế. Ảnh: @quynhnhi0409

Ảnh: @tin_lam

Ảnh: @tin_lam

Ảnh: @n_cheung

Ảnh: @n_cheung

Ảnh: @thepandaflavor

Ảnh: @thepandaflavor

Những trải nghiệm đáng nhớ của thực khách khi đến La Maison 1888. Ảnh: @marcelacsmo

Những trải nghiệm đáng nhớ của thực khách khi đến La Maison 1888. Ảnh: @marcelacsmo

Thiết kế siêu sang

Chịu ảnh hưởng bởi phong cách thiết kế tổng thể của InterContinental Danang Sun Peninsula Resort từ kiến trúc sư lừng danh thế giới Bill Bensley, nép mình trên sườn đồi thoai thoải của bán đảo Sơn Trà, nhà hàng La Maison 1888 được thiết kế như một căn biệt thự Pháp cổ, kể câu chuyện về một gia đình quý tộc tại Việt Nam trong thời kỳ Pháp thuộc.

Nhà hàng La Maison 1888.

Nhà hàng La Maison 1888

Nhà hàng La Maison 1888

Nhà hàng La Maison 1888 có 3 phòng ăn khác nhau, mỗi phòng ăn được thiết kế cho thực khách hiểu thêm về tính cách của ba nhân vật trong câu chuyện trong gia đình quý tộc này. Phòng Accountan’s Room là của anh chàng kế toán, phòng Traveler’s Room là của người anh cả đam mê du lịch và phòng Le Boudoir de Madame là của cô em gái đỏng đảnh.

nha-hang-la-maison-1888-intercontinental-danang-sun-peninsula-resort-ivivu-9 nha-hang-la-maison-1888-intercontinental-danang-sun-peninsula-resort-ivivu-6

nha-hang-la-maison-1888-intercontinental-danang-sun-peninsula-resort-ivivu-7 nha-hang-la-maison-1888-intercontinental-danang-sun-peninsula-resort-ivivu-5

Mỗi nhân vật, mỗi tính cách, mỗi không gian độc đáo riêng biệt đã tạo cho La Maison 1888 vẻ đẹp cuốn hút cùng với đó là menu mang sự giao thoa giữa ẩm thực Pháp và Á Đông, tạo nên những món ăn xứng tầm kiệt tác.

Khi đến nhà hàng La Maison 1888, thực khách có thể vừa ngắm cảnh sắc tuyệt đẹp của Bán đảo Sơn Trà – nơi núi rừng và biển cả giao thoa, vừa thưởng thức sự tinh tế của ẩm thực Pháp. Thật sự là những trải nghiệm đáng giá và khó quên!

Phòng Le Boudoir de Madame

Phòng Le Boudoir de Madame

nha-hang-la-maison-1888-intercontinental-danang-sun-peninsula-resort-ivivu-3

Ảnh: @justtwoquestions

Ảnh: @justtwoquestions

Ảnh: @justtwoquestions

Ảnh: @justtwoquestions

Từng chi tiết của nhà hàng đều được thiết kế tỉ mỉ. Ảnh: @khaudiemloc

Từng chi tiết của nhà hàng đều được thiết kế tỉ mỉ. Ảnh: @khaudiemloc

Vượt qua nhiều nhà hàng đẹp danh tiếng khắp thế giới, năm 2014, La Maison 1888 đứng thứ 4 trong danh sách 10 nhà hàng đẹp nhất thế giới do hai tạp chí uy tín NewYork Daily New và The Daily Meal bình chọn.

nha-hang-la-maison-1888-intercontinental-danang-sun-peninsula-resort-ivivu-12

nha-hang-la-maison-1888-intercontinental-danang-sun-peninsula-resort-ivivu-17

Với không gian sang trọng, thực đơn hấp dẫn, đầu bếp đẳng cấp nhà hàng La Maison 1888 xứng đáng là một kiệt tác mới của nghệ thuật ẩm thực, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị khi đến InterContinental Danang Sun Peninsula Resort.

CLICK ĐẶT NGAY INTERCONTINENTAL DANANG SUN PENINSULA RESORT VỚI GIÁ ƯU ĐÃI CỰC TỐT TỪ IVIVU.COM

Theo Tiểu Duy (Ảnh: Instagram, InterContinental Danang)

ĐẶT KHÁCH SẠN ĐÀ NẴNG TẠI iVIVU.com NHẬN NHIỀU ƯU ĐÃI HẤP DẪN

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 4,00 điểm trên 5)
Loading...