​Yang Bay đẹp lên từng ngày

09:37 14/07/2016

Yang Bay đang vào mùa lễ hội, nhiều đoàn du khách trong và ngoài nước tấp nập đến với khu du lịch rừng xanh – thác trắng này.

Du lịch Nha Trang chiêm ngưỡng ​Yang Bay đẹp lên từng ngày

Cách TP Nha Trang khoảng 45km, Yang Bay tọa lạc giữa một thung lũng trải rộng với diện tích 570ha ở độ cao 100m so với mực nước biển, thuộc địa bàn huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa). Yang Bay hấp dẫn du khách bởi vẻ hoang sơ của vùng rừng núi bạt ngàn cỏ cây và thác nước. Theo cách gọi của người Raglai, Yang Bay có nghĩa là “thác trời”.

Hòa mình với thiên nhiên

Mùa lễ hội năm nay, Yang Bay đưa vào hoạt động khu nhà nghỉ và giới thiệu sản phẩm mới. Du khách sẽ đến Yang Bay vào chiều hôm trước, ở lại trong những phòng nghỉ tiện nghi. Sau bữa tối, du khách sẽ được nhân viên ở đây dẫn đi kéo lưới, câu cá, đặt ống lươn, bẫy cua đá và tự tay chế biến những món ăn dân dã từ các sản phẩm đã đánh bắt được. Bên bếp lửa bập bùng, du khách sẽ vừa thưởng thức các món ăn, uống rượu cần, vừa đàn hát cùng nhau giữa không gian đại ngàn.

Nơi đây vốn là rừng nguyên sinh với khí hậu trong lành. Từ năm 2003, Yang Bay được chuyển giao cho Tổng công ty Khánh Việt (Khatoco) quản lý và khai thác. Khi mới được tiếp nhận, Yang Bay chỉ là khu rừng với những thác nước hoang sơ. Khatoco đã thành công trong việc biến nơi này thành khu du lịch sinh thái. Cùng với những cánh rừng nguyên sơ, Yang Bay trồng thêm rừng hoa anh đào, vườn hoa lan, vườn hoa hướng hương, vườn chim… Cùng với những thác nước trắng xóa như áo dài tiên nữ, Yang Bay có thêm những hồ nước nhỏ kéo dài lượn dưới những tán rừng.

Anh Nguyễn Phi Trường – phó giám đốc Công viên du lịch Yang Bay – cho biết chuẩn bị đón khách đến với mùa lễ hội, đơn vị đã thực hiện việc trang trí lại khuôn viên cây xanh trong khu du lịch, bố trí thêm nhiều tiểu cảnh với những chủ đề riêng để du khách có thể chụp hình, xây thêm cầu treo, chỉnh trang đường đi lối lại. “Chúng tôi không ngừng làm cho Yang Bay xanh hơn, đẹp hơn, để du khách đến đây được thực sự hòa mình vào thiên nhiên một cách thỏa thích nhất” – anh Trường chia sẻ.

Click xem thêm Tour Nha Trang 1N: Tour 4 đảo cao cấp với giá ưu đãi cực tốt từ iVIVU.com

Những trò chơi độc đáo

Bây giờ đang là đầu mùa mưa ở vùng Nam Trung Bộ. Những cánh rừng ở Yang Bay đang căng tràn màu xanh, cây cỏ như cựa mình khoe sắc đón chào du khách. Vừa vào cổng công viên, du khách sẽ được các chú hề đi cà kheo cao kều và các chú chuột Mickey sặc sỡ tiếp đón.

Du khách được các chú hề đi cà kheo và các chú chuột Mickey tiếp đón

Du khách được các chú hề đi cà kheo và các chú chuột Mickey tiếp đón

yang-bay-dep-len-tung-ngay-ivivu-2

Tiếp đó, du khách sẽ được mời lên những đoàn xe điện đi qua những vườn hoa, tán rừng nhỏ để đến các điểm tham quan: cây mộc thần, thác Ho Cho, thác Yang Bay… đầy huyền thoại. Đặc biệt, đến đây du khách có thể tham gia nhiều trò chơi độc đáo như: cưỡi đà điểu, câu cá sấu, đi cà kheo, nhảy sạp, bắn nỏ, đu dây, đá gà, đua heo, mát xa cá, cho cá bú bình…

Du khách ngoại quốc thích thú với trò nhảy sạp

Du khách ngoại quốc thích thú với trò nhảy sạp

Trong vườn hoa hướng dương

Trong vườn hoa hướng dương

Lễ rước Ngọc Hoàng và tiên nữ trong tiết mục Lễ hội huyền thoại thác Yang Bay

Lễ rước Ngọc Hoàng và tiên nữ trong tiết mục Lễ hội huyền thoại thác Yang Bay

Cưỡi đà điểu

Cưỡi đà điểu

Những ngày này, có rất nhiều đoàn du khách ngoại quốc đến với Yang Bay. Nhiều khách rất thích thú với khung cảnh thiên nhiên ở đây. “Đây là một nơi rất đáng đến. Chúng ta được hòa mình vào rừng cây, thác nước, với các bạn hướng dẫn viên vui vẻ và hiếu khách” – cô Ekaterina Jay (22 tuổi, người Nga) tâm sự.

Yang Bay đang đẹp lên qua mỗi mùa lễ hội, đẹp lên từng ngày với những công trình mới. “Sắp tới, Yang Bay tiếp tục đầu tư xây dựng khu tắm khoáng, bùn và khu nghỉ dưỡng cao cấp để phục vụ du khách tốt hơn nữa” – anh Võ Khôi Minh, giám đốc Công viên du lịch Yang Bay, cho biết thêm.

Theo Tuổi Trẻ

Click đặt ngay khách sạn Nha Trang giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...