9 cách thú vị để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của du lịch Hong Kong

09:59 28/07/2016

Du lịch Hong Kong vẫn còn rất nhiều mới mẻ với du khách Việt, nhưng từ lâu nơi đây đã nổi tiếng với nền ẩm thực, thiên nhiên, văn hóa phong phú và có quá nhiều điều níu chân du khách.

9 cách thú vị để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của du lịch Hong Kong

Lạc vào thế giới ‘thần tiên’ Disneyland

Được mệnh danh là thiên đường giải trí dành cho mọi lứa tuổi, Disneyland không chỉ là một công viên vui chơi mà còn là nơi đưa du khách lạc vào thế giới hoạt hình với đủ mọi nhân vật. Nổi tiếng trên thế giới, điều đó đồng nghĩa Disneyland Hong Kong có lượng khách ghé thăm tương đối lớn, ngoài việc tham quan, khách du lịch còn có thể mua sắm, săn ảnh với những chú chuột Mickey, vịt Donald, Nàng Tiên Cá, Bạch Tuyết…

Ảnh:@fathiiiiin

Ảnh:@fathiiiiin

Ảnh:@flylis0112

Ảnh:@flylis0112

Ảnh:@meylaaa_

Ảnh:@meylaaa_

Xem thêm Tour Hong Kong 4N3D: Disney Land với giá ưu đãi cực tốt từ iVIVU.com

Xem buổi trình chiếu ánh sáng

Vào 8 giờ tối mỗi ngày, tất cả các toà nhà tại khu vực cảng Victoria sẽ đồng loạt khởi động hệ thống đèn chiếu laser và chớp nháy kéo dài 13 phút khiến cho nơi này trở thành một dàn giao hưởng ánh sáng cực kỳ ấn tượng. Nơi để khách du lịch có được tầm nhìn tốt nhất là bờ sông ở Tsim Sha Tsui, quảng trường Bauhinia ở Wan Chai hoặc sảnh chờ trong khách sạn InterContinental.

Ảnh:@waynemitchell35

Ảnh:@waynemitchell35

Ảnh:Justonewayticket

Ảnh:Justonewayticket

Đi cầu thang cuốn ngoài trời dài nhất thế giới

Một trong những địa điểm thu hút khách du lịch khi đến Hong Kong chính là thang cuốn Mid-levels nằm ở trung tâm khu Central. Với chiều dài 800 mét, Mid-levels được ghi vào sách kỷ lục thế giới tại hạng mục hệ thống cầu thang cuốn ngoài trời có mái che dài nhất.

Theo giới thiệu, để xây dựng toàn bộ hệ thống thang cuốn lớn và các vỉa hè di động này, chính phủ địa phương đã phải tiêu tốn 240 triệu đô la Hong Kong. Để đi hết hệ thống thang cuốn này bạn sẽ mất tới hơn 20 phút nhưng bù lại sẽ có cơ hội ngắm toàn cảnh đô thị sầm uất đặc trưng tại Hong Kong.

Ảnh:@lonelytravelog

Ảnh:@lonelytravelog

Ảnh:@liisiliisiliisi

Ảnh:@liisiliisiliisi

Vui chơi ở Lan Kwai Fong

Lan Kwai Fong nằm ngay tại khu Trung Hoàn, giữa 2 con đường: Wyndham và D’Aguilar trên đảo Hong Kong. Con dốc nhỏ này nổi tiếng với những quán bar và các hoạt động về đêm náo nhiệt, là nơi tiêu biểu của một Hong Kong không bao giờ ngủ. Trong một con phố hẹp hình chữ L, có đến khoảng 90 nhà hàng và quán bar.

Ảnh:@harriet_gerrard

Ảnh:@harriet_gerrard

Ảnh:@na_tasha91

Ảnh:@na_tasha91

Thời gian thú vị để hòa mình vào cuộc sống Hong Kong về đêm trên phố Lan Kwai Fong là tối thứ sáu và thứ bảy. Giá cả đồ uống tại các quán bar ở Lan Kwai Fong không quá đắt đỏ, một ly bia giá khoảng 40 – 50 đô la Hong Kong, cocktail giá 70 – 150 đô la Hong Kong. Không khí của các câu lạc bộ tại đây rất sôi động, thích hợp với những du khách yêu sự náo nhiệt.

Đi dạo chợ đêm ở phố Temple Street

Đây là khu chợ đêm náo nhiệt nổi tiếng của Hong Kong, Temple Street chào đón du khách bằng những màn trình diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ đường phố và các ông thầy bói phán tương lai. Nơi đây cũng từng là bối cảnh cho nhiều bộ phim truyền hình TVB mà nhiều khán giả yêu thích. Ngoài việc mua sắm ra thì con phố này là nơi tuyệt vời để ngắm nhìn mọi thứ và trải nghiệm nét văn hóa của người dân Hong Kong.

Ảnh:@qua00000109

Ảnh:@qua00000109

Ảnh:@danielaalco

Ảnh:@danielaalco

Thư giãn ở công viên Nan Lian

Được đánh giá là một trong những công viên đẹp nhất tại Hong Kong, Nan Lian được xây dựng theo kiến trúc thời nhà Tống với diện tích rộng 3,5 ha. Nan Lian sở hữu những cảnh quan mang phong cách cổ kính như hồ nước, cổ thụ, tượng đá và những công trình bằng gỗ. Hơn nữa, ở đây còn có một nhà hàng bán đồ chay hảo hạng và hấp dẫn. Công viên này chỉ cách 5 phút đi bộ từ ga xe lửa cao tốc Diamond Hill, nằm ngay trong khu trung tâm.

Ảnh:@allitakephotos

Ảnh:@allitakephotos

Ảnh:@ipeack

Ảnh:@ipeack

Thăm làng chài cổ Tai O

Tọa lạc bên bờ biển phía Tây Bắc đảo Lantau – hòn đảo lớn nhất Hong Kong, làng chài Tai O được biết đến với đồ hải sản, nhà sàn và văn hóa đánh bắt cá. Tai O là quê hương của người Tanka, một cộng đồng ngư dân xây dựng nhà sàn trên các bãi triều, vì trong quá khứ họ cảm thấy không an toàn trên đất liền. Được biết đến như một cộng đồng nhà sàn, ngôi làng là một trong số ít các minh chứng còn sót lại về những cộng đồng như thế này ở Hong Kong.

Tách biệt hoàn toàn với các khu phố sầm uất đông nghịt người, với các bảng hiệu to đùng, đèn chớp liên hồi ở Hong Kong, làng chài Tai O là một nơi cực thú vị để bạn sống chậm lại một chút. Ảnh:@djstonedog

Tách biệt hoàn toàn với các khu phố sầm uất đông nghịt người, với các bảng hiệu to đùng, đèn chớp liên hồi ở Hong Kong, làng chài Tai O là một nơi cực thú vị để bạn sống chậm lại một chút. Ảnh:@djstonedog

Ảnh:@annatiemann

Ảnh:@annatiemann

Ảnh:@nnnyl

Ảnh:@nnnyl

Đặc biệt vào các ngày cuối tuần, người dân địa phương thường đến thăm làng chài độc đáo này, dạo qua các con phố nhỏ, khám phá môi trường xung quanh, chụp ảnh và thưởng thức các món hải sản.

Ngắm cảnh từ núi Thái Bình

Đỉnh núi Thái Bình (Victoria Peak) cao 552m tọa lạc ở khu The Peak, giữa đảo Hong Kong và Cửu Long, mang tên nữ hoàng Victoria nước Anh. Đây được xem là địa điểm ngắm cảnh Hong Kong lý tưởng nhất. Quang cảnh nhìn từ đỉnh núi rất ấn tượng với phía dưới là khung cảnh của vịnh Victoria, khu Central và bán đảo Cửu Long với nhiều tòa nhà chọc trời và phía xa xa tàu thuyền qua lại nhộn nhịp.

Ảnh:@mindweb

Ảnh:@mindweb

Ảnh:@cinstaz87

Ảnh:@cinstaz87

Tham quan Đại Nhĩ Sơn

Trong số khoảng 230 hòn đảo thuộc địa phận hành chính của Hong Kong, Đại Nhĩ Sơn (Lantau) là hòn đảo lớn nhất. Trước kia nơi đây vốn là một làng chài, nhưng ngày nay đã vươn mình trở thành một khu đô thị phát triển rất thịnh vượng.

Ảnh:@violareeves

Ảnh:@violareeves

Ảnh:@agnesv224

Ảnh:@agnesv224

Ảnh:@funkyfawn

Ảnh:@funkyfawn

Đại Nhĩ Sơn có cảnh núi non hùng vĩ thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, cùng với những bãi đá trải dài theo bờ biển cát trắng rất ấn tượng, những khu vui chơi giải trí như công viên nước Disneyland… Bên cạnh đó, Đại Nhĩ Sơn còn nổi tiếng với bức tượng Phật lớn nằm ở trên đỉnh núi. Hằng năm có rất nhiều du khách đến đây hành hương để cầu nguyện những điều hạnh phúc sẽ đến với mình.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN HONG KONG GIÁ TỐT

1. Regal Kowloon Hotel Hong Kong

2. Royal Plaza Hotel Hong Kong 

3. B P International Hotel Hong Kong 

 

Theo San San (Tổng hợp)

Đặt ngay KHÁCH SẠN HONG KONG giá ưu đãi tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...