Cội nguồn của quê hương danh thủ Cristiano Ronaldo

17:09 08/07/2016

Cội nguồn của một đất nước luôn luôn có một sức hút đặc biệt. Tại Bồ Đào Nha, thành phố đó là Guimarães – thủ đô đầu tiên của đất nước này, cái nôi sinh ra một đế quốc hùng mạnh.

Du lịch Bồ Đào Nha khám phá cội nguồn quê hương danh thủ Cristiano Ronaldo

Guimaraes là thủ đô đầu tiên của Bồ Đào Nha - cái nôi sinh ra một trong những đế quốc hùng mạnh nhất thế giới một thời. Thành phố này thường được xem là nơi sinh của người Bồ Đào Nha, bằng chứng là ngày nay, trên pháo đài bảo vệ thành phố vẫn còn hàng chữ "Aqui Nasceu Portugar” ("Bồ Đào Nha đã được sinh ra tại đây"). Lâu đài được xếp hạng là một trong những 7 kỳ quan mới của Bồ Đào Nha.

Guimaraes là thủ đô đầu tiên của Bồ Đào Nha – cái nôi sinh ra một trong những đế quốc hùng mạnh nhất thế giới một thời. Thành phố này thường được xem là nơi sinh của người Bồ Đào Nha, bằng chứng là ngày nay, trên pháo đài bảo vệ thành phố vẫn còn hàng chữ “Aqui Nasceu Portugar” (“Bồ Đào Nha đã được sinh ra tại đây”). Lâu đài được xếp hạng là một trong những 7 kỳ quan mới của Bồ Đào Nha.

Guimaraes - nơi in nhiều dấu ấn của những tháng ngày lịch sử lập quốc của người xứ Castilla (một phần Tây Ban Nha ngày nay) - giờ chỉ là một thành phố nhỏ với khoảng 50.000 dân. Người Bồ Đào Nha lấy ngày 24/6/1128 là ngày khởi đầu của đất nước họ, ngày Alfonso I đã chiến thắng chính mẹ ông để tạo tiền đề cho một đất nước Bồ Đào Nha độc lập sau này.

Guimaraes – nơi in nhiều dấu ấn của những tháng ngày lịch sử lập quốc của người xứ Castilla (một phần Tây Ban Nha ngày nay) – giờ chỉ là một thành phố nhỏ với khoảng 50.000 dân. Người Bồ Đào Nha lấy ngày 24/6/1128 là ngày khởi đầu của đất nước họ, ngày Alfonso I đã chiến thắng chính mẹ ông để tạo tiền đề cho một đất nước Bồ Đào Nha độc lập sau này.

Những bức tường dày nhiều m, với tháp pháo đài chính cao 27 m ghi lại quá khứ hào hùng của Bồ Đào Nha một thuở.

Những bức tường dày nhiều mét, với tháp pháo đài chính cao 27 m ghi lại quá khứ hào hùng của Bồ Đào Nha một thuở.

Dấu tích thời gian in đậm trên cảnh quan của thành phố xinh đẹp và bình yên này.

Dấu tích thời gian in đậm trên cảnh quan của thành phố xinh đẹp và bình yên này.

Thành phố còn lưu giữ dày đặc kiến trúc cổ: những ngôi làng vẫn nguyên vẹn như khi được hình thành cách đây nhiều thế kỷ, những pháo đài, dinh thự, lâu đài, cầu... có từ thời Trung cổ và không thể kể hết những tháp, tường thành, tu viện, quảng trường... trải rộng khắp nơi, đặc biệt là ở khu trung tâm Guimaraes.

Thành phố còn lưu giữ dày đặc kiến trúc cổ: những ngôi làng vẫn nguyên vẹn như khi được hình thành cách đây nhiều thế kỷ, những pháo đài, dinh thự, lâu đài, cầu… có từ thời Trung cổ và không thể kể hết những tháp, tường thành, tu viện, quảng trường… trải rộng khắp nơi, đặc biệt là ở khu trung tâm Guimaraes.

Lang thang trên những con phố lát đá, những ngõ nhỏ ngóc ngách nối liền sẽ đưa chân du khách đến thăm những di tích lịch sử thú vị, những ngôi nhà hoành tráng của các vị công tước, bá tước một thời.

Lang thang trên những con phố lát đá, những ngõ nhỏ ngóc ngách nối liền sẽ đưa chân du khách đến thăm những di tích lịch sử thú vị, những ngôi nhà hoành tráng của các vị công tước, bá tước một thời.

Khác với cuộc sống sôi động của châu Âu, thành phố nhỏ Guimaraes mang một vẻ đẹp rất riêng, với màu sắc cổ kính và bình yên.

Khác với cuộc sống sôi động của châu Âu, thành phố nhỏ Guimaraes mang một vẻ đẹp rất riêng, với màu sắc cổ kính và bình yên.

Guimaraes xếp thứ 2 về tiêu chí thành phố có điều kiện sinh hoạt tốt nhất Bồ Đào Nha theo điều tra của trangExpresso của Bồ Đào Nha. Đây cũng là điểm du lịch hấp dẫn cho các du khách yêu thích tìm hiểu lịch sử.

Guimaraes xếp thứ 2 về tiêu chí thành phố có điều kiện sinh hoạt tốt nhất Bồ Đào Nha theo điều tra của trang Expresso của Bồ Đào Nha. Đây cũng là điểm du lịch hấp dẫn cho các du khách yêu thích tìm hiểu lịch sử.

BẠN CẦN MỘT NƠI LƯU TRÚ VỚI GIÁ HỢP TÚI TIỀN TRONG HÀNH TRÌNH DU LỊCH, ĐỪNG NGẦN NGẠI GỌI NGAY TỚI SỐ 1900 1870 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHÉ

Theo Zing News

Đặt phòng khách sạn trực tuyến với giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...