Khám phá 6 dòng thác đẹp ở Đồng Nai

15:36 20/07/2016

Thác Ràng, thác Đá Hàn, thác Mai hay thác Hoà Bình đều là những dòng thác đẹp, hoang sơ và thơ mộng ở Đồng Nai. Cách không quá xa Sài Gòn, đây là địa điểm thích hợp cho các bạn trẻ thích khám phá vào dịp cuối tuần.

Top 6 dòng thác đẹp bạn nên khám phá khi du lịch Đồng Nai

1. Thác Trị An

Ảnh: antay95

Ảnh: antay95

Ảnh: tran_qt

Ảnh: tran_qt

Đây được xem là ngọn thác cuối cùng của sông Đồng Nai với truyền thuyết về người phụ nữ biến thành đá vì khóc thương chồng. Thác Trị An hùng vĩ với những vách núi đá cheo leo, với dòng nước đập mạnh vào những khối đá giữa dòng hay rải rác dưới chân thác, tạo nên những âm thanh như tiếng khóc nỉ non. Càng về sau, dòng chảy mở rộng ra thành dòng suối hiền hoà tưới mát ruộng vườn.

Ảnh: tran_qt

Ảnh: tran_qt

Đến thác Trị An, bạn không những chiêm ngưỡng cảnh đẹp mà còn được ngắm hồ Trị An thơ mộng trong những chiều hoàng hôn hay có thể ngồi trên con thuyền trôi giữa hồ ghé vào những hòn đảo nhỏ để tham quan, thưởng thức món cá chuột tươi ngon hoặc cá Hoàng Đế – những sản vật của hồ.

2. Thác Đá Hàn

Ảnh: quyen.thao

Ảnh: quyen.thao

Thác Đá Hàn là tập hợp của ba dòng thác gồm thác Chàng, Nàng và Đá Hàn. Mang đặc trưng của những dòng thác ở đồng bằng, cả ba dòng tác tại đây đều không cao, song vẫn khiến du khách đến ngắm nhìn và vui chơi. Trong đó, thú vị nhất là ngâm mình trong dòng chảy của nước. Cảm nhận sức nước đập vào vai, cổ hay ngụp lặn trong hồ nước mát lạnh dưới chân thác.

Ảnh: yuanguyen

Ảnh: yuanguyen

Tính từ trung tâm Sài Gòn đến thác Đá Hàn chỉ khoảng 50 km, trong đó 4 đoạn km cuối cùng để vào thác sẽ mất khá nhiều thời gian bởi bạn phải dừng lại chụp hình và tham quan hồ Sông Mây vô cùng thơ mộng. Khu du lịch thác Đá Hàn có đủ dịch vụ mà bạn cần: tắm hồ bơi, BBQ, chòi nghỉ, câu cá, vườn trái cây… và dĩ nhiên là không thể thiếu tắm thác.

Ảnh: fonglicious

Ảnh: fonglicious

3. Thác Mai

Ảnh: minh.salmon

Ảnh: minh.salmon

Thác Mai thuộc huyện Định Quán, cách TP HCM khoảng 128km. Theo quốc lộ 20 Sài Gòn – Đà Lạt, khi đến cây số khoảng 110, nhìn sang trái sẽ thấy tấm bảng có chữ Thác Mai, theo đường đất đỏ đi thêm 18km nữa (men theo đường rừng) là sẽ đến Thác Mai.

Ảnh: beeestquan

Ảnh: beeestquan

Ảnh: vietnamschooltours

Ảnh: vietnamschooltours

Thác Mai đầy những phiến đá lớn, mặt phẳng như thạch bàn, đủ để bạn tung tăng chơi đùa, ngồi tán gẫu và tổ chức những buổi pinic.

4. Thác Ba Giọt

Thác Ba Giọt nằm cách thành phố TP. Hồ Chí Minh 140 km về phía Đông, trực thuộc tỉnh Đồng Nai, nằm ẩn sau những vườn điều, tiêu, cà phê thơm ngào ngạt quyến rũ lòng người.

Ảnh: Panoramio

Ảnh: Panoramio

Ảnh: ST

Ảnh: ST

Nhìn từ trên cao xuống thác có 3 dòng chính và nhiều dòng nhỏ xung quanh, trông như 3 giọt nước khổng lồ đang rơi xuống giữa núi rừng Định Quán, vậy nên người ta đặt tên cho thác là Ba Giọt. Sớm nhận ra tiềm năng không hùng vĩ về chiều cao nhưng lại hút hồn bằng chiều ngang, thác Ba Giọt đã được đầu tư bảo tồn trong khu du lịch sinh thái Hoa Phượng. Tuy vậy, vì không được khai thác đúng đắn, bảo an kém, nên thác Ba Giọt hiện chỉ là điểm đến của các bạn trẻ khu vực lân cận.

Ảnh: huanguyendangkhoa

Ảnh: huanguyendangkhoa

5. Thác Hoà Bình

Ảnh: phannhattruong1101

Ảnh: phannhattruong1101

Không ồn ào và dữ dội như thác Trị An hay thác Ba Giọt, thác Hòa Bình đổ từ trên cao xuống nhưng vẫn mang vẻ êm đềm, nhẹ nhàng và thanh thoát không thể lẫn vào đâu được.

Ảnh: keckinhkan

Ảnh: keckinhkan

Ảnh: yen0810

Ảnh: yen0810

Nếu muốn khám phá thác Hòa Bình, bạn cần chú ý chọn trang phục phù hợp vì đường leo thác khá gập ghềnh. Tốt nhất bạn nên chọn những đôi giày thể thao có độ bám tốt và mặc quần dài để tránh bị muỗi đốt và gai nhọn của cây đâm vào chân.

6. Thác Ràng

Ảnh: vnphoto

Ảnh: vnphoto

Ảnh: Võ Thanh Hải

Ảnh: Võ Thanh Hải

Thác Ràng thuộc địa phận xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, do chưa được biết đến nhiều nên cảnh quan nơi đây còn hoang sơ, là địa điểm tuyệt vời cho những ai yêu thích du lịch sinh thái, thích khám phá. Với độ cao gần 5m, thác có nước quanh năm, bao quanh thác là rừng cây cổ thụ đan xen với lồ ô tạo nên cảnh quan rất lý tưởng cho các chuyến tham quan, dã ngoại vào mùa hè.

Ảnh: phuot

Ảnh: phuot

BẠN CẦN MỘT NƠI LƯU TRÚ VỚI GIÁ HỢP TÚI TIỀN TRONG HÀNH TRÌNH DU LỊCH, ĐỪNG NGẦN NGẠI GỌI NGAY TỚI SỐ 1900 1870 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHÉ

Theo Như Ý (tổng hợp)

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Nguồn: Cẩm Nang Du Lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...