Khám phá kinh đô ánh sáng Paris với lịch trình 3 ngày

11:54 14/07/2016

Nếu bạn lần đầu tiên tới Paris, lịch trình này có thể sẽ phù hợp, với các điểm đến nổi tiếng, thời gian bố trí cũng hợp lý.

Gợi ý lịch trình du lịch Paris trong 3 ngày

Ngày 1:

Từ thánh đường Sacré - Coeur du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ thành phố Paris.

Từ thánh đường Sacré – Coeur du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ thành phố Paris.

Điểm đầu tiên bạn nên ghé thăm khi đến kinh đô ánh sáng Paris đó là Thánh đường Sacré – Coeur. Đây là một nhà thờ Công giáo được xây dựng vào cuối thế kỷ 19, nằm trên đỉnh đồi Montmartre, quận 18. Nhà thờ mang đậm phong cách kiến trúc La Mã rất ấn tượng, đặc biệt phía trước nhà thờ có đặt các kính viễn vọng giúp du khách có thể ngắm được toàn cảnh thành phố Paris.

Sau đó bạn có thể dạo quanh khu Montmartre để chiêm ngưỡng các phòng tranh ngoài trời hay thưởng thức một bữa trưa nhẹ nhàng ở quán bar, nhà hàng gần đó. Nếu hứng thú bạn cũng có thể ghé qua nghĩa trang Montmartre cách đấy không xa. Tuy là nghĩa trang nhưng nơi đây cũng thu hút khá nhiều du khách bởi nó lưu giữ những giá trị văn hóa liên quan đến lịch sử và kiến trúc của Paris, đồng thời cũng là nơi an nghỉ của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Tháp Eiffel còn từng được gọi là Tháp 300m.

Tháp Eiffel còn từng được gọi là Tháp 300m.

Sau bữa trưa bạn hãy bắt chuyến tàu điện ngầm để đi tham quan tháp Eiffel – biểu tượng của nước Pháp. Chuyến tàu từ đồi Montmartre đến tháp Eiffel sẽ đi qua Khải Hoàn Môn. Bạn có thể xuống tại nhà ga trên đại lộ Champs – Elysées để tham quan địa điểm nổi tiếng này. Sau đó tiếp tục hành trình khám phá tòa tháp cao 300 m. Tháp Eiffel không chỉ là niềm tự hào của người Pháp mà còn là một điểm tham quan mà không du khách nào muốn bỏ qua khi đến đất nước này. Bạn nên nán lại chờ đến khi hoàng hôn xuống, từ đây bạn sẽ thấy Paris vô cùng thơ mộng.

Ngày 2:

Ngày thứ hai tại thủ đô nước Pháp, hãy ghé thăm bảo tàng Louvre lừng danh. Bảo tàng nằm bên bờ sông Seine, từng là một pháo đài được xây dựng vào năm 1190, sau đó trở thành cung điện hoàng gia và nay là nơi lưu giữ các bộ sưu tập hoàng gia. Đến với bảo tàng Louvre bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm nổi tiếng bậc nhất của thế giới như bức tranh nàng Mona Lisa, Tượng thần Vệ nữ… cùng rất nhiều nhưng hiện vật có giá trị về lịch sử như phiến đá Hammurabi, tấm bia Mesha. Với diện tích hơn 200.000 m², bạn có thể sẽ mất nửa ngày để tham quan nơi đây.

Buổi chiều bạn hãy ghé thăm nhà thờ Notre – Dame de Paris. Khác với kiến trúc La Mã của thánh đường Sacré-Coeur, nhà thờ Đức Bà Paris lại là công trình tiêu biểu cho phong cách kiến trúc Gothic. Đến đây bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước những bức phù điêu, những bức tượng được điêu khắc tỉ mỉ và đặc biệt là những bức tranh kính màu đầy huyền ảo, kì bí trên các ô cửa, vòm mái của nhà thờ.

Hầm mộ Catacombes bên dưới thủ đô Paris từng là nơi an táng của hơn 6 triệu xác chết.

Hầm mộ Catacombes bên dưới thủ đô Paris từng là nơi an táng của hơn 6 triệu xác chết.

Kết thúc chuyến tham quan tại nhà thờ Đức Bà Paris, bạn hãy tiếp tục hành trình của mình đến với khu hầm mộ Catacombes đầy bí ẩn của thành phố này. Nếu đã đọc những tác phẩm của đại thi hào Victor Hugo chắc chắn bạn sẽ không còn xa lại với cái tên Catacombes này nữa. Bên dưới thủ đô Paris vốn luôn tồn tại một mê cung với những đường hầm và cống ngầm, một vài nhánh trong hàng trăm km của mê cung đó sẽ đưa bạn tới nơi an táng hơn 6 triệu xác chết của kinh đô ánh sáng. Từng gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử, ngày nay nơi đây luôn thu hút sự tò mò của du khách. Tất nhiên, hiện bạn chỉ có thể tham quan một phần rất nhỏ của căn hầm mộ này nhưng chắc chắn ngay khi bước vào bạn sẽ phải sởn gai ốc trước những bức tường, cột trụ được phủ kín bởi xương người.

Ngày 3:

Với ngày cuối cùng của lịch trình khám phá kinh đô ánh sáng Paris, bạn hãy dành thời gian để tham quan cung điện Versailles. Nằm ở phía Tây của thủ đô Paris, thuộc địa phận của thành phố Versailles, đây là cung điện rộng đến 67.000 m², cũng là một trong những cung điện, lâu đài lớn và đẹp nhất thế giới. Đây từng là nơi ở của nhiều đời vua Louis. Bạn chắc chắn không khỏi choáng ngợp trước sự xa hoa, tráng lệ của cung điện. Đặc biệt, khu vườn bên trong cung điện sẽ khiến bạn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp và cách bài trí độc đáo của nó.

Hộp đêm Moulin Rouge trên đại lộ Clichy được xây dựng từ năm 1889.

Hộp đêm Moulin Rouge trên đại lộ Clichy được xây dựng từ năm 1889.

Địa danh cuối cùng bạn nên ghé qua trước khi rời Paris đó là Moulin Rouge – hộp đêm với biểu tượng cối xay gió đỏ nổi tiếng, nằm trong khu phố Piagalle trên Đại lộ Clichy, Moulin Rouge được nhiều người biết đến với hình ảnh các vũ nữ chân dài quyến rũ. Bạn hãy thư giãn và tận hưởng ngày cuối cùng ở kinh đô ánh sáng với không gian và thức uống đầy thú vị tại Moulin Rouge nhé.

CLICK THAM KHẢO NGAY TOUR CHÂU ÂU 9N8D: HCM – PHÁP – BỈ – HÀ LAN – ĐỨC VỚI GIÁ ƯU ĐÃI TUYỆT VỜI TỪ IVIVU.COM

Theo Ngôi Sao

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 4,50 điểm trên 5)
Loading...