3 xứ sở nổi tiếng châu Á không còn là mơ với khách Việt

11:17 30/08/2016

Xứ sở kim chi, xứ sở hoa anh đào hay xứ sở trà sữa từng chỉ là giấc mơ với du khách bởi giá vé cao, điều kiện xin visa chẳng dễ dàng.

3 điểm đến châu Á nổi tiếng không còn là mơ với khách Việt

Trước đây, Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan đều là những điểm đến khó khăn với du khách Việt bởi giá vé cao, điều kiện xin thị thực khá khó khăn. Hiện nay, với việc cởi mở hơn trong chính sách cấp visa cho khách Việt Nam để thúc đẩy du lịch, đi kèm với các chương trình khuyến mãi “khủng” và sự gia nhập thị trường của những hãng hàng không giá rẻ, 3 điểm đến này ngày càng được dân du lịch bụi quan tâm và lũ lượt check in.

Nhật Bản

Vé máy bay

Khó khăn nhất trong 3 quốc gia này là Nhật Bản. Trước đây, giá vé máy bay thẳng từ Việt Nam đi Nhật đều trên 10 triệu đồng và du khách không có nhiều sự lựa chọn ngoài Vietnam Airlines. Vài năm trở lại đây, các chặng bay đi Nhật đều ở mức “rẻ giật mình”, giảm đến 30%, trong các dịp khuyến mãi như Mùa thu vàng của Vietnam Airlines hay gần đây nhất là đợt giảm giá chỉ còn hơn 6 triệu đồng của hãng hàng không Nhật Vanilla Air rất được quan tâm.

Một số hãng khác khai thác đường bay này như All Nippon, ANA, Jestar, Japan Airlines (phải transit)… cũng có đợt giảm giá.

3-xu-so-noi-tieng-chau-a-khong-con-la-mo-voi-khach-viet-ivivu-1Visa

Visa Nhật từng là giấc mơ “bất khả thi” với du khách đi bụi. Nhưng hiện nay, việc cầm trong tay tấm thị thực của xứ sở hoa anh đào đã dễ thở hơn trước.

Năm 2015, chính phủ Nhật ra quy định nới lỏng quy định thị thực cho du khách Việt Nam, Philippines và Indonesia. Theo đó, điều kiện xét cấp visa nhập cảnh nhiều lần (multiple-entry) cho công dân Việt Nam sẽ được nới lỏng đáng kể; điều kiện xét cấp visa nhập cảnh một lần (single-entry) cũng sẽ được nới lỏng tới mức gần như miễn thị thực nếu du khách đăng ký visa thông qua một công ty du lịch được chỉ định.

Với người xin visa tự túc, bạn cần chuẩn bị: giấy xin nghỉ phép của công ty (đóng dấu công ty), giấy xác nhận của công ty chứng nhận rõ có tên bạn, chức vụ, mức lương và mục đích của việc xác nhận này là hỗ trợ cho bạn đi xin visa; hợp đồng lao động, sao kê bảng lương 3 tháng liên tiếp gần nhất và giấy sao kê tài khoản ngân hàng chứng minh bạn có đủ tài chính cho chuyến đi. Số tiền cần có ít nhất tương đương 5.000 USD, tất nhiên là lịch trình càng chi tiết càng tốt đi kèm vé may bay khứ hồi.

Xem thêm Tour Nhật Bản 5N5Đ: Fukuoka – Beppu – Aso Kumamoto – Kurume với giá ưu đãi tuyệt vời từ iVIVU.com

Hàn Quốc

Vé máy bay

Việc giảm giá vé đã tạo nên “cuộc cách mạng” với những tín đồ mê xứ sở kim chi, khiến giấc mơ một lần đến với đất nước của những bộ phim Hàn Quốc đình đám có thể hiện thực hóa dễ dàng.

Nếu như trước đây, du khách Việt phải trả số tiền lớn tới 7 chữ số để bay thẳng từ Hà Nội hay TP HCM đi sân bay Incheon thì hiện nay, sự có mặt của một loạt hãng hàng không có mức giá siêu rẻ, khoảng 3-4 triệu đồng, tức là chỉ cao hơn mức giá đi các chặng trong nước một chút, đã khiến giấc mơ này đến gần hơn với du khách.

Bạn có thể tham khảo các hãng hàng không: Vietjet Air, Jin Air, Asiana… hay các đợt khuyến mãi của 2 hãng quốc gia là Vietnam Airlines và Korean Airlines.

3-xu-so-noi-tieng-chau-a-khong-con-la-mo-voi-khach-viet-ivivu-2Visa

Nhiều sự việc “tai tiếng” của người Việt tại Hàn Quốc từng là rào cản lớn với du khách Việt muốn đi bụi Hàn Quốc, đặc biệt là du khách nữ đi theo nhóm nhỏ. Giờ đây, các khó khăn này đã ngày càng giảm đi, bạn chỉ cần chứng minh đủ năng lực tài chính, chuẩn bị đủ hồ sơ minh bạch rõ ràng là có thể lên đường. Nếu cảm thấy phiền phức thì cũng có nhiều công ty nhận làm dịch vụ visa giùm bạn.

Hồ sơ xin visa bao gồm: hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng, đơn xin cấp visa điền bằng tiếng Anh, giấy tờ chứng minh nghề nghiệp có công chứng (hợp đồng lao động, đơn xin nghỉ phép…), giấy tờ chứng minh năng lực tài chính như sổ tiết kiệm gửi ít nhất 5.000 USD trong thời gian ít nhất 3 tháng, giấy tờ nhà đất, sao kê bảng lương…

Trong trường hợp bạn không có đủ khả năng tài chính, có thể chứng minh năng lực tài chính của người thân của bạn, kèm theo giấy tờ chứng minh quan hệ gia đình có xác nhận của chính quyền địa phương.

Miễn giấy tờ chứng minh năng lực tài chính đối với các trường hợp sau: người làm ở cơ quan chính phủ (bổ sung giấy xác nhận nhân viên hoặc công nhân viên chức) hoặc từng đi các nước trong khối OECD (trong 5 năm gần nhất) hoặc từng đi Hàn Quốc trên 2 lần (cần bổ sung giấy tờ xác nhận).

Xem thêm Tour Hàn Quốc 4N4D: Mùa Thu Lá Đỏ với giá ưu đãi tuyệt vời từ iVIVU.com

Đài Loan

3-xu-so-noi-tieng-chau-a-khong-con-la-mo-voi-khach-viet-ivivu-3Vé máy bay

Sau Hàn Quốc, Đài Loan là điểm đến tiếp theo nằm ngoài khu vực Đông Nam Á có giá vé máy bay giảm đáng kể. Từ mức giá 6-10 triệu đồng thì hiện nay, du khách có thể mua vé từ TP HCM đi Đài Bắc với giá 2,4 triệu đồng sau khi đã tính tất cả các loại phí của hãng Vanilla Air vừa tung ra. Bên cạnh đó, Vietjet Air cũng đã khai thác chặng bay này với giá dưới 4 triệu đồng hay các đợt khuyến mãi của Eva Airlines, Uni Airlines, Vietnam Airlines… Điều này khiến xứ sở trà sữa trở thành điểm đến đang dần hot trong thời gian qua.

Visa

Cũng giống như Hàn Quốc, Đài Loan khá ngặt nghèo trong việc cấp thị thực cho khách Việt và đặc biệt là du khách nữ. Hiện, nếu có công việc ổn định, mức thu nhập hoặc tài sản đáp ứng yêu cầu của chính phủ sở tại, bạn đã có thể có mặt ở hòn đảo nổi tiếng này.

Hồ sơ xin visa bao gồm: hộ chiếu còn hiệu lực trên 6 tháng, bản mẫu đơn xin visa, 2 ảnh 4×6 chụp trong 6 tháng gần nhất, giấy chứng nhận đang đi làm (hợp đồng lao động, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội); hồ sơ chứng nhận năng lực tài chính (sổ tiết kiệm ngân hàng, chứng nhận đất đai, nhà cửa tài sản, giá trị tài sản ít nhất 50 triệu đồng). Lịch trình chi tiết và vé máy bay khứ hồi hoặc vé chiều về ra khỏi lãnh thổ Đài Loan.

Đặc biệt, thay đổi từ năm nay, với các trường hợp sau, bạn còn được miễn visa Đài Loan: công dân Việt Nam (chưa từng đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài) có visa trong thời hạn còn hiệu lực của các nước Mỹ, Canada, Anh, Nhật, Australia, New Zealand và visa Schengen (bao gồm cả thẻ định cư) sẽ được miễn thị thực nhập cảnh Đài Loan lưu trú trong thời gian 30 ngày. Bạn cần đăng ký trước trên mạng. Những người thuộc trường hợp trên nhưng giấy tờ đã hết thời hạn hiệu lực thì không được áp dụng miễn visa nhập cảnh Đài Loan nhưng được miễn nộp các giấy tờ chứng minh khác.

Xem thêm Tour Đài Loan 5N4Đ: Bắc – Trung – Nam với giá ưu đãi tuyệt vời từ iVIVU.com

Theo Ngôi Sao

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

 ***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...