4 ngọn núi cách Sài Gòn chưa tới 3 giờ chạy xe

10:37 30/08/2016

Nếu dịp nghỉ ngắn ngày, bạn hoàn toàn có thể chọn núi Dinh, núi Chứa Chan, núi Bửu Long hay núi Bà Đen để trốn nắng Sài Gòn.

Du lịch dịp 2/9 khám phá 4 ngọn núi cách Sài Gòn chưa tới 3 giờ chạy xe

Dưới đây là 4 ngọn núi nằm khá gần Sài Gòn, là những địa điểm thích hợp để bạn có thể tới du lịch trong dịp lễ 2/9.

Núi Dinh

Cách Sài Gòn 80 km, núi Dinh với độ cao 500 m thuộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu là điểm đến được nhiều người Sài Gòn lựa chọn. Khi đến đây, có 3 địa điểm mà bạn không nên bỏ lỡ: suối Tiên, chùa Hang Mai và căn cứ Núi Dinh.

Dòng nước chảy từ núi Dinh ra phần thượng nguồn gọi là suối Tiên và hạ nguồn gọi là suối Đá. Không khó để bạn tìm thấy suối Tiên vì nơi này dễ đi. Sau khi trekking đường rừng mệt mỏi thì đây là lúc bạn có thể thư giãn và hòa mình vào cùng dòng nước mát trong.

Chỉ mất chừng 15-20 phút từ đường chính đi vào là bạn có thể tới suối. Nơi này có khu phục vụ ăn uống nên khá đông người. Bạn cũng có thể chuẩn bị đồ ăn và nước uống mang theo để tiết kiệm chi phí. Ảnh: Mỹ Phượng.

Chỉ mất chừng 15-20 phút từ đường chính đi vào là bạn có thể tới suối. Nơi này có khu phục vụ ăn uống nên khá đông người. Bạn cũng có thể chuẩn bị đồ ăn và nước uống mang theo để tiết kiệm chi phí. Ảnh: Mỹ Phượng.

Trên đỉnh núi có chùa Hang Mai từng bị tàn phá nhiều bởi bom đạn trong chiến tranh nhưng đến nay đang được xây dựng lại, rộng lớn và khang trang hơn. Cùng với Hang Mai, chùa Phật Quang và chùa Sầu Riêng cũng là nơi mà nhiều du khách dừng chân ghé lại để tìm sự bình yên trong tâm hồn.

Phía sau chùa Hang Mai là khu căn cứ núi Dinh, che chở cho các đơn vị trực thuộc chiến trường Đông Nam Bộ trong 2 cuộc kháng chiến.

Núi Chứa Chan

Với độ cao 800 m, Chứa Chan là ngọn núi cao thứ 2 của Nam Bộ. Cách Sài Gòn khoảng 110 km về phía Đông, ngọn núi này thuộc địa phận huyện Xuân Lộc, Đồng Nai. Với tên gọi bắt nguồn từ tiếng Chăm là Chơk Chăn – có nghĩa là núi non, nơi đây còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như núi Gia Ray, Gia Lào.

Với hành trình khám phá núi Chứa Chan, bạn có thể ngắm cây đa 3 gốc, uống nước suối Da Lào trong vắt và tham quan Đức Phật tại chùa Bửu Quang... Ảnh: Trung Hiếu.

Với hành trình khám phá núi Chứa Chan, bạn có thể ngắm cây đa 3 gốc, uống nước suối Da Lào trong vắt và tham quan Đức Phật tại chùa Bửu Quang… Ảnh: Trung Hiếu.

Nếu có hơn một ngày nghỉ, tốt nhất bạn nên dành thời gian gửi xe tại nhà dân sát chân núi rồi cắm trại ở lại qua đêm. Sau đó sáng sớm hôm sau leo lên đỉnh theo đường cột điện để ngắm bình minh trên núi. Lượt về bạn có thời gian chiêm ngưỡng hoàng hôn tuyệt đẹp và men theo đường chùa để xuống.

Núi Bửu Long

Bửu Long với quần thể núi non, sông hồ, hang động, chùa chiền đã được bảo vệ, trùng tu, tôn tạo như một khu di tích quốc gia rộng 84 ha. Đây là nơi sơn thủy hữu tình, núi cao, hồ rộng, không khí trong lành tạo cảm giác thanh thoát cho du khách.

Nằm trọn trong khu danh thắng Bửu Long, núi Bửu Long được xem là ngọn núi đẹp nhất vùng hạ lưu sông Đồng Nai. Ảnh: Dongnai.

Nằm trọn trong khu danh thắng Bửu Long, núi Bửu Long được xem là ngọn núi đẹp nhất vùng hạ lưu sông Đồng Nai. Ảnh: Dongnai.

Ngoài núi Bửu Long, trong khu danh thắng còn có hai cụm núi chính: Bình Điện và Long Sơn Thạch Động. Xen lẫn với màu xanh của cỏ cây, đồng lúa là màu trắng bàng bạc của những kênh rạch bắt nguồn từ dòng sông Đồng Nai, tạo nên một bức tranh thơ mộng.

Núi Bà Đen

Cách Sài Gòn 110 km và thuộc tỉnh Tây Ninh, núi Bà Đen luôn là điểm đến mà ai cũng muốn đặt chân đến một lần. Với chiều cao 986 m, núi Bà Đen được mệnh danh là “Nóc nhà của Đông Nam Bộ”.

Bạn có thể lựa chọn 3 hình thức khám phá: đi theo bậc thang, mỗi bên đều có nhà chòi để ngồi nghỉ; đi hệ thống cáp treo hoặc sử dụng máng trượt. Khi đến chùa Bà, bạn còn được thưởng thức các món ăn chay tại chùa và mua quà lưu niệm ngay dưới khu vực chân núi.

Nơi này được xem là vùng đất linh hiển kỳ bí với nhiều truyền thuyết từ xưa để lại, đặc biệt là truyền thuyết về Bà Đen.

Click tham khảo ngay Tour Tây Ninh 1N: Núi Bà Đen – Long Điền Sơn với giá ưu đãi từ iVIVU.com

Theo Vnexpress

Tham khảo Khách sạn Sài Gòn giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...