Cẩm nang du lịch Penang cho phượt thủ

17:31 26/08/2016

Ngoài Kuala Lumpur, Johor Bahru, Melacca hay Langkawi, các tín đồ du lịch chắc chắn không thể bỏ qua điểm đến xinh đẹp khác tại Malaysia là Penang.

Xem thêm: Du lịch Malaysia

Cẩm nang du lịch Penang cho phượt thủ

Được mệnh danh là đảo ngọc với cảnh quan thiên nhiên hiền hòa và sự pha trộn nhiều nền văn hóa, kiến trúc, ẩm thực, Penang nằm top 10 thành phố đáng đến nhất năm 2016 do Lonely Planet bình chọn.

Dưới đây là các kiến thức căn bản để du khách có thể tự lên kế hoạch du lịch Penang với mức chi phí hợp lý nhất.

Săn vé máy bay giá rẻ

Toàn cảnh Penang.

Toàn cảnh Penang.

Hiện tại, có nhiều hãng hàng không bay đến Penang bao gồm cả hãng truyền thống và giá rẻ. Tuy nhiên, chỉ có AirAsia là có đường bay thẳng từ TP HCM đi Penang (nếu bay từ Hà Nội sẽ nối chuyến tại Kuala Lumpur). Điều này sẽ giúp du khách tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí. Tổng số tiền một người phải trả cho chuyến bay từ Sài Gòn đến Penang vào khoảng 1,17 triệu đồng khứ hồi nếu may mắn đặt được vé khuyến mãi.

Chuyến bay thẳng TP HCM đến Penang khởi hành lúc 13h30 hàng ngày, thời gian bay là 2 tiếng 30 phút.

Đặt trước khách sạn

Penang là thành phố du lịch nên dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ ở đây cũng rất đa dạng. Để dễ dàng đi bộ khám phá khu phố cổ và các khu ăn uống nổi tiếng, du khách nên đặt phòng tại khu George Town.

Các du khách muốn tiết kiệm chi phí nên ghé qua khu Love Lane road ở Georgetown để thuê Dorm – hostel dành cho khách du lịch tiết kiệm. Chi phí dao động 100.000-200.000 đồng/đêm đối với các loại nhà nghỉ bình dân giường tầng cho khách đi bụi, hoặc từ 350.000 đồng trở lên cho các nhà nghỉ, khách sạn có máy lạnh và bao bữa sáng.

Ngoài ra, những du khách muốn lựa chọn các khách sạn cao cấp để nghỉ dưỡng có thể đến khu bờ biển phía Bắc Penang Batu Feringghi – nơi có rất nhiều khu nghỉ mát chuẩn quốc tế.

Ẩm thực tại Penang

Penang được mệnh danh là “đầu bếp của thế giới”, là sự hòa quyện của ẩm thực Ấn Độ, Hồi giáo và Trung Quốc. Nếu ở khu George Town, chỉ vừa bước xuống đường, du khách đã tìm thấy một thiên đường ẩm thực với nhiều khu ăn uống ngoài trời, quán ăn đường phố hay dọc bãi biển.

Các món ngon nên thử tại Penang.

Các món ngon nên thử tại Penang.

Một số khu ăn uống nên tới gồm: khu ẩm thực Gurney Drive ở George, khu China Town tại ngã tư Kimberley – Cintra, phố Lebuh Chulia, phố ẩm thực Ấn Độ trong khu Tiểu Ấn.

Các món ăn nổi tiếng tại đây gồm laska, cendo, char kway teow, curry mee, mì kokkien mee… Giá mỗi món ăn dao động 20.000-80.000 đồng tại các khu ăn uống ngoài trời.

Những điểm tham quan không thể bỏ qua

 Kiến trúc độc đáo tại George Town.

Kiến trúc độc đáo tại George Town.

Di sản thế giới George Town là thủ phủ của Penang với hàng trăm năm tuổi, được Lonely Planet bình chọn là một trong 10 thành phố hấp dẫn nhất hành tinh vào năm 2016. Đến đây, khách tham quan có thể chiêm ngưỡng kiến trúc đa dạng từ văn hóa Ấn, Hoa, Mã và văn hóa phương Tây.

Một bức tranh sáng tạo tại Street Art.

Một bức tranh sáng tạo tại Street Art.

Khu tranh tường nghệ thuật Street Art nằm ngay trong phố George nổi tiếng bởi những bức tranh tường đa dạng. Với những du khách đam mê chụp ảnh, đây sẽ là địa điểm không thể bỏ qua. Để có những bức hình với ánh sáng đẹp, thời gian thích hợp nhất là 16h-17h.

Tàu đi núi lên Penang Hill.

Tàu đi núi lên Penang Hill.

Penang Hill là địa điểm lý tưởng để ngắm toàn cảnh Penang từ trên cao. Các quán cà phê, vườn thực vật với không khí mát mẻ, dễ chịu sẽ giúp du khách cảm thấy thư thái. Penang Hill mở cửa từ 6h30 đến 23h, du khách sẽ mất khoảng 2,5-3 tiếng để tham quan hết khu vực này. Để đi đến đồi Penang, du khách sử dụng tàu đi núi, vừa đi vừa ngắm cảnh đồi và thành phố. Giá vé dao động 30-60 ringgit (khoảng 150.000-300.000 đồng tuỳ theo loại tàu nhanh hay chậm).

Toàn cảnh chùa Kek Lok Si.

Toàn cảnh chùa Kek Lok Si.

Chùa Kek Lok Si cũng là một nơi đáng đến tại Penang, với tên gọi khác là “Ngôi chùa nghìn Phật” nhờ 1.000 pho tượng. Ngoài ra, du khách có thể leo lên ngọn tháp 7 tầng nổi tiếng nơi đây để ngắm biển và toàn bộ đảo Penang. Ở đây, du khách còn có thể chiêm ngưỡng tượng phật Quan Âm cao hơn 30 m.

Trang trại bướm là điểm đến cho những du khách muốn tìm hiểu thêm về côn trùng và bướm. Trang trại rộng 0,8 ha với hơn 120 loài bướm. Du khách chỉ cần mặc đồ sáng màu để thu hút đàn bướm. Trang trại cách George Town 17 km.

Bảo tàng lộn ngược (Up side down Museum) là một trải nghiệm độc đáo với du khách khi được ở trong không gian hoàn toàn đảo ngược, từ không gian phòng hay các quán cà phê.

Bờ biển phía Bắc Penang còn khá hoang sơ, rất thích hợp để du khách tắm nắng và ngắm bờ cát trắng trải dài dưới ánh mặt trời. Ngoài ra, đến với các bãi biển nổi tiếng Batu Ferringhi, du khách còn có thể tham gia các trò chơi như lướt ván, dù lượn.

Di chuyển tại Penang

Khi đáp máy bay và làm xong thủ tục hải quan, du khách đi xuống tầng một và ra cửa đến khu đón taxi. Có 2 loại phương tiện cho du khách lựa chọn là đi taxi với mức giá khoảng 300.000 đồng hoặc đi xe bus với giá 16.000 đồng để đến khu trung tâm. Khoảng cách từ sân bay về khu George Town là 20 km, mất khoảng 30 phút di chuyển.

Đi lại trong thành phố, du khách cần lưu ý: xe buýt là phương tiện với giá hợp lý nhất cho những người muốn tiết kiệm chi phí. Chỉ với xe buýt, du khách có thể đến nhiều điểm du lịch ở đây: tuyến 401 từ sân bay đến George Town và điểm cuối là bãi biển Jetti; tuyến xe buýt 101 đến bãi biển Batu Ferringhi; tuyến 204 tới đồi Penang và tuyến 203 tới chùa Kek Lok Si.

Tại Geoge Town, xe ba bánh là phương tiện nên trải nghiệm, phù hợp với các làn đường hẹp ở đây. Tuy nhiên, du khách nên trả giá trước khi dùng dịch vụ này. Ngoài ra, đạp xe quanh các đường phố vào dạo biển là một trải ngiệm thú vị. Xe đạp có thể thuê tại Leaf Bike Rental, Metro Bike… với giá khoảng thuê khoảng 8 ringgit (tương đương 40.000 đồng).

Những điều cần lưu ý

Du khách không nên tắm trần tại bãi biển vì Malaysia là đất nước Đạo hồi. Vào tháng 1, 2 là mùa khô hạn nên bạn lưu ý mang đồ tránh nóng khi đi du lịch. Trong khi đó, tháng 8 là mùa mưa nên cần mang theo ô và áo khoác. Nếu muốn đến Langkawi, du khách chỉ cần đặt vé tàu cao tốc và di chuyển mất 2 tiếng đồng hồ. Nếu dùng taxi, bạn nên tìm hiểu trước và trả giá.

Thời điểm nên du lịch Penang là vào các mùa lễ hội như: lễ hội âm nhạc thế giới (tháng 3), lễ hội nhạc jazz (tháng 12), lễ hội hoa (tháng 5), lễ hội George Town (tháng 6).

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN MALAYSIA GIÁ TỐT

1. Khách sạn Midah Kuala Lumpur 

2. Grand Pacific Kuala Lumpur

3. Khách sạn Furama Bukit Bintang 

Theo Zing News

Tham khảo danh sách khách sạn Malaysia giá tốt tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...