6 điểm đến hấp dẫn nhất định phải ghé thăm khi du lịch Sóc Trăng

10:07 12/09/2016

Nếu cảm thấy mệt mỏi vì phố thị tất bật và xô bồ, bạn hãy thử về Sóc Trăng, nơi có những phiên chợ nổi nhộn nhịp, cánh đồng lúa bạt ngàn sẽ giúp bạn xua tan những muộn phiền trong lòng.

6 điểm đến hấp dẫn nhất định phải ghé thăm khi du lịch Sóc Trăng

Chợ nổi Ngã Năm

Chợ nổi Ngã Năm nằm tại thị trấn Ngã Năm, huyện Thanh Trị, tỉnh Sóc Trăng. Nét đặc biệt của chợ là nằm ở giao điểm của năm con sông đi năm ngả: Cà Mau lên, Vĩnh Quới vào, Long Mỹ, Thanh Trị qua, Phụng Hiệp xuống. Đây là một trong những chợ nổi có từ lâu và nhộn nhịp nhất ở vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Ảnh:@gomekongdelta

Ảnh:@gomekongdelta

Ảnh:@cutrongtruk

Ảnh:@cutrongtruk

Ảnh:@duchoang86

Ảnh:@duchoang86

Du khách tới đây sẽ được tìm hiểu lối sinh hoạt của người dân địa phương với cảnh mua bán sầm uất trên xuồng ghe. Ngoài ra, đây là dịp để bạn thưởng thức những trái cây đặc sản của miền sông nước.

Chùa Dơi

Chùa Dơi tọa lạc ở số 73B đường Lê Hồng Phong, phường 3, thành phố Sóc Trăng là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Sóc Trăng, với kiến trúc đẹp mê hồn, cảnh quan trong lành và điều kỳ lạ là hàng ngàn con dơi treo mình trên cây vào ban ngày trong khu vườn của chùa. Đường đến chùa Dơi đẹp và thơ mộng, ở đây còn có dịch vụ thuê xe đi thăm quan. Khách đến viếng chùa ngoài mục đích du lịch tâm linh còn để ngắm những con dơi khá lớn.

Ảnh:@pesynhto

Ảnh:@pesynhto

Ảnh:@mindean09

Ảnh:@mindean09

Ảnh:@minhchi_bichan

Ảnh:@minhchi_bichan

Ảnh:@pho.phung

Ảnh:@pho.phung

Vườn cò Tân Long

Vườn cò Tân Long thuộc xã Long Bình, huyện Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng, với hàng ngàn con cò làm tổ, sinh sống là nơi thích hợp để bạn cắm trại và thư giãn trong không gian trong lành, dễ chịu. Đến vườn cò, bạn sẽ cảm nhận vẻ đẹp thanh bình và thơ mộng của hàng ngàn cánh cò sải dài mỗi sáng khi rời tổ, tiếng râm ran khi hoàng hôn về. Ngoài ra, bạn còn được thưởng thức những món ăn đậm chất dân dã.

Ảnh: Kienpro2010

Ảnh: Kienpro2010

Ảnh: ST

Ảnh: ST

Cồn Mỹ Phước

Cồn Mỹ Phước thuộc xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng; ở giữa sông Hậu, cách thị trấn Kế Sách chừng 10km, đi canô mất nửa giờ. Cồn Mỹ Phước còn được gọi là cồn Công Điền hay cồn Bùn từ xưa đã nổi tiếng với hồng xiêm, xoài, sầu riêng, cam quít, nhãn.

Ảnh:@vietnamtourism

Ảnh:@vietnamtourism

Ảnh:@iamnhatmai

Ảnh:@iamnhatmai

Hiện nay, người dân địa phương đã tạo dựng nơi này thành những khu vườn sinh thái trồng cây ăn trái, làm nơi ăn nghỉ dành cho du khách tham quan. Tới đây bạn sẽ được thưởng thức những loại trái cây như nhãn, chôm chôm, măng cụt… ở những vườn cây trái xum xuê trên đất cù lao sông Hậu, khám phá cuộc sống sinh hoạt của người dân miệt vườn.

Chùa Chén Kiểu

Chùa Chén Kiểu nằm ngay trên quốc lộ 1A, cách thành phố Sóc Trăng chừng 12km hướng đi Bạc Liêu. Điều đặc biệt ở ngôi chùa Khmer này đó chính là ngôi chùa sử dụng những chén, đĩa sứ với hoa văn đặc sắc ốp lên tường trang trí.

Ảnh:@sarah_trucnguyen

Ảnh:@sarah_trucnguyen

Ảnh:@dothanhtai

Ảnh:@dothanhtai

Ảnh:@nhu_vo93

Ảnh:@nhu_vo93

Theo lời kể của người Khmer, trong quá trình xây dựng chùa, do thiếu vật liệu, các nhà sư đã này ra sáng kiến là quyên góp chén, đĩa từ bà con trong phum, sóc để ốp lên tường. Khi chiêm ngưỡng ngôi chùa này, du khách sẽ thích thú với những họa tiết trên chén đĩa.

Ảnh:@gaoden.97

Ảnh:@gaoden.97

Cũng giống như những ngôi chùa Khmer khác, mái chánh điện của chùa Chén Kiểu cũng được xây dựng theo dạng tam cấp và rực rỡ sắc vàng. Khu vườn chùa Chén Kiểu là quần thể kiến trúc gồm nhiều tượng phật lớn nhỏ với các tư thế khác nhau, tái hiện lại quá trình ra đời, đi tìm chân lý và giác ngộ của Phật Thích Ca.

Chùa Đất Sét

Chùa Đất Sét hay còn gọi là Bửu Sơn Tự tọa lạc tại 286 đường Tôn Đức Thắng, thuộc phường 5, thành phố Sóc Trăng đã có hơn 200 năm tuổi, là công trình độc nhất vô nhị, nổi tiếng gần xa bởi hàng ngàn pho tượng Phật, linh thú làm bằng đất sét và những cây nến có thể cháy hàng chục năm.

Ảnh:@nhutkieu_ik

Ảnh:@nhutkieu_ik

Chùa Đất Sét là nơi thờ tự của nhà họ Ngô ở Sóc Trăng vì vậy không có sư sãi ở, chỉ có những người trong họ chăm lo hương khói và giữ chùa. Người có công lớn xây dựng ngôi chùa là ông Ngô Kim Tòng, trụ trì thứ tư của ngôi chùa và cũng là người tạo nên những tác phẩm bằng đất sét đặc biệt, có một không hai.

BẠN CẦN MỘT NƠI LƯU TRÚ VỚI GIÁ HỢP TÚI TIỀN TRONG HÀNH TRÌNH DU LỊCH, ĐỪNG NGẦN NGẠI GỌI NGAY TỚI SỐ 1900 1870 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHÉ

Phong Châu (tổng hợp)

Đặt phòng khách sạn trực tuyến với giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 3,50 điểm trên 5)
Loading...