Gợi ý lịch trình chi tiết du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm

16:56 08/03/2017

Được thiên nhiên ưu đãi đường bờ biển dài với phong cảnh nên thơ và ẩm thực phong phú nên từ lâu Nha Trang đã là điểm dừng chân được rất nhiều du khách yêu thích.

Gợi ý lịch trình chi tiết du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm

Mời các bạn cùng iVIVU.com theo chân bạn Thanh Toàn khám phá phố biển Nha Trang trong 3 ngày 2 đêm nhé.

Phương tiện đến Nha Trang

Xe khách đến Nha Trang có rất nhiều hãng mà chất lượng và giá tiền cũng vừa phải như: Phương Trang, Quang Hạnh, Trà Lan Viên, Hà Linh…. Mỗi ngày đều có xe chạy tuyến Nha Trang – Sài Gòn và ngược lại, các bạn có thể đặt vé online hay liên hệ trực tiếp nhà xe để mua vé. Tốt nhất nên chọn thời gian khởi hành buổi tối (chuyến 20h hoặc 22h) để khi đến Nha Trang là tầm vừa sáng.

Đặt phòng khách sạn

Mình đặt phòng tại khách sạn Sun City phòng Superior View City. Khách sạn tọa lạc trên đường Tôn Đản, gần bãi biển và thuận lợi cho việc tham quan các địa điểm nổi tiếng trong thành phố.

Ngày 1: Khởi hành Sài Gòn – Nha Trang – Tháp Bà Po Nagar – Hòn Chồng

Mình chọn chuyến xe đi Nha Trang 22h đến bến xe phía Nam Nha Trang khoảng 6h45, sau đó bắt xe ôm với giá 50.000 đồng /2 khách để vào khách sạn Sun City. Vị trí của khách sạn khá đẹp, gần tháp Trầm Hương và Sailing Club, chợ đêm Nha Trang và sát biển nên tha hồ dạo biển vào buổi tối.

Thường thì bạn sẽ nhận phòng lúc 14h nhưng nếu thấy vắng bạn có thể nói với lễ tân là muốn nhận phòng sớm và tất nhiên họ sẽ vui vẻ kiểm tra phòng giúp bạn. Sau khi nhận phòng bạn có thể thuê xe máy tại khách sạn luôn với giá 120.000 đồng/xe/ngày.

Hình ảnh tháp Trầm Hương của Nha Trang đang đón chào ngày mới một cách đầy kiêu hãnh và tràn đầy sức sống .

Tháp Trầm Hương Nha Trang.

Điểm đầu tiên mình đi tham quan là Tháp Bà Po Nagar nằm ngay trên đường 2/4, P.Vĩnh Phước, TP Nha Trang. Giá vé tham quan là 22.000 đồng/người/lượt. Tháp nằm trên đỉnh một ngọn đồi nhỏ, mang tên của Nữ vương Po Nagar (người Việt gọi là Thiên Y Thánh Mẫu Ana) – là vị nữ thần được tạo nên bởi áng mây trời và bọt biển, người tạo dựng ra trái đất, sản sinh gỗ quý, cây cối và lúa gạo.

Tháp Bà Ponagar mang vẻ cổ kính và bí ẩn. Ảnh: ST

Tháp Bà Po Nagar mang vẻ cổ kính và bí ẩn. Ảnh: ST

Về kiến trúc của tháp gồm 3 tầng, từ dưới lên trên. Ở tầng ngang mặt đất là ngôi tháp cổng. Ở tầng giữa là nhà khách dành cho khách hành hương nghỉ ngơi, chuẩn bị lễ vật và sửa soạn trang phục trước khi làm lễ chính thức. Tầng trên cùng là nơi các ngọn tháp tọa lạc. Khi tham quan tháp bạn nữ nào có lỡ mặc váy, áo ngắn tay thì có thể mượn áo lễ mặc vào để viếng tháp.

Cổng chính của Ponagar.

Cổng chính của Po Nagar.

Điểm đến thứ 2 trong ngày là Hòn Chồng, từ Tháp Bà Po Nagar bạn rẽ theo đường 2/4 hướng lên phía Bắc đến đường Nguyễn Đình Chiểu sau đó rẽ vào theo con đường này bạn sẽ đến với Hòn Chồng. Tại đây bạn cũng phải mua vé tham quan với giá: 22.000 đồng/người/lượt và miễn phí giữ xe.

Theo như cảm nhận của mình thì ở đây được chia làm 3 khu: đầu tiên Hội quán với những gian nhà cổ trưng bày quà lưu niệm, đá quý…; tiếp theo là quán cà phê nhìn từ trên đồi xuống có thể ngắm cảnh biển và một phần thành phố Nha Trang, cuối cùng là Hòn Chồng – bãi đá phía dưới có những tảng đá nằm xếp lên nhau mà không có một trật tự nhất định nào cả.

Hình ảnh nhìn từ trên đồi xuống của Hòn Chồng.

Hình ảnh nhìn từ trên đồi xuống của Hòn Chồng.

Theo truyền thuyết kể rằng xưa kia, nơi đây vốn còn những vách đá cao và dựng đứng. Một ngày nọ, có một chiếc thuyền của đôi vợ chồng trẻ bị sóng to gió lớn đánh trôi dạt vào cửa biển này. Sóng xô thuyền đụng vào vách đá vỡ tung. Sóng lớn cuốn lôi người vợ ra xa. Người chồng vội lao ra kéo người vợ vào nhưng sóng càng lúc càng mạnh. Người chồng một tay dìu vợ, một tay bám được vào vách đá. Vốn đã chênh vênh muốn đổ, nay lại thêm sức mạnh của người chồng bám vào nên vách đá đổ ào xuống biển và nhấn chìm cả đôi vợ chồng trẻ bất hạnh. Họ chết đi nhưng dấu bàn tay của người chồng còn hằn sâu trong đá và giữ mãi với thời gian.

Hình ảnh được cho là dấu tích của bàn tay in lên khối đá. Ảnh: ST

Hình ảnh được cho là dấu tích của bàn tay in lên khối đá. Ảnh: ST

goi-y-lich-trinh-chi-tiet-du-lich-nha-trang-3-ngay-2-dem-ivivu-8

Sau khi tham quan xong, bạn có thể ghé quán cà phê bên trên đồi để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tĩnh lặng của danh thắng này.

goi-y-lich-trinh-chi-tiet-du-lich-nha-trang-3-ngay-2-dem-ivivu-7

Rời khỏi Hòn Chồng chúng ta lại men theo đường Nguyễn Đình Chiểu rồi rẽ trái sang đường 2/4 và tìm một quán ăn để nạp năng lượng. Dưới đây là một vài gợi ý:

Bánh canh:

• Quán bánh canh Bà Thừa 55 Yersin

• Quán bánh canh Phúc 53 Vân Đồn

• Quán bánh canh cô Hà 14 Phan Chu Trinh

Nem chua – Chả lụa – nem nướng :

• Quán Nem 25 Lê Hồng Phong

• Quán Nem Đặng Văn Quyên 16B Lãn Ông

• Quán Nem Đặng Văn Quyên ngã 3 Phan Bội châu với Hàn Thuyên

Phở:

• Phở 63 Lê Thành Phương

• Phở 70 số 112 Bạch Đằng

• Phở Hồng 40 Lê Thánh Tôn

Một phần nem với giá 25.000 đồng.

Một phần nem với giá 25.000 đồng.

Chiều về bạn có thể ở tại khách sạn nghỉ ngơi, dạo biển chiều hay tìm góc nào đó để thưởng thức cà phê. Đến đêm bạn có thể ra cửa hàng tiện lơi Nmart mua cho mình 1-2 lon bia và ít khô mực hay đồ nướng đem xuống biển để ngắm biển, ngắm Vinpearl Land về đêm. Tiếp theo hãy tự do khám phá địa điểm ăn chơi ở Sailing Club hoặc khu chợ đêm Nha Trang.

Không khí nhộn nhịp của chợ đêm Nha Trang.

Không khí nhộn nhịp của chợ đêm Nha Trang.

Ngày 2: Vinpearl Land 

Bạn có thể dùng bữa sáng tại tầng 15 của khách sạn, sau đó mua vé Vinpearl Land ngay tại quầy lễ tân với giá 650.000 đồng/vé/người. Để di chuyển đến Vinpearl Land bạn có thể dùng xe máy hay taxi.

Dùng bữa sáng tại tầng 15 của khách sạn.

Dùng bữa sáng tại tầng 15 của khách sạn.

Được đánh giá là một trong những tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, tuyến này dài 3,32 km, chiều cao trung bình là 45 m so với mặt nước biển. Tuyến được nối với nhau bởi bảy trụ trên biển, hai trụ trên bờ và hai nhà ga đặt tại hai đầu Nha Trang và Hòn Tre. Sự thông suốt vận chuyển được đảm bảo nhờ 47 cabin 8 chỗ, rút ngắn thời gian di chuyển còn 9 phút 20 giây và có thể hoạt động ở điều kiện gió cấp 7.

Mình khuyến khích các bạn nên đi cáp treo dù có đợi lâu nhưng chắc chắn bạn sẽ hài lòng với những trải nghiệm có được.

Du khách xếp hàng đông đúc ở Vinpearl land vào dịp lễ.

Du khách xếp hàng đông đúc ở Vinpearl Land vào dịp lễ.

Cáp treo khi qua Vinpearl Land.

Cáp treo khi qua Vinpearl Land.

Tại đây có rất nhiều trò chơi cảm giác mạnh như: tàu lượn siêu tốc, pirate ship, tàu bay, DropSky… đi theo lối mòn xuống thang máy bạn sẽ đến được thế giới game (Game World) và đặc biệt bạn nên thử trò máng trượt núi – vô cùng thú vị đấy.

Khi đã chắc rằng mình đi hết khu vực đó thì hãy đến khu Ocean, nơi có nhà chiếu phim 4D đại dương và thủy cung. Tham quan thủy cung bạn sẽ có cảm giác như chính mình đang được du ngoạn giữa lòng biển xanh, được tận mắt chứng kiến những sinh vật biển mà thường bạn chỉ thấy qua màn ảnh tại nhà.

goi-y-lich-trinh-chi-tiet-du-lich-nha-trang-3-ngay-2-dem-ivivu-17

Nếu bạn đến vào đúng khung giờ từ 11h00 – 11h10 và 15h00 – 15h10 thì bạn sẽ được chiêm ngưỡng show diễn nàng tiên cá đang bơi trong bể cùng các loài sinh vật biển đáng yêu.

Sau khi đã tham quan xong bạn sẽ theo lối cầu thang lên và ra ngoài, lúc này trước mắt bạn sẽ là trò chơi vòng xoay âm nhạc siêu tốc, bạn có thể thử trò này. Sau đó ngắm và chụp ảnh cùng người giả tượng đồng, xem biểu diễn ảo thuật hay vẽ bức tranh chân dung nghệ thuật cho chính bạn.

Người giả tượng đồng tại Vinpearl Land.

Người giả tượng đồng tại Vinpearl Land.

Thời gian biểu diễn của nhân tượng vào thứ 6 & 7: 13h30 – 14h00; 14h10 – 14h45; 14h50 – 15h25

Thời gian biểu diễn xiếc đường phố: 15h00 – 15h30

Lễ hội đường phố châu Âu vào thứ 6 & 7: 16h00 – 16h30

Thời gian biểu diễn nhạc nước: 19h30 – 19h55 ; 20h30 – 20h55.

Tầm chiều, sau khi chơi và tham quan thỏa thích rồi các bạn có thể di chuyển đến Water Park. Water Park chia làm 3 khu chính: khu tắm trẻ em , khu tắm người lớn và bãi biển chính với cát trắng đẹp và nước biển xanh ngắt tạo nên sức hút không thể cưỡng lại. Ở bãi biển chính, ngoài việc tắm biển bạn còn có thể tham gia các dịch vụ trên biển như thuyền buồm, mô tô nước, dù bay, kayak… Bên cạnh đó dòng sông lười ngoằn ngoèo với làn nước trong mát rượi sẽ làm bạn xua tan đi cái nắng nóng của miền biển tuyệt vời này.

Hoàng hôn tại Vinpearl Land.

Hoàng hôn tại Vinpearl Land.

goi-y-lich-trinh-chi-tiet-du-lich-nha-trang-3-ngay-2-dem-ivivu-25

19h30 là khung giờ biểu diễn nhạc nước, nếu bạn đi vào ngày cuối tuần hay dịp lễ thì nên đến sớm để lựa được vị trí ngồi lý tưởng.

Ảnh: otofun.net

Ảnh: otofun.net

Ngày 3: Dạo biển Nha trang – I-Resort

Do thời gian có hạn nên mình không chọn tour tham quan 4 đảo Nha Trang mà chỉ dạo biển chụp hình, đi cà phê và tham quan Nha Trang Center. Bên trong Nha Trang Center cũng có  rạp chiếu phim Platinum, quầy bar, quầy thức ăn… vô cùng đa dạng.

goi-y-lich-trinh-chi-tiet-du-lich-nha-trang-3-ngay-2-dem-ivivu-30 goi-y-lich-trinh-chi-tiet-du-lich-nha-trang-3-ngay-2-dem-ivivu-31

Tiếp theo hãy đến I-Resort tọa lạc tại tổ 19, thôn Xuân Ngọc, Vĩnh Ngọc. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, I-Resort đã gây ấn tượng cho khách bởi cách thiết kế hài hòa, mang đậm chất kiến trúc truyền thống Việt, với việc sử dụng vật liệu (đá, gỗ và lá dừa nước) giản đơn mà tinh tế. Trên khuôn viên rộng 6ha, những người xây dựng I-resort Nha Trang đã chia thành các phân khu riêng như: nhà chờ, khu tắm bùn gia đình, khu tắm bùn – khoáng ngoài trời, khu spa, hồ bơi, nhà hàng… rất hợp lý.

Ảnh: i-resort.vn

Ảnh: i-resort.vn

Những mái nhà lợp bằng lá dừa nước, hồ hoa súng trước hiên nhà, khu vườn quê với giàn bầu, đám cải đang nở hoa vàng rực của I-resort Nha Trang làm du khách không có cảm giác đang ở điểm du lịch mà như đang trở về với khung cảnh quê nhà Việt. Và như một liệu pháp tự nhiên, không gian mộc mạc tuyệt đẹp này đã góp phần thanh lọc tâm hồn, giúp du khách quên đi những muộn phiền, âu lo trong cuộc sống và có cảm giác thực sự thư giãn khi ngâm mình trong những bồn bùn khoáng. 

Du khách tắm khoáng bùn tại I-Resort.

Du khách tắm khoáng bùn tại I-Resort.

Giá dịch vụ tắm bùn khoáng nóng :

– Bồn 1 – 3 khách: 300.000 đồng/khách

– Bồn 4 – 5 khách: 250.000 đồng/khách

– Bồn 6 khách trở lên: 230.000 đồng/khách

– Trẻ em dưới 06 tuổi : 150.000 đồng/khách

Sau khi tắm bùn khoáng xong, trên đường về bạn có thể ghé thưởng thức những món ăn đặc sản của Nha Trang và lên xe trở về Sài Gòn, kết thúc hành trình khám phá Nha Trang 3 ngày 2 đêm đầy thú vị.

Theo Thanh Toàn 

Click đặt ngay khách sạn Nha Trang giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (10 lượt, 4,90 điểm trên 5)
Loading...