Kinh nghiệm du lịch Krabi và Koh Phi Phi ‘cực đã’ của chàng hot boy 9x

17:04 29/09/2016

Với tổng chi phí chuyến đi chỉ trong khoảng 7-8 triệu, chàng trai 9X Lê Yên Thanh đã có chuyến đi 5 ngày 4 đêm cực thú vị đến 2 thiên đường du lịch nổi tiếng của Thái Lan là Krabi và Koh Phi Phi.

Kinh nghiệm du lịch Krabi và Koh Phi Phi ‘cực đã’ của chàng hot boy 9x

Chuyến đi Krabi – Koh Phi Phi vừa rồi của mình quả thực quá tuyệt vời, Thanh nghĩ các bạn nên đi dù chỉ một lần trong đời. Thanh sẽ chia sẻ rõ ràng nhất về chuyến đi này và  một sốmẹo nhỏ để các bạn có thể tham khảo.

Book vé máy bay và khách sạn

⁃ Mình săn vé máy bay Việt Nam – Bangkok khứ hồi giá hết 1.400.000 đồng của hãng Nok Air, xong mình đặt vé Bangkok – Krabi hết 1.750.000 đồng của hãng Air Asia. Tổng 4 chiều là 3.750.000 đồng quá rẻ luôn. Đi mùa này rất ít khách Trung Quốc nha các bạn.

Krabi - Koh Phi Phi- ivivu-2

Hình ảnh máy bay chuẩn bị hạ cánh ở sân bay Don Mueang.

⁃ Mình đi hãng Nok Air nên được 30kg ký gửi và 7kg xách tay, tha hồ mà mua đồ nhé, còn chuyến Bangkok-Krabi mình phải mua 20kg hành lí.

⁃ Đến sân bay Krabi, mình di chuyển tới Ao Nang bằng xe songthew (loại xe taxi địa phương) giá 150baht đi chỉ 30 phút, cảnh trên đường đi vô cùng đẹp.

Krabi - Koh Phi Phi- ivivu-1

⁃ Thanh ở The Phu Beach Hotel ở Ao Nang, hôm mình đặt phòng ở đây là 4.000.000 đồng/3 đêm bao gồm ăn sáng.

Krabi - Koh Phi Phi- ivivu-22

Ban công The Phu Beach Hotel Ao-Nang.

Ban công The Phu Beach Hotel Ao Nang.

⁃ Đến Ao Nang khoảng 5h30 chiều, bạn yên tâm trời ở đây 7h mới tối. Tranh thủ thay đồ ra ngắm cảnh, tắm hồ bơi ở đây đẹp tuyệt vời. Buổi tối các ban nhớ đi Last bar, bar này hát live siêu hay. Sau đó các bạn về nghỉ ngơi, đặt tàu đi qua Koh Phi Phi với giá khoảng 1.500baht đi từ khách sạn, bao gồm ăn uống và đưa rước tận nơi, đi tàu lớn siêu đẹp, siêu êm luôn, đi khoảng 1 tiếng là đến Phi Phi.

Krabi - Koh Phi Phi- ivivu-5

Hành trình tham quan Koh Phi Phi

⁃ Tàu sẽ chở bạn ra đến vịnh Loh Sa Mah, nơi đây theo mình là đẹp xuất sắc luôn, cảm giác đứng trên boong tàu nhảy xuống đã lắm, biển trong xanh đến nỗi có thể thấy mọi thứ ở dưới luôn.

Krabi - Koh Phi Phi- ivivu-7

⁃ Mình ấn tượng nhất vịnh Maya bởi nơi đây “đẹp muốn xỉu”, đúng như kiểu trong phim luôn đó, biển xanh mà bao la rộng lớn, rừng núi các kiểu, chụp hình lên như một bức tranh.

Krabi - Koh Phi Phi- ivivu-15

Krabi - Koh Phi Phi- ivivu-4

⁃ Trong tour sẽ đi ngang các đảo như đảo Bamboo, Pi Leh Bay, đảo khỉ, Phi Phi Don…

Krabi - Koh Phi Phi- ivivu-6

⁃ Đặc biệt tới Nui Bay, bạn được lặn xuống xem san hô và cá li ti các kiểu, không biết bơi như Thanh cũng ráng mặc áo phao rồi nhảy xuống ngắm nha, không uổng phí một đời luôn đó.

Krabi - Koh Phi Phi- ivivu-17

Do ngày hôm trước mình đi Koh Phi Phi về mệt quá nên không thể đi được tour 4 đảo, chỉ sợ mỗi cảnh đi tàu thôi, bạn nào sức khoẻ tốt thì nên đi tour này, nghe mọi người nói cũng hấp dẫn lắm.

Krabi - Koh Phi Phi- ivivu-8

Ở Ao Nang có rất chỗ ăn uống lề đường hoặc nhà hàng các kiểu, Thanh thích nhất 2 nhà hàng: Lae Lay Grill và Wang Sai (Wang Sai thuộc chuỗi nhà hàng bên khách sạn Thanh ở nên được voucher). Do bụng mình nhạy cảm nên ăn lề đường là hay bị “rượt”, nhưng nhìn thức ăn hấp dẫn lắm. Mục đích đi Thái của mình cũng là ăn thôi, ở đây có mấy loại cá nướng muối nhìn ngon lắm nhưng ăn 2-3 người mới hết được. Trước khi đi, mọi người nên chuẩn bị sẵn thuốc tiêu hoá các kiểu ở Việt Nam để đề phòng nha.

Krabi - Koh Phi Phi- ivivu-13

Krabi - Koh Phi Phi- ivivu-14

Ngày hôm sau mình bắt tour đi ra Krabi, đi Emerald Pool và Namtok Ron (suối nước nóng). Giá tour này tầm 1.000baht, các bạn nên đi ra ngoài book tour sẽ rẻ hơn ở khách sạn vài trăm baht đó.

Krabi - Koh Phi Phi- ivivu-20

Krabi - Koh Phi Phi- ivivu-10

Đi đến Emerald cực thích luôn. Hồ trong vắt có cá vây xanh cắn cắn rỉa rỉa như kiểu massgae vậy đó, do không được mang đồ ăn thức uống và phải lội bộ 1,4km vào nên cực đảm bảo vệ sinh.

Do đi bộ mệt nên khi đến Namtok Ron là mình nhảy xuống liền. Nước nóng tắm rất thích, nằm ngầm mình dưới đó cảm giác đỡ mệt mỏi biết bao nhiêu. Nằm mơ mơ màng màng là ngủ khi nào không hay luôn đó.

Krabi - Koh Phi Phi- ivivu-21

Tiếc nhất là mình không thuê xe máy đi lòng vòng khám phá Krabi, cơ bản là ở Ao Nang cũng xa Krabi nên đi lại hơi lười.

Mình bắt đầu di chuyển từ Ao Nang ra sân bay Krabi để trở về Bangkok. Mình thấy ở khách sạn chở ra sân bay là 600baht/người nhưng vô tình lúc mình đi chơi lòng vòng ngoài bờ biển Ao Nang thì thấy book xe ra sân bay chỉ 150baht/người, siêu rẻ luôn.

Krabi - Koh Phi Phi- ivivu-11

Tiếp tục hành trình ở Bangkok, ở đây chắc nhiều bạn cũng đi rồi, nên mình chỉ khuyên là các bạn nên thuê các khách sạn gần trung tâm và gần nơi các bạn muốn đi. Bạn cũng nhớ nên thủ sẳn cho mình một đôi giày nhé bởi sẽ đi bộ rất nhiều đó.

Krabi - Koh Phi Phi- ivivu-12

Tổng chi phí Thanh đi là 7-8 triệu chưa tính tiền shopping các kiểu nha. Du lịch đảo 5 ngày 4 đêm với giá như vậy mình thấy cực rẻ so với ý nghĩ ban đầu.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN BANGKOK PHÒNG ĐẸP, GIÁ TỐT

1. Khách sạn Baiyoke Sky Bangkok 

2. Khách sạn Nasa Vegas Bangkok 

3. Khách sạn iCheck inn Sukhumvit Soi 2 Bangkok

Để có một chuyến du lịch Thái Lan với nhiều trải nghiệm thú vị, đừng quên gọi ngay tới số hotline (08) 3933 8002 để đặt tour nhé!

1. Tour Thái Lan 4N3Đ: Bangkok – Pattaya

2. Tour Thái Lan 5N4Đ: Bangkok – Pattaya

3. Tour Thái Lan 3N2D: Tham quan cảnh chùa tại Bangkok

Theo Lê Yên Thanh

Đặt phòng khách sạn Bangkok tại iVIVU.com với mức giá rẻ bất ngờ

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (5 lượt, 2,60 điểm trên 5)
Loading...