Oktoberfest – tiệc cưới ‘chịu chơi’ của vua Đức

17:54 09/09/2016

Để thêm phần đông vui, tất cả người dân ở Munich được mời đến cánh đồng trước cổng thành phố để tham gia vào đám cưới của vua Ludwig I và cái tên Oktoberfest ra đời từ đó.

Lễ hội bia Oktoberfest – tiệc cưới ‘chịu chơi’ của vua Đức

Oktoberfest, lễ hội bia nổi tiếng nhất thế giới, có nguồn gốc từ sự “chịu chơi” của vua Ludwig I, khi ông đã mời tất cả người dân ở Munich đến tham gia bữa tiệc mừng trong đám cưới của mình vào ngày 12/10/1810.

Trong những năm đầu, các hoạt động của lễ hội chủ yếu là các môn thi đấu thể thao như đua ngựa, chạy thi… do vua Lugwid có xu hướng ưa thích văn hóa Hy Lạp và tổ chức theo phong cách các cuộc đấu thời cổ đại.

Trải qua hơn 200 năm, ngày nay Oktoberfest (hay còn gọi là Lễ hội tháng Mười) trở thành lễ hội Bia đình đám và nổi tiếng nhất thế giới. Ảnh: En.

Trải qua hơn 200 năm, ngày nay Oktoberfest (hay còn gọi là lễ hội tháng 10) trở thành lễ hội Bia đình đám và nổi tiếng nhất thế giới. Ảnh: En.

Sở dĩ, người ta gọi đây là lễ hội tháng 10 vì đây là thời điểm diễn ra lễ cưới của thái tử Ludwig và công chúa Therese của xứ Saxony Hildburghausen. Tuy nhiên ngày nay, Oktoberfest không diễn ra vào đúng thời điểm như cái tên của nó, mà bắt đầu từ những ngày cuối tháng 9, kéo dài sang đầu tháng 10.

Lễ hội này ngày càng được mở rộng và thu hút hàng triệu du khách tới tham dự. Đến đây, du khách sẽ choáng ngợp và phấn khích trước khung cảnh náo nhiệt, đông nghẹt người cười nói. Có khoảng 30 chiếc lều bia được dựng lên để phục vụ chỗ ngồi uống bia. Bên cạnh các lều bia là hàng trăm ki-ốt nhỏ, khu vui chơi giải trí phục vụ người đến chơi đêm ngày. Theo quy định, các lều bia bắt đầu mở cửa từ 10h và kết thúc lúc 23h.

Tại lều, du khách sẽ được thưởng thức những cốc bia ngon tuyệt, sóng sánh một thứ nước màu vàng ngọt lịm được rót đầy trong các vại có khi lên tới một lít. Đặc biệt, bia trong lễ hội sẽ được nấu với thành phần mạch nha và hoa bia nhiều hơn, do đó nồng độ cồn cao hơn.

 Có hàng nghìn lễ hội khác được mở ra và lấy cảm hứng từ Oktoberfest, nhưng đến nay vẫn chưa có một sự kiện nào có thể vượt qua lễ hội tháng mười này. Ảnh: TheAtlantic.

Có hàng nghìn lễ hội khác được mở ra và lấy cảm hứng từ Oktoberfest, nhưng đến nay vẫn chưa có một sự kiện nào có thể vượt qua lễ hội tháng mười này. Ảnh: TheAtlantic.

Theo thống kê của các tờ báo địa phương Đức, số lượng tiêu thụ bia ở mỗi mùa Oktoberfest có thể đổ đầy 3 bể bơi tiêu chuẩn Olympic. Số lượng du khách đổ xô đến đây lên đến hàng triệu khách. Con số trung bình hàng năm là 6 triệu người. Vào những năm cao điểm, lượng khách chạm mốc 7,1 triệu. Các nhà tổ chức lễ hội cũng khá thấu hiểu khách hàng, khi họ dành hẳn gần 2.000 nhà vệ sinh công cộng để mọi người có thể “giải quyết nỗi buồn” sau những giờ phút vui vẻ và đầy cuồng nhiệt tại các lều bia.

Những người bán bia tại các lều trong lễ hội thường mặc trang phục truyền thống dirndls (cho nữ) và lederhosen (cho nam), khiến nhiều du khách cứ ngỡ mình đang lạc về thế giới cổ tích của nước Đức trong những câu chuyện kể xưa kia.

Ngoài bia, lễ hội còn phục vụ các món ăn như xúc xích, gà nướng, kem và đồ ngọt. Trong 2 tuần diễn ra lễ hội, người ta ước tính đã có tới hàng tấn thịt được tiêu thụ.

Trò chơi cũng là một phần không thể thiếu ở đây. Hai trong số trò chơi thu hút nhiều người tham gia nhất là vòng quay khổng lồ và tàu lượn siêu tốc.

Lễ hội Oktoberfest tổ chức tại công viên Theresienwiese, Munich, Đức. Cánh đồng, nơi vua Đức mở tiệc thiết đãi người dân trong đám cưới của mình sau này được đặt tên là Theresienwiese, nhằm thể hiện sự tôn kính của người dân với hoàng hậu Therese, vợ vua Ludwig I.

Mặc dù có lịch sử kéo dài 206 năm, nhưng Oktoberfest mới chính thức tổ chức được 183 lần.

CLICK THAM KHẢO NGAY TOUR CHÂU ÂU 9N8D: HCM – PHÁP – BỈ – HÀ LAN – ĐỨC VỚI GIÁ ƯU ĐÃI TUYỆT VỜI TỪ IVIVU.COM

Theo Vnexpress

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...