Tà Năng mùa cỏ xanh, mê hoặc nhưng nguy hiểm

10:50 01/09/2016

Còn gì thi vị hơn khi ăn mì tôm, uống cà phê giữa lưng chừng núi đồi xanh tươi. Tuy nhiên, Tà Năng mùa này lại không “hiền” như màu xanh của nó.

Trekking Tà Năng mùa cỏ xanh, mê hoặc nhưng nguy hiểm

Cách TP HCM khoảng 300 km, Tà Năng – Phan Dũng, cung đường trekking được mệnh danh đẹp nhất Việt Nam lại càng mê hoặc phượt thủ vào mùa cỏ xanh rì. Đây là mùa đẹp nhất trong năm của Tà Năng, đồng thời cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro ngoài ý muốn bởi ảnh hưởng của thời tiết nắng mưa thất thường. Nhóm của Nguyễn Văn Thiết, những người vừa trở về sau hành trình “bão táp” 2 ngày một đêm từ TP HCM đi Tà Năng cho biết, họ đã có những kỷ niệm khó quên.

Ngày 1: TP HCM – Tà Hine

23h15, từ bến xe Thành Bưởi, quận 10 di chuyển đến ngã ba Tà Hine (gần hồ Đại Ninh, Lâm Đồng). 4h40 sáng hôm sau tới nơi. Anh Cường, một tài xế đón cả nhóm đi đến điểm bắt đầu trekking thuộc xã Tà Năng, Lâm Đồng. Trên đường sẽ ghé chợ Đà Loan (xã Đà Loan) ăn sáng và mua thêm một số đồ dùng cho chuyến đi. Xe 16 chỗ có giá 1.000.000 đồng.

7 giờ, cả nhóm xuống xe, bắt đầu hành trình chinh phục. Những km đầu tiên băng qua rẫy cà phê, vườn bắp và vài con dốc nhỏ tiến vào ngọn đồi đầy cỏ xanh. Sau vài giờ đi bộ, những ngọn đồi xanh mướt dần hiện ra trong sự ngỡ ngàng đến ngộp thở. Cứ qua vài ngọn đồi sẽ có những con suối lớn, nhỏ. Ở đó, đôi khi có cây cầu tạm bằng gốc cây do những người đi rừng làm, đôi khi không có phải nhảy lên những hòn đá hoặc điểm tựa bất kỳ để vượt qua. Và không phải ai cũng may mắn thành công.

Con người trông thật bé nhỏ giữa thiên nhiên.

Con người trông thật bé nhỏ giữa thiên nhiên.

Đi hết gần nửa chặng đường của ngày đầu tiên, bạn bắt đầu không thấy gì khác ngoài một màu xanh mát của cỏ. Cả nhóm dừng chân ăn trưa trên đỉnh đồi đẹp như tranh vẽ. Tuy nhiên mọi trở ngại còn đang chờ phía trước.

Khoảng 17h, đến điểm dựng trại trên ngọn đồi 800, trời bỗng đổ mưa. Mọi người mặc áo mưa, dùng những gì có thể để che balo, máy ảnh… và làm nơi trú tạm bợ. Lúc này ai cũng khá hồi hộp pha trộn sung sướng vì dư âm sau một ngày trekking. Cũng sau khoảnh khắc này, cả nhóm có được một trải nhiệm “nhớ đời”.

19h, mưa vẫn không ngớt, anh porter mang lều và thức ăn tiếp viện thì không liên lạc đươc. Thế là 4 chàng trai trong nhóm quyết định băng rừng xuyên đêm trong mưa để kiếm porter, mặc cho sương dày đặc hạn chế tầm nhìn chỉ còn 1 – 1,5 m, những cơn đau do chuột rút, đuối sức, chân phồng và không thể phủ nhận là rất “sợ ma” khi trời dần tối mà bốn phía cỏ cao gần tới ngực, cây cối um tùm. Cả 4 vẫn thúc giục, động viên nhau bước tới để tìm thức ăn và nước cho nhóm. Nếu không, ngày mai nhóm sẽ không thể đến Phan Dũng.

Mưa to, đường đi khó khăn cũng không làm nhụt chí các phượt thủ.

Mưa to, đường đi khó khăn cũng không làm nhụt chí các phượt thủ.

Sau mọi khó khăn và kiên nhẫn chờ đợi trên ngọn đồi 900 thì âm thanh xe máy của porter đã xuất hiện. Xe máy chuyên dụng ở Tà Năng có lốp sau bọc sên sắt, bình xăng gắn ngoài tiện lợi, phụt nhún gần như đã bị hư. Khi ánh đèn vàng ấy ngay trước mặt, cả nhóm không thể che giấu niềm vui, mừng rỡ như được cứu sống. Điều không may kế tiếp là sau đó xe bị đứt sên, không thể di chuyển. Sau khi khắc phục không được, 4 anh em cùng 2 anh porter phải tự vác lều, thức ăn, nước uống về nơi tập kết.

Ngày 2: Chinh phục và tận hưởng nửa còn lại của Tà Năng

Sau cơn mưa, trời quang mây tạnh. 7h, mọi người bắt đầu chuẩn bị đồ ăn nhẹ sau đó nhanh chóng thu dọn lều cùng vật dụng cá nhân để sẵn sàng cho hành trình còn lại. Quan trọng là gom đốt hết những loại rác có thể đốt được, còn lại mang về. Tuyệt đối không xả rác ra thiên nhiên.

Còn gì tuyệt vời hơn một buổi sáng trong lành nhâm nhi cà phê giữa lưng chừng.

Còn gì tuyệt vời hơn một buổi sáng trong lành nhâm nhi cà phê giữa lưng chừng.

Hành trình còn lại từ điểm dựng trại đến bìa rừng Phan Dũng là những quả đồi đầy cỏ xanh và khu rừng được rải thảm xanh hơn cả trên đồi. Khoảnh khắc hạnh phúc là khi đến được suối nước mát trong. Đoạn đường tuy chỉ có 3 km nhưng phải đi qua 2 – 3 ngọn đồi, 1 – 2 con suối nhỏ. Cả nhóm đã có mặt ở điểm cuối, sau đó đón xe ôm với giá 50.000 đồng/chuyến, mỗi lượt chở 2 người vào đến quán nước gần UBND xã Phan Dũng, Tuy Phong, Bình Thuận.

Hành trang cho 2 ngày một đêm “lọc phổi” bao gồm: lều, túi ngủ, đèn pin, quần áo mau khô, giày cổ cao bám tốt, áo mưa, nước, thức ăn cùng những “đồng bọn” chịu chơi.

BẠN CẦN MỘT NƠI LƯU TRÚ VỚI GIÁ HỢP TÚI TIỀN TRONG HÀNH TRÌNH DU LỊCH, ĐỪNG NGẦN NGẠI GỌI NGAY TỚI SỐ 1900 1870 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHÉ

Theo Vnexpress

Đặt phòng khách sạn trực tuyến với giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...