7 món đặc sản Hà Nội thường được du khách chọn làm quà biếu

13:47 11/11/2016

Các món đặc sản Hà Nội như cốm, ô mai, sấu, lụa, trà sen.. là một trong những món quà biếu tặng không thể thiếu của du khách khi trở về từ chuyến thăm thủ đô.

7 món đặc sản Hà Nội thường được du khách chọn làm quà biếu

Cốm

Đã nhắc tới mùa thu Hà Nội thì không thể không nhắc tới cốm làng Vòng. Từng hạt cốm xanh được gói trong chiếc lá sen thơm ngan ngát, ăn kèm với trái chuối chín thơm đã trở thành ký ức bé thơ của nhiều người dân thủ đô. Tuy nhiên, mùa cốm không kéo dài, nếu không tới Hà Nội vào mùa thu thì bạn vẫn có thể lựa chọn khác là các sản phẩm chế biến từ cốm như bánh cốm, cốm xào, chả cốm…

Ảnh:aota.com.vn

Ảnh: aota.com.vn

Giá tham khảo: Cốm tươi, cốm khô: 250 -280.000 đồng/1kg, bánh cốm: 5.000 đồng/cái

Địa chỉ mua tham khảo:

• Cơ sở sản xuất cốm số 18, Ngõ 99, Đường Xuân Thủy, Cầu Giấy.

• Cốm xào số 1A Đinh Liệt, Hoàn Kiếm.

• Chả cốm chợ Khương Thượng – quầy 159, chợ A12 Khương Thượng.

• Các cửa hàng bán bánh cốm cuối phố Hàng Than.

Ô mai

Với đủ vị chua, cay, mặn, ngọt như hội tụ tinh hoa của ẩm thực Hà Thành, ô mai là thứ quà được nhiều người chọn mua làm quà khi rời Hà Nội. Địa chỉ nổi tiếng nhất của thứ quà vặt này là phố Hàng Đường. Du khách có thể tìm thấy ở đây các loại ô mai yêu thích như mơ, mận, gừng, sấu, khế, chanh, quất, hồng, đào, cóc, me… Tuy nhiên, nếu mua làm quà cho người miền Nam, bạn nên chọn các loại ô mai sấu, bởi nó có vị ngọt thanh làm từ thứ quả chua rất đặc trưng Hà Nội.

Ảnh: ST

Ảnh: ST

Giá tham khảo: Tùy từng loại, ô mai có giá khoảng 100.000 – 150.000 một kg.

Địa chỉ mua tham khảo:

• Các cửa hàng bánh kẹo trên phố Hàng Đường

• Hệ thống cửa hàng Hồng Lam:

– 143 Cầu Giấy

– 11 Hàng Đường

– 17 Bạch Mai

– 51 Đào Tấn

– 127 Đội Cấn

– 46A Nguyễn Chí Thanh

– 483 Lạc Long Quân

– 63 Huỳnh Thúc Kháng

Quả sấu tươi

Sấu là một thứ quả thân quen của người Hà Nội. Dọc theo những con phố lớn của thủ đô, hình ảnh những hàng cây Sấu cổ thụ rợp bóng mát đã trở nên vô cùng quen thuộc với con người nơi đây. Quả sấu cũng thường xuyên xuất hiện trong các món ăn thức uống của người Hà Thành như sấu dầm canh rau muống, sấu nấu canh sườn, sấu ngâm gừng, nước sấu, ô mai sấu…

Ảnh: hanoiiplus

Ảnh: hanoiiplus

Với mỗi du khách nào đến với Hà Nội, ai cũng mong muốn tìm được cho mình một túi quả sấu tươi, giòn chắc và ngon mắt mang về làm quà tặng người thân, bạn bè. Vào chính vụ, du khách có thể bắt gặp những sạp quả sấu tươi trên khắp các nẻo đường của Hà Nội với giá chỉ từ 20 – 30.000 đồng/kg. Nếu du khách đến vào thời điểm trái vụ thì có thể tìm đến khu vực chợ Đồng Xuân để mua sấu tươi, tuy nhiên du khách sẽ phải mua với giá đắt gắp 4 – 5 lần lúc chính vụ.

Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm

Nếu yêu thích các sản phẩm đòi hỏi sự khéo léo tỉ mỉ, bạn có thể ghé ra các cửa hàng bán đồ lưu niệm sơn mài, sản phẩm truyền thống được thiết kế nghệ thuật và cầu kỳ tại các cửa hàng dọc phố Lý Quốc Sư, Hàng Gai, Hàng Bông, Nhà Thờ, Văn Miếu… Những đồ thủ công này chủ yếu được bán cho khách Tây hoặc những ai khó tính, khắt khe về mặt thẩm mỹ, vì thế giá cả cũng cao hơn những sản phẩm thông thường.

Ảnh: vietnamtourism

Ảnh: vietnamtourism

Địa chỉ mua tham khảo:

– Craft Link – 43 Văn Miếu

– Craft Window – 99 Nguyễn Thái Học

– Hoa Sữa – 63A Tràng Thi

– Lacasa – 12 Nhà Thờ

– Love Planet – 25 Hàng Bạc

– Mosaique – 22 Nhà Thờ

– Tân Mỹ Silk – 66 Hàng Gai

– Tuyết Lan – 10 Lý Quốc Sư

– Tre Việt Decor – 125B Lò Đúc

– Tranh thêu lụa XQ Hà Nội – 88 Phố Huế

Lụa

Lụa là mặt hàng khá hút khách du lịch Hà Nội mua vì chất liệu đa dạng từ chất cứng, thô cho đến chất mềm mại và màu sắc thì vô cùng phong phú. Chạy dọc phố Hàng Gai, phố Nhà Thờ lại là những cửa hàng bán lụa và may áo dài truyền thống, mũ, quần áo, khăn, túi sách…

Ảnh: Van Phuc Ha Dong Silk Village

Ảnh: Van Phuc Ha Dong Silk Village

Địa chỉ mua tham khảo:

– Làng lụa Vạn Phúc – phường Vạn Phúc, quận Hà Đông

– Bambou Silk Tailors – 6 Nhà Chung, Hàng Trống

– Cỏ – Hand made tailor – 18 Nhà Thờ

– Ha Dong Silk – 102 Hàng Gai

– Lụa Hà – 538 Thụy Khuê

– Khai Silk – 26 Nguyễn Thái Học

– Kana – 41 Hàng Trống

– Kenly Silk – 108 Hàng Gai

– Sông Hà Nội – 5-7 Nhà Thờ

– Cat Walk – 39 Văn Miếu

Đồ gốm

Nếu có dịp đến thăm Bát Tràng, bạn đừng quên mua các sản phẩm gốm của làng nghề truyền thống. Với màu men đặc trưng và kỹ thuật thủ công điêu nghệ, những món đồ gốm Bát Tràng có vẻ đẹp rất riêng. Bên cạnh các loại như chén, bát, ly, tách thường dùng, nơi đây còn có các sản phẩm dành riêng làm quà tặng như chuông gió, tượng… Du khách đến chơi làng gốm cũng có thể tự tay làm những chiếc bát, lọ, bình, cốc để làm quà, vừa ý nghĩa, vừa là trải nghiệm thú vị.

Ảnh: VTV

Ảnh: VTV

Địa chỉ: Làng Bát Tràng, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Trà sen

Trà sen là thứ quà dường như là xa xỉ nhất nhưng cũng kén người dùng nhất. Nếu không phải là người sành trà, bạn thực sự sẽ khó nhận biết được đâu là trà sen hảo hạng, đâu là trà sen được sản xuất công nghiệp.

Trà sen chính hiệu hồ Tây được chế biến rất cầu kỳ, phải là loại trà Thái Nguyên loại 1, sau đó ướp cùng gạo sen nhiều lần cho thấm được hương thơm dìu nhẹ, thoang thoảng vào từng nhúm trà khô. Mà sen phải là loại sen được trồng ở hồ Tây mới cho ra được hương thơm đạt chuẩn. Nước trà khi pha thoạt nhìn không có gì đặc biệt nhưng khi nhấm ngụm đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận được cái tinh túy, đậm đà lan tỏa trong miệng.

Ảnh: phunuvietnam.vn

Ảnh: phunuvietnam.vn

Giá thành của trà sen rất cao, vài triệu đồng một kg nhưng một khi đã trót mê rồi thì thực khách nào cũng sẵn sàng móc hầu bao để mang về chút quà tinh tế của mùa hạ Hà Nội.

Địa chỉ mua tham khảo:

– 169 Nghi Tàm, quận Tây Hồ

– 251 Trần Cung, quận Bắc Từ Liêm

– 34 Giang Văn Minh, quận Ba Đình

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN HÀ NỘI GIÁ TỐT

1. Khách Sạn Golden Cyclo Hà Nội 

2. Khách sạn Discovery 

3. Khách sạn Old Quarter Cyclo Hà Nội 

Phong Châu (tổng hợp)

Danh sách khách sạn Hà Nội đang giảm giá ưu đãi cực tốt từ iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 3,67 điểm trên 5)
Loading...