Gợi ý lịch trình chi tiết 3 ngày du lịch Penang ăn ngon và cảnh đẹp

17:11 21/11/2016

Với lịch trình chi tiết do bạn Trần Xuân chia sẻ, chuyến đi đến thành phố Penang xinh đẹp của Malaysia không còn mấy khó khăn dành cho những bạn chưa có kinh nghiệm. 

Xem thêm: Du lịch Malaysia

Gợi ý lịch trình chi tiết 3 ngày du lịch Penang ăn ngon và cảnh đẹp

Chuẩn bị

Vé máy bay: Mình book vé máy bay giá rẻ của hãng Air Asia, chuyến bay thẳng từ Sài Gòn đến Penang. Giá vé: 25 USD bao gồm 7kg hành lý xách tay. Lưu ý: chuyến bay chỉ mở các ngày thứ 2 – 4 – 6 hàng tuần và chỉ có một khung giờ bay duy nhất là 13:35, giờ bay 1 tiếng 40 phút.

du-lich-penang-ivivu-1

Khách sạn: có thể book qua iVIVU.com để có giá tốt nhất. Mình ở khách sạn Jen Penang Hotel, dịch vụ khá tốt, sạch sẽ, có hồ bơi, gym và các dịch vụ khác. Khách sạn nằm ở George Town, gần chợ đêm (đi bộ tầm 5 phút), kế bên 1st Avenue và đi bộ đến các trung tâm mua sắm khác khoảng 5 đến 10 phút. Giá phòng: 220 MYR/đêm.

du-lich-penang-ivivu-2

Đổi tiền: Mình đổi tiền ở Money Exchange (161 Đồng Khởi, quận 1), tỷ giá khá tốt nên mình đổi trực tiếp qua tiền Mã Lai luôn. Lưu ý: nhớ đổi tiền lẻ nha, để trả tiền di chuyển từ sân bay Penang về khách sạn.

du-lich-penang-ivivu-3

Ngày 1

Đến Sân bay Penang lúc 16:30 – giờ Malaysia nha, vì giờ Malaysia sớm hơn Việt Nam 1 tiếng, nên bạn nhớ chỉnh đồng hồ lại tránh nhầm lẫn. Từ máy bay đi vào khu vực Check out sẽ có vài chỗ bán sim. Mình mua sim của Tune Talk, sử dụng đươc 3G, gọi nội mạng Malaysia (120 phút) và gọi quốc tế (60 phút). Giá tầm 15 đến 40RM tùy theo dung lượng 3G.

Di chuyển về khách sạn:

– Xe bus: Có các tuyến xe đi thẳng đến George Town (401, 401E), hỏi bảo vệ sẽ được hướng dẫn cụ thể. Mặc dù chi phí thấp, nhưng xe bus di chuyển chậm, hơn 60 phút mới đến Geoge Town.

– Taxi: Giá 40RM. Di chuyển về khách sạn tầm 30 đến 40 phút tùy tình hình giao thông.

– Grab Car: 25RM. Di chuyển về khách sạn tầm 30 đến 40 phút tùy tình hình giao thông. Mình sử dụng Grab Car. Cách dùng giống Grab ở Việt Nam, sử dụng sim Malay đăng ký Grab để tài xế có thể liên lạc với bạn. Tài xế lái Grab thường là các bạn sinh viên, tiếng anh chuẩn và rất nhiệt tình hướng dẫn những chỗ ăn uống nếu bạn có nhu cầu.

du-lich-penang-ivivu-4

Về đến khách sạn, làm thủ tục check in, nhận phòng và nghỉ ngơi. Tầm 19h mình đi bộ ra chợ đêm ăn uống, các món mặn ngọt, đặc sản Penang có đủ. Giá tầm 5 đến 15RM. Chợ nằm gần khách sạn 118, do là chợ của người địa phương nên mình không rõ tên.

du-lich-penang-ivivu-5

Các món bạn nên thử ở Penang như: Char Kuay Teow, Assam Laksa, Tar Sau Peah, Rojak Pasembur, Nasi Kandar and Hokkien Mee…rất ngon và lạ miệng.

du-lich-penang-ivivu-6
Ăn xong mình đi tham quan các trung tâm mua sắm gần đó, đến tầm 22h bắt Grab ra Chulia Street chơi (tầm 5RM). Chulia Street có nhiều người nước ngoài khá giống khu Bùi Viện của mình.

du-lich-penang-ivivu-3

Các quán nên thử: Love Lane, Reggae Mansion Penang (có live music, bia, cocktail và đồ ăn nhẹ).

du-lich-penang-ivivu-7

Ngày 2

Bạn có thể thuê xe máy hoặc xe điện đi tham quan thị trấn. Thuê tại khách sạn hoặc ở Chulia Street có nhiều chỗ cho thuê xe máy hoặc xe đạp. Mình thuê xe điện 50RM/ngày (tiết kiệm tiền xăng) tại Jen Penang Hotel.

Ở Penang, phương tiện giao thông chủ yếu là xe hơi và di chuyển bên trái (ngược với ở Việt Nam), xe máy không có phần đường riêng mọi người nên chú ý cẩn thận.

du-lich-penang-ivivu-8
Buổi sáng tham quan chụp hình tại khu Little India và Street Art trong phố cổ. Trong phố cổ cũng có nhiều quán cà phê, quán ăn rất đẹp và ngon. Bạncó thể ghé Jawi House Cafe & Gallery ăn thử.

du-lich-penang-ivivu-9

du-lich-penang-ivivu-10

du-lich-penang-ivivu-11

du-lich-penang-ivivu-12

du-lich-penang-ivivu-13

Buổi trưa, bạn có thể ăn và nghỉ trưa tại Jawi House Cafe & Gallery. Buổi chiều, tham quan Burmese Buddhist Temple, Wat Chaiyamangalaram (Thai Buddhist Temple) và Penang Hill.

du-lich-penang-ivivu-14du-lich-penang-ivivu-15

du-lich-penang-ivivu-16

Penang Hill là nơi bạn có thể tham quan, chụp ảnh và ngắm toàn cảnh Penang từ trên cao. Nơi đây có giá vé: 30RM/người. Sinh viên: 15RM/người, mọi người nhớ mang thẻ sinh viên để được ưu đãi nha.

du-lich-penang-ivivu-17

du-lich-penang-ivivu-18

du-lich-penang-ivivu-19

du-lich-penang-ivivu-20

Buổi tối quay về khách sạn nghỉ ngơi, ra Chulia Street ăn uống và massage chân.

Ngày 3

du-lich-penang-ivivu-7

du-lich-penang-ivivu-1

du-lich-penang-ivivu-4

Buổi sáng bạn đi xe máy dọc đường bờ biển, tham quan, chụp hình. Dọc đường bờ biển cây cối rất mát mẻ, có nhiều khách sạn 5 sao và công viên. Tầm 11h quay về khách sạn, check out và ra sân bay.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN PENANG GIÁ TỐT

1. Equatorial Penang 

2. Holiday Inn Resort Penang 

3. Copthorne Orchid Penang 

Theo Trần Xuân

Tham khảo danh sách khách sạn Malaysia giá tốt tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...