25 lý do thú vị khiến bạn phải lòng với Đài Bắc

06:57 21/12/2016

Tuy nhỏ nhưng số lượng những địa điểm du lịch và danh lam thắng cảnh ở Đài Bắc cứ gọi là đi hoài không biết chán. Nếu như bạn vẫn đang phân vân không biết có nên đi du lịch Đài Bắc hay không thì hãy xem 25 lý do thú vị khiến du khách phải lòng với Đài Bắc bên dưới nhé.

25 lý do thú vị khiến bạn phải lòng với Đài Bắc

1. Phong cảnh thiên nhiên

Tuy không nổi tiếng như Paris và New York nhưng Đài Loan vẫn quyến rũ du khách bằng những nét duyên “ngầm” của nó. Từ dạo biển đến cắm trại hay leo núi, Đài Loan vẫn sẵn sàng chiều lòng bạn. Còn nếu đã chơi bời chán chê ở thành phố thì bạn có thể tiếp tục quẩy ba lô về những vùng quê thanh vắng. Khung cảnh thanh bình và yên ả sẽ đem lại cho bạn một không khí thoải mái, thoáng đãng.

Ảnh: Ladyironchef

Ảnh: Ladyironchef

2. Trà sữa trân châu

Được mệnh danh là thiên đường trà sữa nên tới Đài Bắc thì nhất định phải mua trà sữa rồi. Ở Đài Bắc, bạn có thể mua trà sữa ở khắp mọi nơi từ chợ đêm, đến các cửa hàng trên khắp đường phố… hầu như tại Đài Bắc ai cũng cầm 1 cốc trà sữa trên tay.

Ảnh: Ladyironchef

Ảnh: Ladyironchef

Ảnh: bubbletea101

Ảnh: bubbletea101

3. Há cảo

Tuy không phải có nguồn gốc từ Đài Loan nhưng bạn sẽ nhìn thấy món há cảo được bày bán ở khắp nơi trên đường phố. Há cảo được làm từ thịt, hải sản và rau băm nhỏ, gói lại bằng vỏ bột mì, sau đó có thể đem đi hấp hoặc chiên.

Ảnh: Ladyironchef

Ảnh: Ladyironchef

4. Hệ thống tàu điện ngầm

Đài Loan có hệ thống giao thông công cộng đa dạng, đặc biệt là giá vé lại cực rẻ. Hệ thống tàu điện ngầm vô cùng tiện lợi giúp bạn có thể thoải mái di chuyển từ nơi này đến nơi khác. Tất cả biển hiệu chỉ dẫn đều được ghi bằng tiếng Hoa và tiếng Anh, rất thuận tiện cho khách du lịch.

Ảnh: Ladyironchef

Ảnh: Ladyironchef

5. Chợ đêm

Chợ đêm là một nét đẹp văn hóa rất ấn tượng mà không nhiều đất nước trên thế giới có được. Chợ đêm Đài Loan không chỉ đơn thuần là nơi mua bán, mà còn là nơi giải trí, ăn uống, tụ họp vô cùng náo nhiệt, đông vui. Các khu chợ đêm tại Đài Bắc thường bắt đầu tụ họp từ 5 giờ chiều và kéo dài đến 1 – 2 giờ sáng.

Ảnh: Ladyironchef

Ảnh: Ladyironchef

6. Nhà hàng Din Tai Fung

Din Tai Fung – nhà hàng được mệnh danh “đỉnh cao nghệ thuật dim sum” là điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi tới Đài Bắc. Với lượng khách luôn trong tình trạng quá tải, nên nếu muốn thưởng thức món ăn tại đây, du khách phải đến xếp hàng lấy số thứ tự.

Ảnh: Ladyironchef

Ảnh: Ladyironchef

7. Các cửa hàng tiện lợi có khắp mọi nơi

Đến Đài Loan, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các cửa hàng tiện lợi ở khắp mọi nơi. Đặc biệt, tất cả mọi thứ bạn cần như: máy ATM, quầy bán vé xem phim, quầy bán vé xe buýt, các loại mì ăn liền, các món ăn nhẹ… đều có tại các cửa hàng tiện lợi.

Ảnh: Ladyironchef

Ảnh: Ladyironchef

8. Phố Yong Kang

Được mệnh danh là con phố ăn uống ở Đài Bắc nên Yong Kang luôn sôi động và nhộn nhịp với nhiều quán ăn ngon và quán cà phê, trà đẹp. Đến đây, bạn có thể vừa dạo bộ vừa ngắm các quán cà phê và những tiệm trà xinh đẹp. Người dân ở đây rất thích uống trà nên các quán trà khá đa dạng và được trang trí bắt mắt.

Ảnh: 0tozero

Ảnh: 0tozero

9. Taipei 101

Tòa nhà Taipei 101 ở quận Xinyi, thành phố Đài Bắc cao khoảng 509 m, có tổng cộng 101 tầng là biểu tượng và niềm tự hào của người dân Đài Loan. Tòa tháp này có 2 thang máy vận hành với tốc độ 16.83m/giây, du khách đi tầng 5 của tòa tháp lên đến tầng 89 chỉ với 37 giây. Nhưng muốn đi từ tầng 5 lên tầng quan sát, bạn phải mua vé, khoảng 13 -14USD.

Ảnh: Ladyironchef

Ảnh: Ladyironchef

10. Bánh dứa

Một trong những món ăn vặt phổ biến nhất ở Đài Bắc là bánh dứa. Từng chiếc bánh dứa bên ngoài thì giòn thơm, bên trong thì ngọt ngào dẻo thơm mùi dứa chắc chắn sẽ quyến rũ bạn. Nếu muốn thưởng thức bánh dứa ngon bạn có thể chọn mua ở Chia Te Bakery.

Ảnh: arisaka_

Ảnh: arisaka_

11. Làng cổ Jiufen

Ngôi làng nhỏ trên vách núi nhìn ra bờ biển Đông Đài Loan là địa điểm không thể bỏ qua khi đến Đài Loan. Đặt chân đến Jiufen, bạn sẽ được lang thang ngắm nhìn những trà quán, hiệu bánh, tiệm ăn, rạp hát… và được tận hưởng bầu không khí trong lành giữa khung cảnh hữu tình.

 Ảnh: spinningstill

Ảnh: spinningstill

Ảnh: Ladyironchef

Ảnh: Ladyironchef

12. Thú nhồi bông là vật dụng trang trí ấn tượng ở các shop thời trang

Thật ngạc nhiên phải không? Tuy nhiên, đến Đài Loan bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những con thú nhồi bông được trang trí bên trong những cửa hàng thời trang.

Ảnh: Ladyironchef

Ảnh: Ladyironchef

13. Phố Fujin

Cùng với Yong Kang, phố Fujin cũng có nhiều quán cà phê và cửa hàng thời trang độc đáo. Đặc biệt, nơi đây còn khá ít khách du lịch biết đến, và là điểm đến lý tưởng cho những du khách muốn tìm không gian yên bình.

Ảnh: Ladyironchef

Ảnh: Ladyironchef

Ảnh: aku315

Ảnh: aku315

14. Thưởng trà ở Smith & Hsu

Thưởng trà là một trải nghiệm không nên bỏ lỡ ở Đài Bắc và nếu muốn thưởng trà thì bạn không thể không tới Smith & Hsu. Smith & Hsu giới thiệu văn hoá trà Á Âu hoà quyện: trà chiều Anh bên trà Olong truyền thống. Hãy thử tìm về không gian xanh tĩnh lặng với hương vị trà hảo hạng, để lắng đọng suy nghĩ về những bộn bề của cuộc sống.

Ảnh: joannehsiao_

Ảnh: joannehsiao_

15. Ximending

Ximending nằm ở phía Tây thành phố Đài Bắc, là một trong những địa điểm du lịch phổ biến nhất Đài Loan. Nơi này nổi tiếng vì sự đa dạng các hoạt động giải trí, vui chơi dành cho giới trẻ. Không những là trung tâm văn hóa của thành phố Đài Bắc mà còn là thiên đường mua sắm với các cửa hàng quần áo thời trang cùng hệ thống nhà hàng, câu lạc bộ, quán bar.

Ảnh: Ladyironchef

Ảnh: Ladyironchef

16. Cà phê thú cưng

Nếu yêu động vật, bạn đừng bỏ qua quán Oia Café. Đây là chốn thiên đường cho những ai yêu quý động vật bởi bộ sưu tập những chú thú cưng đáng yêu. Đến đây, bạn có thể cho chúng ăn hoặc chụp hình cùng chúng.

Ảnh: sinnatsui_1122

Ảnh: sinnatsui_1122

17. Những món ăn đường phố hấp dẫn

Mực xào, gà chiên, khoai tây chiên, xúc xích, bánh bao, trà sữa… Đài Loan chính là thiên đường của ẩm thực đường phố. Thật sự đến Đài Loan bạn chỉ lo hết tiền chứ không lo đói bụng.

Ảnh: Ladyironchef

Ảnh: Ladyironchef

Ảnh: Ladyironchef

Ảnh: Ladyironchef

18. Chợ hải sản Addiction Aquatic Development

Là chợ hải sản lớn nhất của Đài Bắc, Addiction Aquatic Development là địa chỉ quy tụ nhiều nhà hàng, quán ăn. Sau khi vào chợ thì ngay khu ngoài cửa là những bể cá, cua lớn, sau đó là khu thức ăn làm sẵn xen kẽ với các nhà hàng nhỏ xinh. Cá và sushi ở đây siêu tươi và giá cả cũng rất phải chăng. Tới đây, du khách có thể thưởng thức rất nhiều loại hải sản khác nhau với hương vị vô cùng đa dạng.

Ảnh: Ladyironchef

Ảnh: Ladyironchef

Ảnh: Ladyironchef

Ảnh: Ladyironchef

19. Hát karaoke

Karaoke là một thú vui phổ biến của người Đài Loan sau những giờ phút làm việc căng thẳng hoặc cuối tuần rảnh rỗi. Đặc biệt, những quán karaoke ở đây được trang trí rất ấn tượng và đẹp như những khách sạn 5 sao.

Ảnh: asiaoptions

Ảnh: asiaoptions

20. Thưởng thức Mee sua

Mee sua là món ăn khá nổi tiếng ở Đài Loan. Thành phần để làm nên món ăn này là sợi mì với nước dùng ngon tuyệt, hàu cùng với các gia vị đi kèm như rau ngò rí, một ít dấm đỏ hơi chua và ớt.

Ảnh: Ladyironchef

Ảnh: Ladyironchef

21. Chụp ảnh OOTD

OOTD (outfit of today – trang phục ngày hôm nay) đã trở nên quá quen thuộc đối với giới trẻ. Có thể bạn không tin, nhưng các con phố ở Đài Bắc sẽ làm phông nền lý tưởng cho những bức ảnh OOTD. Những con phố sạch sẽ, những chiếc xe taxi màu vàng chất lừ sẽ giúp bạn tôn cả trang phục lẫn khung cảnh phía sau.

Ảnh: Ladyironchef

Ảnh: Ladyironchef

22. Mua sắm ở phố Dunhua

Luôn luôn cập nhật mẫu mới và nắm bắt xu hướng của thị trường, phố Dunhua quả là thiên đường cho những tín đồ shopping. Các sản phẩm bán ở đây rất phong phú và đa dạng từ giày dép, quần áo, phụ kiện…

Ảnh: Ladyironchef

Ảnh: Ladyironchef

23. Các cửa hàng giày thể thao

Đến Đài Loan bạn như lạc vào mê cung của giày thể thao với các thương hiệu nổi tiếng như Nike, New Balance, Adidas, Ked’s… Đặc biệt, đừng quên là những thương hiệu này hay có những đợt Big Sale với giá cả giảm 50-80% vào cuối vụ, tức là khi gần hết mùa hè hoặc mùa đông.

Ảnh: Round Taiwan Round

Ảnh: Round Taiwan Round

24. Khu tưởng niệm Tôn Trung Sơn

Toạ lạc tại trung tâm thành phố Đài Bắc, Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn là nơi phản ánh cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Tôn Trung Sơn. Đến đây tham quan, bạn có thể xem thủ tục lính canh thay ca gác tượng Tôn Trung Sơn được thực hiện theo nghi lễ trang trọng trong khu tưởng niệm chính.

Ảnh: ckh0

Ảnh: ckh0

Ảnh: im_jang

Ảnh: im_jang

25. Trải nghiệm du lịch bằng tàu hỏa

Tàu hỏa được xem là một trong những phương tiện an toàn, giúp du khách bớt mệt mỏi khi phải di chuyển trên quãng đường dài. Đến Đài Bắc thay vì máy bay bạn có thể chọn tàu hỏa để khám phá những vùng ngoại ô như Hoa Liên. Ngoài lợi ích về giá cả, đi tàu còn giúp bạn ngắm cảnh, thư giãn, qua cửa sổ tàu, khung cảnh dọc đường thậm chí còn đáng ngắm hơn cả nơi đến.

Ảnh: klook.com

Ảnh: klook.com

CLICK ĐẶT NGAY “TOUR ĐÀI LOAN 5N4Đ : ĐÀO VIÊN – ĐÀI BẮC – ĐÀI TRUNG” GIÁ ƯU ĐÃI CÓ 1-0-2 TẠI IVIVU.COM

Theo Hà Mi (Nguồn Ladyironchef)

 

Click đặt ngay khách sạn Đài Loan giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

 ***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 3,00 điểm trên 5)
Loading...