Báo Mỹ gợi ý điểm phượt xe máy ở Việt Nam

18:28 30/12/2016

Jarryd Salem chia sẻ trên CNN về chuyến phượt xe máy dài 10.000 km của anh với mục tiêu khám phá một Việt Nam khác biệt, từ Bắc vào Nam.

Báo Mỹ gợi ý điểm phượt xe máy ở Việt Nam

Hà Giang Chặng đường ngoằn ngoèo với nhiều khúc cua từ thành phố Hà Giang lên Đồng Văn chạy dọc theo biên giới Việt - Trung tạo nên một cung phượt xe máy đầy thách thức và hấp dẫn.  Khi khám phá Hà Giang bằng xe máy, du khách còn có thể ngắm rất nhiều cảnh đẹp ven đường như núi đôi Quản Bạ, đèo Mã Pì Lèng... Phong cảnh độc đáo tạo nên nét cuốn hút riêng của miền bắc Việt Nam.

Hà Giang: Chặng đường ngoằn ngoèo với nhiều khúc cua từ thành phố Hà Giang lên Đồng Văn chạy dọc theo biên giới Việt – Trung tạo nên một cung phượt xe máy đầy thách thức và hấp dẫn. Khi khám phá Hà Giang bằng xe máy, du khách còn có thể ngắm rất nhiều cảnh đẹp ven đường như núi đôi Quản Bạ, đèo Mã Pì Lèng… Phong cảnh độc đáo tạo nên nét cuốn hút riêng của miền bắc Việt Nam.

Than Uyên, Lai Châu Cung đường từ Than Uyên đi Nghĩa Lộ nằm cạnh những thửa ruộng bậc thang trùng điệp. Không có nhiều du khách tìm tới nơi đây bởi đường đi còn nhiều khó khăn, điều này lại tạo cơ hội cho những người ham mê xe máy thử thách bản thân.

Than Uyên, Lai Châu: Cung đường từ Than Uyên đi Nghĩa Lộ nằm cạnh những thửa ruộng bậc thang trùng điệp. Không có nhiều du khách tìm tới nơi đây bởi đường đi còn nhiều khó khăn, điều này lại tạo cơ hội cho những người ham mê xe máy thử thách bản thân.

Sa Pa, Lào Cai Quốc lộ 4D uốn lượn theo những sườn núi cao kết nối hai vùng Lai Châu và Sa Pa (Lào Cai). Các đỉnh núi nơi đây thường có mây và sương bao phủ tạo nên cảnh tượng khó quên.

Sapa, Lào Cai: Quốc lộ 4D uốn lượn theo những sườn núi cao kết nối hai vùng Lai Châu và Sapa (Lào Cai). Các đỉnh núi nơi đây thường có mây và sương bao phủ tạo nên cảnh tượng khó quên.

Mai Châu, Hòa Bình Dừng chân bên vùng nông thôn ở Mai Châu, những khách phượt xe máy có thể tận hưởng không gian thanh bình của bản làng nằm xen cạnh các cánh đồng, hoặc tự mình trải nghiệm công việc nhà nông. Homestay giá rẻ có thể tìm thấy ở khắp vùng.

Mai Châu, Hòa Bình: Dừng chân bên vùng nông thôn ở Mai Châu, những khách phượt xe máy có thể tận hưởng không gian thanh bình của bản làng nằm xen cạnh các cánh đồng, hoặc tự mình trải nghiệm công việc nhà nông. Homestay giá rẻ có thể tìm thấy ở khắp vùng.

Đường Hồ Chí Minh Con đường này qua nhiều khu rừng rậm và vùng núi non phía tây. Các chặng đường vắng xa xôi và hẻo lánh của đường Hồ Chí Minh cũng trở thành thử thách đối với những du khách mạo hiểm muốn phượt xe máy suốt chiều dài Việt Nam.

Đường Hồ Chí Minh: Con đường này qua nhiều khu rừng rậm và vùng núi non phía tây. Các chặng đường vắng xa xôi và hẻo lánh của đường Hồ Chí Minh cũng trở thành thử thách đối với những du khách mạo hiểm muốn phượt xe máy suốt chiều dài Việt Nam.

Phong Nha, Quảng Bình Bên cạnh các hang động lớn nhất thế giới như Hang Én, Sơn Đoòng, vùng đất thanh bình này còn có những ngôi làng nằm bên cạnh các dãy núi đá vôi, ruộng đồng bao la đẹp như tranh vẽ.

Phong Nha, Quảng Bình: Bên cạnh các hang động lớn nhất thế giới như Hang Én, Sơn Đoòng, vùng đất thanh bình này còn có những ngôi làng nằm bên cạnh các dãy núi đá vôi, ruộng đồng bao la đẹp như tranh vẽ.

Khe Sanh, Quảng Trị Bên cạnh vẻ đẹp hút hồn của cảnh vật thiên nhiên, một trong những điều khác giúp du khách hiểu thêm về Việt Nam đó là lịch sử hào hùng của các năm 1954 - 1975. Đến Khe Sanh, du khách được nhìn ngắm quá khứ sống động từ các cỗ xe tăng, máy bay, vũ khí và phương tiện cũ từng dùng trong thời chiến.

Khe Sanh, Quảng Trị: Bên cạnh vẻ đẹp hút hồn của cảnh vật thiên nhiên, một trong những điều khác giúp du khách hiểu thêm về Việt Nam đó là lịch sử hào hùng của các năm 1954 – 1975. Đến Khe Sanh, du khách được nhìn ngắm quá khứ sống động từ các cỗ xe tăng, máy bay, vũ khí và phương tiện cũ từng dùng trong thời chiến.

Gành Đá Đĩa, Phú Yên Là điểm du lịch nổi tiếng nhất Phú Yên, gành Đá Đĩa gây ấn tượng với du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên của hàng nghìn cột đá xếp cạnh nhau bên bờ biển.

Gành Đá Đĩa, Phú Yên: Là điểm du lịch nổi tiếng nhất Phú Yên, gành Đá Đĩa gây ấn tượng với du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên của hàng nghìn cột đá xếp cạnh nhau bên bờ biển.

Cần Thơ Đây là thành phố lớn nhất miền đồng bằng sông Cửu Long, nổi tiếng với chợ nổi Cái Răng. Du khách có thể tìm mua rất nhiều thứ từ những chiếc thuyền của người dân địa phương.

Cần Thơ: Đây là thành phố lớn nhất miền đồng bằng sông Cửu Long, nổi tiếng với chợ nổi Cái Răng. Du khách có thể tìm mua rất nhiều thứ từ những chiếc thuyền của người dân địa phương.

BẠN CẦN MỘT NƠI LƯU TRÚ VỚI GIÁ HỢP TÚI TIỀN TRONG HÀNH TRÌNH DU LỊCH, ĐỪNG NGẦN NGẠI GỌI NGAY TỚI SỐ 1900 1870 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHÉ

Theo Hương Chi/VnExpress

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...