Du lịch Sài Gòn đừng quên check-in khu Chinatown đầy sắc màu

15:48 02/12/2016

Đây là điểm đến rất đặc biệt nhưng ít khi được khách du lịch Sài Gòn chú ý tới.

Du lịch Sài Gòn đừng quên check-in khu Chinatown đầy sắc màu

Ở Sài Gòn có một khu tập trung người Hoa sinh sống nhiều nhất đó là khu quận 5. Nơi đây, người Hoa đã xây dựng nên những con phố với kiến trúc mang nét đặc trưng của mình. Trung tâm sinh hoạt và mua bán của người Hoa là khu vực Chợ Lớn hay còn được du khách thường gọi là Chinatown. Hãy thử dành trọn 1 ngày để khám phá cảnh sắc, không gian, đồ ăn ở khu này, bạn sẽ biết rằng giữa lòng Sài Gòn cũng có những khu đặc biệt như thế.

Ảnh:@mydailynez

Ảnh:@mydailynez

Ảnh: Thinh Phạm

Ảnh: Thinh Phạm

Ảnh:@hanstavanger

Ảnh:@hanstavanger

Chợ Lớn là điểm tập trung sinh hoạt và buôn bán thường nhật của người Hoa. Xung quanh khu chợ dần hình thành nên những ngôi nhà của người Hoa, mang đậm kiến trúc Hồng Kông. Bước vào khu Chinatown, hình ảnh mà du khách bắt gặp nhiều nhất là những ngôi nhà cũ kỹ lợp ngói đỏ kiểu ống, nằm san sát vào nhau, tưởng chừng như rằng, du khách đang lạc vào một khu phố người Hoa thực sự.

Ảnh:@ajplus

Ảnh:@ajplus

Ảnh:@thefilodapper

Ảnh:@thefilodapper

Khu vực quận 5 của người Hoa hiện vẫn còn giữ lại giá trị văn hóa, kiến trúc và tôn giáo của hàng trăm năm trước. Những mái nhà lợp ngói ống ở dãy phố Hoa Kiều cùng với kiến trúc đặc trưng nổi bật lên một nét đẹp rất cổ điển. Khách viếng thăm cảm giác như đang hiện diện trong khu phố cổ nào đó của người Hoa vào những thế kỷ trước. Từ Bến Thành men theo con đường Trần Hưng Đạo bạn sẽ đến được khu phố người Hoa.

Ảnh:@evonnz

Ảnh:@evonnz

Ảnh:@lily_chatcha

Ảnh:@lily_chatcha

Ở mỗi nhà dân, trước cửa thường treo lồng đèn đỏ của người Hoa, dán một vài mẫu giấy đỏ như sắc màu của ngôi nhà Hoa Kiều. Còn đối với những nhà làm nghề buôn bán thức ăn, thuốc hay cả những vật dụng cần thiết, biển hiệu của quán đều có ghi 2 dòng chữ: một Việt và một Hoa, trông khá ấn tượng.

Ảnh: @Joan Bonastre

Ảnh: @Joan Bonastre

Hình: FB Mai Phuong Trinh

Hình: FB Mai Phuong Trinh

Ảnh:@gina_greve

Ảnh:@gina_greve

Khu vực Chợ Lớn bao gồm các ngôi chợ nổi tiếng kinh doanh nhiều mặt hàng khác nhau như chợ Bình Tây, chuyên bán các mặt hàng như: hải sản khô, bào ngư, vi cá, bong bóng cá, kim châm, các loại nấm… Chợ Soái Kình Lâm kinh doanh các loại vải từ sa tanh, tơ tằm, gấm, dạ, thun, voan, kaki cho tới vải may rèm cửa, ga, đệm, khăn trải bàn…

Ảnh:@eli_desde

Ảnh:@eli_desde

Ảnh:@zhisangowhere

Ảnh:@zhisangowhere

Không chỉ tập trung trong các ngôi chợ, các khu phố xung quanh đó như Hải Thượng Lãn Ông, Châu Văn Liêm, Hậu Giang, Lâm Tấn Kế… là những khu phố với những cửa hàng kinh doanh tràn ngập ra hai bên đường.

Ảnh:@lucadeluchis

Ảnh:@lucadeluchis

Ảnh:@quangip

Ảnh:@quangip

Ảnh:@MyVietnamization

Ảnh:@MyVietnamization

Ảnh:@mocomekko

Ảnh:@mocomekko

Sau khi dạo quanh các ngôi chợ, thì chùa Bà Thiên Hậu (cách gọi của người Việt) là một điểm đến đầy hấp dẫn ở khu Chợ Lớn. Đây là một trong những ngôi chùa cổ nhất người Hoa đã gây dựng ở Chợ Lớn xưa (vào khoảng năm 1760). Ngôi chùa với kiến trúc đặc trưng Trung Hoa, vừa có giá trị về lịch sử vừa có giá trị về văn hóa này luôn là một địa điểm thu hút du khách ghé đến thăm quan, thưởng ngoạn.

Ảnh:@le_vu_anh_huy

Ảnh:@le_vu_anh_huy

Đến đây, bạn có thể thưởng thức đủ món ăn nổi tiếng của người Hoa như: vịt quay, heo quay, mì vịt tiềm, gà ác tiềm thuốc bắc… Thêm vào đó là các món há cảo, sủi cảo, hủ tiếu mì… thơm ngon khiến du khách thích mê khi thưởng thức.

Ảnh:@_vietanh20

Ảnh:@_vietanh20

Ảnh:@The afterTASTE

Ảnh:@The afterTASTE

Ảnh:@@photongenix

Ảnh:@@photongenix

Ảnh:@t.h.u.t.r.a.n.g

Ảnh:@t.h.u.t.r.a.n.g

Ảnh:@stefgisele

Ảnh:@stefgisele

Khu Chinatown dường như đã mang lại cho Sài Gòn một cung bậc sắc màu mới, tô điểm thêm cho du lịch Sài Gòn. Đến nơi đây, du khách không chỉ được sống giữa không gian sinh hoạt thông thường của người Hoa mà còn được thưởng thức vẻ đẹp từ lối kiến trúc đền chùa hàng trăm năm nay của người Hoa.

MỘT SỐ KHÁCH SẠN SÀI GÒN GIÁ CỰC ƯU ĐÃI TẠI IVIVU.COM DÀNH CHO DU KHÁCH

1. Khách sạn Nikko Sài Gòn 

2. Khách sạn Rex Sài Gòn 

3. Khách sạn Eastin Grand Sài Gòn 

DU LỊCH TIẾT KIỆM HƠN VỚI HÀNG LOẠT TOUR ƯU ĐÃI VỚI GIÁ HẤP DẪN TỪ IVIVU.COM

1.  Tour Sài Gòn 1N: Tham quan Tp Hồ Chí Minh

2. Tour Củ Chi 1N: Tham quan địa đạo Củ Chi

3. Tour Cần Giờ 1N

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...