Lençóis Maranhenses – Minh chứng rõ ràng nhất cho thấy rằng sa mạc vẫn có thiên đường

16:25 29/12/2016

Nhìn từ trên không, Lençóis Maranhenses như thể thiên đường với những đụn cát trắng mịn uốn lượn xen lẫn với những hồ nước ngọt màu ngọc lục bảo hay lam ngọc lấp lánh dưới nắng.

Vườn quốc gia Lençóis Maranhenses – Minh chứng rõ ràng nhất cho thấy rằng sa mạc vẫn có thiên đường

Vườn quốc gia Lençóis Maranhenses thuộc bang Maranhão, nằm ở bờ biển phía Đông Bắc của Bazil có thể khiến nhiều người ngỡ ngàng trước khả năng sáng tạo của tạo hóa. Những bức ảnh về nơi này khiến nhiều người nhầm tưởng đây là một bể bơi nhân tạo được xây dựng kỳ công giữa vùng sa mạc cát trắng xóa.

Nhưng thực chất Lençóis Maranhenses là một công viên hoàn toàn tự nhiên với các đụn cát trắng mịn có thể cao tới gần 40m xen lẫn giữa các đầm nước xanh màu ngọc bích. Lençóis Maranhenses là một khung cảnh hiếm có trên hành tinh: vừa là một vùng sa mạc vừa là một thiên đường nhiệt đới.

 Trong tiếng Bồ Đào Nha, Lençóis Maranhenses có nghĩa là "ga trải giường vùng Maranhão". Những bãi cái mênh mông mịn nhẵn được ví như tấm ga lớn bao phủ cả khu vực.

Trong tiếng Bồ Đào Nha, Lençóis Maranhenses có nghĩa là “ga trải giường vùng Maranhão”. Những bãi cát mênh mông mịn nhẵn được ví như tấm ga lớn bao phủ cả khu vực.

  Những cồn cát mênh mông nằm trong Vườn quốc gia Lençóis Maranhenses.

Những cồn cát mênh mông nằm trong Vườn quốc gia Lençóis Maranhenses.

Hàng năm, Lençóis Maranhenses nhận được lượng mưa khá lớn nên khó có thể xem đây là một sa mạc nguyên mẫu. Nước từ các trận mưa chảy dồn về những vùng trũng, tạo nên vô số đầm chứa nước len lỏi khắp mọi ngóc ngách của vùng sa mạc cát với diện tích hơn 150 hecta. Ít ai có thể ngờ rằng, vùng đất lộng gió và cát bụi này có thể ẩn chứa những “thiên đường nhiệt đới” tuyệt diệu đến như vậy.

 Những hồ nước xanh biếc hình thành trong mùa mưa (từ tháng 7-9).

Những hồ nước xanh biếc hình thành trong mùa mưa (từ tháng 7-9).

Trải dài nhiều dặm bên bờ biển Maranhao, nơi đây còn được mệnh danh là "biển của những đụn cát".

Trải dài nhiều dặm bên bờ biển Maranhao, nơi đây còn được mệnh danh là “biển của những đụn cát”.

Vào một số thời điểm trong năm, các đầm nước có thể sâu tới hơn 3m với nhiệt độ vào khoảng 30 độ C, trở thành những bể bơi thiên nhiên tuyệt diệu.

Những hồ nước trong veo trở thành bể bơi lý tưởng, không khác gì những thiên đường nhiệt đới.

Những hồ nước trong veo trở thành bể bơi lý tưởng, không khác gì những thiên đường nhiệt đới.

Bể bơi thiên nhiên giữa sa mạc.

Bể bơi thiên nhiên giữa sa mạc.

Du khách thăm quan công viên có thể bơi lội ở những đầm có độ sâu an toàn. Và nếu bạn có cơ hội được đắm mình ở những hồ bơi thiên nhiên này, xin chớ ngạc nhiên nếu bắt gặp trong làn nước trong veo từng đàn cá và rùa bơi lội, di dân từ hai con sông chảy qua công viên. Khi mùa khô đến, những sinh vật này lại biến mất hoàn toàn không chút dấu vết.

Du khách có thể đến đây để thưởng thực một lát cắt diệu kỳ của đất nước Brazil xinh đẹp.

Du khách có thể đến đây để thưởng thức một lát cắt diệu kỳ của đất nước Brazil xinh đẹp.

Vườn quốc gia Lençóis Maranhenses có diện tích rộng rãi, vẫn còn thưa thớt người thăm quan dù mở cửa cho mọi người vào khám phá. Để đến Lençóis Maranhenses, bạn có thể bay đến thành phố Sao Luis rồi từ đó di chuyển đến thành phố Barreirinhas. Từ đây, khách du lịch có thể thuê xe Jeep đến Lençóis Maranhenses để thưởng thức một lát cắt diệu kỳ của đất nước Brazil xinh đẹp.

BẠN CẦN MỘT NƠI LƯU TRÚ VỚI GIÁ HỢP TÚI TIỀN TRONG HÀNH TRÌNH DU LỊCH, ĐỪNG NGẦN NGẠI GỌI NGAY TỚI SỐ 1900 1870 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHÉ

Theo Huyền Cao / Trí Thức Trẻ

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 3,00 điểm trên 5)
Loading...