Gợi ý lịch trình 3 ngày khám phá Phuket

09:36 18/04/2018

Phuket có diện tích không quá lớn nhưng hòn đảo này có rất nhiều điểm đến thú vị để bạn khám phá trong 3 ngày và muốn quay lại thêm nhiều lần.

Gợi ý lịch trình 3 ngày du lịch Phuket

Dưới đây là lịch trình cho bạn tham khảo:

Ngày 1: Wat Chalong, tượng Phật Big Buddha

9h30 – 14h30: Từ Hà Nội hoặc TP HCM, bạn bay chuyến sáng và mất khoảng một giờ 30 phút tới sân bay Don Muang, Bangkok. Từ đây, bạn nối chuyến thêm khoảng một tiếng rưỡi tới Phuket.

15h: Nhận phòng khách sạn.

16h – 18h: Thăm Wat Chalong, tượng Phật Big Buddha.

Nằm cách thành phố Phuket 8 km về phía nam, Wat Chalong là một trong những ngôi đền lớn nhất trên đảo Phuket được nhiều Phật tử, người dân và du khách viếng thăm. Đền Chalong được xây dựng từ thế kỷ 19, thờ hai vị thầy tu Luang Pho Chaem và Luang Pho Chuang, có công giữ gìn hòa bình cho nhân dân trên đảo. Đến thăm chùa, bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi được nghe tiếng pháo cầu may hay bắt gặp những đàn chó nằm ngủ khắp nơi trong khuôn viên Wat Chalong.

Đền Wat Chalong có lối kiến trúc đặc trưng của đền chùa Thái Lan. Ảnh: Phạm Huyền.

Đền Wat Chalong có lối kiến trúc đặc trưng của đền chùa Thái Lan. Ảnh: Phạm Huyền.

Tượng Phật Big Buddha cao 25 m được dựng bằng đá cẩm thạch Myanmar là một trong những điểm đến được yêu thích nhất tại Phuket. Bức tượng toạ lạc trên đỉnh đồi Nakkerd, giữa vịnh Chalong và bãi biển Kata. Dọc đường dẫn lên tượng Phật lớn có nhiều điểm ngắm cảnh lý tưởng, đặc biệt bạn có thể nhìn toàn cảnh Phuket từ đỉnh đồi Nakkerd.

18h30 – 20h: Ăn tối.

20h30: Trở về khách sạn nghỉ ngơi.

Ngày 2: Quần đảo Phi Phi, đảo Maya, quần đảo Khai

7h30 – 8h30: Di chuyển ra bến tàu.

9h – 17h: Khởi hành tới quần đảo Phi Phi, vịnh Maya và quần đảo Khai.

Từ Phuket, bạn đi tàu hơn một giờ tới quần đảo Phi Phi, một điểm du lịch nổi tiếng bạn không nên bỏ lỡ. Tàu sẽ đưa bạn ghé qua đảo khỉ Ao Ling và dành khoảng một giờ lặn ống thở trước khi dừng tại Phi Phi Don để nghỉ ăn trưa. Tại đây bạn có thể quyết định nghỉ lại khách sạn và tắm biển tại Phi Phi Don.

 Đảo Phi Phi hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn những giờ phút thư thái. Ảnh: Phạm Huyền.

Đảo Phi Phi hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn những giờ phút thư thái. Ảnh: Phạm Huyền.

Vịnh Maya đẹp lạ lùng với những khối đá vôi cao hơn 100 m, bao quanh vô số bãi biển nhỏ, một số chỉ xuất hiện khi triều xuống. Bãi biển lớn nhất dài khoảng 200 m với những rặng san hô nhiều màu sắc.

Quần đảo Khai gồm 3 đảo nhỏ là Khai Nok, Khai Nai và Khai Nui nằm giữa vùng nước trong vắt với san hô sặc sỡ. Diện tích không lớn nhưng đảo có nhiều quán bar sôi động và nhiều hoạt động giải trí như lặn ống thở, lặn bình dưỡng khí hay chơi moto nước.

17h30 – 18h30: Trở về đất liền và ăn tối tại nhà hàng địa phương.

19h: Khám phá cuộc sống về đêm trên đường Bangla.

Nếu yêu thích tiệc tùng, bạn có thể thoả sức hoà mình vào không khí sôi động của những quán bar trên đường Bangla. Buổi tối, Bangla biến thành phố đi bộ với nhiều con phố nhỏ cắt qua như Soi Easy, Soi Tiger, Soi Crocodile,… Có nhiều loại hình giải trí cho bạn lựa chọn khi đến đây.

22h: Về khách sạn nghỉ ngơi.

Ngày 3: Thị trấn cổ Phuket Old Town

9h – 11h30: Thăm quan Phuket Old Town.

Khu phố cổ Phuket dài khoảng 2 km gồm 6 con đường và 2 ngõ hẻm. Bạn cần khoảng nửa ngày để tham quan hết điểm đến này. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều đền, chùa, miếu mang kiến trúc Trung Quốc. Bên cạnh đó, những tiệm cà phê cổ kính, bảo tàng tư nhân hay các cửa hàng in ấn nhỏ cũng là nơi bạn nên ghé thăm. Đặc biệt, bạn có thể tha hồ chụp ảnh lưu niệm với khu phố đèn lồng đỏ.

12h – 13h: Ăn trưa tại nhà hàng địa phương.

13h30 – 17h: Tắm biển tại bãi Nai Harn và ngắm hoàng hôn trên mũi Promthep.

Nai Harn là bãi biển yên tĩnh do có ngôi làng chài ven biển và thiền viện Samnak Song Nai Harn tọa lạc gần đó. Nơi đây hứa hẹn đem lại cho bạn những giờ phút thư thái do không tồn tại những khu nghỉ dưỡng lớn hay nhà hàng, quán bar đông đúc.

 Hoàng hôn trên biển nhìn từ mũi Promthep. Ảnh: Phạm Huyền.

Hoàng hôn trên biển nhìn từ mũi Promthep. Ảnh: Phạm Huyền.

Mũi Promthep sẽ cho bạn tầm nhìn ngút mắt ra bãi biển Nai Harn, đảo Ko Kaew hay đảo Mun. Nếu có thời gian, bạn có thể tản bộ trên con đường dẫn xuống chân đồi, dạo chơi tại khu vực ngọn hải đăng bên dưới mũi Promthep và ngắm cảnh bờ biển. Bạn nên canh thời gian đến đây để lựa được vị trí ngắm đẹp, nơi luôn đông đúc từ rất sớm để ngắm hoàng hôn.

Thông tin thêm

Từ Hà Nội hay TP HCM, bạn có thể bay tới Phuket với hãng AirAsia với tần suất 2 chuyến mỗi ngày. Tuy nhiên, hiện chưa có đường bay thẳng nên bạn phải quá cảnh tại Bangkok trước khi đáp xuống sân bay quốc tế Phuket. Bạn cần chú ý tới chỉ dẫn của nhân viên sân bay để lấy hành lý tại băng chuyền riêng, do bay nối chuyến quốc tế.

Tại sân bay Phuket, bạn sẽ tìm thấy nhiều điểm bán vé mini bus với giá 150-200 baht (100.000 – 130.000 đồng) để di chuyển về khách sạn tại khu vực thuộc các bãi tắm Patong, Karon hay Kata.

Nếu dự định ở dài ngày, bạn có thể mua sim du lịch giá 200 baht (khoảng 130.000 đồng) để liên lạc và sử dụng mạng internet trong một tuần.

Nếu cần bất cứ thông tin hay trợ giúp gì tại Phuket, bạn có thể tìm đến văn phòng đại diện của Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) trên đường Thalang.

Khi di chuyển giữa các điểm tham quan, bạn nên yêu cầu tài xế taxi bật đồng hồ tính tiền và mặc cả giá rõ ràng trước khi đi tuk tuk.

Chú ý ăn mặc kín đáo khi ghé thăm đền, chùa và những nơi linh thiêng khác.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN PHUKET PHÒNG ĐẸP, GIÁ TỐT

1. Khách sạn APK Resort & Spa 

2.Khách sạn Eastin Easy Patong Phuket 

3. Club Bamboo Boutique Resort & Spa Phuket

Để có một chuyến du lịch Thái Lan với nhiều trải nghiệm thú vị, đừng quên gọi ngay tới số hotline (08) 3933 8002 để đặt tour nhé!

1. Tour Thái Lan 4N3D: Thiên Đường Du Lịch PhuKet

2. Tour Thái Lan 5N4Đ: Bangkok – Pattaya

3. Tour Thái Lan 3N2D: Tham quan cảnh chùa tại Bangkok

Theo Phạm Huyền/Vnexpress

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Phuket tại iVIVU.com với mức giá rẻ bất ngờ

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...