Lịch trình 3 ngày 2 đêm đến đảo Bình Ba thưởng thức tôm hùm đã đời

09:58 27/02/2017

Nếu là người yêu biển đảo và thích du lịch khám phá thì hành trình đến với đảo Bình Ba sẽ khiến bạn hài lòng với nhiều trải nghiệm vô cùng thú vị.

Lịch trình 3 ngày 2 đêm đến đảo Bình Ba thưởng thức tôm hùm đã đời

Phương tiện di chuyển 

Du khách có thể dễ dàng di chuyển đến Bình Ba bằng 4 phương tiện: Máy bay, tàu lửa, ô tô và xe máy.

Máy bay: Từ TP HCM và Hà Nội, rất nhiều chuyến bay đến Nha Trang hàng ngày, đáp xuống sân bay Cam Ranh nằm cách cảng Ba Ngòi (bến tàu để đi Bình Ba) 17km, bạn có thể đi taxi đến đây.

Ôtô: Hiện nay, tại bến xe Miền Đông – TP HCM, rất nhiều hãng xe chạy tuyến Hồ Chí Minh – Cam Ranh. Các nhà xe uy tín là Phương Trang, Phương Nam, Mai Linh, Hòa Thuận Anh, Huỳnh Gia, Cúc Tùng… Giá vé một chiều dao động từ 170.000 đến 200.000 đồng một người.

Tàu lửa: Từ TP HCM và Hà Nội, bạn có thể đi tàu đến ga Nha Trang, đón xe buýt tới bến xe Cam Ranh. Từ đây, bạn đi taxi hoặc xe ôm đến cảng Ba Ngòi (khoảng 3km). Từ Hà Nội đến ga Nha Trang tầm 27 tiếng đi tàu, giá vé dao động 660.000 – 1,5 triệu đồng. Còn từ TP HCM, mất tầm 9 tiếng tới ga Nha Trang, giá vé là 200.000 – 400.000 đồng.

Xe máy: Vì quãng đường tương đối xa, bạn nên cân nhắc cẩn thận tình trạng sức khỏe bản thân, thời tiết, tình trạng “chiến mã” để không xảy ra những điều đáng tiếc trên đường đi. Từ TP HCM chạy xe theo quốc lộ 1A (hướng Bắc). Trên đường đi sẽ đi ngang qua Phan Thiết (Bình Thuận), Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận)…

Toàn cảnh đảo Bình Ba xinh đẹp nhìn từ trên cao. Ảnh: dulichbitour

Toàn cảnh đảo Bình Ba xinh đẹp nhìn từ trên cao. Ảnh: dulichbitour

Từ cảng Ba Ngòi phương tiện duy nhất để đi ra đảo Bình Ba là tàu.

Giờ tàu chạy:

– Ba Ngòi – Bình Ba: 7h sáng, 10h sáng, 1h30 chiều, 4h chiều.

– Bình Ba – Ba Ngòi: 5h sáng, 9h sáng, 12h30 trưa, 4h30 chiều.

Du khách cần chú ý giờ tàu chạy vì điều này có thể thay đổi theo lượng khách. Giá vé tàu Cam Ranh – Bình Ba là 30.000 đồng một người trong khi cano là 100.000 đồng. Đi tàu thường mất 45-60 phút, cano chỉ khoảng 20 phút là tới đảo.

Ảnh:@shock.babe

Ảnh:@shock.babe

Ảnh:@Soo Sun

Ảnh:@Soo Sun

Lưu trú

Có rất nhiều nhà nghỉ, homestay, khách sạn trên Bình Ba, giá phòng dao động từ 50.000 đến 400.000 đồng một đêm. Những ai quen ở khách sạn hạng sang sẽ khó lòng thỏa mãn với dịch vụ nơi đây. Ngoài ra, trải nghiệm cắm trại trên bờ biển cũng là một sự lựa chọn thú vị cho nhóm bạn du lịch đông người.

Bạn có thể tham khảo một số điểm lưu trú như:

Nhà Nghỉ A&T Bình Ba

Nhà nghỉ Bãi Nồm Bình Ba (ĐT: 0909686775)

Nhà nghỉ Bảy Hổ (ĐT: 0983 858941)

Nhà nghỉ Biển Xanh (ĐT: 0903081117)

Khách sạn Sài Gòn – Bình Ba: (ĐT: 0905 56 53 11)

Ảnh: Nhà nghỉ Bãi Nồm Bình Ba

Ảnh: Nhà nghỉ Bãi Nồm Bình Ba

Ảnh:@hndiep_

Ảnh:@hndiep_

Ảnh:@lalavu.photography

Ảnh:@lalavu.photography

Ngày 1: 

Từ Sài Gòn bạn có thể đặt xe khách chuyến khuya để buổi sáng tới Cam Ranh cho kịp chuyến tàu ra đảo Bình Ba lúc 7 giờ sáng. Sau khi tới nơi bạn nhận phòng khách sạn, nghỉ ngơi, ăn trưa và sử dụng dịch vụ xe điện tham quan khắp đảo. Với dịch vụ xe điện này, bạn sẽ không phải lo lắng khi có người lớn tuổi hay trẻ em đi cùng. Những chiếc xe điện được cải biến lại, hoạt động bằng xăng để có thể leo dốc một cách dễ dàng nhất. Một chiếc xe có thể chở hơn 10 người lớn vòng quanh đảo.

Ảnh:@duongdomo

Ảnh:@duongdomo

Chỉ mất khoảng nửa ngày, tài xế sẽ đưa bạn đến ngắm những nơi nổi tiếng của Bình Ba như Hòn Rùa hay toàn cảnh cảng quân sự nhìn từ lô cốt bỏ hoang ngày xưa. Từ đây, bạn có thể thấy biển đảo Bình Ba mênh mông và rộng lớn như thế nào. Những chiếc tàu đánh cá con con nhìn từ xa nối đuôi nhau chạy, những chiếc thuyền thúng bập bềnh vô định giữa biển tạo nên một khung cảnh bình yên đến lạ.

Ảnh:@dongdao2106

Ảnh:@dongdao2106

Ảnh:@gem_2695

Ảnh:@gem_2695

Buổi chiều bạn ghé bãi Nồm để đi dạo, tắm biển hoặc tham gia các trò chơi cảm giác mạnh trên biển. Bãi Nồm được 2 dãy núi ôm sát hai bên tạo thành một hình vòng cung quanh năm êm sóng, lại thêm cát mịn nên nơi đây tầm chiều khoảng 4 giờ, mặt trời tắt nắng là khách du lịch và dân địa phương ra tắm rất đông vui.

Ảnh:@Soo Sun

Ảnh:@Soo Sun

Bãi Nồm có khá nhiều dịch vụ trên biển để bạn có thể trải nghiệm như lái mô tô, cưỡi phao chuối với giá phải chăng. Dọc bãi biển là những hàng quán hải sản nối tiếp nhau. Sau khi thỏa thích tắm hoặc dạo biển, hãy chọn cho mình một quán hải sản ưng ý và cùng nhau thưởng thức đặc sản đảo với món tôm hùm hay các món ốc nổi tiếng như ốc mặt trăng, nhum, ốc vú nàng… được bắt và chế biến tại chỗ.

Ảnh:@misa1195

Ảnh:@misa1195

Ảnh:@minuong

Ảnh:@minuong

Buổi tối, hoạt động thú vị đầu tiên mà bạn nên thử là soi còng. Các bãi biển không có người ở quanh đảo Bình Ba có rất nhiều còng, các bạn có thể cầm đen pin đi soi và rượt còng vào buổi tối rất vui. Đặc biệt là bạn có thể tận hưởng món thịt còng chiên rất ngon sau đó. Ngoài ra, một trò khác cũng khá thú vị đó là liên hệ những chủ bè để được lên bè đi câu tôm, câu mực. Một số công ty tổ chức tour cũng có tổ chức luôn hoạt động này, hoặc bạn cứ hỏi bất kỳ người dân nào trên đảo, sẽ chẳng khó để bạn tìm được đúng nơi đâu.

Món tôm hùm nướng phô mai thơm phức. Ảnh: quangphuc912

Món tôm hùm nướng phô mai thơm phức. Ảnh: quangphuc912

Ảnh:@ngoc.gb

Ảnh:@ngoc.gb

Ngày 2:

Trong ngày thứ 2 buổi sáng bạn nhất định phải dậy thật sớm để đón bình minh trên bãi Chướng. Bãi tắm này có ít khách chọn tắm hơn bãi Nồm nhưng lại có khung cảnh rất thơ mộng, thích hợp với những đôi tình nhân hoặc những bạn trẻ có niềm đam mê “check in sống ảo”. Sau đó bạn có thể thuê thuyền để đi khám phá các hòn đảo nhỏ và các bãi biển xung  quanh Bình Ba như: bãi Sa Huỳnh, bãi Bồ Đề, bãi Nhà Cũ,…

Ảnh: @joonhuyn

Ảnh: @joonhuyn

Bãi Sa Huỳnh là một bãi biển cực kỳ đẹp và cũng là thiên đường của san hô tự nhiên. Bãi tắm này có hình dáng như một mảnh trăng khuyết với cát trắng mịn ôm lấy mặt biển phẳng lặng trong xanh. Bãi cát sạch, êm, nước trong veo, độ dốc thoai thoải, hai bên bãi tắm được che chở bởi những hàng cổ thạch với hình dáng kỳ vĩ, đa dạng.

Ảnh:@chanh.chanhh

Ảnh:@chanh.chanhh

Một nhược điểm và cũng là ưu điểm của bãi Sa Huỳnh là không nằm trên đảo Bình Ba, mà nằm trên bán đảo Cam Ranh thuộc khu vực quân sự. Nên từ Bình Ba muốn ra bãi tắm này chỉ có cách đi tàu hoặc ca nô. Nhưng một khi đã đến được đây, bạn sẽ phải xiêu lòng bởi nước biển trong vắt không một bóng người.

Ảnh: @lobsterpix

Ảnh: @lobsterpix

So với những bãi tắm trên đảo Bình Ba thì bãi Nhà Cũ gần như là nơi có nước biển trong nhất, chỉ tiếc là bãi Nhà Cũ có khá nhiều đá nên bạn không thể tắm ở đây. Bù lại, nơi này lại là một lãnh địa với vô vàn san hô đủ màu sắc lộ thiên. Chỉ cần ngồi trên thuyền thúng của các ngư dân gần đó, bạn sẽ được ngắm san hô đến mỏi mắt mà không cần phải bơi lặn khó khăn. Nếu may mắn, sẽ không khó để bạn có thể tìm bắt được vài chú sao biển với nhiều hình thù thú vị.

Ảnh: @nimpany

Ảnh: @nimpany

Khi thuê thuyền tham quan, bạn cũng có thể nói với người lái chở tới thăm bè nuôi tôm hùm, nơi bạn sẽ được tham quan về quy trình nuôi tôm từ lúc còn nhỏ cho tới lúc tôm trưởng thành hoàn toàn. Đặc biệt, tại những bè nuôi tôm này du khách có thể mua những loại hải sản trực tiếp tại bè với giá ưu đãi về làm quà lưu niệm cho gia đình và bạn bè.

Ảnh: baogiaothong

Ảnh: baogiaothong

Ảnh: ny.henicia

Ảnh: ny.henicia

Ảnh: dumydung1991

Ảnh: dumydung1991

Ảnh:@vnhiv

Ảnh:@vnhiv

Buổi tối trên đảo lý tưởng nhất là ăn tối trên bãi biển và ngắm biển đêm, trên đảo Bình Ba hiện có rất nhiều các cơ sở kinh doanh ăn uống với mức giá được đánh giá là khá mềm.

Ngày 3: 

Trong ngày cuối cùng trên đảo bạn có thể đi thăm thú xung quanh đảo và ghé chợ Bình Ba. Chợ Bình Ba có bán rất nhiều món ăn đúng nghĩa ngon bổ rẻ nên bạn có thể thỏa sức lựa chọn các món như bánh canh, bánh căn tôm mực, bánh căn trứng, ốc, bánh tráng mắm ruốc, cuốn nem…, giá dao động 3.000 – 20.000 đồng. Ngoài ra, ở chợ các loại hải sản tươi và khô luôn có sẵn, bạn có thể lựa chọn để mua về làm quà cho người thân.

Ảnh: Trúc Phan

Ảnh: Trúc Phan

Ảnh:@pe.chik

Ảnh:@pe.chik

Ảnh:@jin1351988

Ảnh:@jin1351988

Trưa bạn về lại nhà nghỉ trả phòng và ra bến cảng lên tàu quay trở lại Cam Ranh.

Tiểu Lam

Nhanh tay đặt ngay khách sạn Nha Trang với giá cực ưu đãi tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...