10 điều khách Tây phải quen khi sống ở Bắc Kinh

16:39 24/03/2017

Phượt thủ Anh không còn nhìn chằm chằm vào những chiếc quần khoét đũng của trẻ em, tức giận khi rút ra tiền giả tại cây ATM hay ngần ngại hét to gọi nhân viên phục vụ trong nhà hàng.

10 điều khách Tây phải quen khi đến du lịch Bắc Kinh

Berny đến từ Leicester (Anh) luôn ước mơ đi vòng quanh thế giới và thưởng thức tất cả đồ ăn mà không lo béo phì. Phượt thủ này chia sẻ trên Berny Eats the World những điều anh không còn bỡ ngỡ hay sốc khi sống tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Người bản địa lúc nào cũng như cãi nhau

Qua nhiều bài học tiếng Trung, Berny nhận ra người ta có thể phát âm dễ dàng hơn nếu nói to. Điều này có thể khiến người nước ngoài lầm tưởng rằng dân bản địa lúc nào nói chuyện cũng như cãi nhau. Trên thực tế, họ chỉ đang cố gắng diễn đạt rõ ràng mà thôi.

Hét to để gọi phục vụ trong nhà hàng

Berny cảm thấy rất bất lịch sự khi phải gọi nhân viên phục vụ thật to khi đi ăn nhà hàng trong năm đầu tiên. Sau đó anh nhận ra rằng cách này rất hiệu quả.

Nhắm mắt qua đường

Blogger này cho rằng giờ anh có thể tự tin sang đường ở Bắc Kinh, không phải vì giao thông an toàn hơn. Berny quen với cảm giác tính mạng gặp nguy hiểm khi đi xe đạp trên đường, nên anh không hề sợ dù có nhắm mắt băng qua một con phố đông người. Anh học được rằng giao tiếp bằng ánh mắt cũng không khiến những tài xế nhường đường cho mình.

Tiêu tiền giả

Berny cho biết anh không còn cảm thấy tức giận khi máy ATM nhả ra tiền giả có mệnh giá 100 tệ (hơn 300.000 đồng). Nếu rơi vào trường hợp đó, anh sẽ cố gắng tiêu tờ tiền này càng sớm càng tốt. Đôi khi, Berny có đôi chút áy náy khi đưa nó cho một cô gái bán hàng đáng yêu hay xinh xắn trong chợ.

Quần khoét đũng của trẻ em

Berny tự hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu một đứa trẻ đi vệ sinh khi đang mặc quần khoét đũng. Tuy nhiên sau 2 năm sống tại Bắc Kinh, suy nghĩ của anh đã chuyển từ “chúng đang mặc thứ gì kỳ vậy” thành “trông dễ thương và hữu ích đấy chứ”.

Bị chụp ảnh lén

Berny cho rằng mình không nổi bật như những người bạn da trắng, tóc vàng nhưng anh vẫn bắt gặp vài người Trung Quốc lén chụp ảnh mình. Giờ anh có thể làm mặt xấu cho họ ghi hình.

Húp xì xụp khi ăn mì

Berny có thể thoải mái cầm đũa ăn mì ngay cả khi đang mặc sơ mi trắng. “Tôi không ngại húp xì xụp cả bát mì, cũng không quan tâm mình đang phát ra tiếng khi ăn”, anh viết.

Đoán độ ô nhiễm không khí

Berny sống tại thành phố này đủ lâu để ước tính mức ô nhiễm bằng mắt nhìn hay ngửi. Berny bật mí rằng, anh dựa vào số dãy nhà mình nhìn rõ qua cửa sổ. Nếu có ngày nào anh thấy núi, sẽ thật phí thời gian nếu chỉ ở trong nhà vì đó là ngày không khí trong lành.

Đi nhẹ nói khẽ khi đến cửa hàng nội thất

Lần đầu tiên ghé vào một khu bán nội thất lớn tại Bắc Kinh, du khách có thể không biết tại sao ghế sofa, giường, nệm bày tại đó lại kín người nằm ngủ. “Bạn sẽ cảm thấy mình cần đi đứng cẩn thận, nói chuyện thật khẽ khi đến đây lần đầu tiên”, Berny chia sẻ.

Người bản địa quan niệm rằng trước khi mua nội thất, họ phải dùng thử bằng cách nằm ngủ ngay tại phòng trưng bày để đo độ thoải mái của chúng. Ảnh: Exclusive Pix.

Người bản địa quan niệm rằng trước khi mua nội thất, họ phải dùng thử bằng cách nằm ngủ ngay tại phòng trưng bày để đo độ thoải mái của chúng. Ảnh: Exclusive Pix.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN BẮC KINH GIÁ TỐT

1. Victory Star Inn 

2. Piao Home Inn Xikezhan 

3. Piao Home Inn Beijing Dongsi 

Theo Phạm Huyền/Vnexpress

Xem thêm Khách sạn Trung Quốc giá ưu đãi tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 3,67 điểm trên 5)
Loading...