4 cây cầu kính ở Trung Quốc không dành cho người yếu tim

12:01 22/03/2017

Chinh phục những cây cầu kính ở Trung Quốc luôn mang đến cảm giác mạo hiểm xen lẫn thích thú đối với du khách. Bước đi trên những cây cầu kính này chắc chắn không có bóng dáng của những người sợ độ cao.

4 cây cầu kính ở Trung Quốc không dành cho người yếu tim

1. Vân Đài, Hà Nam

cau-kinh-trung-quoc-ivivu-5

Đây là cây cầu đặc biệt hình chữ U, chạy dài 260 m vòng quanh núi Vân Đài, tỉnh Hà Nam và nằm ở độ cao 180 m so với mặt đất. Cây cầu kính này được ghép bằng 3 lớp kính cường lực, mỗi lớp dày 2,54 cm, trong suốt.

cau-kinh-trung-quoc-ivivu-11

Cầu thủy tinh khai trương vào ngày 20/9/2015 bắc trên ngọn núi Vân Đài ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc trở thành cây cầu kính dài nhất thế giới vào thời điểm đó. Địa điểm này nhanh chóng trở thành nơi lý tưởng cho nhiều du khách trải nghiệm cảm giác mới. Đặc biệt trong những dịp lễ lớn của Trung Quốc cây cầu đã thu hút lượng khách “khủng”.

2. Thạch Ngưu Trại, Hồ Nam

UG3300

Cây cầu kính thuộc công viên địa chất Thạch Ngưu Trại, Bình Giang, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc sử dụng chất liệu kính trong suốt đặc biệt, nối giữa hai dãy núi.

cau-kinh-trung-quoc-ivivu-14

Với chiều dài 300 m, cây cầu kính xác lập kỷ lục dài nhất thế giới, vượt qua chiếc cầu ở Vân Đài, Hà Nam. Chất liệu kính trong suốt đặc biệt với độ dày lên tới 24 mm, cho phép người đi qua nhìn xuyên thấu xuống vực sâu phía dưới. Độ chịu lực của kính gấp 26 lần so với kính thông thường. Bên ngoài kính là lớp thép cứng, đảm bảo an toàn cho du khách.

Hàng chục cặp vợ chồng, cặp đôi đang yêu tham gia thi hôn rên cây cầu đáy kính nằm trong công viên địa chất Thạch Ngưu Trại, thuộc tỉnh Hồ Nam. Ảnh: AFP/Getty.

Hàng chục cặp vợ chồng, cặp đôi đang yêu tham gia thi hôn trên cây cầu đáy kính nằm trong công viên địa chất Thạch Ngưu Trại, thuộc tỉnh Hồ Nam. Ảnh: AFP/Getty.

Chống lớp kính bị trầy xước, khách qua cầu được phát cho những đôi giày đặc biệt. Dạo bước trên cầu, du khách được thả mình ngắm khung cảnh hùng vỹ của thiên nhiên xung quanh. Tuy nhiên, ở độ cao 180 m, phía dưới là vực sâu hút, vượt qua cầu trở thành thách thức lớn với nhiều người.

cau-kinh-trung-quoc-ivivu-3

3. Trương Gia Giới, Hồ Nam

cau-kinh-trung-quoc-ivivu-6 cau-kinh-trung-quoc-ivivu-8

Ngày 20/8, Trung Quốc mở cửa đón khách tới tham quan cây cầu kính cao và dài nhất thế giới ở công viên Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam. Du khách tới đây có thể ngắm cảnh và nhảy bungee.

cau-kinh-trung-quoc-ivivu-7

Cây cầu cao 300 m so với mặt đất, dài 430 m vắt qua hẻm Trương Gia Giới. Thân cầu rộng 6 m và có một số đài quan sát bằng kính ở các đầu cầu. Mỗi tấm kính lát cầu dày khoảng 5 cm. Các ngọn núi tại công viên này đã được bộ phim Avatar lấy cảm hứng để sáng tạo ra những ngọn núi bay nổi tiếng.

cau-kinh-trung-quoc-ivivu-9

Theo Tân Hoa Xã, chiếc cầu này có thể chịu cùng lúc 800 du khách. Mỗi ngày, nơi đây chỉ mở cửa để đón đúng 8.000 khách ghé thăm. Wang Min, một du khách cho biết cô cùng chồng và các con rất thích thú khi tới thăm cây cầu kính này. “Tôi không sợ, nó có vẻ an toàn”, Min cho biết. Còn Lin Chenglu, một du khách khác cũng bày tỏ, với anh đây thực sự là một trải nghiệm độc đáo, dù khi đi trên cầu hơi căng thẳng một chút.

4. Lang Nha, Hà Bắc

cau-kinh-trung-quoc-ivivu-10

Cây cầu đáy kính mới nhất vừa khai trương vào tháng 2 năm nay nằm ở núi Lang Nha, tỉnh Hà Bắc, miền Bắc Trung Quốc. Cầu cao 450 m, gồm một lối đi đến khu vực rộng hình tròn, cho vị trí quan sát toàn cảnh khu vực núi. Tổng diện tích bề mặt cây cầu là 466 m², có thể chịu được lực của 200 người một lúc.

Lang Nha là một ngọn núi hùng vĩ và có ý nghĩa văn hoá – lịch sử, nằm cách Bắc Kinh khoảng 290 km. Đây được cho là nơi diễn ra trận chiến của 5 người lính Trung Quốc, chiến đấu chống lại hàng chục lính Nhật trong cuộc chiến tranh Trung – Nhật lần thứ 2 (1937-1945).

Muốn đến chiếc cầu kính này, bạn có thể đi bộ qua những con đường ven núi hoặc đi cáp treo.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN BẮC KINH GIÁ TỐT

1. Victory Star Inn 

2. Piao Home Inn Xikezhan 

3. Piao Home Inn Beijing Dongsi 

Theo Như Ý

Đặt phòng khách sạn trực tuyến với giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 1,00 điểm trên 5)
Loading...