6 quán ăn bình dân mà ngon miễn bàn ở khu phố Hàng Nón – Hàng Lược

16:19 16/03/2017

Bún mọc, hải sản, sữa chua dẻo hay bánh cuốn nóng là những món ăn ngon làm nên tên tuổi cho phố Hàng Nón, Hàng Lược.

6 quán ăn Hà Nội bình dân mà ngon miễn bàn ở khu phố Hàng Nón – Hàng Lược

Dưới đây là 6 quán ăn bình dân mà ngon miễn bàn ở khu phố Hàng Nón – Hàng Lược bạn nên “đánh dấu” trong chuyến du lịch Hà Nội.

1. Lẩu Thái

Quán nằm gần tiệm bánh ngọt Hong Kong với ưu điểm là rộng rãi, thoáng mát, có ngồi ở vỉa hè hoặc trong nhà có điều hòa. Theo đánh giá của nhiều thực khách, lẩu Thái ở đây ngon và đậm đà. Nước dùng có mùi thơm của xả, vị béo ngậy chua chua cộng thêm cái cảm giác tê tê nơi đầu lưỡi của vị cay vốn có đặc trưng của lẩu Thái.

6-quan-an-binh-dan-ma-ngon-mien-ban-o-khu-pho-hang-non-hang-luoc-ivivu-1 6-quan-an-binh-dan-ma-ngon-mien-ban-o-khu-pho-hang-non-hang-luoc-ivivu-2

Nồi lẩu được bưng ra, nước dùng sóng sánh với đồ ăn kèm khá đa dạng như mực, cá, tôm, thịt gà, thịt bò… tươi ngon. Ngoài lẩu Thái, ở đây còn lẩu sữa Hong Kong và lẩu kim chi, giá trung bình 250.000 đồng/ nồi. Ngoài ra ở đây cũng có nhiều món ăn vặt ngon, lạ miệng.

6-quan-an-binh-dan-ma-ngon-mien-ban-o-khu-pho-hang-non-hang-luoc-ivivu-3 6-quan-an-binh-dan-ma-ngon-mien-ban-o-khu-pho-hang-non-hang-luoc-ivivu-4

2. Hải sản

Người mê hải sản Hà Nội hẳn biết trên phố Hàng Lược có hàng hải sản nổi tiếng. Quán nhỏ nhỏ nhưng đồ hải sản khá đa dạng. Quán bán đủ ốc, ngao, sò, cua, ghẹ,… và chủ yếu chế biến theo 3 kiểu: hấp, xào me, nướng. Ngoại trừ một số món “sang sang” tính theo lạng, theo con thì đa phần thực đơn có giá rất dễ chịu.

6-quan-an-binh-dan-ma-ngon-mien-ban-o-khu-pho-hang-non-hang-luoc-ivivu-5 6-quan-an-binh-dan-ma-ngon-mien-ban-o-khu-pho-hang-non-hang-luoc-ivivu-6

Điểm cộng của hải sản ở đây là rất ngon và tươi, đồ ăn nhanh. Các loại nước chấm ở đây cũng khá đặc sắc và vừa miệng. Về không gian, quán nhỏ nên nếu muốn thoáng, bạn có thể chọn ngồi vỉa hè. Nhìn chung nếu tìm một nơi ăn hải sản ngon trong phố cổ, đây là quán đáng thử.

6-quan-an-binh-dan-ma-ngon-mien-ban-o-khu-pho-hang-non-hang-luoc-ivivu-7 6-quan-an-binh-dan-ma-ngon-mien-ban-o-khu-pho-hang-non-hang-luoc-ivivu-8

3. Bún mọc

Tính đến nay, tuổi đời của quán bún mọc trên phố Hàng Lược đã lên tới hơn 30 năm. Có thể nói bún mọc ở đây thuộc dạng vô cùng thuần chất khi chỉ bao gồm mọc giò sống và mọc nấm, mộc nhĩ, đi kèm là chút măng ninh.

6-quan-an-binh-dan-ma-ngon-mien-ban-o-khu-pho-hang-non-hang-luoc-ivivu-9

Quán chỉ bán duy nhất món bún mọc, đồ ăn cũng siêu đơn giản nhưng cứ sáng đến là đông tấp nập. Đến đây việc một bàn nhựa ngồi 5, 6 người là chuyện bình thường. Vào giờ cao điểm, khách chưa có chỗ cứ việc đứng đợi, xí bàn bằng mắt để có người đứng dậy là ngồi ngay.

6-quan-an-binh-dan-ma-ngon-mien-ban-o-khu-pho-hang-non-hang-luoc-ivivu-10 6-quan-an-binh-dan-ma-ngon-mien-ban-o-khu-pho-hang-non-hang-luoc-ivivu-11

Bún mọc ở đây có hương vị riêng, đặc biệt mọc mộc nhĩ, nấm hương vừa thơm, vừa đậm ăn rất đã miệng. Bên cạnh bát bún đậm đà thì giá cả của hàng này cũng rất bình dân, trung bình tô bún thường là 25.000 đồng, tô thêm mọc mới là 30.000 đồng. Nằm trong khu phố cổ, được cả hương vị lẫn giá cả có lẽ chính là lý do hàng này đông khách đến thế. Quán bán sáng sớm đến khoảng 10 giờ hàng ngày.

4. Bánh ngọt Hong Kong

Bánh ngọt Hong Kong là tiệm bánh ngọt lâu năm ở Hà Nội. Bánh ở đây nổi tiếng là đa dạng như bánh sừng bò, bánh su kem, tart… với điểm chung là khá rẻ, giá bánh trung bình khoảng 10.000 đồng.

6-quan-an-binh-dan-ma-ngon-mien-ban-o-khu-pho-hang-non-hang-luoc-ivivu-12 6-quan-an-binh-dan-ma-ngon-mien-ban-o-khu-pho-hang-non-hang-luoc-ivivu-13

Quán khá đông khách nên có tận 2 cửa hàng lớn đối diện nhau. Quán chỉ bán mang về chứ không có chỗ để ăn tại chỗ. Bánh ngọt Hồng Kông bán cả ngày nên rất tiện để ghé mua bất cứ thời điểm nào trong ngày.

6-quan-an-binh-dan-ma-ngon-mien-ban-o-khu-pho-hang-non-hang-luoc-ivivu-14 6-quan-an-binh-dan-ma-ngon-mien-ban-o-khu-pho-hang-non-hang-luoc-ivivu-15

5. Thạch dừa, chè sầu riêng

Bên cạnh món sữa chua, phố Hàng Nón còn có món thạch dừa rất nổi tiếng. Quán khá lâu năm và là một trong nơi đầu tiên bán món thạch dừa ở Hà Nội. Thạch dừa trái ở đây rất ngon với vị thanh, ngọt nhẹ, khi ăn miếng thạch như tan trong miệng. Ngoài ra gần đây quán còn có thêm món thạch dừa sầu riêng mới mẻ. Một quả dừa ở đây có giá khoảng 35.000 đồng, thạch dừa cốc giá 20.000 đồng.

6-quan-an-binh-dan-ma-ngon-mien-ban-o-khu-pho-hang-non-hang-luoc-ivivu-16 6-quan-an-binh-dan-ma-ngon-mien-ban-o-khu-pho-hang-non-hang-luoc-ivivu-17 6-quan-an-binh-dan-ma-ngon-mien-ban-o-khu-pho-hang-non-hang-luoc-ivivu-18

Không chỉ có thạch dừa, quán này còn bán thêm kem dừa và một số loại chè mà nổi bật nhất là chè sầu riêng. Bát chè ở đây rất đầy đặn với rong sụn, củ sen và lượng sầu riêng khá hào phóng, ăn béo, thơm, rất hợp với người mê sầu riêng.

6-quan-an-binh-dan-ma-ngon-mien-ban-o-khu-pho-hang-non-hang-luoc-ivivu-19

6. Bánh cuốn nóng Phượng

Hàng bánh cuốn Phượng, 68 Hàng Cót (Hà Nội), mở từ sáng sớm và đông khách nhưng bạn thường không phải chờ lâu. Khác với nhiều hàng quán ở Hà Nội, tuy đông khách nhưng quán phục vụ khá nhanh bởi các công đoạn được chia rõ ràng: người tráng, người cuốn bánh, người cắt chả.

6-quan-an-binh-dan-ma-ngon-mien-ban-o-khu-pho-hang-non-hang-luoc-ivivu-20 6-quan-an-binh-dan-ma-ngon-mien-ban-o-khu-pho-hang-non-hang-luoc-ivivu-21

Bột làm bánh là gạo được xay ướt nên rất mịn. Sau khi đã được làm chín bởi hơi nước, lá bánh sẽ được cuốn lại với nhân thịt, mộc nhĩ và nấm hương đã được làm chín. Nước chấm ở đây được pha sẵn với chút thịt băm và nấm trong nước dùng rất lạ. Quán để trên mỗi bàn một nồi to, khi ăn bạn có thể tự múc ra bát tuỳ ý.

6-quan-an-binh-dan-ma-ngon-mien-ban-o-khu-pho-hang-non-hang-luoc-ivivu-22

Đồ ăn kèm ở đây là chả quế, chả mỡ và lạp xưởng nướng. Một suất bánh cuốn nóng có kèm chả ở đây là 30.000 đồng.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN HÀ NỘI GIÁ TỐT

1. Khách Sạn Golden Cyclo Hà Nội 

2. Khách sạn Discovery 

3. Khách sạn Old Quarter Cyclo Hà Nội 

Theo Afamily

Danh sách khách sạn Hà Nội đang giảm giá ưu đãi cực tốt từ iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...