9 điều về tàu điện ngầm Tokyo khiến du khách nước ngoài ghen tỵ

09:46 15/03/2017

Sự đúng giờ gần như tuyệt đối, trật tự, sạch sẽ và an toàn là những điều du khách chỉ có thể thấy ở tàu điện ngầm Tokyo.

9 điều về tàu điện ngầm Tokyo khiến du khách nước ngoài đến du lịch Nhật Bản phải ghen tỵ

Anna Fifield, phóng viên của Washington Post trong thời gian sống tại Tokyo, Nhật Bản đã có dịp tìm hiểu về hệ thống tàu điện ngầm tại đây. Nó có thể phục vụ tới 8 triệu hành khách mỗi ngày. Nhà ga Shinjuku thậm chí còn được đưa vào sách kỷ lục Guinness với hơn 200 lối ra/ vào, chuyên chở trung bình 3,64 triệu lượt khách/ ngày.

Theo cô, tàu điện ngầm Tokyo lớn và phức tạp hơn bất cứ hệ thống tàu điện nào ở Mỹ. Tuy nhiên, với ứng dụng hướng dẫn và thẻ Smartrip, bất kỳ ai đến du lịch Nhật Bản cũng có thể làm chủ tuyến đường đi của mình một cách dễ dàng. Dưới đây là một số đặc điểm khiến người Mỹ “phát điên”:

Sự đúng giờ gần như tuyệt đối

Bạn có thể thấy rất nhiều người ngủ trên tàu, nhưng rồi họ đột nhiên thức giấc và xuống đúng ga đoàn tàu chuẩn bị dừng. Lý do là các chuyến tàu đều chạy theo một lịch trình nghiêm ngặt, nhờ đó hành khách có thể đặt báo thức và đeo tai nghe. Tiếng chuông báo sẽ khiến họ thức giấc và xuống đúng ga mong muốn.

Hành khách có thể ngủ trên tàu mà không sợ lỡ bến. Ảnh: Anna Fifield.

Hành khách có thể ngủ trên tàu mà không sợ lỡ bến. Ảnh: Anna Fifield.

Cực kỳ trật tự

Ngay cả vào giờ cao điểm, khi các sân ga chật kín người thì bạn cũng không thấy sự hỗn loạn. Từng hàng người đứng xếp hàng trước vạch kẻ và chỉ đi lên khi người cuối cùng trên tàu bước xuống.

Cực kỳ sạch sẽ

Đừng lấy làm ngạc nhiên khi bạn luôn thấy nhân viên quét dọn và khử trùng tay vịn. Các nhà ga của Tokyo có rất ít thùng rác, nhưng mọi người luôn đem rác theo mình và chỉ vứt vào nơi quy định.

Luôn có nhân viên quét dọn và khử trùng tay vịn. Ảnh: Anna Fifield.

Luôn có nhân viên quét dọn và khử trùng tay vịn. Ảnh: Anna Fifield.

Cực kỳ an toàn

Các đường kẻ luôn được làm mới để giữ hành khách ở vị trí an toàn. Ở những nhà ga cũ, luôn có nhân viên đảm bảo mọi người đứng sau vạch vàng khi tàu đến và rời ga. Vào giờ cao điểm, du khách sẽ thấy một hàng rào nhân viên đứng giang tay để giữ mọi người di chuyển an toàn và hiệu quả tối đa.

Hàng rào nhân viên trong giờ cao điểm. Ảnh: Anna Fifield.

Hàng rào nhân viên trong giờ cao điểm. Ảnh: Anna Fifield

Dịch vụ đồ ăn phong phú

Bạn có thể tìm thấy các máy bán hàng tự động với đủ mọi đồ ăn, thức uống, kể cả kem hay khoai tây chiên. Tuy nhiên, không một hành khách nào ăn uống trên tàu.

Không có ô nhiễm tiếng ồn

Bạn hầu như không nghe thấy ai nói chuyện khi đang ở trên tàu, hoặc nếu có, đó sẽ là giọng một hành khách thì thầm: “Xin lỗi, tôi không thể nói chuyện. Tôi đang trên tàu điện ngầm”.

Biển cảnh báo ở khắp nơi

Các biển báo như Hãy cẩn thận khi say rượu hay đứng cạnh đường tàu, khi đang đi bộ nhắn tin… được mô phỏng bằng những hình vẽ đáng yêu và sinh động.

Ứng dụng hỗ trợ

Có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ giúp hành khách chọn tuyến đường đi ngắn và thuận tiện nhất. Bạn cũng có thể tìm đến các điểm phát wifi miễn phí với hướng dẫn bằng tiếng Anh.

Nhà vệ sinh sạch sẽ

Tất cả nhà vệ sinh ở Tokyo đều sạch sẽ, khô ráo, với những trang thiết bị hiện đại.

Khuyến mãi HOT

Click đặt ngay Tour Nhật Bản 4N3D: Mùa Hoa Anh Đào giá chỉ 23.800.000 VND (Bao đậu visa + Thủ tục visa chỉ cần hình + hộ chiếu với những khách đã đi 3 nước + Tặng ngay voucher thẩm mĩ viện 5 triệu đồng + Giảm ngay 500 nghìn cho 100 khách đầu tiên)

Click TẠI ĐÂY để xem lịch trình tour chi tiết

Gọi ngay đến số hotline (08) 3933 8002 để được tư vấn đặt tour nhé!

Theo Hải Thu/Vnexpress

Đặt khách sạn Nhật Bản tại iVIVU.com nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...