Đến Ninh Thuận thưởng thức bún mắm nêm đậm đà

13:25 17/03/2017

Không cầu kỳ như bún mắm nêm ở Hội An, bún mắm nêm Ninh Thuận rất đơn giản, dân dã nhưng cũng không kém phần thơm ngon, khiến bất cứ ai ăn qua một lần cũng đủ nhớ mãi.

Đến du lịch Ninh Thuận thưởng thức bún mắm nêm đậm đà

Bún mắm nêm không phải đặc sản chỉ Ninh Thuận mới có. Đi khắp mọi miền Tổ quốc, nơi đâu bạn cũng có thể tìm được một bát bún mắm nêm. Nhưng chỉ đến du lịch Ninh Thuận bạn mới có thể thưởng thức được món bún mắm nêm giản dị mà đậm đà như thế.

Điều làm nên nét độc đáo của mắm nêm của vùng đât này chính là những con cá cơm tại Ninh Thuận. Cá sống trong môi trường nước biển có độ mặn nhất cả nước, kết hợp với muối biển Ninh Chữ có độ mặn rất phù hợp để muối mắm – tất cả tạo nên một loại mắm nêm thơm ngon, khác biệt.

Món bún mắm nêm đậm đà của Ninh Thuận vừa rẻ vừa thơm ngon.

Món bún mắm nêm đậm đà của Ninh Thuận vừa rẻ vừa thơm ngon.

Du lịch Ninh Thuận, đi qua khắp các con đường lớn nhỏ bạn đều dễ thấy quán bún mắm nêm. Chỉ cần đi từ xa, bạn có thể ngửi thấy hương thơm ngào ngạt, đặc trưng của món ăn này.

Giới trẻ thưởng rỉ tai nhau đây là một món ăn đường phố bởi vì không cần đến những nhà hàng sang trọng, mà chỉ thưởng thức bát bún nêm ở những lề đường, góc phố, những chợ quê, ngõ nhỏ… bạn mới có thể thưởng thức hết hương vị.

Cũng chính bởi mùi thơm đặc trưng khiến cho thực khách dù mới chỉ ăn qua một lần, cũng có thể say đắm hương vị ngây ngất. Người dân bản địa thường không thích mắm nêm được chế biến với nhiều gia vị. Họ chỉ ăn mắm nguyên chất dầm ớt. Như thế thì bún mắm nêm mới thật sự đậm đà, mùi vị mắm nêm không bị át bởi các gia vị, rau mùi khác.

Một tô bún mắm nêm Ninh Thuận đơn giản có với bún, mắm nêm, ít rau sống, cà pháo. Nếu thích, bạn có thể cho thêm giò, chả, mọc, tai heo… với giá chỉ 15.000 đồng/bát.

Bát bún mắm nêm với giò, chả, tai heo, mọc...

Bát bún mắm nêm với giò, chả, tai heo, mọc…

Hãy trộn đều bát bún với mắm nêm, thưởng thức từng miếng bún, vị ngọt của thịt, vị giòn của cà pháo, vị thơm của rau sống, vị cay của ớt, kết hợp với hương vị mắm nêm đặc trưng, tạo nên một món ăn thơm ngon cuốn hút tất cả mọi người.

Sau khi thưởng thức tô bún mắm nêm, ăn thêm ly chè thơm mát vào những ngày hè oi bức sẽ tạo nên cho bạn những trải nghiệm thú vị tại vùng đất đầy nắng và gió.

BẠN CẦN MỘT NƠI LƯU TRÚ VỚI GIÁ HỢP TÚI TIỀN TRONG HÀNH TRÌNH DU LỊCH, ĐỪNG NGẦN NGẠI GỌI NGAY TỚI SỐ 1900 1870 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHÉ

Theo Afamily

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...