Gợi ý lịch trình du lịch Đà Lạt cuối tuần dành cho những ai thích khám phá

14:54 01/09/2017

Du lịch Đà Lạt hẳn đã không còn xa lạ với nhiều người, thế nhưng nếu cứ đi mãi những nơi quen thuộc thì đôi khi cũng trở nên nhàm chán. Hãy thử cùng iVIVU.com lên lịch trình cuối tuần cho phố núi với nhiều trải nghiệm mới lạ nhé!

Gợi ý lịch trình du lịch Đà Lạt cuối tuần dành cho những ai thích khám phá

Tối thứ 6: Di chuyển từ Sài Gòn lên Đà Lạt

Bạn có thể chọn đi xe giường nằm Phương Trang hoặc Thành Bưởi với giá vé 210.000 đồng/lượt/người. Với thời gian di chuyển từ 6 đến 7 tiếng. Khởi hành từ Sài Gòn lúc 11 giờ đêm, bạn ngủ một giấc trên xe là sẽ tới Đà Lạt tầm 5, 6 giờ sáng.

lich-trinh-du-lich-da-lat-ivivu-1

Khách sạn Iris, Dạ Lan, hoặc Trịnh Gia Homestay đều có mức giá tốt và được nhiều du khách yêu thích chọn lựa khi du lịch Đà Lạt.

Click tham khảo thêm hàng loạt khách sạn Đà Lạt giá ưu đãi siêu tốt từ iVIVU.com

Thứ 7: Mê Linh Coffee Gardenthác Voi – chùa Linh Ẩn

Sau khi đến nơi, bạn có thể đi xe trung chuyển đến khách sạn đã đặt trước để nhận phòng sớm hoặc gửi hành lý, rồi thuê xe máy và bắt đầu hành trình khám phá Đà Lạt.

Khởi đầu một ngày khám phá Đà Lạt, iVIVU.com gợi ý cho bạn quán cà phê độc đáo mang tên Mê Linh Coffee Garden. Mê Linh là một đồn điền nhỏ ở vùng nông thôn miền núi gần Đà Lạt. Nơi này rất phát triển loại cà phê Robusta và Moka. Nhưng đặc biệt hơn cả là cà phê chồn nguyên chất. Quán cà phê được thiết kế mở, đảm bảo cho bạn một tầm nhìn trọn vẹn Đà Lạt 360 độ. Ngay dưới chân Mê Linh Coffee Garden là một trang trại cà phê nhỏ, phía trước mặt là hồ Đập Cam Ly. Tận hưởng một ly cà phê đúng chất giữa không gian xanh mát thì còn gì bằng.

Ảnh: _trungha_

Ảnh: _trungha_

Ảnh: huyphoto

Ảnh: huyphoto

Để đến đây, từ trung tâm thành phố, bạn phải vượt đèo Tà Nung, với đoạn đường 20km vào tỉnh lộ 725. Đoạn đường không quá ngắn cũng không quá dài, nhưng đủ để bạn ngắm nhìn những khung cảnh đẹp dọc đường, những cánh rừng thông bạt ngàn thu vào tầm mắt sẽ khiến bạn mê đắm. Không chỉ là nơi dành cho những ai muốn tận hưởng không gian yên bình, Mê Linh Coffee Garden còn là nơi các nhóm bạn trẻ không thể không “check-in” khi du lịch Đà Lạt.

Ảnh: mhuog

Ảnh: mhuog

Ảnh: jenn.nnie_

Ảnh: jenn.nnie_

Thưởng thức cà phê và chụp hình chán chê, bạn tiếp tục di chuyển về hướng QL27 để đến thác Voi, hay còn gọi là thác Liêng Rơwoa. Thác rộng 40m và cao hơn 30m, là một trong số ít thác còn giữ được nét hoang sơ của miền đất Tây Nguyên. Đến khu du lịch Thác Voi vào cổng gửi xe, mua vé (20.000 đồng) rồi bắt đầu khám phá. Do không có hướng dẫn viên, các bạn sẽ tự túc hoàn toàn. Dù có bảng chỉ đường, nên không sợ lạc nhưng phải cực kỳ cẩn thận vì toàn bộ đường đi đều là đá có rêu xanh nên rất dễ trượt chân. Thác đổ ào ào từ khoảng cách hơn 30m, hơi nước lan tỏa khắp nơi xoa dịu tất cả những mệt mỏi khi phải vất vả đến đây. Các bạn có thể đứng nhìn thác từ xa để chụp ảnh.

Ảnh: manhnguyen1812

Ảnh: manhnguyen1812

Ảnh: daniel_eule

Ảnh: daniel_eule

Sau đó bạn di chuyển sang Hang số 10. Đường đi cũng không khó nhưng khá trơn. Ngoài hang này các bạn cũng có thể qua khám phá Hang Dơi. Sau khi len lỏi qua những con đường phủ đầy rêu đá sẽ đến được một vách núi hẹp, tối và đầy rễ cây vừa đủ cho một người. Bạn phải bám vào rễ cây chen qua đoạn vách để ra đến hang. Một hang đá mờ ảo ẩn mình phía sau dòng thác, hơi nước ùa vào làm mọi thứ trở nên mờ ảo… cứ như mấy cái hang trên phim Mỹ. Nói là hơi nước nhưng bước vào đây chưa đầy 5 phút là ướt sũng cả người do lượng nước bay vào hang rất nhiều. Bạn nên chú ý đừng đi ra quá gần miệng hang do ở đó dòng nước rất mạnh. Vui chơi thỏa thích các bạn quay về hướng cũ ra ngoài ngồi uống nước, ăn kem… cho đỡ mệt.

Ảnh: haru_3011

Ảnh: haru_3011

Ảnh: dilu4life

Ảnh: dilu4life

Trên đường trở về thành phố, nếu còn thời gian bạn có thể dừng lại hai ngôi chùa cũng khá nổi tiếng là chùa Linh Ẩn – thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt thứ 2 của Đà Lạt và chùa Vạn Đức.

Chùa Linh Ẩn. Ảnh: marusyan

Chùa Linh Ẩn. Ảnh: marusyan

Buổi tối Đà Lạt khá nhộn nhịp, đặc biệt là những dịp cuối tuần hay lễ tết. Bạn có thể chọn ăn món ốc bưu nhồi thịt khá nổi tiếng trên đường Hai Bà Trưng hay bất kì một quán nướng nào nghi ngút khói. Đà Lạt sẽ khiến bạn bối rối với ẩm thực đa dạng, ngon và rẻ. No nê, bạn có thể tạt qua quảng trường Lâm Viên để check-in sống ảo với đóa hoa dã quỳ khổng lồ.

Ảnh: nguyetyentran

Ảnh: nguyetyentran

Đây cũng là lúc thích hợp để bạn nhâm nhi một ly sữa đậu nành nóng trên đường Tăng Bạt Hổ hay dạo một vòng Hồ Xuân Hương. Tận hưởng cái không khí lạnh và bình yên của phố núi mà ở Sài Gòn hiếm khi nào có được, trước khi bạn trở về khách sạn và đánh một giấc đến sáng.

Hồ Xuân Hương về đêm. Ảnh: l.thanhhai

Hồ Xuân Hương về đêm. Ảnh: l.thanhhai

Chủ nhật: Vườn quốc gia Bidoup – thác Thiên Thai

Bạn nên ăn sáng no bụng để bắt đầu hành trình khám phá vườn quốc gia Bidoup – Núi Bà. Check out khách sạn và gửi hành lý lại ở khách sạn, bạn di chuyển đến vườn quốc gia Bidoup cách thành phố 50km. Là một trong những khu bảo tồn lớn nhất Việt Nam, vườn quốc gia Bidoup – Núi Bà đang thu hút nhiều du khách thích trải nghiệm sự hùng vĩ của núi rừng.

Ảnh: ninaspeaking

Ảnh: ninaspeaking

Do chỉ có một ngày tham quan nên bạn hãy chọn tuyến ngắn như thác Thiên Thai. Nếu có nhiều thời gian hơn, bạn có thể chọn tuyến chinh phục đỉnh Núi Bà hoặc đỉnh Lang Biang kéo dài 2 ngày 1 đêm với nhiều trải nghiệm mạo hiểm hơn.

Ảnh: diep.dp

Ảnh: diep.dp

Được xem là nơi tọa lạc của các vị thần Nước rất được người đồng bào K’Ho tôn kính, tuyến chinh phục thác Thiên Thai được xuất phát từ trung tâm vườn quốc gia. Sau khi đã được các diễn giải viên giới thiệu về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường cũng như sự gắn bó lâu đời của người bản địa ở đây, bạn sẽ băng qua những đồi thông 3 lá rất đặc trưng của “xứ sở xương mù”, những trang trại cà phê nổi tiếng của vùng đất cao nguyên, những con suối nơi bắt nguồn của dòng sông Đa Nhim.

Ảnh: paulram80

Ảnh: paulram80

Ảnh: paulram80

Ảnh: paulram80

Thác Thiên Thai có nhiều tầng gắn với phong cảnh rừng tự nhiên. Thật tuyệt vời nếu bạn khám phá, cắm trại tại đây và thưởng thức món cá nước lạnh. Trên đường đi bạn có thể tham quan, mua cá hồi hay mua hoa tươi tuyệt đẹp để làm quà hay trang trí trong gia đình.

Ảnh: sonnvy98

Ảnh: sonnvy98

Ảnh: bidouptour

Ảnh: bidouptour

Ảnh: bidouptour

Ảnh: bidouptour

Rừng kín thường xanh cũng là một trong những sản phẩm của tuyến du lịch này, hệ thực vật khá phong phú với các loài thân gỗ và các loài dây leo, có một số cây bạnh vè lớn. Thông đỏ, một loài cây có giá trị cao trong y học cũng xuất hiện nơi đây và chỉ có ở khu vực Bidoup – Núi Bà bạn mới có thể xem tận mắt, sờ tận tay loài thông đỏ mọc tự nhiên một cách dễ dàng. Ngoài ra còn có các loài thảo dược như ràng ràng, viễn trí, vấn vương Đà Lạt, bằng lăng hoa vàng,…. với kiến thức bản địa của những người đồng bào sẽ giúp du khách nhận biết và tìm hiểu sâu sắc hơn.

Ảnh: bidouptour

Ảnh: bidouptour

Ảnh: tuanromagraphy

Ảnh: tuanromagraphy

Tuyến du lịch này bắt đầu từ 8h30 sáng và kết thúc khoảng 15h chiều, đoạn đường trekking chưa đến 4km nên bạn sẽ không bị mất quá nhiều sức và phù hợp với nhiều đối tượng khách du lịch. Sau đó bạn quay trở về thành phố, ăn nhẹ, nghỉ ngơi và đón xe trở về Sài Gòn trong đêm.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN ĐÀ LẠT PHÒNG ĐẸP, GIÁ TỐT 

1. Ana Mandara Villas Đà Lạt Resort & Spa 

2. Edensee Lake Resort & Spa Đà Lạt 

3. Swiss-Belresort Tuyền Lâm – Đà Lạt 

ĐỂ CÓ MỘT CHUYẾN DU LỊCH VỚI NHIỀU TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ, ĐỪNG QUÊN GỌI NGAY TỚI SỐ HOTLINE (08) 3933 8002 ĐỂ ĐẶT TOUR NHÉ!

1. Tour Đà Lạt 1N: Khám Phá Đà Lạt Ngàn Hoa

2. Tour Đà Lạt 2N1D: Ngắm Hoa Dã Quỳ – Đồi Chè

3. Tour Đà Lạt 3N3Đ : BBQ – Lửa Trại Cồng Chiêng Tây Nguyên

Theo Như Ý

Tham khảo danh sách khách sạn Đà Lạt khuyến mãi cực hấp dẫn từ iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...