Hè này hãy du lịch Campuchia và check-in 5 điểm đến tuyệt đẹp dưới đây

10:06 17/03/2017

Trước khi nghĩ đến chuyện du lịch ở những nơi xa xôi, có lẽ là bạn nên một lần chinh phục Campuchia – đất nước ngay sát vách Việt Nam vốn được mệnh danh là thiên đường của du lịch “đẹp, độc và rẻ”.

Hè này hãy du lịch Campuchia và check-in 5 điểm đến tuyệt đẹp dưới đây

Song Saa

Hòn đảo Song Saa nằm trên hai đảo của Campuchia là Koh Ouen và Koh Bong, thuộc quần đảo Koh Rong. Bạn có thể mua vé máy bay hoặc xe khách để đến thành phố cảng Sihanoukville. Hòn đảo Song Saa cách sân bay quốc tế Sihanoukville 25 phút lái xe và 40 phút đi thuyền. Resort cung cấp dịch vụ đưa đón miễn phí từ sân bay quốc tế Sihanoukville và đưa đón bằng thuyền từ thành phố Sihanoukville tới đảo Song Saa.

Ảnh:@mr.misson

Ảnh:@mr.misson

Ảnh:@beautifulhotels

Ảnh:@beautifulhotels

Ảnh: @oliwalmsley

Ảnh: @oliwalmsley

Đến với Song Saa bạn có hai sự lựa chọn: một là biệt thự trên mặt nước hoặc biệt thự trong rừng được xây dựng hoàn toàn bằng các vật liệu tự nhiên thân thiện với môi trường. Mỗi biệt thự ở đây đều có một tới hai phòng ngủ, cùng với bể bơi vô cùng tiện nghi và thoải mái. Thêm vào đó phần lớn các phòng đều có view hướng ra biển, quả là một điểm cộng cực lớn cho bạn thỏa sức ngắm nhìn mảnh đất xinh đẹp này.

Ảnh:@songsaacollective

Ảnh:@songsaacollective

song-saa-ivivu

Ảnh:@iamscottawoodward

Ảnh:@iamscottawoodward

Bình yên và tĩnh lặng, Song Saa khiến người ta ngỡ như đang lạc lối vào thế giới tách biệt nào đấy ngoài cuộc sống hối hả kia. Chỉ có biển xanh, cát trắng, nắng vàng rực rỡ, bầu trời đêm lấp lánh ánh sao,… Song Saa được du khách thương mến gọi là hòn đảo tình yêu bởi vẻ đẹp hoang sơ mà quá đỗi thơ mộng của nó.

Koh Rong

Nếu bạn đã từng mơ về một chuyến đi tới một nơi có những bãi biển xanh trong, những cây cầu tàu nối dài ra tới biển, những ngôi nhà nhỏ vắt vẻo trên cây, ẩn sau tán lá hay những chiếc xích đu hướng ra biển, thì hãy xách balo lên và đi ngay đến đảo Koh Rong của Campuchia.

Ảnh: Lindsaypunk

Ảnh: Lindsaypunk

Ảnh: Lamtom

Ảnh: Lamtom

Koh Rong là hòn đảo nằm trong vịnh Thái Lan, cách thành phố biển Sihanoukville 20 km, là đảo nổi tiếng nhất Campuchia nhưng vẫn giữ được vẻ hoang sơ, thơ mộng. Đảo Koh Rong được biết đến là một điểm du lịch thú vị và thu hút bởi vẻ đẹp thơ mộng, yên bình. Đây là nơi thích hợp để bạn tận hưởng không khí trong lành và tĩnh lặng sau những bận rộn của cuộc sống. Đặc biệt, Koh Rong là hòn đảo từng được NewYork Times bầu chọn là 1 trong 45 điểm đáng đến nhất thế giới năm 2012 và được mệnh danh là “Hawaii của châu Á”.

dao-koh-rong-ivivu-6

Ảnh:@turismocity_ar

Ảnh:@turismocity_ar

Ảnh: Slawekkozdras

Ảnh: Slawekkozdras

Ở Koh Rong du khách có thể tham gia nhiều hoạt động như lặn ngắm san hô, trekking xuyên qua rừng, theo thuyền đi câu cá, đánh bóng chuyền hoặc đơn giản là nằm đọc sách trên bãi biển.

Koh Rong Samloem

Cùng với Koh Rong thì đảo Koh Rong Samloem cũng là một trong những điểm đến hấp dẫn trong các tour du lịch Campuchia, nơi đây cũng thu hút du khách với biển xanh, cát trắng. Koh Rong Samloem cũng được bình chọn là hòn đảo tốt nhất cho du khách trong việc thư giãn và nghỉ ngơi. Nằm trải dài trên những bãi biển lộng gió dưới những tán cây rợp bóng mát, tận hưởng không gian bình yên trên đảo, đó sẽ là trải nghiệm rất ấn tượng đối với du khách.

Ảnh:@Hoàng Mỹ Hà

Ảnh: Hà Trang

koh-rong-ivivu

Ảnh:@Hoàng Mỹ Hà

Ảnh: Hà Trang

Ảnh: Ngô Thu Uyên

Ảnh: Ngô Thu Uyên

Ảnh: Ngô Thu Uyên

Ảnh: Ngô Thu Uyên

Ảnh:@Hoàng Mỹ Hà

Ảnh: Hà Trang

Trên đảo, bạn có thể sử dụng miễn phí các hàng ghế, xích đu, nhà trên cây, võng ở bãi biển, thậm chí có thể vào bất cứ quán nào ngồi nghỉ ngơi mà không gọi món cũng không sao. Ngoài tắm biển bạn có thể băng rừng để qua các khu resort khác như HubaHuba, RobinSon, The Lazy Beach. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia “Full Moon party” nếu đi đến đảo đúng ngày trăng tròn.

Siem Reap

Nằm ở phía Tây Bắc Campuchia, Siem Reap là thành phố thu hút nhiều du khách du lịch Campuchia nhất nhờ những ngôi đền Angkor hùng vĩ. Từng là kinh đô của đế quốc Khmer xưa, cố đô Siem Reap ngày nay tuy phát triển sầm uất, nhưng vẫn còn mang nhiều nét huyền bí, cổ xưa của một trong những nền văn minh huy hoàng nhất một thời.

Ảnh: Trần Ngọc Toàn.

Ảnh: Trần Ngọc Toàn.

Ảnh: San San

Ảnh: San San

Cách trung tâm Siep Reap 7 km là quần thể di tích nổi tiếng thế giới Angkor Wat. Đây là một trong các di tích lịch sử quan trọng bậc nhất tại Campuchia và được xem là tuyệt đỉnh kiến trúc Khmer. Angkor Wat được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 1991 và có thể sánh cùng với Vạn Lý Trường Thành, kim tự tháp Ai Cập…

Ảnh: San San

Ảnh: San San

Ảnh: San San

Ảnh: San San

Ảnh: San San

Ảnh: San San

Thuở xưa, Angkor Wat từng là kinh đô của đế quốc Khmer. Quần thể Angkor được xây dựng 37 năm trên một bề mặt dài hơn 1 cây số trong nửa đầu thế kỷ 12. Đây là nơi thờ thần Vishnu của Ấn Độ giáo. Về sau, khi vương triều Khmer theo Phật giáo, Angkor Wat trở thành quần thể đền thờ Phật linh thiêng. Sau khi kinh đô bị người Xiêm phá hủy, các vị vua dời kinh đô về Phnom Penh vào thế kỷ 15, từ đó Angkor Wat dần rơi vào quên lãng với rừng già bao phủ.

Koh Tonsay

Koh Tonsay hay còn gọi là đảo Thỏ, là một hòn đảo nằm sát bờ biển phía Nam của Campuchia, cách thành phố Kep khoảng 4,6 km. Đặc biệt so với Koh Rong, Koh Tonsay vẫn còn khá hoang sơ vì chưa nhiều du khách tìm đến.

Ảnh: commons.wikimedia

Ảnh: commons.wikimedia

Ảnh: Instagram

Ảnh: Instagram

Ngay khi đặt chân đến Koh Tonsay, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí dễ chịu, cây cối tươi tốt, biển trong xanh, bãi cát trắng, sóng gợn nhẹ, nhiều loài san hô và nhiều sinh vật biển phong phú. Đặc biệt, vùng biển quanh đảo Koh Tonsay khá nông và đáy có độ dốc từ từ nên khiến cho nơi đây trở thành một địa điểm lý tưởng cho việc bơi lội.

Ảnh: Instagram

Ảnh: Instagram

Phần lớn, du khách đến thăm đảo Koh Tonsay vào buổi sáng và đến chiều quay về đất liền, tuy nhiên cũng có nhiều du khách muốn qua đêm trên đảo để có những trải nghiệm mới lạ. Hiện tại, trên đảo có khoảng 5-7 nhà dân làm dịch vụ nhà nghỉ với khoảng 20 bungalow ven biển làm bằng lá dừa, nhỏ xinh xắn. Giá nhà nghỉ trên đảo cũng khá rẻ, chỉ từ 5-7 USD/bungalow.

Ảnh: Instagram

Ảnh: Instagram

Ảnh: Instagram

Ảnh: Instagram

Tương tự như Koh Rong hay đa số điểm du lịch biển đảo ở Việt Nam, hải sản vừa được đánh bắt và bán ngay tại bờ biển có giá khá dễ chịu và lại rất tươi nữa. Nếu chịu khó một chút, bạn có thể thưởng thức một bữa hải sản no căng bụng mà không phải bỏ quá nhiều tiền, nhìn chung thức ăn ở Koh Tonsay không quá đắt đỏ.

San San (tổng hợp)

Tham khảo danh sách khách sạn Campuchia với mức giá ưu đãi cực tốt tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...