Du lịch Buôn Ma Thuột: Cẩm nang từ A đến Z

15:43 18/04/2017

iVIVU.com gửi đến các bạn cẩm nang du lịch Buôn Ma Thuột với nhiều thông tin hữu ích về phương tiện đi lại, các địa điểm tham quan nổi bật, những món ngon nơi đây. Hy vọng cẩm nang này sẽ đồng hành cùng bạn trên các chuyến vi vu Buôn Ma Thuột sắp tới…

Du lịch Buôn Ma Thuột: Cẩm nang từ A đến Z

Được xem là trung tâm của văn hóa Tây Nguyên, Buôn Ma Thuột quyến rũ du khách nhờ những cánh đồng cà phê bạt ngàn, những con thác cao ngất hùng vĩ hay vẻ đẹp của dòng Sêrêpôk huyền thoại. Hãy cùng iVIVU.com khám phá Buôn Ma Thuột nếu bạn đang có ý định du lịch đến đây nhé.

Ảnh: Tiểu Duy

Ảnh: Tiểu Duy


Thời gian lý tưởng để du lịch Buôn Ma Thuột

Buôn Ma Thuột có thời tiết hai mùa mưa nắng rõ rệt. Mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10. Do khí hậu tương đối ôn hòa, nhiệt độ trung bình hàng năm 23 – 24 độ C, nên bạn có thể đến Buôn Ma Thuột vào bất cứ thời điểm nào trong năm nhưng lý tưởng nhất là tháng 12 (mùa hoa dã quỳ vàng rực và các lễ hội địa phương đậm chất hoang sơ) hoặc tháng 2-3 (mùa hoa cà phê và lễ hội đua voi hấp dẫn).

Ảnh: Tiểu Duy

Ảnh: Tiểu Duy

Ảnh: Doan Vinh

Ảnh: Doan Vinh

Phương tiện di chuyển đến Buôn Ma Thuột

Buôn Ma Thuột cách TP HCM khoảng 350 km, cách Hà Nội khoảng 1.400 km. Bạn có thể lựa chọn đi bằng đường bộ hoặc đường hàng không:

– Từ TP HCM: nếu đi ôtô, bạn sẽ mất khoảng 7-8h, vé xe có thể mua tại bến xe Miền Đông với giá khoảng 200.000 – 240.000 đồng một chiều với nhiều chuyến trong ngày. Bạn có thể chọn chuyến muộn (22h) để tận dụng giấc ngủ đêm trên xe.

Ngoài ra, bạn có thể chọn đường bay thẳng của Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar với giá khoảng 1-1,5 triệu đồng khứ hồi. Bạn chỉ mất khoảng một giờ bay để có mặt tại Buôn Ma Thuột.

Từ Hà Nội: bạn có thể mua vé máy bay của Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar với giá khoảng 2-3 triệu đồng khứ hồi. Chuyến bay từ Hà Nội tới Buôn Ma Thuột kéo dài khoảng 1h40 phút.

Sân bay cách trung tâm thành phố khoảng 15 km, có nhiều taxi nên bạn không phải lo lắng về chuyện di chuyển.

Ảnh: youtube

Ảnh: youtube


Khách sạn ở Buôn Ma Thuột

Buôn Ma Thuột không thiếu khách sạn từ bình dân đến cao cấp. Bạn có thể tìm thấy nhiều khách sạn trên các đường Ngô Quyền, Nguyễn Đức Cảnh, Nguyễn Công Trứ, Nguyễn Chí Thanh… Nếu bạn đi vào dịp lễ thì cần đặt phòng trước để tránh hết phòng hoặc bị ép giá.

du-lich-buon-ma-thuot-ivivu-5

Click xem thêm danh sách khách sạn Buôn Ma Thuột với giá ưu đãi cực tốt từ iVIVU.com

Các địa điểm tham quan ở  Buôn Ma Thuột

Tùy vào thời gian chuyến du lịch Buôn Ma Thuột của bạn dài hay ngắn mà bạn có thể lên lịch trình tham qua cho hợp lý. Các địa điểm tham quan hầu hết nằm trong bán kính 50 km quanh thành phố. Dưới đây là một vài địa điểm tham quan mà các bạn có thể tham khảo:

Đá Voi Mẹ

Nằm trên địa bàn xã Yang Tao (huyện Lắk), cách trung tâm TP. Buôn Ma Thuột khoảng 40 km theo Quốc lộ 27, đá Voi Yang Tao gồm một cặp đá Voi Cha và đá Voi Mẹ hiện lên sừng sững giữa núi rừng, mang trong mình những truyền thuyết ly kỳ, bí ẩn. Theo ước lượng thì đá Voi Mẹ có chiều dài khoảng 200m, chu vi dưới chân đá khoảng 500m, cao khoảng hơn 30m và nặng hàng vạn tấn. Đây chính là tảng đá nguyên khối lớn nhất Việt Nam.

Ảnh: Trần Quí Thịnh

Ảnh: Trần Quí Thịnh

Ảnh: Trần Quí Thịnh

Ảnh: Trần Quí Thịnh

Từ mặt đất, chỉ mất khoảng 15 phút để lên đến đỉnh cao nhất của tảng đá bằng cách leo qua những sườn dốc thoai thoải. Từ trên đỉnh đá Voi Mẹ, có thể quan sát nhiều thắng cảnh trong vùng như: hồ Yang Reh và dãy Chư Yang Sin – mái nhà của Tây Nguyên. Tuy lên đỉnh đá Voi Mẹ không khó nhưng bạn phải thật cẩn thận vì trên tảng đá có rất ít chỗ bám. Vào những ngày gió mạnh, việc leo lên đỉnh đá Voi Mẹ là điều khá mạo hiểm bởi người leo có thể bị gió cuốn lăn khỏi vách đá.

Khu du lịch Ko Tam

Khu du lịch Ko Tam cách trung tâm Thành phố Buôn Ma Thuột 8 km, tọa lạc ngay trên quốc lộ 26, 789 Phạm Văn Đồng, P. Tân Hoà, TP Buôn Ma Thuột. Đến đây, du khách có thể tìm hiểu về nền văn hóa Tây Nguyên đa dạng, nhiều bản sắc. Đặc biệt, toàn bộ các công trình kiến trúc trong khu du lịch đều được dựng bằng tre, nứa, gỗ trông thật ấn tượng và lạ mắt.

Ảnh: Mai Nguyễn

Ảnh: Mai Nguyễn

Ảnh: heo_ham_an_

Ảnh: heo_ham_an_

Tại đây, còn có một nhà sàn là nơi trưng bày các tranh ảnh, nhạc cụ dân tộc của người Ê đê hay khu vực bến nước được tái hiện theo cách tự nhiên nhất thể hiện tín ngưỡng văn hóa của người đồng bào, thêm vào đó là hồ câu nhân tạo với những chiếc thuyền thúng tạo cơ hội cho du khách có được trải nghiệm bơi thuyền mới lạ.

Bảo tàng Đắk Lắk

Hay còn gọi là bảo tàng Văn Hoá Các Dân Tộc Tây Nguyên. Được xây dựng ngay trên chính Biệt điện Bảo Đại – một di tích lịch sử của Đắk Lắk, bảo tàng có khoảng 1.000 hiện vật và hình ảnh, được tổ chức thành 3 không gian trưng bày chính (đa dạng sinh học, văn hóa dân tộc và lịch sử). Đây là một công trình kiến trúc văn hóa được xây dựng theo phong cách hiện đại kết hợp với truyền thống văn hóa dân tộc. Đặc biệt, Bảo tàng Đắk Lắk còn là một trong những bảo tàng đi tiên phong trong việc sử dụng ngôn ngữ dân tộc thiếu số bản địa trong việc trưng bày.

Ảnh: caspol84

Ảnh: caspol84

Ảnh: Tiểu Duy

Ảnh: Tiểu Duy

Tượng đài Chiến thắng Buôn Ma Thuột

Tượng đài nằm ở chính giữa vòng xoay Ngã Sáu, với mô hình xe tăng cắm cờ để kỷ niệm chiến thắng Buôn Ma Thuột, cũng là biểu tượng thiêng liêng của người dân thành phố. Dù ai đi đâu ở đâu thì chỉ cần nhìn thấy biểu tượng Ngã Sáu là như nhìn thấy nhà mình.

Ảnh: Tiểu Duy

Ảnh: Tiểu Duy

Hồ Ea Kao

Hồ nằm cách trung tâm TP Buôn Ma Thuột 12km về hướng đông nam, thuộc địa phận xã Ea Kao, được hình thành từ việc chặn các dòng suối Ea Knin, Ea Kao, Ea Chăt, Cư Mblim… để xây dựng công trình thủy lợi phục vụ tưới tiêu cho lúa và cà phê. Điều thú vị, tuy là công trình thủy lợi vận hành từ năm 1983 nhưng đến nay, không gian hồ Ea Kao vẫn mang đậm nét hoang sơ. Dưới lòng hồ là hệ sinh thái đa dạng với nhiều loài cá, tôm nước ngọt. Xung quanh hồ là những dãy núi đồi trập trùng cùng hệ thực vật phong phú với những cánh rừng còn nhiều cây cổ thụ.

Ảnh: Tiểu Duy

Ảnh: Tiểu Duy

Ảnh: Zing

Ảnh: Zing

Cụm thác Gia Long, Đray Nur, Đray Sap

Thác Đray Nur nằm cách thành phố Buôn Ma Thuột 25 km đi theo quốc lộ 14, qua thủy điện Buôn Kôp gần 3 km, đây là một ngọn thác hùng vĩ mà thiên nhiên đã ban tặng cho Đắk Lắk. Dray Nur nghĩa là thác cái. Vì thế thác còn có tên thông tục là thác Vợ, thác này cũng được gọi Đray Nur thượng. Đray Nur nằm ngay cạnh thác Đray Sap (hay còn gọi là thác Chồng) và chỉ cách Đray Sap một đoạn cầu treo bắt qua dòng sông Sêrêpôk. Cả hai đều là những thác nước đẹp và hùng vĩ.

Ảnh: Tiến Thành

Ảnh: Tiến Thành

Ảnh: Tiểu Duy

Ảnh: Tiểu Duy

Thác Gia Long còn có tên khác là thác Đray Sáp thượng, có vị trí liền kề thác Đray Sáp về phía thượng nguồn. Theo lời kể của nhân dân địa phương, tên thác gắn với việc Nguyễn Ánh (Gia Long) chạy trốn nhà Tây Sơn đến đây. Để có tên riêng cho thác và ghi dấu ấn về giá trị lịch sử danh thắng, người dân địa phương bắt đầu gọi tên thác Gia Long thay cho thác Đray Sáp thượng. Tuy nhiên có thuyết cho rằng tên thác là do Bảo Đại đặt khi ông đến đây du ngoạn.

Thác Thủy Tiên

Thác Thủy Tiên hay còn gọi là thác Ba Tầng là một thác nước ở Đắk Lắk, thác nằm ở xã Ea Puk, huyện Krông Năng. Đây là một thắng cảnh đẹp, hoang sơ giữa núi rừng với vô vàn những tảng đá nằm gối chồng lên nhau và những rễ cây rừng đan kín trông rất lạ mắt.

Ảnh: Panoramio

Ảnh: Panoramio

Do có 3 tầng nước đổ nên còn gọi là thác Ba Tầng. Tầng thứ nhất hẹp, có độ dốc nhỏ với những bậc lên xuống dễ dàng. Tầng thứ hai trải rộng với nhiều bậc đá, và có những mặt hồ nước cạn có thể tắm được. Tầng thứ ba nước từ trên cao đổ xuống một mặt hồ rộng và sâu, tung bọt trắng xóa rồi trở về lại với dòng chảy hiền hòa, uốn lượn giữa đại ngàn xanh thẳm.

Vườn quốc gia Yok Đôn

Vườn Quốc gia Yok Đôn nằm trên địa bàn 3 huyện: huyện Buôn Đôn, huyện Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk) và huyện Cư Jút (tỉnh Đắk Nông). Yok Đôn được coi là một trong những khu rừng đặc dụng có diện tích lớn nhất Việt Nam, nằm trên một vùng tương đối bằng phẳng, với hai ngọn núi nhỏ ở phía Nam của sông Sêrêpôk. Rừng chủ yếu là rừng tự nhiên, phần lớn là rừng khộp. Yok Đôn cũng là vườn quốc gia duy nhất ở Việt Nam bảo tồn loại rừng đặc biệt này. Du khách đến đây sẽ tận hưởng các loại hình du lịch sinh thái đặc trưng như cưỡi voi, đi bộ, xe đạp địa hình trong các cánh rừng nguyên sinh. Đặc biệt, ban đêm, bạn có thể đi xem các loài thú hoang dã, ban ngày đi du thuyền độc mộc trên dòng Sêrêpôk thơ mộng.

Ảnh: tran.minhphuong.93

Ảnh: tran.minhphuong.93

Vườn quốc gia Chư Yang Sin

Vườn quốc gia Chư Yang Sin nằm trên địa phận hai huyện Lắk và Krông Bông của tỉnh Đắk Lắk, cách thành phố Buôn Ma Thuột 60 km về hướng Đông. Nếu bạn muốn tìm một địa điểm du lịch sinh thái hấp dẫn thì nơi đây chính là lựa chọn hoàn hảo. Đạp xe đạp địa hình, ngắm rừng thông xanh, tìm hiểu về các loài chim thú hoang dã hay chèo thuyền độc mộc trên sông cho tới tổ chức picnic ngoài trời là những trải nghiệm thú vị bạn chẳng thể bỏ lỡ khi đến đây.

 Ảnh: Báo Daklak

Ảnh: Báo Daklak

Trường Đại học Tây Nguyên

Nằm ngay tại mặt tiền đường Lê Duẩn (Ea Tam, Buôn Ma Thuột), đây là ngôi trường đại học trong vùng đa ngành, đa lĩnh vực. Có lợi thế diện tích khoảng 30ha, trường đầu tư các giảng đường, phòng thí nghiệm, phòng nghiên cứu, ký túc xá, thư viện, bệnh viện đa khoa Tây Nguyên… nhằm tạo thuận lợi cho sinh viên, giảng viên học tập và nghiên cứu. Trong khuôn viên trường có một hồ nước gọi là “hồ tình yêu” và một cây cầu gỗ bắt ngang rất thích hợp cho các bạn chụp hình “sống ảo”.

Ảnh: Mai Nguyễn

Ảnh: Mai Nguyễn

Trường còn giữ nguyên nét kiến trúc khá đặc biệt, nằm giữa khu vực giảng đường 1-5-6 và thư viện có một hành lang dài mái lợp gạch ngói, những cây cột trụ bằng gỗ đặt khoảng cách bằng nhau, hai bên là hàng cây đại già nở hoa trắng xóa được trồng thẳng tắp mang đến không gian cổ kính lạ thường.

Buôn Ako Dhong

Buôn Ako Dhong (thường gọi là Cô Thôn) nằm về phía Bắc, cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng trên dưới 2km. “Ako” tiếng Ê Đê có nghĩa là đầu nguồn, “Dhong” là lũng. Ako Dhong là lũng đầu nguồn. “Buôn lũng đầu nguồn” ăn nước con suối Ea Nhôn, có tiếng là buôn giàu có, còn được gọi là “Buôn nhà ngói” hay “Buôn Ama Rin”. Các lễ hội được già làng Ama Rin tổ chức thường xuyên, lời ca, điệu nhạc, múa truyền thống luôn vang lên dưới mái nhà dài. Sắc màu của vùng đất cao nguyên vẫn luôn thắm mãi ở buôn Ako Dhong, đã hấp dẫn nhiều lượt du khách khi đặt chân đến vùng đất bazan này.

Ảnh: Vina

Ảnh: Vina

Làng cà phê Trung Nguyên

Làng cà phê Trung Nguyên không chỉ là địa điểm mua cà phê nổi tiếng mà còn được thiết kế như một công viên thu nhỏ. Các khu tiểu cảnh được thiết kế đẹp mắt, hoành tráng như các thác nước lớn, cầu, suối, ao hồ, nhà sàn… với khách du lịch ra vào tấp nập. Đến đây, bạn có thể không cần mua bất cứ sản phẩm nào, không cần uống nước trong quán mà vẫn có thể tham quan quần thể này miễn phí.

Ảnh: minhluan307

Ảnh: minhluan307

Bản Đôn

Không chỉ sỡ hữu những thắng cảnh đẹp, từ rừng đại ngàn đến sông hùng vĩ hay những đàn voi rừng vạm vỡ, nơi đây còn có các món ăn đặc sắc như gà nướng sa lửa, rượu Ama Kông.

Hồ Lắk

Cách TP Buôn Ma Thuột khoảng 56 km về hướng Nam, đây là hồ nước ngọt lớn nhất Tây Nguyên và thứ nhì Việt Nam (sau hồ Ba Bể). Xung quanh hồ được bao phủ bởi những cánh rừng nguyên sinh. Ngoài cảnh đẹp tự nhiên, các bản làng của người dân tộc M’Nông sống xung quanh hồ cũng sẽ cung cấp cho bạn những trải nghiệm văn hóa hết sức độc đáo. Hồ Lắk cũng là địa điểm lý tưởng để bạn ngắm mặt trời mọc và lặn trong ngày.

 Ảnh: Lư Quyền

Ảnh: Lư Quyền

Những món ăn ngon không thể bỏ qua

– Bún đỏ là một đặc sản của thành phố cao nguyên này. Tên gọi của món ăn bắt nguồn từ một tô bún với màu đỏ đặc trưng của nước dùng. Món ăn được kết hợp nhiều nguyên liệu như: gạch cua, trứng cút, các loại rau… Bạn có thể thưởng thức món ăn bình dân này ở ngã tư Trần Phú & Y Zut, góc đường Phan Đình Giót – Lê Hồng Phong hoặc ở góc Lê Duẩn – Phan Đình Giót.

– Bún giò chìa: (hay bún chìa) có nước dùng khá giống với bún bò Huế. Khác biệt lớn nhất là ở phần nguyên liệu. Thay vì sử dụng thịt bò, người dân vùng cao nguyên này sử dụng phần tảng thịt phía chân sau của con lợn. Thịt được chọn đem về rửa sạch, sau đó ninh cho chín nhừ trong nồi nước dùng, tiếp đó vớt ra để nguội. Mỗi khi có khách gọi món, chủ quán lại lấy từng khúc giò chìa đem thả vào nồi nước dùng cho nóng, sau đó cho vào tô bún đã có sẵn chút mắm ruốc, sau cùng là cho hành lá, hành tây và chan nước dùng nóng hổi vào bát. Bạn có thể thưởng thức món này ở 222 đường Nguyễn Tất Thành, 18 Tản Đà, quán bún bò trên đường YBih Aleo, góc Bà triệu – Hùng Vương…

– Bánh ướt thịt nướng pha trộn nhiều nguyên liệu: một đĩa bánh ướt, một đĩa thịt nướng, bên cạnh là dưa leo, xoài xanh, dưa cải chua, rau thơm… Tất cả được cuốn lại và ăn kèm với chén nước chấm cay xé lưỡi. Du khách có thể ghé địa chỉ E45 Trần Nhật Duật (bán từ 3h chiều).

Ảnh: Ngoisao

Ảnh: Ngoisao

– Bò nhúng me với vị chua ngọt, ăn kèm bánh mì, cải xoong và salad cũng là món ăn ngon nổi tiếng. Địa chỉ: 62A Lê Thánh Tông.

– Cơm lam, gà sa lửa là hai món ăn nổi tiếng của người đồng bào ở Bản Đôn. Về đây, bạn có thể thưởng thức món ăn này trong các nhà hàng ở Buôn Ma Thuột.

– Canh lá của người Êđê hay còn gọi là lẩu lá. Món ăn được chế biến từ 10 loại là rừng khác nhau. Khi ăn có vị nhân nhẩn đắng và cay nồng rất lạ miệng. Bạn có thể tìm thấy món ăn này trong các nhà hàng đặc sản ở Buôn Ma Thuột.

– Canh chua cá lăng hay lẩu cá lăng – du khách khó có thể bỏ qua món cá đặc sản của dòng sông Serepork hùng vĩ. Đây là món ăn ngon miệng và có tác dụng giải nhiệt rất tốt trong những ngày nắng. Ngoài ra, cá lăng còn được dùng để kho tộ, canh riêu cá lăng. Bạn có thể thưởng thức món này ở quán Phương Dung & Mỹ Lan – Hoà Phú.

Ảnh: Yêu Trẻ

Ảnh: Yêu Trẻ

– Phở khô 2 tô Tiến: 39 Lê Thánh Tông. Không gian thoáng mát, sạch sẽ, nổi tiếng ở Buôn Ma Thuột. Chuyên phục vụ phở khô với hương vị đậm đà, vừa ăn. Phục vụ nhanh nhẹn, chu đáo.

– Bún riêu đường Lê Thánh Tông, Xô Viết Nghệ Tĩnh.

– Bánh đúc nóng đường Phùng Chí Kiên (gần quán bánh chiên), buổi sáng có thể ăn ở chợ Ba Toa (đường Nguyễn Du, qua cầu Chui hỏi chợ Ba Toa, quán chỉ bán buối sáng 7-9h).

Một số quán cà phê đẹp bạn có thể ghé

1990 cafe (63 Nguyễn Thông)

Đúng như tên gọi của mình, 1990 cà phê đem tới cảm giác xưa cũ, bình dị cho những vị khách tới đây. Ngay từ bên ngoài cửa, chủ quán cho treo tấm biển đen trắng cổ điển “Cà phê Ban Mê 1990″ mở ra một không gian giản dị với những tủ sách cũ, vật dụng bằng gỗ nhuốm màu thời gian. Quán có 3 phòng nhỏ với ô cửa sổ lớn, cùng một căn gác cũng bé xinh.

Ảnh: Ngoisao

Ảnh: Ngoisao

House of Lens (14/19 Cù Chính Lan)

Quán cà phê mang hướng cổ điển, cà phê nguyên chất, là nơi giao lưu âm nhạc vào tối thứ 5 và thứ 7 hàng tuần. Các ca khúc được thể hiện đa phần là accoustic nhẹ nhàng với guitar, violon cùng những giọng hát ấm áp.

Bus cà phê (16 Nguyễn Sơn) 

Bus cà phê là một điểm hẹn cho giới trẻ muốn một trải nghiệm mới lạ, chưa từng có ở Buôn Ma Thuột, thay vì ngồi thưởng thức ly nước trong quán xá khang trang thì bạn sẽ ngồi trong không gian một chiếc xe bus thân thuộc. Nhưng không phải bởi thế mà quán không được bài trí đẹp mắt.

Thị cafe (71 Lý Thường Kiệt)

Phong cách chủ đạo là vintage nên từ màu gạch hoa văn đặc trưng, màu tường tróc lở cho đến bộ bàn ghế sofa đều được giữ nguyên, mang tới không khí thanh bình như trở về ngày xưa. Thị cà phê có loại cà phê sạch nguyên chất khá đặc biệt khiến ngay cả dân sành cà phê ở đất Ban Mê cũng phải dành lời khen tặng.

The Asss Tea House (95 YBih Aleo)

Quán có một không gian thoáng, sáng sủa, trang trí tối giản, đôi chút hoài cổ, xen lẫn phong cách Bắc Âu mộc mạc.  Ở The Asss Tea House, bạn còn được thưởng thức loại bánh nổi tiếng ở miền Tây – món tằm xíu mại – lạ miệng với biến tấu bánh tằm cà ri gà.

Ảnh: the.asss.teahouse

Ảnh: the.asss.teahouse

Zip (49 Nguyễn Công Trứ)

Nếu muốn tìm một góc cà phê để đọc sách hay truyện tranh thì ghé Zip là một sự lựa chọn không tồi. Ngoài ra, quán có nhiều góc đẹp thích hợp cho những bạn muốn có những tấm ảnh “so deep” thần thánh. Quán theo phong cách mộc mạc nhưng không kém phần nghệ thuật.

Bolero (số 75 Y Moan)

Quán theo phong cách thiết kế đơn giản mà tinh tế, không gian trang trí kiểu vintage, đèn vàng ấm cúng, đặc biệt có nhiều góc lên hình đẹp.

Hippo Town (20A Ngô Quyền)

Quán này nằm không quá xa trung tâm thành phố, view quán đẹp, chụp outfit thì khỏi chê. Thức uống ở đây đa dạng và bắt mắt. Nếu bạn nào thích các món đá xay thì đây là một sự lựa chọn tuyệt vời về không gian, dịch vụ cũng như giá cả.

Ảnh: phunephune

Ảnh: phunephune


Quà mang về

Là thủ phủ của cà phê nên cà phê là sự lựa chọn số 1 nếu bạn muốn mua về làm quà cho người thân. Ngoài ra, thịt nai khô, mật ong rừng nguyên chất, chuối hột rừng, măng khô rừng, khăn thổ cẩm dệt truyền thống… cũng là những món quà tiện cho du khách làm quà sau chuyến du lịch.

du-lich-buon-ma-thuot-ivivu-29

 

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Buôn Ma Thuột với mức giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (9 lượt, 3,11 điểm trên 5)
Loading...