Mì vịt tiềm và cá viên cà ri “ăn là nghiền” ở Sài Gòn

17:45 31/03/2017

Mì vịt tiềm, mì cá viên cà ri là những món ăn đường phố ở Sài Gòn bạn nhất định phải thử bởi hương vị đặc trưng, đậm đà khó quên.

Du lịch Sài Gòn thưởng thức mì vịt tiềm và cá viên cà ri “ăn là nghiền”

Mì cá viên cà ri

Nếu như ai đã phải lòng mùi thơm của cà ri, thì món mì cá viên cà ri sẽ thực sự đốn tim bạn khi tìm những món ăn đường phố khi đến du lịch Sài Gòn. Quán nằm ở gần Nguyễn Trãi – Trần Phú (quận 5), chỉ nhỏ nhắn kê vài chiếc bàn, đủ chỗ cho khoảng 10 người nhưng lúc nào cũng tấp nập, người đến sau cứ chờ người đến trước.

Món ăn này mang hương vị, màu sắc rất phổ biến ở Hồng Kông, được biến tấu một chút cho phù hợp với khẩu vị của người Việt. Để chế biến món ăn này, người ta ninh xương liu riu trên bếp cùng với bột cà ri, thơm mùi ngũ vị hương, hoa hồi và cay nồng mùi tiêu đen.

Mì cá viên cà ri được bán với giá khoảng 50.000 đồng/bát. Ảnh: Zing

Mì cá viên cà ri được bán với giá khoảng 50.000 đồng/bát. Ảnh: Zing

Cá viên được chế biến từ loại cá tươi, làm sạch, lóc thịt rồi xay nhuyễn, cho gia vị vào cho ngấm rồi chiên vàng. Cá viên được thả vào nồi nước dùng cho đậm đà và thấm đẫm mùi cà ri. Khi có khách, chủ quán chỉ việc múc vào tô mì, sóng sánh, màu sắc. Bạn sẽ cảm nhận những sợi mì mềm, vàng ươm, có độ dai nhất định quyện lẫn trong vị thơm ngọt của cá, mùi nồng nàn của cà ri. Giá một tô mì khoảng 50.000 đồng và quán chỉ bán từ lúc 6h chiều đến đêm khuya.

Mì vịt tiềm

Sài Gòn cũng là nơi có nhiều người Hoa sinh sống, vì vậy món ăn của họ cũng góp phần làm cho ẩm thực Sài thành thêm phong phú. Mì vịt tiềm là một trong những món ăn nổi tiếng của người Hoa và được biến tấu một chút cho hợp với khẩu vị của người Việt. Đây là món ăn được yêu thích của nhiều du khách khi đến du lịch Sài Gòn và cả người dân địa phương, vì vậy bạn có thể dễ dàng tìm thấy món ăn này ở nhiều nơi, từ bình dân đến sang trọng.

Mì vịt tiềm nấm đông cô với sợi mì giòn ngon và nước dùng đậm đà mùi thuốc Bắc. Ảnh: Phong Vinh

Mì vịt tiềm nấm đông cô với sợi mì giòn ngon và nước dùng đậm đà mùi thuốc Bắc. Ảnh: Phong Vinh

Một trong những nơi bạn nhất định phải thử đó là quán có thâm niên hơn 50 năm nằm trên đường Nguyễn Trãi (quận 5). Nơi này luôn đông đúc bởi người ta cứ truyền miệng nhau. Sự hấp dẫn ở quán ăn này là hương vị của nước dùng không lẫn với bất kỳ quán nào khác, gồm 5 loại thuốc bắc hầm cùng với xương ống. Mì cũng được làm theo công thức gia truyền nên dai và đậm vị hơn.

mi-vit-tiem-va-ca-vien-ca-ri-an-la-nghien-o-sai-gon-ivivu-3

Chủ quán cho biết món ăn ngon cũng là do khâu chọn nguyên liệu, vịt được chọn từ những con vịt đồng, săn chắc, chiên sơ rồi nấu trong hồn hợp nước dùng đến khi chín mềm. Bát mì được dọn ra với hương thơm nức của thuốc bắc, của nấm đông cô và phủ lên bát mì là những miếng vịt vàng óng, thịt mềm, ngọt. Giá một tô mì khoảng 97.000 đồng.

Theo Afamily

Tham khảo khách sạn Sài Gòn giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

 ***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...