Những điều du khách cần biết khi đi du lịch Ấn Độ

10:43 20/04/2017

Nạn chèo kéo rất phổ biến nên khi được mời mua hàng, đừng tỏ ra quá lịch sự, vì người bán sẵn sàng đeo bám bạn đến tận lúc xe chuyển bánh.

Những điều du khách cần biết khi đi du lịch Ấn Độ

Dưới đây là những thông tin cần biết về cách ăn mặc, đồ ăn, ngôn ngữ cơ thể khi đi du lịch Ấn Độ.

Đồ ăn và thức uống

Với những du khách lần đầu đến du lịch Ấn Độ, bạn nên cẩn thận với tình trạng bị rối loạn tiêu hoá. Tuy nhiên, bạn cũng không nên bỏ qua các món ăn đường phố hấp dẫn như hoa quả được bóc vỏ và đồ ăn được nấu chín. Chỉ uống nước đóng chai và không uống nước đá.

Mặc cả khi mua sắm

Người bản địa chèo kéo mua hàng tại pháo đài Amber - điểm du lịch nổi tiếng Ấn Độ.

Người bản địa chèo kéo mua hàng tại pháo đài Amber – điểm du lịch nổi tiếng Ấn Độ.

Ấn Độ là thiên đường mua sắm với vô số mặt hàng thủ công, đá quý, đồ trang sức… Tuy nhiên, du khách nước ngoài thường bị nói giá cao hơn bình thường nên bạn cần biết cách mặc cả. Đưa ra mức giá thấp, tăng dần và bỏ đi nếu thấy không hợp lý. Nhiều khả năng bạn sẽ được mời trở lại.

Chuẩn bị tiền lẻ cũng là điều cần thiết bởi số tiền phải trả có thể bị làm tròn và phần thiệt luôn về bạn. Ngoài ra, nếu không định mua hàng trên phố, bạn nên dứt khoát bởi nạn chèo kéo khách ở đây rất phổ biến. Chỉ cần ánh mắt của bạn quan tâm đến hàng hóa của họ, người bán sẽ đeo bám bạn đến tận khi ôtô của bạn đã đóng kín và tăng tốc, dù tốn thời gian đến bao nhiêu.

Ăn mặc

Thời tiết ở Ấn Độ trung bình 36 - 40 độ C.

Thời tiết ở Ấn Độ trung bình 36 – 40 độ C.

Thời tiết ở Ấn Độ khá nóng và ẩm ướt, nhưng không có nghĩa bạn được phép mặc đồ quá hở hang. Quần dài quá đầu gối, áo che vai và cánh tay là cách thể hiện sự tôn trọng với văn hoá Ấn Độ. Quần áo dài và khăn còn giúp bạn chống lại cái nắng đổ lửa ở đây.

Ngoài ra, du khách phải bỏ giày dép trước khi bước vào đền thờ hoặc chốn linh thiêng. Tuy nhiên, bạn nên đi tất bởi nền gạch dưới cái nắng gay gắt có thể làm bỏng rát chân.

Ngôn ngữ cơ thể

Khác với phương Tây, một nụ cười thân thiện, một ánh nhìn hay câu nói có thể bị xem như hành động tán tỉnh trong văn hoá Ấn Độ. Phụ nữ nên tránh nói chuyện với đàn ông lạ. Nếu cảm thấy bị nhìn “chằm chằm” hoặc chú ý, nên tìm cách tránh xa và di chuyển đến chỗ đông người.

Bạn nên đi theo nhóm đông thay vì đi một mình hoặc chỉ 2-3 người để giữ an toàn. Nhiều du khách nữ phương Tây có thói quen đi bụi 1-2 người đã mắc nạn ở đây.

Các trò gian lận

Nếu có ai đó tiếp cận và đề nghị đưa bạn đến các “văn phòng du lịch chính thức của chính phủ” để đặt vé, khách sạn hay đổi tiền, hãy cẩn thận với trò lừa đảo. Nhiều du khách cho biết họ trả tiền cho một tour du lịch trọn gói nhưng thực chất đại lý đó không hề tồn tại và đành chấp nhận bị mất tiền.

Tự tin, quyết đoán thay vì cố tỏ ra lịch sự

Điều này là rất cần thiết bởi quá lịch sự sẽ bị coi là dấu hiệu của sự yếu đuối tại Ấn Độ. Trong trường hợp bạn bị trêu ghẹo, đừng ngại hét lên để tìm sự giúp đỡ. Ngoài ra, bạn nên tỏ ra không quan tâm tới những lời chào hàng cũng như đừng quá chú ý đến một mục tiêu nào đó.

Thông tin thêm

Du khách từ Hà Nội hoặc TP HCM đến sân bay quốc tế Indira Gandhi (New Delhi, Ấn Độ) có thể chọn đường bay của Malaysia Airlines, nối chuyến tại Kuala Lumpur. Thời gian nối chuyến khoảng 2 tiếng.

Phí visa vào Ấn Độ tăng từ 30 tới 103 USD kể từ ngày 1/4/2017.

BẠN CẦN MỘT NƠI LƯU TRÚ VỚI GIÁ HỢP TÚI TIỀN TRONG HÀNH TRÌNH DU LỊCH, ĐỪNG NGẦN NGẠI GỌI NGAY TỚI SỐ 1900 1870 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHÉ

Theo Minh An/Vnexpress

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...