Thị trấn nổi tiếng nhờ… mùa băng trôi

17:20 21/04/2017

Một thị trấn nhỏ ở Newfoundland – Canada bất ngờ trở thành điểm du lịch nổi tiếng khi một trong những tảng băng trôi đầu tiên “ghé thăm”, báo hiệu một mùa băng trôi sắp bắt đầu nơi đây.

Thị trấn trở thành điểm du lịch nổi tiếng nhờ… mùa băng trôi

Từ lâu nay, khu vực ngoài khơi Newfoundland và Labrador thường được biết đến như “hẻm núi băng” nhờ số lượng lớn các tảng băng trôi dạt từ Bắc cực tới đây mỗi khi xuân về.

Một tảng băng trôi lớn có thể nhìn thấy từ bờ biển thị trấn Ferryland. Ảnh: The Canadian Press

Một tảng băng trôi lớn có thể nhìn thấy từ bờ biển thị trấn Ferryland. Ảnh: The Canadian Press

Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

Thị trưởng Adrian Kavanagh chia sẻ với báo chí Canada rằng tảng băng trôi nói trên rất lớn, tha hồ cho mọi người chụp hình.

Đây cũng là tin tức tốt đối với những nhà điều hành tour du lịch, bởi nó báo hiệu thời điểm bận rộn ở “hẻm núi băng” đã tới. Với hơn 600 tảng băng đã trôi vào các luồng tàu ở Bắc Đại Tây Dương, mùa băng trôi năm nay có vẻ “nhộn nhịp” hơn hẳn. Năm ngoái, tính đến cuối mùa băng trôi (cuối tháng 9), tổng số tảng băng đi lạc là 687, theo kênh CTV.

Theo Thị trưởng Kavanagh, giới làm du lịch rất thích băng trôi song ngư dân lại không hứng thú. Do những tảng băng trôi thường chìm sâu dưới nước và chỉ có phần đỉnh của chúng nhô ra nên nhiều tàu thuyền dễ mắc cạn khi quay trở về gần bờ.

BẠN CẦN MỘT NƠI LƯU TRÚ VỚI GIÁ HỢP TÚI TIỀN TRONG HÀNH TRÌNH DU LỊCH, ĐỪNG NGẦN NGẠI GỌI NGAY TỚI SỐ 1900 1870 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHÉ

Theo Ý Nhi/phụ nữ new

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...