“Lội ngõ lội ngách” đi ăn hết những món bánh ngon và rẻ ở Vũng Tàu

11:41 29/05/2017

Bánh khọt, bánh hỏi, bánh bèo… là những món bánh bạn không thể bỏ qua khi ghé thành phố biển Vũng Tàu.

‘Lội ngõ lội ngách’ đi ăn hết những món bánh ngon và rẻ khi đến du lịch Vũng Tàu

1. Bánh khọt miền Đông

Vũng Tàu là vùng đất sản sinh ra món này nên nơi đây có nhiều quán bán từ rất lâu năm và thu hút khách du lịch Vũng Tàu. Trong đó, bánh khọt miền Đông là một quán bánh khá nổi tiếng, ghi điểm trong lòng thực khách ở giá cả rẻ và độ ngon “miễn chê”.

loi-ngo-loi-nghach-di-an-het-nhung-mon-banh-ngon-va-re-o-vung-tau-ivivu-1

Những chiếc bánh nhỏ tròn nằm gọn trong lòng bàn tay giòn tan, nhấn nhá thêm con tôm tươi, rau sống và đu đủ ngâm chua luôn có sức hấp dẫn khó cưỡng. Quán nằm trên đường Nguyễn Trường Tộ, trung bình chỉ từ 30 đến 50 ngàn đồng/ người là đã đủ để bạn lửng bụng.

loi-ngo-loi-nghach-di-an-het-nhung-mon-banh-ngon-va-re-o-vung-tau-ivivu-2

2. Bánh ướt dĩa chồng dĩa

Dù mới xuất hiện chưa lâu nhưng món ăn bánh ướt thịt nướng dĩa chồng dĩa đã gây sốt với thực khách ở Vũng Tàu. Bạn có thể ăn uống tẹt ga mà không lo ngại về giá, một phần bánh ướt là 1 ngàn/ dĩa, thịt heo nướng 20 ngàn/ dĩa, dưa cải muối 2 ngàn/ dĩa, xoài 2 ngàn/ dĩa.

loi-ngo-loi-nghach-di-an-het-nhung-mon-banh-ngon-va-re-o-vung-tau-ivivu-3

loi-ngo-loi-nghach-di-an-het-nhung-mon-banh-ngon-va-re-o-vung-tau-ivivu-4

Thịt nướng thơm ngon kết hợp với vị chua chua của xoài và dưa cải muối được cuộn trong chiếc bánh ướt quét tí mỡ hành chấm cùng mắm nêm nữa quả là một món ăn lạ miệng. Điều đặc biệt mà ai cũng thích khi check in món này đó chính là có thể đọ “đẳng cấp” với bạn bè bằng cách tính độ cao của chồng dĩa. Bạn chỉ cần khoảng 50 ngàn đồng là đã có một bữa bánh no nê. Quán nằm trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh.

3. Bánh bông lan trứng muối Gốc cột điện

Bánh bông lan trứng muối được bán ở nhiều nơi ở Vũng Tàu, tuy nhiên một địa chỉ nổi tiếng được nhiều dân Vũng Tàu “rỉ tai nhau” là cửa hàng bánh bông lan trứng muối “Gốc cột điện”. Vị mặn mặn, bùi bùi của trứng muối hòa cùng vị thơm ngậy của bánh bông lan khiến không ai nếm món bánh này mà không bị “ngã gục” ngay từ lần đầu.

loi-ngo-loi-nghach-di-an-het-nhung-mon-banh-ngon-va-re-o-vung-tau-ivivu-5

Một hộp trứng muối phô mai này giá chỉ 35 ngàn. Quán có nhiều thợ nướng nên không phải đợi quá lâu. Quán nằm trên đường Nguyễn Trường Tộ.

loi-ngo-loi-nghach-di-an-het-nhung-mon-banh-ngon-va-re-o-vung-tau-ivivu-6

4. Bánh hỏi An Nhứt

Nếu có dịp về vùng đất Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, du khách nên dừng chân và thưởng thức món bánh vô cùng nổi tiếng, đó là bánh hỏi An Nhứt. Bánh hỏi An Nhứt có tuổi đời gần 60 năm. Miếng bánh trắng thơm mùi gạo, chính là thứ tạo nên tên tuổi cho tiệm bánh hỏi này.

loi-ngo-loi-nghach-di-an-het-nhung-mon-banh-ngon-va-re-o-vung-tau-ivivu-7

Bánh hỏi ở đây thường được ăn kèm thịt heo nướng, chả giò, phía trên có rắc thêm đậu phộng giã dập và dĩ nhiên phải kể đến thứ nước chấm được pha chua ngọt được trộn lẫn với đồ chua gồm ngó sen, cà rốt và củ cải. Ăn bánh hỏi, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của bánh, vị thanh của rau sống và vị béo của thịt chả. Bánh hỏi An Nhứt nằm ở QL55, An Nhứt, Long Điền. Giá một phần bánh giá trung bình 45 đến 55 ngàn đồng.

loi-ngo-loi-nghach-di-an-het-nhung-mon-banh-ngon-va-re-o-vung-tau-ivivu-8

5. Bánh Bèo Tuyết Mai

Bánh bèo Tuyết Mai là quán lâu năm nhất tại Vũng Tàu. Không gian vườn mát mẻ đem lại cảm giác sảng khoái cho bất kỳ thực khách đến với quán này. Bánh bèo Tuyết Mai dễ ăn, vừa mát vừa thơm kết hợp với nước chấm pha đúng chuẩn nên ăn không bị ngán quá.

Ảnh: kunniidang

Ảnh: kunniidang

Ảnh: trangbinny

Ảnh: trangbinny

Quán bán nhiều loại bánh, thịt nướng, chạo tôm nhưng món nổi tiếng nhất ở đây chính là bánh bèo bì tôm. Giá trung bình ở đây khoảng 25 – 30 ngàn/ phần bánh. Quán nằm trên đường Phan Chu Trinh, bán từ sáng đến tối muộn.

IVIVU.COM GIỚI THIỆU TOUR VŨNG TÀU HẤP DẪN

Tour Vũng Tàu 1N

Tour Vũng Tàu 2N1D: Vũng Tàu – Long Hải

Theo afamily

Gọi ngay 1900 1870 để được tư vấn khách sạn Vũng Tàu giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...