36 tiếng cuối tuần ở Sapporo – thành phố nghệ thuật của nước Nhật

14:39 18/08/2017

Nếu bạn là người yêu thích nghệ thuật, hãy tận hưởng những phút nghỉ ngơi ở thành phố phía bắc Nhật Bản theo cách riêng.

36 tiếng cuối tuần du lịch Sapporo – thành phố nghệ thuật của nước Nhật

Sapporo từng được biết đến là nơi tổ chức Thế vận hội mùa đông 1972. Thành phố thủ phủ của tỉnh Hokkaido phía bắc Nhật Bản này còn được biết đến là “thủ đô tuyết” với nhiều lễ hội sôi động hằng năm vào mùa đông. Sapporo nổi tiếng với nhãn hiệu bia được cả thế giới biết đến. Hokkaido còn là sự pha trộn của những căn nhà truyền thống và các tòa nhà chọc trời và điều đặc biệt ít người nhận ra, nơi đây còn có rất nhiều công viên, phòng trưng bày nghệ thuật. Hãy tận hưởng những ngày cuối tuần ở đây để hiểu thêm về địa danh này theo lịch trình bên dưới nhé.

36-tieng-cuoi-tuan-o-sapporo-thanh-pho-nghe-thuat-cua-nuoc-nhat-ivivu-1Chiều thứ sáu

15h đi dạo ở Công viên Life

Toàn bộ công viên như một bức tranh điêu khắc hoàn hảo. Đó là ý tưởng của nhà điêu khắc và kiến trúc sư cảnh quan người Mỹ gốc Nhật Isamu Noguchi. Được khai trương vào năm 2005, công viên này nằm chính ở bãi rác thải trước đây, bên rìa thành phố, có nhiều công trình khác nhau, bao gồm một kim tự tháp thủy tinh tương tự bảo tàng Louve và một đài phun nước, được đặt giữa những bãi cỏ, những dãy núi cao. Cách tốt nhất để thưởng thức những tác phẩm tại đây là thuê một chiếc xe đạp với giá thuê khoảng 100 yên mỗi giờ.

19h ăn tối với món chủ đạo là gà

Nhà hàng dưới lòng đất có tên là Q mở cửa năm 2014 phục vụ các món gà và vịt nướng cho bữa tối. Phía sau cánh cửa lớn, những bức tường công nghiệp đồ sộ là một không gian nhẹ nhàng với một khu vườn thiền rất thư giãn. Một khi đã yên vị trong nhà hàng, hãy gọi một xiên thịt gà nướng, một đùi vịt nướng, thịt vịt hun khói hay nướng với muối…

22h thưởng thức bữa tiệc bia

Kết thúc một ngày bằng những ly bia thủ công làm tại Sapporo là điều không thể bỏ qua. Hãy thử vào Beer Bar North Island và gọi một ly bia đen hoặc đến Taiyo Brewing, một nhà hàng mới với nội thất bằng gỗ bắt mắt, để chứng kiến những nhân viên tại đây tất bật với hơn 10 vòi rót bia liên tục. Gọi một ly bia và ăn kèm những món nhẹ đặc biệt của đầu bếp. Bạn cũng có thể lựa chọn tới Provo, một nhà hàng 3 tầng với các bức họa graffiti trang trí rất bắt mắt. Ở đây bạn có thể vừa uống bia, vừa nghe nhạc cho tới tận đêm khuya.

Ngày thứ bảy

10h sáng, thưởng thức nghệ thuật ngoài trời

36-tieng-cuoi-tuan-o-sapporo-thanh-pho-nghe-thuat-cua-nuoc-nhat-ivivu-2

Hãy bắt đầu ngày mới tại Công viên Nghệ thuật Sapporo, công viên giải trí cho những người yêu nghệ thuật. Nơi đây có phòng thu chuyên biệt, phòng thể thao, không gian triển lãm, lễ hội theo mùa và cả viện bảo tàng. Và tuyệt vời nhất là khu Vườn điêu khắc Sapporo ngoài trời, với hơn 70 tác phẩm được bố trí dọc những con đường. Các tác phẩm từ các tấm kim loại sắt tối giản của Lee Ufan và những hình nộm từ Nordic của Gustav Vigeland đến những bóng hình màu hổ phách của nhà điêu khắc người Nhật Shigeo Fukuda…

12h30 ăn trưa với mì ramen

Nhà hàng ramen Menya Saimi là một địa chỉ thích hợp với bữa ăn trưa. Bạn sẽ phải xếp hàng nhưng bù lại được đền đáp xứng đáng bởi những tô mì miso ramen ngon lành ngay tại chính quê hương của mì ramen. Không có gì tuyệt vời hơn với bát mì hoàn hảo, nước dùng thơm ngon tinh tế và các đồ ăn đi kèm như măng, rau xanh, thịt heo nướng… đều rất tươi ngon.

14h30 lang thang ở khu cảng

Nếu bạn thực sự đam mê nghệ thuật, đừng bỏ qua một buổi chiều lang thang tại khu vực gần chợ cá Nijo này. Nơi đây có một ngôi nhà 3 tầng bằng gỗ từ thời Taisho, được biến thành một khu phức hợp bán lẻ và thư viện hiện đại từ năm 2014. Tầng 1 ở đây là bảo tàng với những bức tranh dệt thủ công Esther nổi tiếng của Sapporo, túi xách da hươu đặc biệt của Hokkaido hay quần legging in những họa tiết đặc biệt… Sau đó đi theo cầu thang tới Clark Gallery & Shift trên tầng hai, một không gian trắng tinh, nơi nghệ thuật đương đại từ các nghệ sĩ địa phương được giới thiệu trong một dự án hợp tác với tạp chí trực tuyến Shift.

16h ăn nhẹ

Hãy ghé nhà máy sản xuất chocolate có tên Saturdays Chocolate Factory Caf, nơi có một quán cafe và siêu thị nhỏ xinh trên nóc tòa nhà. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng quy trình sản xuất chocolate và mua các thanh kẹo được đựng trong những bao bì có hoa văn đẹp mắt, hoặc chỉ đơn giản thưởng thức món chocolate đông lạnh đặc biệt ở đây, hoặc một ly nước trái cây mát lạnh.

17h30 thăm các phòng triển lãm dưới lòng đất

Dưới ga tàu điện ngầm Sapporo Odori là một phòng trưng bày nghệ thuật dài 500 m, kéo dài một phần ba hành lang, có kính bảo vệ. Ở đây có những bức tranh và điêu khắc đương đại của các nghệ sĩ trẻ người Nhật. Ngoài ra còn có một phòng trưng bày khác gần đó có tên CAI02 ngay cạnh khu ăn uống lớn. Quy mô phòng trưng bày nhỏ, nhưng chất, với những tác phẩm độc đáo, do nghệ sĩ âm thanh Junichi Oguro, điều hành.

19h ăn tối ở một nhà hàng hải sản

Hokkaido là thiên đường hải sản, một ví dụ điển hình là Tempura Kobashi. Hãy chọn chỗ ngồi là một trong 9 chiếc ghế trước quầy bar hình chữ L, vị trí khá lý tưởng trong quán. Một bữa ăn kiểu Omakase (đầu bếp chọn món cho bạn) bao gồm một số món nướng, đầu tôm chiên giòn, cá đục file (kisu fish) và măng tây vùng Hokkaido theo mùa. Một bát cơm với tempura cua, đặc sản của Sapporo, sẽ là món chính của bữa ăn. Bạn có thể sẽ thích món tráng miệng là kem vani và khoai lang.

21h tận hưởng cuộc sống về đêm

Có lẽ một nơi không thể bỏ qua để tận hưởng cuộc sống về đêm ở Sapporo là ngắm cảnh từ đỉnh Mount Moiwa, một ngọn núi nhỏ phía tây nam của thành phố. Để đến được đây, du khách sẽ được đưa tới nhà ga bằng những chiếc thuyền gondola, sau đó hoàn tất chuyến đi bằng cáp treo. Ban ngày, ở khu đài quan sát ngoài trời, bạn sẽ chiêm ngưỡng được những dãy núi hùng vĩ, còn vào lúc hoàng hôn và khi thành phố lên đèn, sẽ là những ánh sáng lấp lánh trải dài cả chục km, nối liền về phía biển.

Ngày chủ nhật

10h ăn sáng

36-tieng-cuoi-tuan-o-sapporo-thanh-pho-nghe-thuat-cua-nuoc-nhat-ivivu-3

Bữa sáng muộn lúc 10h tại DxM, một quán cà phê rộng rãi ở tầng hai, phía đông Sapporo. Một ly cà phê chất lượng từ Morihiko Morihiko cùng với bánh donut vị sakura sẽ là “cặp đôi hoàn hảo”.

14h chơi thể thao

Bạn nhận được gì khi đến sân golf và croquet? Park golf, một môn thể thao được khai sinh ở Hokkaido vào những năm 1980 và hiện phổ biến rộng rãi, đặc biệt là đối với những người về hưu Sapporo. Nếu thời tiết không ủng hộ, hãy ghé qua Bảo tàng Thể thao Mùa đông Sapporo, nơi bạn có thể hiện thực hóa ước mơ được tham gia Thế vận hội với các hoạt động như những VĐV thực thụ. Bạn sẽ mất 600 Yên cho vé vào cửa.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN TOKYO GIÁ TỐT

1. Smile Hotel Asakusa 

2. Hotel MyStays Asakusa 

3. Hotel New Star Ikebukuro 

Theo Linh Charlie/Ngôi sao

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Nhật Bản với giá ưu đãi cực tốt

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...